ผู้เขียน หัวข้อ: การมี Supra MK5 หรือ A90 ทำให้ ค่ายใบพัด คึกคักกว่าเดิมหรือป่าว  (อ่าน 2160 ครั้ง)

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,273
    • อีเมล์
แต่ก่อนสมัย Supra JZA80

หลายๆ ท่านคงไม่กังขา ในเครื่องยนต์ 1JZ หรือ 2JZ เสื้อเหล็ก ที่แสนจะอึดจะทนของมันแน่นอน จับมา โมดิฟาย มันสร้างพละกำลังได้มากมาย

สมัยก่อนผมแค่เปลี่ยนเทอร์โบคู่ออก ใส่เทอร์โบเดี่ยว กับ ท่อ กรอง น้ำมันนิดหน่อย จากม้า 200 ปลายๆ กระโดดไปเกือบ 500 ม้า โดยไม่ต้องทำอะไรให้เยอะแยะเลย

มาตอนนี้ เริ่มต้นยุค Supra ใหม่ บางคนเรียก MK5 หรือ JZA90 หรือ J29 ก็แล้วแต่

หลายๆ คน ไม่ว่าในไทย หรือ ต่างประเทศ ยังคาดหวัง หรือ มองกลับไปหา 2JZ ที่มันเป็นสูตรสำเร็จ 1,000-2,000 ม้า กันอยู่แล้ว

เลยโดนมองว่า B58 ของค่ายใบพัด ที่ติดรถมา มันธรรมด๊าา ธรรมดา สู้ JZ ไม่ได้

แต่เหมือนช่วงนี้ ผมเริ่มมีคนปั่นแรงม้า B58 มาแถวๆ 1,000 ม้าแล้ว และคาดว่า ถ้าของแต่งออกมาเรื่อยๆ มันน่าจะไปได้ไกลกว่านี้เยอะ

แล้วมันทำให้ Supra ในคราบ ในร่มเงาที่รถมันต้องโมดิฟาย มากกว่า รถเดิม หรือ พวกที่ที่แต่งรถของค่ายใบพัด stage x, y, z อาจจะได้ประโยชน์ด้วย

มันทำให้ B58 ที่อยู๋ในหลายๆ body ของ ค่ายใบพัดเอง ปล่อยพลังออกมาบ้างเหมือน จะเรียกว่า อานิสงส์ ของ Supra หรือว่ายังไง ก็แล้วแต่มุมมอง

ผมเลยรู้สึกว่า Gen นี้ของ B58 (รหัสท้าย คนละตัว Supra) มันอาจจะไปไกลมากกว่านี้ในวงการรถแต่ง รถซิ่ง หรือ แม้กระทั้งรถแข่งด้วย

ซึ่งผลดี น่าจะส่งมาถึง ค่ายใบพัดด้วย หรือป่าว

คิดเห็นยังไงกันบ้างครับ

ออฟไลน์ EVA01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 534
คงมีผลแค่นิดหน่อยมั้งครับ เข้าใจว่าก่อน supra จะออก ต่างประเทศก็โม N54 N55 B58 กันดุเดือดอยู่แล้ว

ออฟไลน์ oryor

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
เครื่อง B58 เป็นเครื่องสหกรณ์ตัวแรก (Non M) ที่ใช้เสื้อสูบแบบ Close decks ทำให้สามารถทนบูสได้เยอะ
ทีนี้ก็เลยโมกันมันส์เลยครับ

