ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนพี่ๆช่วยแนะนำโช้คกับร้านเปลี่ยนให้หน่อย  (อ่าน 2855 ครั้ง)

ออฟไลน์ chiltunder

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 127
    • อีเมล์
รถ W205 C Class เข้าปีที่ 8 แล้วเมื่อเดือนธันวานำรถเข้าศูนย์ช่างบอกว่าโช้ครั่ว 1 ต้นแต่ยังไม่ต้องเปลี่ยนได้เลยยังไม่เปลี่ยนเห็นราคาแล้วแรงมาก เลยแอบถามช่างช่างแนะนำ bilstein กับ Sachs แต่ไม่ได้บอกรุ่นมาด้วยอยากทราบว่าถ้าอยากได้ฟีลลิ่งคล้ายเดิมแต่ไม่ย้วยหนึบกว่าเดิมได้ก็ดีนะ ควรใช้รุ่นไหนดีและมีร้านแนะนำไหม รบกวนพี่ๆช่วยแนะนำด้วย

ออฟไลน์ lepon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
ผมใช้ w211 ngt ปี 2010 ,เพิ่งโช้คเปลี่ยนตอน ตค.65

ซื้อโช้คบิลสไตน์ จากร้าน วี อาร์ อะไหล่ยนต์ (วัดโสม) ,4 ต้นไม่เกินหมื่น
ตอนซื้อต้องแจ้งเลขตัวรถ ให้อะไหล่ตรงรุ่น (รวมถึงรุ่นย่อย)

เอามาใส่ที่ ร้าน วิญญูโช้คอัพ (สาย 1)  ,ค่าแรง 1.5พัน

ออฟไลน์ chiltunder

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 127
    • อีเมล์
ผมใช้ w211 ngt ปี 2010 ,เพิ่งโช้คเปลี่ยนตอน ตค.65

ซื้อโช้คบิลสไตน์ จากร้าน วี อาร์ อะไหล่ยนต์ (วัดโสม) ,4 ต้นไม่เกินหมื่น
ตอนซื้อต้องแจ้งเลขตัวรถ ให้อะไหล่ตรงรุ่น (รวมถึงรุ่นย่อย)

เอามาใส่ที่ ร้าน วิญญูโช้คอัพ (สาย 1)  ,ค่าแรง 1.5พัน

พอจะมีรุ่นแนะนำไหม เปิดดูในเว็บ bilstein  มีหลายรุ่นมาเลย

ออฟไลน์ coolpix99

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 237
เคยเปลี่ยนโช๊คเดิม W213 เป็น Bilstein B4 ฟิลลิ่งเหมือนของเดิมครับ และเข้าใจว่ามันถูกออกแบบมาให้ใกล้เคียงเสปคเดิมติดรถ 
2014 Mazda CX-5 2.2D
2017 BMW 430i
2020 Nissan Kicks
2021 Mazda CX-8 2.5

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,670
bilstein ไปที่ยูไนเต็ดไทร์ รามอืนทรา เลยครับ เขาเป็นตัวแทนโดยตรง มีที่ใส่พร้อมตั้งศูนย์ได้ด้วยครับ

ส่วนรุ่นถ้าให้ดีขึ้น กับรถที่ไม่ได้โหลดก็เป็น B6 ครับ

ส่วนถ้าจะเอาแบบแทนของเดิม อันนี้ต้องไปตามร้านอะไหล่แถววัดโสมครับ จะเป็นรุ่น B4 กระบอกดำ พวกนี้ทาง ยูไนเต็ดไทร์ เขาไม่ได้เป็นคนเอาเข้ามาจะเป็นอีกเจ้านึง ทางยูไนเต็ดไทร์ เขาจะขายแต่พวก B6 B8 B14 B16 พวกแนวๆของแต่งละครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,038
เอาเฉพาะพวกรุ่นที่ชวนสับสน(และมีโอกาสโดน upsell ยัดขายแบบงงๆนะครับ)
B4 คือ รุ่นใกล้เคียงเสปคโรงงาน
B6 คือ ความสูงเท่าเสปคโรงงานแต่เรียกได้ว่าเป็นโช๊คแต่งละ หนืด/แข็งขึ้นกว่าโรงงาน
B8 คือ B6 แกนสั้น สำหรับใส่กับสปริงโหลด

