รถ demo ศูนย์ขาย อายุ ปีกว่า ไมล์ หมื่นกว่า แต่ผ่านยูทูบเบอร์รีวิวรถมาหลายสำนัก ควรเอาไหมครับ?

Dreamer

อยากทราบถ้าเป็น condition ตามว่า ศูนย์เอามาขายให้ discount ประมาณ 20%
(รุ่นนี้ถ้าเป็นรถใหม่ จะ discount ประมาณ 5-6%)

คิดว่า คุ้ม มั้ยครับ



HLRx

สำหรับผม ซื้อมือสองคุ้มกว่าครับ



apinui

อยู่ที่วารันตีครับ  เค้านับ 1 หรือนับต่อถ้านับต่อจะเหลือกี่ปีต้องดูตรงนี้ด้วย

ส่วนความช้ำของรถ คันนี้อาจจะโดน 0-100 บ่อยหน่อย ถ้าไม่ซีเรียสตรงนี้ก็ไม่น่าใช่ปัญหาครับ

ถ้าตัวรถยังอยู่ในสภาพดี ไม่มีรอยไม่มีชน มีวารันตีเหลือ และส่วนลดที่เค้า offer ให้คุ้มค่าก็น่าสนใจนะครับ 



axister

demo หมื่นกว่าถือว่าเยอะมากเลยครับ ต้องดูเรื่อง warranty ว่าเค้าให้เราถึงไหน คงไม่เริ่มใหม่แน่ๆ

ดูภาพรวมครับ 20% ผมว่าก็ลดเยอะอยู่ แต่ผ่านมือ youtuber ส่วนตัวผมไม่เอาครับ มันจะไม่ใช่แค่รถเอาไปเทสลงคลิป มันมีคนร่วมใช้ด้วย เช่น ผบรห ศูนย์ เพื่อนผมเคยเจอบางคันที่ชนหนักมาเอามาขายต่อ เซลก็พูดไม่ได้มารู้ตอนซื้อมาแล้วเปลี่ยนกันชนแต่งแล้วตะขอข้างในมันงอ

รถ premium แบรนด์นิชไม่เน้นขายในไทยนิแหละครับ ขนาดนั้นลดเยอะกว่านี้ด้วย แต่จบลงด้วยดีหน่อย เพราะเป็น royalty customer เค้าคุยกันเรื่องเงินจบครับ



eakapan

ถ้าเป็นรถญี่ปุ่นผมเอานะครับ คิดว่าถ้ามีปัญหาก็ซ่อมหรือเปลี่ยนอะไหล่แบบจัดหนักเองไหว แต่ถ้ารถยุโรปผมขอผ่านดีกว่า มันไม่สบายใจ ใช้ไปกังวลไป ถ้ามีอะไรขึ้นมาจะเสียดายว่า ส่วนต่าง 14-15% น่าจะซื้อรถใหม่แต่แรก
Subaru 1.8 GR / Subaru Legacy BC
Honda Jazz GE / Nissan Frontier ZD30
Honda CRV Gen4 / BMW 3GT
Suzuki Swift GLX-Navi / Mini Cooper S F56 Paddy
BMW E36 / Mini Cooper S F55
VW Golf MK3 Cabriolet / BYD Dolphin Extended Range



[email protected]

รถ demo ศูนย์เวลาไปดู ดูให้เหมือนรถมือ 2 เลยครับ บางคันก็ชนมาเหมือนกัน
เรื่อง 0-100 กระทืบเต็ม เบรกเต็ม มั่นใจว่าโดนแทบทุกวัน



Tien.W

เคยได้ City GM คันที่ HLM เอามาทดสอบ มาใช้ชั่วคราวเกือบเดือน ตอนที่ CR-V มีปัญหา

รถวิ่งไป น่าจะหมื่นกว่ากม.นะ ก็ไม่มีอะไรนะครับ ใช้งานปกติทุกอย่าง



TanG GuaY

ผมไม่เชื่อตั้งแต่ยูทูปเบอร์รีวิวแล้ว



DiKiBoyZ

ไมล์ 10k ไม่น้อยนะครับ

มือสองดีกว่าไหม

มือสองไมล์อาจจะเยอะกว่า แต่ใช้มือเดียว ทะนุถะนอม มากกว่า

คุณเคยเห็น คนที่เอารถมารีวิว หรือ พวกนักทดสอบรถ ทะนุกถนอมรถ ไหมครับ ผมว่าเขาไม่แคร์เลยด้วยซ้ำ

