ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามการตัดสินใจซื้อรถใหม่ แต่บังคับฟรีค่าแรงเช็คระยะกับดีลเลอร์ที่ออกเท่านั้น  (อ่าน 2053 ครั้ง)

ออฟไลน์ Sai151088

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 83
    • อีเมล์
จะซื้อรถใหม่ ยี่ห้อนึง ใช้วิธีหาเซลล์ทางออนไลน์
ปรากฎว่า เจอดีลเลอร์นึง ข้อเสนอถูกใจสุด ถูกสุด
แต่ติดใจว่า ต้องเช็คระยะกับศูนย์ที่ออกรถเท่านั้น หรือไปเข้าในเครือข่ายได้ ซึ่งมีแต่ใน กทม.
เทียบๆข้อเสนอ ถูกกว่าศูนย์ใกล้บ้าน หมื่นกว่าบาท แต่มาติดใจเงื่อนไขแบบนี้ (ระยะทางไกลกว่าศูนย์ใกล้บ้าน4เท่า)
เลยคิดหนัก ว่าเอายังไงดี
แล้วการทำแบบนี้ สำนักงานใหญ่ ไม่ว่าหรอครับ หรือถือว่าเป็นเรื่องของการขายดีลเลอร์นั่นๆไป

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,997
ถ้าจำไม่ผิดตอนผมออก Honda คันแรก เช็คระยะฟรี ที่ไหนก็ได้ครับ แต่คูปองขัดเคลือบสีฟรี ใช้ได้กับสาขาที่ออกรถเท่านั้น
ตอนนี้ออกโตโยต้าคับ ซื้อสาขาไกล้บ้าน เช็คระยะสาขานี้เลย จึงไม่รู้ว่าต่างสาขาฟรีไหม ?  ::)

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,231
    • อีเมล์
เดาว่า น่าจะฟรีเช็คระยะ เพิ่มเติมจากที่มากับรถใช่ไหม ?

ออฟไลน์ Sai151088

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 83
    • อีเมล์
เดาว่า น่าจะฟรีเช็คระยะ เพิ่มเติมจากที่มากับรถใช่ไหม ?
ใช่ครับ ฟรี 1แสนกิโลแรก แต่ถ้าซื้อดีลเลอร์นี้ จะเข้าที่อื่นไม่ได้ ต้องจ่ายเอง(จริงมั้ยผมไม่แน่ใจ แต่แจ้งว่าไว้แบบนี้ต้องถามรายละเอียด)

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
น่าจะเป็น option เสริมเพิ่มให้จากระยะฟรีค่าแรงที่ บริษัทแม่ให้มา

เช่น ถ้าบริษัทแม่ให้ฟรีค่าแรง 3 ปี 1 แสน กม.

แล้ว dealer จะให้ฟรีในส่วนที่เกินมาแล้วแต่ตกลง เช่น อีก 2 ปี ถึง 1.5 แสน จะฟรี ถ้ามาเช็คระยะที่เขา

อันนี้ ผมว่าถามกับเซลโดยตรงเลยดีกว่าครับ ให้ชัดเจน ว่าแบบไหน

แต่ที่แน่ๆคือ ระยะฟรี ที่ให้มาพื้นฐานจากบริษัทแม่นั้นต้องได้แน่ๆ ทุกศูนย์

อีกทีก็ตัดตรงนี้ออกไม่นับมารวม เมื่อเปรียบเทียบกัน dealer อื่น จะได้สบายได้ ตัดทิ้งไปเลย ไม่เอามาเทียบครับ  เพราะการกลับไปเช็คที่เขา เขาก็ได้ประโยชน์อื่นทางอ้อมครับ เช่น หากมีรายการเสียเพิ่มเติม ซ่อมที่เขา เขาก็ได้ยอด หรือ เขาอาจมีโอกาสบริการลูกค้าได้ต่อ อาจเสนอขายอะไรได้อีก