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,193
    • อีเมล์
ถ้าพวกแต่งระดับพื้นๆ 500 ม้านี่ผมว่าบีเอ็มก็ได้อานิสงส์บ้างครับเพราะอยู่ๆก็มีสำนักแต่ง (โดยเฉพาะฝั่งอเมริกา) ทำของแต่งออกมาเยอะ สมัยก่อนคนจูน BMW ก็มีไม่น้อยครับแต่ไม่เท่าปัจจุบันหลังจากมีซูปร้าซึ่งฮิตกันมากในอเมริกา
ส่วนแต่งระดับแรงมากๆผมยังไม่ค่อยเห็นบีเอ็มทำกันเยอะครับ พวกรถ 700-800 ม้า+ นี่มีมาตั้งแต่ยุค 335i แล้วแต่ไม่ได้เห็นบ่อยๆครับ ส่วนมากทำมาเน้น roll racing มากกว่า ฝั่งซูปร้านี่ใส่ยางแดร็กวิ่ง 8-9 วินาทีนี่เห็นเยอะมากครับในต่างประเทศ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 01, 2023, 13:51:28 โดย IS2000 »
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,273
    • อีเมล์
คงมีผลแค่นิดหน่อยมั้งครับ เข้าใจว่าก่อน supra จะออก ต่างประเทศก็โม N54 N55 B58 กันดุเดือดอยู่แล้ว

ใช่ครับ ก่อนหน้านี้ผมเห็นทำระดับ 500-600 ม้ามีนะ แต่ทะลุ 1,000 ม้า ผมยังไม่ค่อยเห็นเลย(หรือผมอาจจะไม่เห็นเอง)

แต่ตอนนี้ฝั่งเมกา เขาเริ่มปั่น 1,000 ม้ากันแล้ว บอดี Supra ผมเลยว่ามันมีผลจากการมี Supra หรือป่าว

ถ้าพวกแต่งระดับพื้นๆ 500 ม้านี่ผมว่าบีเอ็มก็ได้อานิสงส์บ้างครับเพราะอยู่ๆก็มีสำนักแต่ง (โดยเฉพาะฝั่งอเมริกา) ทำของแต่งออกมาเยอะ สมัยก่อนคนจูน BMW ก็มีไม่น้อยครับแต่ไม่เท่าปัจจุบันหลังจากมีซูปร้าซึ่งฮิตกันมากในอเมริกา
ส่วนแต่งระดับแรงมากๆผมยังไม่ค่อยเห็นบีเอ็มทำกันเยอะครับ พวกรถ 700-800 ม้า+ นี่มีมาตั้งแต่ยุค 335i แล้วแต่ไม่ได้เห็นบ่อยๆครับ ส่วนมากทำมาเน้น roll racing มากกว่า ฝั่งซูปร้านี่ใส่ยางแดร็กวิ่ง 8-9 วินาทีนี่เห็นเยอะมากครับในต่างประเทศ

ใช่ครับ M Car ก่อนหน้านี้ผมเห็นทำระดับ 500-600 ม้ามีนะ อย่างที่บอก

เขาอาจจะลองว่าเป็นลูกผู้ดี ชาวยุโรป ไม่ได้บ้าพลัง เหมือนสายญี่ปุ่น หรือ เมกา ที่ปั่นกัน 1,000 ม้า เป็นเรื่องปกติ

แต่ในเครื่อง B58 บล็อคเดียวกัน แต่ใน Supra เขาเริ่มปั่นกันขึ้นมาหลัก 1,000 กันแล้ว ถ้าใน M Car คงเรียกว่าเป็น Stage4 Stage5 แล้วมั้ง ซึ่งไม่ค่อยมีให้เห็น

ของแต่ง ของซิ่ง มันเลยเพิ่มเยอะขึ้นตาม ที่เมกา นิยม Supra ที่กำลังเป้นกระแสในทิศทางที่ดีในตอนนี้

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,768
ส่วนตัวคิดว่าไม่เกี่ยวครับ

ของแต่งของทาง bm ไม่ว่า ลูกสูบ forged ก้านสูบ forged แค็มองศาสูง วาล์วโตๆ อะไรพวกนี้ ล้วนมีมานานแล้วละครับ ทางเมืองนอกเขาเล่นกันทั้งที่เป็น na หรือเอา na มาเซทเทอร์โบ ด้วยไส้ในพวกนี้ เป็น พันม้า มานานแล้วละครับ