แปลว่าถ้ารถไม่ใส่สปริงโหลด อยากได้ฟีลใกล้โรงงานหา B4 เลยครับ แต่ถ้าอยากให้เฟิร์มขึ้นก็หาเป็น B6 ครับ

ออฟไลน์ chiltunder

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 127
    • อีเมล์
bilstein ไปที่ยูไนเต็ดไทร์ รามอืนทรา เลยครับ เขาเป็นตัวแทนโดยตรง มีที่ใส่พร้อมตั้งศูนย์ได้ด้วยครับ

ส่วนรุ่นถ้าให้ดีขึ้น กับรถที่ไม่ได้โหลดก็เป็น B6 ครับ

ส่วนถ้าจะเอาแบบแทนของเดิม อันนี้ต้องไปตามร้านอะไหล่แถววัดโสมครับ จะเป็นรุ่น B4 กระบอกดำ พวกนี้ทาง ยูไนเต็ดไทร์ เขาไม่ได้เป็นคนเอาเข้ามาจะเป็นอีกเจ้านึง ทางยูไนเต็ดไทร์ เขาจะขายแต่พวก B6 B8 B14 B16 พวกแนวๆของแต่งละครับ

รถไม่ได้โหลดครับ แสดงว่าถ้าอยากได้ฟิลลิ่งเหมือนเดิมแนะนำ B4 แต่ถ้าอยากได้หนึบขึ้นย้วยน้อยลงให้ไป B6 ฟิลลิ่งประมาณนี้ไหมครับ เลือกไม่ถูกเลยไม่มีให้ทดลองด้วยสิ คือถ้าโจทย์อยากได้เหมือนเดิมความสูงเท่าเดิมไม่โหลดแต่ขอไม่ย้วยและยังคงความสบายนุ่มนวลเหมือนเดิมต้องไปตัวไหนดีครับ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,038
bilstein ไปที่ยูไนเต็ดไทร์ รามอืนทรา เลยครับ เขาเป็นตัวแทนโดยตรง มีที่ใส่พร้อมตั้งศูนย์ได้ด้วยครับ

ส่วนรุ่นถ้าให้ดีขึ้น กับรถที่ไม่ได้โหลดก็เป็น B6 ครับ

ส่วนถ้าจะเอาแบบแทนของเดิม อันนี้ต้องไปตามร้านอะไหล่แถววัดโสมครับ จะเป็นรุ่น B4 กระบอกดำ พวกนี้ทาง ยูไนเต็ดไทร์ เขาไม่ได้เป็นคนเอาเข้ามาจะเป็นอีกเจ้านึง ทางยูไนเต็ดไทร์ เขาจะขายแต่พวก B6 B8 B14 B16 พวกแนวๆของแต่งละครับ

รถไม่ได้โหลดครับ แสดงว่าถ้าอยากได้ฟิลลิ่งเหมือนเดิมแนะนำ B4 แต่ถ้าอยากได้หนึบขึ้นย้วยน้อยลงให้ไป B6 ฟิลลิ่งประมาณนี้ไหมครับ เลือกไม่ถูกเลยไม่มีให้ทดลองด้วยสิ คือถ้าโจทย์อยากได้เหมือนเดิมความสูงเท่าเดิมไม่โหลดแต่ขอไม่ย้วยและยังคงความสบายนุ่มนวลเหมือนเดิมต้องไปตัวไหนดีครับ
Key word สบายนุ่มนวล >>> ไป B4 ครับ .... รถผม 2 คัน โช๊ค Bil OEM (Subaru spec-B) นุ่มนวลดี หา B4 ใส่ไม่ได้ (Bil ไม่ผลิต ต้องสั่งอะไหล่ซู ซึ่งราคาดุเดือดมาก) เลยต้องเลือก B6 ตึงตังขึ้นชัดเจนครับ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,670
bilstein ไปที่ยูไนเต็ดไทร์ รามอืนทรา เลยครับ เขาเป็นตัวแทนโดยตรง มีที่ใส่พร้อมตั้งศูนย์ได้ด้วยครับ