ร้านค้าที่มีคนแวะเวียนมาเยอะๆ ย่อมมีโอกาสกว่าร้านที่เงียบเหงาครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 20, 2023, 08:58:17 โดย palma »
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,859
รถอะไรครับ

เพราะรถส่วนใหญ่เท่าที่ผมเคยซื้อมา โดยมากมักจะฟรีค่าแรงเช็คระยะ3ปี1แสนโลแรกเป็นพื้นฐานจากบริษัทแม่อยู่แล้ว ซึ่งก็ควรจะเข้าได้ทุกที่ มีเงื่อนไขแบบนี้ไม่ค่อยปกติเลย

ออฟไลน์ PaPaMan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,185
ดีลเลอร์ K... ยี่ห้อเจ้าตลาดใช่มั้ยครับ เห็นเค้าทำแบบนี้มานานล่ะ

ออฟไลน์ TunGzl

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 279
ระวังรถย้อมแมวเด้อ

มีหลายเคสให้เห็นตามข่าว เข้าศูนย์เดิมมาตลอด พอไปเข้าอีกศูนย์เรื่องแดงขึ้นมาทันที เพราะว่ารถคันนั้นเป็นรถทดลองขับของศูนย์ พอไปดูในเล่มกลายเป็นว่าดีลเลอร์นั้นเป็นเจ้าของมือ 1

ส่วนลูกค้าเป็นเจ้าของมือ 2

ทั้งนี้ทั้งนั้นลองตรวจสอบดูดี ๆ นะครับ

ออฟไลน์ luxifer

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 366
    • mcshop (Mc Jeans official online store)
จะซื้อรถใหม่ ยี่ห้อนึง ใช้วิธีหาเซลล์ทางออนไลน์
ปรากฎว่า เจอดีลเลอร์นึง ข้อเสนอถูกใจสุด ถูกสุด
แต่ติดใจว่า ต้องเช็คระยะกับศูนย์ที่ออกรถเท่านั้น หรือไปเข้าในเครือข่ายได้ ซึ่งมีแต่ใน กทม.
เทียบๆข้อเสนอ ถูกกว่าศูนย์ใกล้บ้าน หมื่นกว่าบาท แต่มาติดใจเงื่อนไขแบบนี้ (ระยะทางไกลกว่าศูนย์ใกล้บ้าน4เท่า)
เลยคิดหนัก ว่าเอายังไงดี
แล้วการทำแบบนี้ สำนักงานใหญ่ ไม่ว่าหรอครับ หรือถือว่าเป็นเรื่องของการขายดีลเลอร์นั่นๆไป

ถ้าต่างกันแค่หมื่นกว่าบาท เอาศูนย์ใกล้บ้านเถอะครับ สะดวกกว่า ไม่ผูกมัด หากศูนย์นี้ไม่ดีเราก็ไปเข้าศูนย์อื่นได้
Everyday Lifestyle

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
คงเป็นโปรโมชั่นที่ทำเองครับ เลยต้องให้ลูกค้าวนกลับเข้ามา

ออฟไลน์ Sai151088

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 83
    • อีเมล์
น่าจะเป็น option เสริมเพิ่มให้จากระยะฟรีค่าแรงที่ บริษัทแม่ให้มา

เช่น ถ้าบริษัทแม่ให้ฟรีค่าแรง 3 ปี 1 แสน กม.

