ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยงานจะเข้า BMW(Thailand)ซะแล้ว  (อ่าน 6540 ครั้ง)

ออฟไลน์ solo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 528
    • อีเมล์
สงสัยงานจะเข้า BMW(Thailand)ซะแล้ว
« เมื่อ: มีนาคม 23, 2023, 20:49:23 »


ออฟไลน์ arya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
Re: สงสัยงานจะเข้า BMW(Thailand)ซะแล้ว
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 23, 2023, 20:58:11 »
แต่มีประเด็นว่าเคยนำรถไปซ่อมอู่นอก แสดงว่าหมด warranty ไปแล้ว 

BMW thailand น่าจะปัดความรับผิดชอบได้นะคับ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,996
    • อีเมล์
Re: สงสัยงานจะเข้า BMW(Thailand)ซะแล้ว
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 23, 2023, 22:00:50 »
แปลกใจตรง EGR มันเป็นสาเหตุไฟไหม้ได้อย่างไรนี่แหละ ...  มันมีหน้าที่ดูดไอเสียกลับเข้าท่อ ID แค่นั้นเองนะ แปลกดี ...


ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 915
Re: สงสัยงานจะเข้า BMW(Thailand)ซะแล้ว
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 24, 2023, 01:13:38 »
แต่มีประเด็นว่าเคยนำรถไปซ่อมอู่นอก แสดงว่าหมด warranty ไปแล้ว 

BMW thailand น่าจะปัดความรับผิดชอบได้นะคับ

เรื่องของเรื่องคือการ Recall ผมว่ามันไม่เกี่ยวอะไรกับหมดไม่หมด Warranty นะ
ถ้าสมมติว่าไอชิ้นส่วนที่ว่ามีความเสี่ยงในการทำให้เกิดการไฟไหม้จริง ผมว่า BMW ปัดความรับผิดชอบยากอยู่
แล้วดูท่าทางคนขับก็มีกำลังทรัพย์และเวลามากพอในการสู้ในชั้นศาลด้วย

รอดูการเดินหมากของ BMW TH ดีกว่า ช่วงนี้ MBTH คนยี้มากเพราะเรื่องจัดสเปค รวมถึงปัญหาความทนทานของรถประกอบในจนหนีไปเล่นใบพัดกันเยอะ
ถ้าจัดการไม่ดี ผมว่าน่าสนใจเหมือนกันว่ากระแสคนจะไปทางไหนต่อ

ปล. แต่อ่านๆที่ฝั่งช่อง 3 เขียนแล้ว ผมว่า BMW ดิ้นยากอยู่นะ https://ch3plus.com/news/socialnews/morning/340113
ปล2. แต่ก็เพิ่งรู้เหมือนกันว่า EGR รั่วแล้วไฟไหม้ได้ มันรั่วกันง่ายขนาดนั้นเลยหรอ = =

ออฟไลน์ solo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 528
    • อีเมล์

ออฟไลน์ solo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 528
    • อีเมล์
Re: สงสัยงานจะเข้า BMW(Thailand)ซะแล้ว
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 24, 2023, 01:41:21 »


ออฟไลน์ Altima

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,149
Re: สงสัยงานจะเข้า BMW(Thailand)ซะแล้ว
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 24, 2023, 05:12:17 »
ก็ว่าทำไมราคามือสองนี่โคตรดี

ออฟไลน์ F e r m a r c o

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 512
Re: สงสัยงานจะเข้า BMW(Thailand)ซะแล้ว
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 24, 2023, 08:44:17 »
bmwth ไม่มีแจ้งให้เปลี่ยนพาร์ททั้งที่รถ cbu จำนวนก็ไม่มากแบบนี้แสดงว่าการสื่อสารในองค์กรแย่นะ
ขับช้าๆ เดี๋ยวก็ถึง

ออฟไลน์ AnakinTH67

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
Re: สงสัยงานจะเข้า BMW(Thailand)ซะแล้ว
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 24, 2023, 08:48:14 »
แต่มีประเด็นว่าเคยนำรถไปซ่อมอู่นอก แสดงว่าหมด warranty ไปแล้ว 

BMW thailand น่าจะปัดความรับผิดชอบได้นะคับ

เรื่องของเรื่องคือการ Recall ผมว่ามันไม่เกี่ยวอะไรกับหมดไม่หมด Warranty นะ
ถ้าสมมติว่าไอชิ้นส่วนที่ว่ามีความเสี่ยงในการทำให้เกิดการไฟไหม้จริง ผมว่า BMW ปัดความรับผิดชอบยากอยู่
แล้วดูท่าทางคนขับก็มีกำลังทรัพย์และเวลามากพอในการสู้ในชั้นศาลด้วย