แต่อันนั้นก็มาจากเครื่อง na การลงทุนมันเยอะมากครับ

พอ bm มาออกบล็อค N54 N55 ที่เป็นเครื่อง 6 สูบ 3000 เทอร์โบ ในรถตัวถังรหัส E เลยยิ่งคึกคักครับ เพราะเป็นเครื่องเทอร์โบ โรงงาน ทำไม่ต้องเยอะแต่ออกมาแรง เลยเป็นที่นิยม ใครงบเยอะจะขยายความจุ ลูก forged ก้าน forged เทอร์โบเดี่ยว เทอร์โบคู่ อะไรก็ว่ากันไปครับ

กระแสรถแรงจากรุ่น e นี้ ซึ่งออกมานานแล้ว พอยิ่งได้รุ่นใหม่ที่เป็นเครื่องรหัส B เลยยิ่งฮิตกันเข้าไปใหญ่มากกว่าครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,951
กลายเป็นเจ้าพ่อ IL6 ไปแล้ว

ออฟไลน์ mochalatte

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 358
ระบบขับเคลื่อนก้อสำคัญ
S70/2 ม้าโม้ไม่มาก
ยังอยู่ในรถที่ดีที่สุดในโลก(นี้)

แต่เป็นต้นแบบ VANOS + Turbo ในB58
เลยมี VTEC + Turbo

อาเมน


ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,147
  • SNK vs Playmore
ผมอยากได้เครื่องตัวนี้ มาลงรถคันเล็กท้ายตัด แบบ 140i ตัวจี๊ดน่ารัก ผมจะได้มี Hot Hatch ยุโรปในโรงรถบ้าง

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,273
    • อีเมล์
ส่วนตัวคิดว่าไม่เกี่ยวครับ

ของแต่งของทาง bm ไม่ว่า ลูกสูบ forged ก้านสูบ forged แค็มองศาสูง วาล์วโตๆ อะไรพวกนี้ ล้วนมีมานานแล้วละครับ ทางเมืองนอกเขาเล่นกันทั้งที่เป็น na หรือเอา na มาเซทเทอร์โบ ด้วยไส้ในพวกนี้ เป็น พันม้า มานานแล้วละครับ

แต่อันนั้นก็มาจากเครื่อง na การลงทุนมันเยอะมากครับ

พอ bm มาออกบล็อค N54 N55 ที่เป็นเครื่อง 6 สูบ 3000 เทอร์โบ ในรถตัวถังรหัส E เลยยิ่งคึกคักครับ เพราะเป็นเครื่องเทอร์โบ โรงงาน ทำไม่ต้องเยอะแต่ออกมาแรง เลยเป็นที่นิยม ใครงบเยอะจะขยายความจุ ลูก forged ก้าน forged เทอร์โบเดี่ยว เทอร์โบคู่ อะไรก็ว่ากันไปครับ

กระแสรถแรงจากรุ่น e นี้ ซึ่งออกมานานแล้ว พอยิ่งได้รุ่นใหม่ที่เป็นเครื่องรหัส B เลยยิ่งฮิตกันเข้าไปใหญ่มากกว่าครับ

จากที่ผมดูข่าว และ ติดตามคลิป มันก็มีครับ แค่เครื่อง gen นี้ (ใช้คำว่า gen นี้) มีการทำแรงม้าสูงๆ แต่มันก็ดูเหมือนยาก และ ต้องลงเงินเยอะพอสมควร ขนาดใน carwow เอง เคยเอารถพวกนี้ เขาเคยบอกเราคาตัวรถ และ เงินที่ทำมันท่วมราคารถเลย

แต่พอมาเป็น B58 มันรู้สึกว่า มันไปได้ง่ายกว่า และ ของเล่น ของแต่ง ของซิ่ง มีเยอะกว่า ในราคาที่ถูกกว่า

ผมเคยสังเกตุนะ ของแต่ง ของซิ่ง ขนาดออกจากที่เดียวกัน แต่พออยู่ในรถยุโรปกลับแพง แต่พออยู่ในรถญี่ปุ่นกลับถูกกว่า