แล้ว dealer จะให้ฟรีในส่วนที่เกินมาแล้วแต่ตกลง เช่น อีก 2 ปี ถึง 1.5 แสน จะฟรี ถ้ามาเช็คระยะที่เขา

อันนี้ ผมว่าถามกับเซลโดยตรงเลยดีกว่าครับ ให้ชัดเจน ว่าแบบไหน

แต่ที่แน่ๆคือ ระยะฟรี ที่ให้มาพื้นฐานจากบริษัทแม่นั้นต้องได้แน่ๆ ทุกศูนย์

อีกทีก็ตัดตรงนี้ออกไม่นับมารวม เมื่อเปรียบเทียบกัน dealer อื่น จะได้สบายได้ ตัดทิ้งไปเลย ไม่เอามาเทียบครับ  เพราะการกลับไปเช็คที่เขา เขาก็ได้ประโยชน์อื่นทางอ้อมครับ เช่น หากมีรายการเสียเพิ่มเติม ซ่อมที่เขา เขาก็ได้ยอด หรือ เขาอาจมีโอกาสบริการลูกค้าได้ต่อ อาจเสนอขายอะไรได้อีก

ร้านค้าที่มีคนแวะเวียนมาเยอะๆ ย่อมมีโอกาสกว่าร้านที่เงียบเหงาครับ
อันนี้ เท่ากันครับ คือไม่ได้เพิ่มใดๆเลยครับ

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,010
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ระวังรถย้อมแมวเด้อ

มีหลายเคสให้เห็นตามข่าว เข้าศูนย์เดิมมาตลอด พอไปเข้าอีกศูนย์เรื่องแดงขึ้นมาทันที เพราะว่ารถคันนั้นเป็นรถทดลองขับของศูนย์ พอไปดูในเล่มกลายเป็นว่าดีลเลอร์นั้นเป็นเจ้าของมือ 1

ส่วนลูกค้าเป็นเจ้าของมือ 2

ทั้งนี้ทั้งนั้นลองตรวจสอบดูดี ๆ นะครับ

อันนี้น่าคิดครับ

ตอบเจ้าของกระทู้ งั้นก็ไม่เอาซ่อมบำรุงฟรี ขอเป็นส่วนลดเพิ่มแทนครับ
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,264
    • อีเมล์
ลองเช็คดูจาก บ.แม่ก่อนนะครับ  ว่ารถเราได้กี่ปี

เคยเจอค่าย T ตัวแทนนึงเครื่อข่ายเยอะๆ  บอกว่ารับประกัน 3 ปีแสนโล ถ้าเข้าที่เครือเค้าจะเพิ่มให้เป็น 5ปี 150,000

แต่จริงๆรถรุ่นนั้นได้ 5ปี 150,000 มาจาก บ.แม่มาแล้ว

แต่ถ้าเป็นเงื่อนไขนี้จริงได้จาก 3-->5 แต่ต้องเข้าของเค้าตลอดแต่ลดหมื่นกว่าแถมไกลผมไม่เอานะ  ผมชอบเอาเข้าแถวบ้าน+เลือกเอง ศูนย์ไหนไม่ดีก็เปลี่ยนได้เลย  ไม่ต้องสนใจอะไร

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,948
    • อีเมล์
รถเทสป่าวครับ คือมันมีเงื่อนไขห้ามขาย แล้วดีลเลอร์แอบเอามาขาย แล้วเค้าจะสร้างเงื่อนไขขึ้นมาว่าห้ามไปศูนย์อื่น เพราะเลขตัวถังมันจะโชว์ว่าขายแล้ว เปลี่ยนมือแล้ว ..

ดังนั้นแนะนำง่ายๆ "อย่าโลภ" ครับ แล้วจะไม่โดนหลอก อะไรที่ถูกมากๆ จนผิดปรกติและยังมีเงื่อนไขแบบไม่ปรกติอีก ก็อย่าไปยุ่งครับ ถ้าไม่อยากเป็นข่าวร้องเรียนโชว์รูมรถลงสื่อ

ซื้อใกล้บ้าน กับเซลที่ไว้ใจได้ คุยรู้เรื่อง บริการดีๆ ตามงาน มันคุ้มค่ากว่าไปซื้อกับเซลที่สาดมาแต่ส่วนลด พอได้รถแล้วต้องมาปวดหัวกับปัญหาตามมานะ