รอดูการเดินหมากของ BMW TH ดีกว่า ช่วงนี้ MBTH คนยี้มากเพราะเรื่องจัดสเปค รวมถึงปัญหาความทนทานของรถประกอบในจนหนีไปเล่นใบพัดกันเยอะ
ถ้าจัดการไม่ดี ผมว่าน่าสนใจเหมือนกันว่ากระแสคนจะไปทางไหนต่อ

ปล. แต่อ่านๆที่ฝั่งช่อง 3 เขียนแล้ว ผมว่า BMW ดิ้นยากอยู่นะ https://ch3plus.com/news/socialnews/morning/340113
ปล2. แต่ก็เพิ่งรู้เหมือนกันว่า EGR รั่วแล้วไฟไหม้ได้ มันรั่วกันง่ายขนาดนั้นเลยหรอ = =

ใช่ครับ หากรถเป็นกลุ่มที่ต้องถูก recall ต้องถูกซ่อมทั้งหมด ไม่ว่าจะหมดหรือไม่หมด Warranty
แบรนด์ต้องติดต่อ ทวงถามเพื่อให้ลูกค้านำรถเข้าซ่อม
และบางประเทศต้องรายงานหน่วยงานรัฐด้วยว่า ซ่อมครบทุกคันหรือยัง

ผมว่าบ้านเรากฏหมายคุ้มครองผู้บริโภคอ่อน และการบังคับใช้ยังอ่อนนะ รอให้เกิดเรื่องแล้วมาไล่แก้ทีหลัง

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,530
Re: สงสัยงานจะเข้า BMW(Thailand)ซะแล้ว
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 24, 2023, 08:59:27 »
เรื่องการ Recall อะไหล่ที่เกิดปัญหา แทบทั้งหมดจะ "แอบเปลี่ยน" ให้เมื่อลูกค้านำรถยนต์เข้าตรวจสอบตามระยะที่ศูนย์บริการ ถ้าไม่ใช่เคสดังระดับโลกอย่างถุงลม Takata เพื่อนบ้านก็ใช้วิธีนี้ ใครที่หมดประกันแล้วไม่เคยเข้าศูนย์บริการเลยจะมีความเสี่ยงสูงมาก ลูกค้าอาจจะต้องคอมโทรสอบถามหรือนำรถไปเช็คที่ศูนย์บริการเรื่อยๆ เองซัก 1-2 ปีละครั้ง

เติมอีกนิด และส่วนใหญ่การตรวจสอบ Recall จะต้องไปศูนย์บริการที่ซื้อรถคันนั้นมา ไม่ใช่เป็นกฎอะไรของ สนญ. หรอก แต่ศูนย์บริการอื่นเขาไม่อยากเสียเวลาตรวจสอบให้ เงินเขาก็ไม่ได้ ใครจะอยากเสียเวลางานที่จะได้เงินจากลูกค้าอื่นมาทำให้เรา ใครซื้อจากศูนย์บริการที่เน้นโปรขายแต่บริหารห่วยก็ซวยไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 24, 2023, 09:10:47 โดย Stp »
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ mxmx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 401
Re: สงสัยงานจะเข้า BMW(Thailand)ซะแล้ว
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 24, 2023, 09:34:57 »
ไม่น่ายากนะคับ ให้รถใหม่รุ่นนี้ไปเลยคันนึ่ง พร้อมเซนสัญญาไม่เอาเรื่อง ไม่เผยแพร่ก็จบละคับ คิดว่ าผสห น่าจะยอมดีกว่าไปฟ้องร้องเสียเวลา  ส่วนข่าว เดี๋ยวก็เงียบ คนก็ลืม

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,234
    • อีเมล์
Re: สงสัยงานจะเข้า BMW(Thailand)ซะแล้ว
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 25, 2023, 09:13:07 »
เรื่องการ Recall อะไหล่ที่เกิดปัญหา แทบทั้งหมดจะ "แอบเปลี่ยน" ให้เมื่อลูกค้านำรถยนต์เข้าตรวจสอบตามระยะที่ศูนย์บริการ ถ้าไม่ใช่เคสดังระดับโลกอย่างถุงลม Takata เพื่อนบ้านก็ใช้วิธีนี้ ใครที่หมดประกันแล้วไม่เคยเข้าศูนย์บริการเลยจะมีความเสี่ยงสูงมาก ลูกค้าอาจจะต้องคอมโทรสอบถามหรือนำรถไปเช็คที่ศูนย์บริการเรื่อยๆ เองซัก 1-2 ปีละครั้ง