ขนาดผมไปทดลองเขา ถ้าบางคันเซลล์ให้ซัด ผมก็ซัด เซลล์ให้กระโดด ผมก็กระโดด บางทีพวกรถขับสี่ โฟวีล สื่อไปลุยย้ำ ลงห้วยเละเทะหมด



oryor

ยังดีนะครับ ที่เค้าบอกตรงๆ
ไม่ใช่บอกว่ารถผู้บริหาร แต่จริงๆคือรถเทส 555555
มีหลายค่ายทำแบบนี้



IS2000

ยังดีนะครับ ที่เค้าบอกตรงๆ
ไม่ใช่บอกว่ารถผู้บริหาร แต่จริงๆคือรถเทส 555555
มีหลายค่ายทำแบบนี้

อันนี้ผมเคยเห็นเลยครับ ขายเป็นรถผู้บริหารแต่ผมเคยไปเจอเป็นรถเทสในสนามแข่งแบบซัดกันเต็มที่
ตอบ จขกท. ส่วนตัวคงขอส่วนลดมากกว่านี้ครับเพราะสภาพจริงๆมือสองยังน่าสนกว่า รถพวกนี้ไม่น่าจะมีการรันอินเพราะโดนเทสหนักตั้งแต่แรก
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R



Darkart

นำรถที่โดนมารีวิวแล้ว น่าจะเทสกันหนักแน่นอน ปล่อยผ่านดีกว่าครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



lexus




gorilla

รถมือสอง โดยปกติสภาพออกห้างก็ลดกัน 15% แล้วครับ

รถ 3-4 เดือน ออกห้าง 1 ล้าน ขาย 8.8-9 แสน  เต็นรับ 8.3-8.6 แสน

รถทดสอบแบบนี้ลดแค่ 20% ผมไม่เอาครับ   30% ยังดูแฟร์กว่าครับ



starlight

เป็นผมก็ข้ามไปดีกว่า  เผื่อวันหน้ารถมีปัญหา จะไม่ต้องพูดว่า    "รู้งี้"  หรือ "ไม่น่าใจร้อนเลย"



the kit

รถ "Demo" ถ้าเป็นรถประจำศูนย์ แค่ให้ "ทดลองขับ" ทั่วไป ก็พอซื้อได้
ถ้า "ส่วนลด" มันมากพอ

แต่ถ้าเป็นรถที่ "นักทดสอบ" เอาไปรีวิว ยิ่งหลายๆ สำนัก ด้วยแล้ว

เห็นแต่หน้าคลิป หลังคลิปไม่รู้ว่า "อีกขนาดไหน......"
แค่ 0-100 จะเอาให้ดี เบาๆ ก็มี 3 ครั้ง
ไหนจะเบรค ไหนจะสลาลอม แบบบางช่องเขารีวิว แค่ดูก็รู้ว่า "โหด" กว่าสภาวะปกติไปเยอะ

"ปล่อยผ่าน" ไปเถอะ
น่าจะดีสุด!!
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"



chaithawat

ดูราคาดีกว่ามั้งถ้าลด 10-15%แบบนี้หนีดีกว่า ถ้าสัก 25-30%ได้ประกันเต็มก็ยังน่าสน เพราะรถศูนย์เองไม่เคยเรคคอร์ดในสาระบบให้วิ่ง 2-3หมื่นโลก็ไม่มีใครรู้เพราะเขาต้องการปั้นขายอยู่แล้ว ยากกว่ารถนอกศูนย์ครับตัวเลขบอกอะไรไม่ได้ เคยไปดูวิ่งสามพันยังกะวิ่งสามหมื่นรอยเพียบ พวงมาลัยสึก หัวเกียร์หลวม ไม่แมทช์สภาพ 
ุเหมือนกรณีที่เคยเป็นข่าวอยู่บ้างเช่นไปเจอ รอยสติกเกอร์เทสที่ลอกออกมาขายเป็นนิว หรือรถเทสรถสำรองซ่อมก็มาขายเป็นรถโชวร์ไมล์น้อยเจอน้อตเจออะไหล่ที่ซ่อมในรถก็มี 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 03, 2023, 10:47:25 โดย chaithawat »