ออฟไลน์ kik1

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
ระวังรถย้อมแมวเด้อ

มีหลายเคสให้เห็นตามข่าว เข้าศูนย์เดิมมาตลอด พอไปเข้าอีกศูนย์เรื่องแดงขึ้นมาทันที เพราะว่ารถคันนั้นเป็นรถทดลองขับของศูนย์ พอไปดูในเล่มกลายเป็นว่าดีลเลอร์นั้นเป็นเจ้าของมือ 1

ส่วนลูกค้าเป็นเจ้าของมือ 2

ทั้งนี้ทั้งนั้นลองตรวจสอบดูดี ๆ นะครับ


เห็นด้วยกับความคิดเห็นนี้ครับ  มีเคสแบบนี้หลายเคสแล้วนะครับ  บางทีศูนย์ย้อมแมวเอารถมือ2 มาขายก็มี

ออฟไลน์ Sai151088

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 83
    • อีเมล์
ลองเช็คดูจาก บ.แม่ก่อนนะครับ  ว่ารถเราได้กี่ปี

เคยเจอค่าย T ตัวแทนนึงเครื่อข่ายเยอะๆ  บอกว่ารับประกัน 3 ปีแสนโล ถ้าเข้าที่เครือเค้าจะเพิ่มให้เป็น 5ปี 150,000

แต่จริงๆรถรุ่นนั้นได้ 5ปี 150,000 มาจาก บ.แม่มาแล้ว

แต่ถ้าเป็นเงื่อนไขนี้จริงได้จาก 3-->5 แต่ต้องเข้าของเค้าตลอดแต่ลดหมื่นกว่าแถมไกลผมไม่เอานะ  ผมชอบเอาเข้าแถวบ้าน+เลือกเอง ศูนย์ไหนไม่ดีก็เปลี่ยนได้เลย  ไม่ต้องสนใจอะไร
5ปีครับ เท่าๆกันทุกที่ครับ(ที่รับข้อเสนอ/เช็คกับหน้าเว็บก็เท่ากัน) แต่ว่า ดีลเลอร์นี้บอกว่า ห้ามเข้าที่อื่นจะไม่ฟรี(คือเข้าได้แต่เสียเงินเอง)

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
ถ้าฟรีค่าแรงแค่ต้องเข้า 0 ที่เข้า แล้วไม่สะดวกมา และถูกกว่ากันแค่หมื่นกว่าบาท

เป็นผม ผมไม่เอาครับ

เดี๋ยวนี้แพ็คเกจฟรีทั้งระยะจาก บ.แม่ แบบที่เข้าเฉพาะ 0 บางแบรนด์ก็ไม่ได้แพงมากแล้ว
หมื่นกว่าบาทนี่อาจตะได้แพ็คใหญ่ฟรีทั้งระยะที่เข้าได้ทุก 0 แล้วด้วยครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,858
ระวังรถย้อมแมวเด้อ

มีหลายเคสให้เห็นตามข่าว เข้าศูนย์เดิมมาตลอด พอไปเข้าอีกศูนย์เรื่องแดงขึ้นมาทันที เพราะว่ารถคันนั้นเป็นรถทดลองขับของศูนย์ พอไปดูในเล่มกลายเป็นว่าดีลเลอร์นั้นเป็นเจ้าของมือ 1

ส่วนลูกค้าเป็นเจ้าของมือ 2

ทั้งนี้ทั้งนั้นลองตรวจสอบดูดี ๆ นะครับ
+1
เข้าอีกศูนย์ ปรากฏว่า รถโดนจดไปแล้ว ประกันรันไปเรียบร้อยแล้วอะไรแบบนี้

ที่เคยเป็นข่าวมา ดีหน่อยคือ รถขับโชว์ตามห้าง
แย่หน่อยก็รถเทสได้ร์ฟ
แต่ข่าวที่บั่นทอนสุดน่าจะเป็นรถป้ายแดงที่วนขาย 3 รอบเพราะเกียร์พังแล้วซ่อมไม่หาย