มันเลยให้ผมคิดว่า พอมี Supra มันตัวชูโรงเรื่องความซิ่ง ให้ชาวเมกัน มันจะทำให้ของซิ่งถูกลง และ ทำให้มันเฉิดฉาย เปร่งประกายขึ้นมา เหมือน GT-R ยังไงยังงั้น ครับ

ระบบขับเคลื่อนก้อสำคัญ
S70/2 ม้าโม้ไม่มาก
ยังอยู่ในรถที่ดีที่สุดในโลก(นี้)

แต่เป็นต้นแบบ VANOS + Turbo ในB58
เลยมี VTEC + Turbo

อาเมน

อ้อ อันนี้ ผมไม่แน่ใจว่า ยังไง ใครเป็นต้นแบบใคร

เพราะตามที่มีข้อมูล เหมือน VTEC จะมีมาก่อน VANOS อีกนะครับ

ส่วน มาผูกโบ ติดหอย กันทีหลัง ผมว่าอันนี้คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นสมัยนิยม และ โลกของเครื่องยนต์ ไม่น่าจะมีใครเป็นต้นแบบให้ใคร

ผมอยากได้เครื่องตัวนี้ มาลงรถคันเล็กท้ายตัด แบบ 140i ตัวจี๊ดน่ารัก ผมจะได้มี Hot Hatch ยุโรปในโรงรถบ้าง

ผมลองไปไล่ดู details ที่เขาใส่ของซิ่งเขาไปในเครื่องตัวนี้ ราคาถือว่า ไม่ได้ถูก แต่ก็ไม่ได้แพง(เวอร์) เหมือนแต่ก่อนแล้วนะ แต่ไม่รู้เมืองไทยมีเครื่องตัวนี้ ในเชียงกง และ อะไหล่ซิ่ง มากแค่ไหน

ผมว่า ถ้ามี 118 แล้วยัดตัวนี้ลงได้ มันเหมือนได้ M1 แบบลงทุนน้อยกว่ามาก อยู่เหมือนกันนะ ช่างไทยผมว่าทำได้สบายเลย

กำลังรอดู Supra ใหม่ ในไทย ว่าเขาจะเล่นกันหนักขนาดไหนอยู่เหมือนกัน

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,193
    • อีเมล์






กำลังรอดู Supra ใหม่ ในไทย ว่าเขาจะเล่นกันหนักขนาดไหนอยู่เหมือนกัน

Supra ใหม่หลายคันที่ผมรู้จักคือยังไม่กล้าเอามาทำกันครับ (รวมถึงของผมด้วย) แล้วก็มีอีกหลายคันที่เน้นเอามาเก็บเดิมๆกัน
ตอนนี้ที่เห็นก็มีไม่เกิน Stage 2+ ประมาณท่อ downpipe จูน ประมาณ 500 แรงม้าครับ
ในไทยอาจจะได้เห็น BMW เครื่อง B58 กล้าทำแรงๆเยอะกว่า Supra ก็ได้ครับ แต่รถปีใหม่ๆตอนนี้มีปัญหาเรื่องล็อคกล่องกันทั้งคู่ครับ
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,768
ส่วนตัวคิดว่าไม่เกี่ยวครับ

ของแต่งของทาง bm ไม่ว่า ลูกสูบ forged ก้านสูบ forged แค็มองศาสูง วาล์วโตๆ อะไรพวกนี้ ล้วนมีมานานแล้วละครับ ทางเมืองนอกเขาเล่นกันทั้งที่เป็น na หรือเอา na มาเซทเทอร์โบ ด้วยไส้ในพวกนี้ เป็น พันม้า มานานแล้วละครับ

