ผู้เขียน หัวข้อ: BMW X5 พุ่งชนท้ายรถบรรทุกเละเทะ เสียชีวิตคาที่ บนถนนมอเตอร์เวย์  (อ่าน 7238 ครั้ง)

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
มันควรเป็นกฎหมายได้แล้วที่รถบรรทุกต้องติดชายกันชนหลังเพิ่ม ตายไม่รู้กี่ศพแล้ว หน่วยงานจราจรก็ไม่คิดจะทำห่าอะไรเลย



เห็นด้วยครับว่าสมควรเป็นกฏหมายบังคับให้ท้ายรถบรรทุกมีเหล็กกันชนนี้

แต่ในกรณีนี้ ต่อให้มีชายกันชนนี้คงไม่ได้ช่วยเท่าไหร่
เพราะชนแรงขนาดนี้ ต้องมาเร็วขนาดไหน เกินกฏหมายไปเท่าไหร่

เรากำลังพูดถึงการมีกฏบังคับ ก็อย่าลืมนึกถึงการเคารพกฏกันด้วยนะครับ

อย่าขับรถเร็วกันนักเลยครับ

อย่าเอาแต่ความพอใจของตัวเองโดยที่ไม่คำนึงถึงเพื่อนร่วมทางกันเลยครับ
ตามนี้ครับ

ต้องฝึกท่าโหม่งโลก พัฒนากล้ามแค่ไหนจะพอไหมนี่ เหล็กยังเละ

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
ตามข่าว เห็นว่าขับแข่งกันมานิครับ คันนี้รูดซ้าย เลยเจอเต็มๆ

ออฟไลน์ หมูป่า

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 72
อาจจะแซงรถสูงพอดี และแซงไหล่ทางซ้ายด้วย วิธีป้องกันนอกจะต้องเว้นระยะห่างคันหน้าแล้ว รถที่จอดไหล่ทางต้องวางป้ายสามเหลี่ยมสะท้อนแสงห่างจากตัวรถเยอะๆด้วย ยิ่งถนนความเร็วสูงยิ่งต้องวางไกล อย่างมอเตอร์เวย์นี่คิดว่า 150 เมตรไปเลย

กฎหมายไทยบังคับให้วางป้ายสามเหลี่ยม แต่ดันไม่บังคับให้ผู้ผลิตรถยนต์แถมมากับรถ ก็แปลกๆดี

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
อาจจะแซงรถสูงพอดี และแซงไหล่ทางซ้ายด้วย วิธีป้องกันนอกจะต้องเว้นระยะห่างคันหน้าแล้ว รถที่จอดไหล่ทางต้องวางป้ายสามเหลี่ยมสะท้อนแสงห่างจากตัวรถเยอะๆด้วย ยิ่งถนนความเร็วสูงยิ่งต้องวางไกล อย่างมอเตอร์เวย์นี่คิดว่า 150 เมตรไปเลย

กฎหมายไทยบังคับให้วางป้ายสามเหลี่ยม แต่ดันไม่บังคับให้ผู้ผลิตรถยนต์แถมมากับรถ ก็แปลกๆดี

กฏหมาย มันมีนะครับ มอเตอร์ เลนซ่้าย คือห้าม ขับเกิน 90 นะครับ
จะแซงเค้าให้แซงเลนขวา คันนี้ น่าจะประมาทเอง ถนนเค้าก็มี เส้นระยะ ช่องไฟให้ดู

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,692
อาจจะแซงรถสูงพอดี และแซงไหล่ทางซ้ายด้วย วิธีป้องกันนอกจะต้องเว้นระยะห่างคันหน้าแล้ว รถที่จอดไหล่ทางต้องวางป้ายสามเหลี่ยมสะท้อนแสงห่างจากตัวรถเยอะๆด้วย ยิ่งถนนความเร็วสูงยิ่งต้องวางไกล อย่างมอเตอร์เวย์นี่คิดว่า 150 เมตรไปเลย

กฎหมายไทยบังคับให้วางป้ายสามเหลี่ยม แต่ดันไม่บังคับให้ผู้ผลิตรถยนต์แถมมากับรถ ก็แปลกๆดี

เห็นด้วยเรื่องป้ายวางนะครับแต่กรณีนี้ ผมว่า เกิดเพราะแซงบนไหล่ทางมากกว่า
มันไม่มีเหตุที่เหมาะสมที่จะวิ่งบนไหล่ทางอยู่แล้ว ยิ่งบนมอเตอร์เวย์ที่มี 8 เลน ไม่มีเกคุผลที่ต้องไปเปิดเลนที่ 9 บนไหล่ทางวิ่งเลย
แล้วถ้ามีรถใหญ่บัง มองไม่เห็น มันไม่ควรจะออกไปจนกว่าจะมั่นใจว่าเซพ ไม่ใช้มองไม่เห็นเลยคิดว่าไม่มีรถ

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
X5 ตัวใหม่ รถมันปลอดภัยมากๆ ชนจนตายนี่ ต้องมาเร็วมากๆ ผมก็เดาว่า แข่งกันมาและรูดซ้าย

ออฟไลน์ คนขับรถ

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 136
อาจจะแซงรถสูงพอดี และแซงไหล่ทางซ้ายด้วย วิธีป้องกันนอกจะต้องเว้นระยะห่างคันหน้าแล้ว รถที่จอดไหล่ทางต้องวางป้ายสามเหลี่ยมสะท้อนแสงห่างจากตัวรถเยอะๆด้วย ยิ่งถนนความเร็วสูงยิ่งต้องวางไกล อย่างมอเตอร์เวย์นี่คิดว่า 150 เมตรไปเลย

กฎหมายไทยบังคับให้วางป้ายสามเหลี่ยม แต่ดันไม่บังคับให้ผู้ผลิตรถยนต์แถมมากับรถ ก็แปลกๆดี

กฏหมาย มันมีนะครับ มอเตอร์ เลนซ่้าย คือห้าม ขับเกิน 90 นะครับ
จะแซงเค้าให้แซงเลนขวา คันนี้ น่าจะประมาทเอง ถนนเค้าก็มี เส้นระยะ ช่องไฟให้ดู


ขออณุญาตแตกประเด็นนิดนึง เลนขวามีใว้ขวางรถที่เร็วกว่าครับ สำหรับเมืองไทย
เมื่อเช้า ตั้งครูส..ใว้ 90 ขับอยู่เลนที่3 จากซ้าย บนกาญจนาภิเษก ถึงทางร่วมจากอ่อนนุช มุ่งหน้าบางนาตราด รถจากทางร่วมปาดออกขวาสุด(เลน 4 จากซ้าย) มาเป็นขบวนด้วยความเร็วไม่น่าจะถึง 100 หรือกว่านิดๆ รถทีกำลังจะวิ่งแซงคันผม ยกไฟสูง เบรคกันตัวโก่งแล้วก็ต้องต่อท้ายกันไป(แบบเซ็งๆ แหล่ะคิดว่า)

ปล. เลนซ้ายทั้ง 3 เลนข้างหน้าผมก็มีพื้นที่ให้วิ่งเยอะเลยแต่ไม่ไปกัน เข้าปุ๊บต้องออกขวาสุดปั๊บ สัน....เอ๊ยยยยยย

ออฟไลน์ voyager

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 505
น่าเสียดาย ไม่น่าเสียชีวิตแบบนี้เลย ขับแบบมีหลักการสักหน่อย defensive driving ศึกษาเยอะๆ
ตอนอบรมใบขับขี่ก็เปิดให้ดู แต่หลายคนนั่งหลับซะงั้น