ส่วนรุ่นถ้าให้ดีขึ้น กับรถที่ไม่ได้โหลดก็เป็น B6 ครับ

ส่วนถ้าจะเอาแบบแทนของเดิม อันนี้ต้องไปตามร้านอะไหล่แถววัดโสมครับ จะเป็นรุ่น B4 กระบอกดำ พวกนี้ทาง ยูไนเต็ดไทร์ เขาไม่ได้เป็นคนเอาเข้ามาจะเป็นอีกเจ้านึง ทางยูไนเต็ดไทร์ เขาจะขายแต่พวก B6 B8 B14 B16 พวกแนวๆของแต่งละครับ

รถไม่ได้โหลดครับ แสดงว่าถ้าอยากได้ฟิลลิ่งเหมือนเดิมแนะนำ B4 แต่ถ้าอยากได้หนึบขึ้นย้วยน้อยลงให้ไป B6 ฟิลลิ่งประมาณนี้ไหมครับ เลือกไม่ถูกเลยไม่มีให้ทดลองด้วยสิ คือถ้าโจทย์อยากได้เหมือนเดิมความสูงเท่าเดิมไม่โหลดแต่ขอไม่ย้วยและยังคงความสบายนุ่มนวลเหมือนเดิมต้องไปตัวไหนดีครับ

ความนุ่มนวลแต่ละคนไม่เท่ากัน ตอบยากอยู่เหมือนกันครับ

เอาเป็นผมแชร์ของผมแล้วกันนะครับ ของผมอีกคันเป็นวอลโว่ s80 ตัวแรก พ่อผมนั่งตอนโช้คเดิม เขาก็ว่ามันนั่งสบายดี แต่โตลงเคลงไปหน่อย

ผมเลยเอาไปเปลี่ยนเป็น โช้ค Bilstein B6 ส่วนอื่นเดิมหมด ยาง มาใช้พวกยางนุ่มเงียบ พ่อผมคนแก่ เป็นโรคหัวใจ มีบายพาสเส้นเลือดหัวใจมาด้วย นั่ง B6 ก็ไม่ได้บ่นอะไรครับ กลับชอบด้วยว่านั่งดีกว่าเดิมเยอะครับ

ลองๆพิจารณาดูครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ chiltunder

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 127
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกความคิดเห็นและข้อมูลดีๆ หลังจากศึกษาระหว่าง B4 กับ B6 สรุปแล้วไหนๆจะเปลี่ยนไม่ใช้ของเดิมแล้วขอไปสุดที่ B6 เลย ตอนนี้ติดต่อกับทางร้าน United Tire ไว้แล้วเพื่อสอบถามราคาและนัดวันนำรถเข้าไปทำ ขอบคุณอีกครั้งครับ

ออนไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,170
    • อีเมล์
แชร์ B6 ละกัน

ผมใส่ใน CR-V G3

ขับช้า ขับในเมือง เส้นรามอินทรา .. เอาว่า Tein Street Advance Z ใน Pulsar ยังยอมครับ แข็งมาก กระด้างมาก เก็บเข้ามาทุกหลุมเลย พ่อผมนั่ง แว้บเดียวแซวเลย "CR-V แก นี่ ช่วงล่างแข็ง เหมือน Jazz ป๊า เลยว่ะ"

แต่พอขับเร็ว สัก 80 ขึ้นไป .. ต้องบอกว่า สวรรค์ เลย นึกว่า โช้คคนละตัว มันนิ่ง มันแน่น มันหนึบ เฟิร์มกำลังดี ไม่ดีด ไม่เด้ง แถมรูดหลุม พวกรูดผ่านเฉย ที่สำคัญ รถสูงๆ เปลี่ยนแต่โช้ค ยัดโค้งแคบๆ แบบ Pulsar ที่โหลด ไม่กล้าเข้าตามครับ

แปลกใจกับมัน .. แต่ก็ชอบนะ เพียงแต่ราคาแร๊งแรง

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,843
Re: รบกวนพี่ๆช่วยแนะนำโช้คกับร้านเปลี่ยนให้หน่อย
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2023, 13:11:03 »
ผมเพิ่งเปลี่ยนมาc250 coupe ของเดิมติดรถจะเป็น bilstein B4ครับ แต่ไม่แน่ใจว่าถ้ารุ่น4ประตูโช้คเดิมจะเป็นB4เหมือนกันมั้ย หรือใช้Sachเหมือนw204

เอาเป็นว่าถ้าอยากได้ใกล้เคียงเดิมเอาbil B4น่าจะได้ฟีลเดิมเลยครับ