ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไม s class โฉม w222 มือสอง diesel กับ e hybrid ราคาต่างกันเยอะจังครับ  (อ่าน 3405 ครั้ง)

ออฟไลน์ goodgamer

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
    • อีเมล์
diesel นี่ เกือบสี่ล้านหมดเลย

ส่วน e hybrid สองล้านกลาง

เพราะเหตุผลอะไรบ้างนะครับ

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
คนกลัว Hybrid เพราะ อะไหล่แพงครับ แบ็ต คอมแอร์ ราคาน่ากลัวมาก

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,649
    • อีเมล์
ฟังจากเพื่อนฝูง ญาติพี่น้อง ที่ซื้อใช้เองเกือบทั้งหมดขยาด แล้วจบที่ตัดใจขายทิ้ง

มันต้องมีอะไรแน่ๆหล่ะ ผมคิดงั้นนะ

ถ้าอยากลองก้อคิดซะว่าส่วนต่างล้านกว่า เก็บไว้ซ่อม ราคามันก็คงจะพอกันอยู่ดี ได้ใช้ไฮบริดเงียบด้วย

แต่อาจต้องคิดหนักตอนจะขาย โดนหักหนักกว่าตัวดีเซล และอาจจะปล่อยยากกว่าครับ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,006
    • อีเมล์
เล่าในมุมเต้นท์นะครับ ..

คือรถไฮบริจยุโรป ไม่มีใครอยากได้ครับ

ขายยากไม่ว่า เวลาลูกค้ารับไปแล้วแบ็ตมีปัญหา เค้าจะย้อนกลับมาที่เต้นท์ให้ปวดหัวเสมอ

เวลาคนจะขาย เต้นท์จะตีราคาเผื่อราคาเปลี่ยนแบ็ตไว้เลย  ราคารับเลยต่ำมาก เพราะเวลาขายออกก็ตั้งสูงไม่ได้เช่นกัน พอใจราคาขายก็ขาย ไม่พอใจก็เก็บไว้ เพราะเต้นท์ก็ไม่ได้อยากได้อยู่แล้ว ...

ราคาเลยเป็นอย่างที่เห็นครับ ..

ป.ล.ไม่ใช่แค่ไฮบริจยุโรปนะ ญี่ปุ่นก็เหมือนกัน

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,247
    • อีเมล์
เป็นคำถามที่มีคำตอบในตัวเองอยู่แล้วนะครับ

ขนาดคนใช้ ยังต้องรีบขายทิ้ง ก่อนหมดวารันตีเลย

นับประสาอะไรกับคนซื้อละครับ

ิw212 bluetech ราคายังต่ำล้านแล้วด้วย เจอค่าเปลี่ยนแบตเตอรี่ที ราคาท่วมราคารถแล้ว มันไม่แปลกหรอกที่เขาไม่อยากซื้อ คนขายก็อยากขายทื้ง

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
Benz + Hybrid   ภาพจำของคนที่เคยใช้คือ รวนสุดๆ
สมัยแรกๆ Diesel+hybrid ยุคนั้นทำคนขยาด ขายได้เยอะแต่พังยับ
แถม การดูแลหลังการขาย ก็ ................ มากๆ

ภาพนั้นทำให้คนที่เคยสัมผัสมา ไม่เชื่อใจ และถ้าเป็นไปได้ก้ ไม่เอาแล้ว ไฮบริด  ปสก การใช้มันทำให้ราคามันเปนแบบนั้น
แล้วเบนส์เวลาเสีย อะไหล่ซ่อม คือเปลี่ยนอย่างเดียวแถมเปลี่ยนทั้งยวง จากที่ค่าซ่อม ค่าอะไหล่มันแพงอยู่แล้วเป็นยิ่งกว่าเดิม ราคาขายต่อมันก็เลยสะท้อนออกมาแบบนั้น

ออฟไลน์ PC CK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
เล่าในมุมเต้นท์นะครับ ..

คือรถไฮบริจยุโรป ไม่มีใครอยากได้ครับ

ขายยากไม่ว่า เวลาลูกค้ารับไปแล้วแบ็ตมีปัญหา เค้าจะย้อนกลับมาที่เต้นท์ให้ปวดหัวเสมอ

เวลาคนจะขาย เต้นท์จะตีราคาเผื่อราคาเปลี่ยนแบ็ตไว้เลย  ราคารับเลยต่ำมาก เพราะเวลาขายออกก็ตั้งสูงไม่ได้เช่นกัน พอใจราคาขายก็ขาย ไม่พอใจก็เก็บไว้ เพราะเต้นท์ก็ไม่ได้อยากได้อยู่แล้ว ...

ราคาเลยเป็นอย่างที่เห็นครับ ..

ป.ล.ไม่ใช่แค่ไฮบริจยุโรปนะ ญี่ปุ่นก็เหมือนกัน
เห็นภาพเลยครับ ไม่แปลกใจทำไมเค้าบ่นกันตอนขาย แหะๆ

ออฟไลน์ goodgamer

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกท่านนะครับ ชัดเจน กระจ่างเลยครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,236
    • อีเมล์
ได้ยินว่า คอมแอร์ ลูกละ 8 หมื่น

ออฟไลน์ FcA

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
S300, S500e เป็นตัวก่อน facelift ครับ ไม่มีขายแบบสันดาบล้วนครับ S300 Diesel hybrid รุ่นแรกๆ ก็ใหม่ไม่ค่อยเสถียรเท่าไหร่ S500e ก็น่าจะอาการเดียวกับ E350e คือคอมแอร์ กับ air suspension ครับ

ส่วน S350d facelift แล้ว ปีใหม่ โฉมใหม่กว่าราคาก็ยังโดดเพราะ S ใหม่ก็เพิ่งเปิดตัวไม่นาน แล้วคนก็สบายใจสันดาบล้วนมากกว่าครับ

ส่วนตัวใช้ E300e ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรนะครับ เข้าใจว่าพอคอมแอร์พังบ่อยๆช่วง E350e คนก็เลยกลัวกันแต่จริงๆ ระบบ hybrid ก็ไม่ได้มีปัญหานะครับ หลักๆ แค่คอมแอร์ แต่หลังจากรุ่นนั้นก็ไม่มีเคสคอมแอร์แล้วนะครับ ระบบ hybrid เองก็ไม่ได้มีประเด็นอะไร จะกลัวก็แค่เรื่องแบตในระยะยาวซึ่งก็คงเป็นทุกยี่ห้อครับ 
ใครชอบกินก็ตามไป Like ด้วยนะ ^_^ รีวิวอาหาร

http://www.facebook.com/shimpa.food

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,757
แล้วแบบนี้ พวกรถ BEV ในอนาคตจะเป็นยังไงครับ สงสัยมากๆ พวก Youtuber ในอเมริกาเห็นเทียบ Camry ICE vs Tesla M3 บอกว่า ราคาขายต่อ Tesla ผ่านไป 5 ปี ตกไปแค่ 20% แต่ Camry คือตก 40-50% และในอนาคต จะมีแต่คนต้องการซื้อรถ BEV มากกว่า ICE จะยิ่งราคาตก ผมนี่สงสัยมากเลยว่าจริงเหรอ? เจอค่าเปลี่ยนแบตเข้าไป ไม่จุกกันหมดเหรอครับ
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,490
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
เห็น S350 ดีเซลล้วน ใน Marketplace คันนึง 2.35 ล้าน เป็นตัวก่อน Facelift

แล้วก็ S350d ตัว Facelift แล้วบางคันก็แปลกๆ คนขายบอก AMG แต่ดูชุดแต่งภายนอกเป็น Exclusive ล้อ AMG ภายในเป็น AMG

บางคันก็เป็นล้อ 19" ที่ไม่เคยเห็นในโบรชัวร์ ถ้าจะซื้อเกือบ 4 ล้าน ผมว่ากัดฟันไปเอาตัวใหม่ดีกว่า
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)