แต่อันนั้นก็มาจากเครื่อง na การลงทุนมันเยอะมากครับ

พอ bm มาออกบล็อค N54 N55 ที่เป็นเครื่อง 6 สูบ 3000 เทอร์โบ ในรถตัวถังรหัส E เลยยิ่งคึกคักครับ เพราะเป็นเครื่องเทอร์โบ โรงงาน ทำไม่ต้องเยอะแต่ออกมาแรง เลยเป็นที่นิยม ใครงบเยอะจะขยายความจุ ลูก forged ก้าน forged เทอร์โบเดี่ยว เทอร์โบคู่ อะไรก็ว่ากันไปครับ

กระแสรถแรงจากรุ่น e นี้ ซึ่งออกมานานแล้ว พอยิ่งได้รุ่นใหม่ที่เป็นเครื่องรหัส B เลยยิ่งฮิตกันเข้าไปใหญ่มากกว่าครับ

จากที่ผมดูข่าว และ ติดตามคลิป มันก็มีครับ แค่เครื่อง gen นี้ (ใช้คำว่า gen นี้) มีการทำแรงม้าสูงๆ แต่มันก็ดูเหมือนยาก และ ต้องลงเงินเยอะพอสมควร ขนาดใน carwow เอง เคยเอารถพวกนี้ เขาเคยบอกเราคาตัวรถ และ เงินที่ทำมันท่วมราคารถเลย

แต่พอมาเป็น B58 มันรู้สึกว่า มันไปได้ง่ายกว่า และ ของเล่น ของแต่ง ของซิ่ง มีเยอะกว่า ในราคาที่ถูกกว่า

ผมเคยสังเกตุนะ ของแต่ง ของซิ่ง ขนาดออกจากที่เดียวกัน แต่พออยู่ในรถยุโรปกลับแพง แต่พออยู่ในรถญี่ปุ่นกลับถูกกว่า

มันเลยให้ผมคิดว่า พอมี Supra มันตัวชูโรงเรื่องความซิ่ง ให้ชาวเมกัน มันจะทำให้ของซิ่งถูกลง และ ทำให้มันเฉิดฉาย เปร่งประกายขึ้นมา เหมือน GT-R ยังไงยังงั้น ครับ

===================================================================

เท่าที่ผมดูนะครับ พอดีสั่งของเมืองนอกบ่อยอยู่พอสมควร ของแต่ง ความแรงนี่ ไม่ว่าเครื่องค่ายไหน ถ้าเป็นของแต่งแล้ว ราคามักจะไม่หนีกันเท่าไรละครับ









อย่างในรูปที่ผมเอามาประกอบให้ดู เป็นของแต่งที่มียี่ห้อที่นักแต่งรถใฝ่หากันมาก ราคาเขาก็จะไล่ๆหมดครับ

ส่วนที่จะราคาดูต่างกัน ก็คงมีแต่ในบ้านเราละครับ ที่ราคาสองฝั่งนี้ จะแตกต่างกันเยอะ อาจจะเพราะ ความที่มีคนเล่นเยอะ ร้านค้า เขาอาจจะมีส่วนลดในการสั่งจำนวนเยอะๆเข้ามา การนำเข้า ก็มีส่วนการส่งทางเรือ ทางเครื่องบิน ค่าขนส่งก็แตกต่างกัน

ของแต่งฝั่งรถยุโรป คนเล่นน้อย ร้านค้าเขาต้องสั่งมาเองเป็นอย่างๆไป แล้วแต่ที่ลูกค้าต้องการ ว่าลูกค้าต้องการอะไรบ้าง พอสั่งเป็นชิ้น ลูกค้าต้องการเร็ว ก็สั่งให้มาทางเครื่องบิน ปกติเขาจะคิด ค่าของ+ค่าขนส่ง มาเป็นฐานในคิดภาษี 30 + 7 เลยทำให้ราคามันดูโดดไปละครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,768
กำ ระบบอ้างถึงของเวป ผมยังใช้ไม่เป็นจริงๆ อ้างข้อความ ทีไรมาตัวหนังสือแปลกๆทุกที --'
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN