ผู้เขียน หัวข้อ: การแต่งรถ kei car ในญี่ปุ่น  (อ่าน 2609 ครั้ง)

ออฟไลน์ love street

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 185
  • Thailand international automotive
    • อีเมล์
การแต่งรถ kei car ในญี่ปุ่น
« เมื่อ: มกราคม 30, 2023, 19:15:22 »
อยากสอบถามนิดนึงครับว่าอย่าง honda s660 ถ้าจะแต่งให้มีแรงมากกว่า 64 แรงม้า ตามกฏ kei car ทำได้ไหมและได้แค่ไหนครับ มีภาระค่าใช้จ่ายด้านภาษีไหมครับ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,456
Re: การแต่งรถ kei car ในญี่ปุ่น
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 30, 2023, 19:55:46 »
honda s660 ทำแรงได้ระดับ 200 hp แต่หมดงบเยอะเลยครับ เหลือของเดิมๆไม่กี่อย่าง



หรือแบบเบาๆ 100 hp ก็มีชุดเทอร์โบ Upgrad ของ HKS

ไม่ก็วางเครื่องใหม่ไปเลย

https://www.torque-gt.co.uk/blog/post/honda-s660-100bhp-package














ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
Re: การแต่งรถ kei car ในญี่ปุ่น
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 30, 2023, 23:09:35 »
ถ้าเอาแบบ ขาวสะอาดเลยต้องตอบว่าไม่ได้
แต่คิดว่าคนส่วนใหญ่คงไม่เอาไปแต่งกัน ซึ่งก็ไม่ค่อยเห็นคนญี่ปุ่นแต่งซิ่งกันบนท้องถนนเท่าไร่ ถ้าอยากซิ่งจริงๆ น่าจะมีตัวเลือกอื่นที่ดีกว่า kei-car
ถ้าเข้าใจไม่ผิดที่ญี่ปุ่นจะต้องมีตรวจสภาพรถทุก 2 ปี ซึ่งกรณีที่แต่งกันมาเยอะๆ หรือใส่ล้อล้น ท่อลั้น ก็ต้องแก้ไขก่อน อาจสลับของเพื่อให้ตรวจสภาพผ่าน แล้วค่อยเอามาใส่ใหม่
ทีนี้ถ้าทำแล้วแรงม้าเกิน พูดกันตรงๆ ถ้าไม่ได้โดนยกไปขึ้นไดโดวัดแรงม้าทันที มันดูมีหลายวิธีที่ทำให้แรงม้ามันลดลงได้ต่ำกว่าเกณอยู๋แล้ว
ที่น่ากลัวกว่าคือ คนที่จะเล่น Kei-car แล้วแต่งเอาแรง ไม่น่าจะแต่งกันเบาๆ น่าจะโดนที่จุดอื่นมากกว่าแรงม้า

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,147
  • SNK vs Playmore
Re: การแต่งรถ kei car ในญี่ปุ่น
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 31, 2023, 09:02:26 »
ตัวรถเบามาก ดูทีตัวเลขไม่ได้ ต้องเอาลงถนนเมืองไทยก่อนครับ

ถ้าลองวิ่งแล้วอึดอัดไม่ทันชาวบ้าน ให้ตั้งคำถามกับตัวเองว่า ถ้ามันแรงขึ้นซัก 25% จะโอเคไหม?

ถ้าโอเคก็ไม่ต้องกลัวครับ สูตรเดิม ๆ อย่าง ท่อ กรอง จูน ช่วยได้แน่นอน งบไม่บาน ไม่เสียรถครับ


เอ๊ะ เดี๋ยวก่อน นี่ถามเรื่องแต่งรถจากอู่ในญี่ปุ่นเลยใช่ไหมครับ? 5555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 31, 2023, 09:16:01 โดย ตู้ห่าว »