เรื่องการ Recall อะไหล่ที่เกิดปัญหา แทบทั้งหมดจะ "แอบเปลี่ยน" ให้เมื่อลูกค้านำรถยนต์เข้าตรวจสอบตามระยะที่ศูนย์บริการ ถ้าไม่ใช่เคสดังระดับโลกอย่างถุงลม Takata เพื่อนบ้านก็ใช้วิธีนี้ ใครที่หมดประกันแล้วไม่เคยเข้าศูนย์บริการเลยจะมีความเสี่ยงสูงมาก ลูกค้าอาจจะต้องคอมโทรสอบถามหรือนำรถไปเช็คที่ศูนย์บริการเรื่อยๆ เองซัก 1-2 ปีละครั้ง
เติมอีกนิด และส่วนใหญ่การตรวจสอบ Recall จะต้องไปศูนย์บริการที่ซื้อรถคันนั้นมา ไม่ใช่เป็นกฎอะไรของ สนญ. หรอก แต่ศูนย์บริการอื่นเขาไม่อยากเสียเวลาตรวจสอบให้ เงินเขาก็ไม่ได้ ใครจะอยากเสียเวลางานที่จะได้เงินจากลูกค้าอื่นมาทำให้เรา ใครซื้อจากศูนย์บริการที่เน้นโปรขายแต่บริหารห่วยก็ซวยไป
หลายๆค่าย ทำแบบนี้
หลายๆค่าย รอให้ MC ก่อน แล้วค่อยเรียก (เซนเซอร์เพลาข้อเหวี่ยง รถดับกลางอากาศ ตอนแซง)
หลายๆค่าย ถ้าลูกค้าไม่เคลม ไม่โวย ก็ไม่เปลี่ยน (เกจ์น้ำมันไม่ตรง, พัดลมไฟฟ้าพัง, สวิทช์เบรคเสียสตาร์ทไม่ติด)
แต่บางค่าย ก็เรียกตามเมืองนอกนะ รถเก่าๆสิบกว่าปี พวกยังตามเข้าไปเปลี่ยนเลย (อุปกรณ์เกี่ยวกับวาล์ว, สวิทช์กระจกไฟฟ้า, ปั๊มติ๊กพังดับกลางอากาศ)
เอ๊ะ ค่ายไหนนะ .. ผมถึงรักค่ายนึงมาก ถึง น้องหนิมจะเยอะก็เถอะ อุ๊บส์)