shando

ไมล์หมื่นกว่านี่รถมือสองแล้วครับ แถมเป็นรถมือสองที่ช้ำกว่ารถมือสองปกติอีกต่างหาก



Highway Star

ต้องดูหลายเงื่อนไขเช่นจัดไฟแนนซ์เงื่อนไขแบบไหน ดอกแบบรถป้ายแดงมั้ยหรือรถมือสอง ต้องจ่ายค่าอย่างอื่นเพิ่มมั้ย ของแถมยังไงบ้าง วารันตียังไง ต้องบวกลบคูณหารส่วนต่างดีๆ ส่วนตัวมองว่าไม่น่ากลัวแต่อาจต้องทำใจอะไหล่สิ้นเปลือง เช่น ยางผ้าเบรค อาจจะไปไวกว่ารถปกติ ส่วนต่างต้องเยอะหน่อย

รถยุโรปบางแบรนด์รถเทสเดโม ให้เงื่อนไขของแถมมาเท่าป้ายแดง bsiให้อีกต่างหาก ถ้าแบบนี้ก็คุ้ม เคยดูDsegญี่ปุ่นอยู่คันรถผู้บริหารดีลเลอร์ขายไมล์หลักพัน ราคาประมาณ1.2mถูกกว่ารถป้ายแดงประมาณสองแสนกว่าบาทแต่เรทดอกแบบรถมือสอง ป.1ไม่แถม วารันตีเหลือแค่2ปี สภาพรถไม่แมตช์กับเลขไมล์ แต่สักพักเจอรถป้ายแดงรุ่นเดียวกันปกติให้เงื่อนไขดอก0%แถมป.1 อัลติเมทแคร์5ปี มีส่วนลดให้ต่างหากอีกหน่อย สุดท้ายเลยจบกับรถป้ายแดงไป



Salmon

หนักกว่ารถมือสองอีกนะ
เรียกว่ารถร้อยมือได้ไหม
ผ่านมาโชกโชนเหลือเกิน



renew




wsi11

เคยเช่ารถขับมั้ยครับ แค่ 60000 โล ทำไมมันก๊อกๆแก๊กๆ ทั้งคัน รถทดสอบ ยูทูป น่าจะหนักกว่านั้น ใส่กันเต็มๆ แน่นอน

เอ๊ะ หรือว่าเพราะไปเช่าฮอนด้า



+@ Krishna @+

ยังดีนะครับ ที่เค้าบอกตรงๆ
ไม่ใช่บอกว่ารถผู้บริหาร แต่จริงๆคือรถเทส 555555
มีหลายค่ายทำแบบนี้

55555 ผู้บริหาร = หารกันขับหลายคนด้วย
ตามที่หลาย ๆ ท่านว่า ตีเป็นมือสอง
เรื่องรถแล้วแต่ความพอใจเลยครับ ถ้าราคาดี สภาพยังดี ก็น่าจะโอเค  8)



demo2

ถ้าสภาพดี ไม่ชน ลดเยอะหน่อย ผมก็โอเคนะ



SM.

คิดว่าเหมือนซื้อรถมือสองปกตินั่นแหละครับ



ballioni

ซื้อได้ปกติ ถ้าส่วนลดลดแล้วจัดไฟแนนซ์ไม่มี Vatเพิ่ม ระยะประกันเท่าเดิม ของถูกกว่า 20% แล้วจดเป็นมือ 1 ที่เราแบบนี้จะ OK ครับ
เลขไมล์รถบริษ้ท เค้าก็ดูแลของเค้าตามมาตรฐานซ่อมบำรุงปกติแหล่ะครับ ไม่ได้น่ากลัวอะไรเลยครับ



kentaonline

เคยเจอแบบนี้เหมือนกัน

ราคาลดเหมือนไม่เต็มใจลด

ยังสงสัยว่าใครจะซื้อ



off_033

รถเอาไปรีวิว อย่างน้อยก็กด 0-100 กันทุกคน คนละ 2-3 รอบ  eco normal sport ก็ว่ากันไป

เทสช่วงล่าง  ฯลฯ

ผมไม่เอาครับ