ผู้เขียน หัวข้อ: บางจาก ไฮพรีเมี่ยม 97 มีใครได้ลองเติมบ้างยังครับ  (อ่าน 18871 ครั้ง)

ออฟไลน์ Tonkus35

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
พอดีพึ่งเปิดดูแอปบางจาก เห็นมีน้ำมัน ไฮพรีเมี่ยม 97 มาใหม่ มีใครลองเติมเทียบกับ premium เจ้าอื่นยังครับ มันดีกว่าไหม

เผื่อเปลี่ยนใจจาก V-Power แหะๆ

ออฟไลน์ Nuiiii

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
    • อีเมล์
ว่าจะลองอยู่เหมือนกันหลังปีใหม่ ตอนนี้ใช้รถคนอื่นอยู่ แต่ราคาแรงน่าดู เท่า V-Power เลย แพงกว่า 95 ธรรมดาตั้ง 8 บาท เคยเติมแต่ Super 95 ของ ปตท. แพงกว่า 5 บาท รู้สึกว่า พอจ่ายไหว

ปล. เห็นบอกว่า ออกเทน 97 สูงสุดในน้ำมัน E10

บางจากไฮพรีเมียม 97 แก๊สโซฮอล์ 95++
บางจากฯ เปิดตัวผลิตภัณฑ์พรีเมียมแก๊สโซฮอล์ใหม่ล่าสุด Bangchak Hi Premium 97
ชูจุดเด่นออกเทน 97  สูงที่สุดสำหรับน้ำมันกลุ่มแก๊สโซฮอล์ (E10) ในไทย   
ตอบโจทย์คนรักความแรงด้วยประสบการณ์การขับขี่สุดเร้าใจ หนึ่งเดียวในกลุ่มพรีเมียมแก๊สโซฮอล์ที่ได้มาตรฐานสากล Euro 5
เหมาะสำหรับกลุ่มผู้ใช้รถพรีเมียมที่ต้องการน้ำมันออกเทนสูงเป็นพิเศษ ตลอดจนรถทั่วไปที่ต้องการเพิ่มสมรรถนะรถและยืดอายุเครื่องยนต์

ผลิตภัณฑ์น้ำมันเชื้อเพลิงกลุ่มพรีเมียม Bangchak Hi Premium 97 Gasohol  95 Euro 5 
ที่ผ่านการพัฒนาและทดสอบจนได้น้ำมันพรีเมียมแก๊สโซฮอล์ที่มีคุณสมบัติโดดเด่นเหนือกว่า
ด้วยการคัดสรรน้ำมันเบนซินพื้นฐานชนิดพิเศษที่มีความบริสุทธิ์สูง จึงให้ค่าออกเทนสูงเป็นพิเศษถึง 97 ได้มาตรฐาน Euro 5 
พร้อมผนวกสารเพิ่มคุณภาพ (additive) มาตรฐาน World Class 
ทำให้  Bangchak Hi Premium  97  เป็นน้ำมันพรีเมียมแก๊สโซฮอล์ที่ดีที่สุดของบางจากฯ  ด้วยคุณสมบัติที่เหนือกว่า ได้แก่
 
มีค่าออกเทนสูงถึง 97 เป็นผลิตภัณฑ์พรีเมียมแก๊สโซฮอล์ประเภท E10 (กลุ่มเดียวกันกับแก๊สโซฮอล์ 95 และ 91)  ที่มีค่าออกเทนสูงสุดในไทย เหมาะกับรถยนต์ที่ต้องการน้ำมันค่าออกเทนสูงโดยเฉพาะ สามารถรีดประสิทธิภาพเครื่องยนต์ได้เต็มสมรรถนะ ทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ  นอกจากจะเหมาะกับรถสมรรถนะสูงอย่างรถ Super Car และรถยนต์พรีเมียมแล้ว  ยังเหมาะกับรถที่ใช้งานมาอย่างต่อเนื่องและต้องการการดูแลเป็นพิเศษ เพื่อให้กลับมาทำงานได้เต็มสมรรถนะ
น้ำมันมาตรฐาน Euro 5  รองรับยานยนต์อนาคตที่มีเทคโนโลยีทันสมัย  ซึ่งน้ำมันมาตรฐาน Euro 5  นอกจากจะช่วยยืดอายุอุปกรณ์ดักจับไอเสียและลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาแล้ว ยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพราะมีปริมาณกำมะถันน้อยกว่า 10 ppm  จึงลดการปล่อยก๊าซซัลเฟอร์ไดออกไซด์ซึ่งเป็นสาเหตุของฝุ่นละออง
สารเพิ่มคุณภาพสูตรพิเศษมาตรฐาน World Class ทำความสะอาดหัวฉีดได้หมดจด 100 % ทั้งหัวฉีดเครื่องยนต์รุ่นใหม่และรุ่นเก่า (หัวฉีดแบบ GDI และ PFI ) ทำให้หัวฉีดสะอาดหมดจด ส่งผลให้เครื่องยนต์เร่งได้แรงเต็มสมรรถนะ 
อัตราเร่งเพิ่มขึ้น 4.1% จากการทดสอบโดยห้องทดสอบปฏิบัติการประเทศสหรัฐอเมริกา   
 
ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่น เหนือกว่าน้ำมันแก๊สโซฮอล์ทั่วไป จึงมั่นใจว่า Bangchak Hi Premium 97 พรีเมียมแก๊สโซฮอล์ของบางจากฯ จะตอบโจทย์ทั้งสำหรับกลุ่มผู้ใช้รถยนต์ที่ต้องการสรรถนะการขับขี่สูงและต้องการน้ำมันคุณภาพพรีเมียม ตลอดจนรถเครื่องยนต์เบนซินทั่วไปและรถที่ใช้งานมาระยะยาวที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษเพราะจะช่วยฟื้นฟูสมรรถนะรถและยืดอายุเครื่องยนต์

TheRealMeaw

  • บุคคลทั่วไป
แนะนำว่า ต้องลองเติมเปรียบเทียบกันทั้งสองชนิดที่สนใจ แล้วจับเวลาครับ

รถหลายรุ่นที่ขายในไทย จริง ๆ แล้ว Requirement คือ RON98 ครับ แถมเคยเห็นเป็นได้ทั้ง รุ่นนำเข้า ประกอบใน รถเอเชีย รถยุโรป เพราะงั้นจะให้เหมาว่าเป็นรถประเภทใดประเภทหนึ่งก็ไม่ได้ ที่รอดกันมาตลอดเพราะอาศัย Knock Sensor ปรับ Timing ลงล้วน ๆ

ดังนั้น ยังไงก็ควรต้องลองเองครับว่าในกรณีรถที่ตัวเองใช้อยู่ มันช่วยลดการปรับ Timing ลงไหม (พูดง่าย ๆ ก็คือแรงขึ้นแบบมีนัยยะสำคัญไหม) ด้วยค่าความเพี้ยนหลาย ๆ อย่าง ทั้งจาก Requirement ของรถเอง (รถแต่ละรุ่นมีความสามารถในการปรับไม่เท่ากัน) และจากตัวปั้มน้ำมัน (น้ำมันที่ออกจากหัวจ่าย มีค่า RON ไม่ได้คงที่)

แต่เดิม ค่าที่ระบุไว้หน้าปั้ม เป็นเหมือนการการันตีครับว่าค่า RON มันจะไม่ต่ำไปกว่านั้น ต่อให้เป็น E10 95 ตัวธรรมดาแต่ก่อน ส่วนมากค่าจริงมันสูงกว่าอยู่แล้วด้วยครับ คำถามคือ แล้วถ้าระบุ RON97 มันจะต่างจริง ๆ ไหม? ก็นั่นแหละครับ ต้องลองเองครับ

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,186
    • อีเมล์
น่าลองครับ เดี๋ยวนี้รถใหม่ๆบางรุ่นที่แนะนำให้ใช้ออกเทน 98 พอเติม 95 ทั้งเบนซินหรือ E10 แล้วรู้สึกได้ว่าปลายไม่ไหลเท่าที่ควร
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
ถ้ารถเดิมลองรับ E20/95 อยู่แล้ว สามารถเติม 97 ได้ไหมครับ หรือไม่แนะนำ ครับ

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,856
ผมว่าน่าใช้กว่าv-powerนะ อย่างน้อยก็มีเกณฑืเป็นรูปธรรมว่าต่างจากอันอื่นยังไง ทั้งoctane97ทั้งEuro5

ไม่เหมือนv-powerขายแพงสุดแต่ดันบอกไม่ได้ว่าดีกว่าน้ำมันอื่นยังไง ความรู้สึกล้วนๆ


ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
ผมว่าน่าใช้กว่าv-powerนะ อย่างน้อยก็มีเกณฑืเป็นรูปธรรมว่าต่างจากอันอื่นยังไง ทั้งoctane97ทั้งEuro5

ไม่เหมือนv-powerขายแพงสุดแต่ดันบอกไม่ได้ว่าดีกว่าน้ำมันอื่นยังไง ความรู้สึกล้วนๆ

+1

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,208
    • อีเมล์
ผมว่าเรื่องพวกมันวิทยาศาสตร์พอ โดยไม่ต้องพึ่งความรู้สึกนะครับ

ไม่เหมือนบางเจ้า บางยี่ห้อ ราคาแพง แต่หาข้อดึ หรือ สิ่งที่จับต้องได้ กว่าเจ้าอื่นไม่ได้

ขอแค่ให้ได้ใช้คำว่า พรีเมี่ยม จะได้ขายแพงได้ ก็พอ

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
E20 ของปตท. ออกเทน​ก็เกิน 95อยู่แล้ว (96-98)
E85 ของทุกปั้มออกเทน​เกิน 100

แต่ถ้ารถที่รับได้แค่ E10 แล้วอยากได้ออกเทน​มากกว่า95 เดิมก็มีแต่การซื้อ addtive เพิ่มค่าออกเทน​แบบขวดมาเติมเอง ราคา 500ขึ้นไปต่อขวด

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
ตั้งราคาเท่าเบนซินเพียวเลย ส่วนตัวคงเติม gsh 95 เหมือนเดิม

ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 788
Re: บางจาก ไฮพรีเมี่ยม 97 มีใครได้ลองเติมบ้างยังครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2022, 22:49:39 »
เหมาะกับรถที่เติมได้แค่ E10 (เติม E20,E85ไม่ได้) แล้วอยากแรงขึ้น

ออฟไลน์ Tee17848

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
    • อีเมล์
Re: บางจาก ไฮพรีเมี่ยม 97 มีใครได้ลองเติมบ้างยังครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2023, 11:15:55 »
พี่ๆ มีความเห็นว่าอย่างไรบ้างครับ ระหว่างบางจาก 97 ตัวใหม่ กับ เบนซิน 95 เพียว