เติมอีกนิด และส่วนใหญ่การตรวจสอบ Recall จะต้องไปศูนย์บริการที่ซื้อรถคันนั้นมา ไม่ใช่เป็นกฎอะไรของ สนญ. หรอก แต่ศูนย์บริการอื่นเขาไม่อยากเสียเวลาตรวจสอบให้ เงินเขาก็ไม่ได้ ใครจะอยากเสียเวลางานที่จะได้เงินจากลูกค้าอื่นมาทำให้เรา ใครซื้อจากศูนย์บริการที่เน้นโปรขายแต่บริหารห่วยก็ซวยไป

หลายๆค่าย ทำแบบนี้
หลายๆค่าย รอให้ MC ก่อน แล้วค่อยเรียก (เซนเซอร์เพลาข้อเหวี่ยง รถดับกลางอากาศ ตอนแซง)
หลายๆค่าย ถ้าลูกค้าไม่เคลม ไม่โวย ก็ไม่เปลี่ยน (เกจ์น้ำมันไม่ตรง, พัดลมไฟฟ้าพัง, สวิทช์เบรคเสียสตาร์ทไม่ติด)

แต่บางค่าย ก็เรียกตามเมืองนอกนะ รถเก่าๆสิบกว่าปี พวกยังตามเข้าไปเปลี่ยนเลย (อุปกรณ์เกี่ยวกับวาล์ว, สวิทช์กระจกไฟฟ้า, ปั๊มติ๊กพังดับกลางอากาศ)

เอ๊ะ ค่ายไหนนะ .. ผมถึงรักค่ายนึงมาก ถึง น้องหนิมจะเยอะก็เถอะ อุ๊บส์)

ออฟไลน์ CookiE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 876
Re: สงสัยงานจะเข้า BMW(Thailand)ซะแล้ว
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 25, 2023, 12:25:31 »
เรื่องการ Recall อะไหล่ที่เกิดปัญหา แทบทั้งหมดจะ "แอบเปลี่ยน" ให้เมื่อลูกค้านำรถยนต์เข้าตรวจสอบตามระยะที่ศูนย์บริการ ถ้าไม่ใช่เคสดังระดับโลกอย่างถุงลม Takata เพื่อนบ้านก็ใช้วิธีนี้ ใครที่หมดประกันแล้วไม่เคยเข้าศูนย์บริการเลยจะมีความเสี่ยงสูงมาก ลูกค้าอาจจะต้องคอมโทรสอบถามหรือนำรถไปเช็คที่ศูนย์บริการเรื่อยๆ เองซัก 1-2 ปีละครั้ง

เติมอีกนิด และส่วนใหญ่การตรวจสอบ Recall จะต้องไปศูนย์บริการที่ซื้อรถคันนั้นมา ไม่ใช่เป็นกฎอะไรของ สนญ. หรอก แต่ศูนย์บริการอื่นเขาไม่อยากเสียเวลาตรวจสอบให้ เงินเขาก็ไม่ได้ ใครจะอยากเสียเวลางานที่จะได้เงินจากลูกค้าอื่นมาทำให้เรา ใครซื้อจากศูนย์บริการที่เน้นโปรขายแต่บริหารห่วยก็ซวยไป

หลายๆค่าย ทำแบบนี้
หลายๆค่าย รอให้ MC ก่อน แล้วค่อยเรียก (เซนเซอร์เพลาข้อเหวี่ยง รถดับกลางอากาศ ตอนแซง)
หลายๆค่าย ถ้าลูกค้าไม่เคลม ไม่โวย ก็ไม่เปลี่ยน (เกจ์น้ำมันไม่ตรง, พัดลมไฟฟ้าพัง, สวิทช์เบรคเสียสตาร์ทไม่ติด)

แต่บางค่าย ก็เรียกตามเมืองนอกนะ รถเก่าๆสิบกว่าปี พวกยังตามเข้าไปเปลี่ยนเลย (อุปกรณ์เกี่ยวกับวาล์ว, สวิทช์กระจกไฟฟ้า, ปั๊มติ๊กพังดับกลางอากาศ)

เอ๊ะ ค่ายไหนนะ .. ผมถึงรักค่ายนึงมาก ถึง น้องหนิมจะเยอะก็เถอะ อุ๊บส์)

อย่าแซวน้องหนิมนะครับ

ขนาดรถหมดประกัน ยังเคลมช่วงล่างให้ฟรี งงไปเลย 55555+

ไม่เหมือนแบรนด์หรูๆ ยี่ห้ออื่น หรือคู่แข่งที่บอกว่ารับประกันดีเลย กว่าจะเคลมได้ ยากฉิบ แถมไม่ได้อีก 5555+

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,257
Re: สงสัยงานจะเข้า BMW(Thailand)ซะแล้ว
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 29, 2023, 10:59:01 »
ซ่อมอู่นอกไปแล้ว ถือว่าจบครับ bmw ปัดความรับผิดชอบได้ทันทีเลย