ผู้เขียน หัวข้อ: ++Review Camry 2.4 V Vsc+Navi Acv 40 ออฟชั่นครบ ของเล่นเยอะแต่การขับขี่เกือบจะดี  (อ่าน 80129 ครั้ง)

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,277
+/+/+User Review Camry 2.4 V Vsc+Navi Acv 40 ออฟชั่นครบ ของเล่นเยอะ แต่การขับขี่เกือบจะดี แต่ก็ได้แค่เกือบ+/+/

        สวัสดีครับเพื่อนๆเว็บHLM ครับ ช่วงนี้พอดีได้มีโอกาสได้ใช้Camry Acv40 2.4V ครับ ซึ่งเป็นรถของคุณป้าของผมครับ ผมได้มีโอกาสขับแล้วใช้งานอยู่ 4วันครับก็เลยอยากจะ รีวิวและแบ่งปันความรู้สึกที่มีต่อรถคันนี้ให้เพื่อนๆได้รู้รวมถึง น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่กำลัง สนใจในCamryอยู่ครับ  รีวิวชุดนี้ภาพอาจจะไม่ค่อยสวยสดเท่าไรนะครับ เพราะว่าใช้กล้องSamsung Star ถ่ายครับเลยออกมาไม่ค่อยดีเท่าไรพอดีลืมพกกล้องครับ ก็ขออภัยมา ณ ที่นี่ด้วยนะครับ
      
        ก่อนอื่นก็ต้องบอกขอเล่าให้ฟังกันก่อนนะครับว่ารถคันนี้มีที่มายังไง คุณป้าผมได้บอกไว้ว่า ชอบในรูปทรงคันนี้มากๆ + เครื่องแรง รวมถึงของเล่นเยอะ ป้าของผมซื้อรถคันนี้มา มือ2 จากToyota Sure ราคา 1.26ล้านบาทที่ ปี08 ไมล์ 1.1แสน กม.นะครับ ราคาดูแล้วก็แรงไปนิดนึงครับ+ไมล์ค่อนข้างเยอะ แต่สภาพดีมากๆครับ คุณป้าของผมเป็นแฟนพันธุ์แท้ของCamryใช้ตั้งแต่ตัวไฟไม่บรรทัด>>ตัวCamry ปี03>>แล้วก็มาลงเอ๋ยทีตัวนี้ครับ  มาเริ่มกันดีกว่าครับ

        

     มาพูดกันถึงรูปทรงภายนอกกันครับ ดูเหมือนว่าในการออกแบบACV40 จะเป็นการออกแบบที่ดูเหมือนว่าจะเป็นการเล่นเส้นสายตั้วแต่หน้าจรดหลังนะครับ

ด้านหน้าการออกแบบจะเป็นรูปแบบที่เรียกว่าเล่นเส้นสาย จากหน้าหกระจังลากยาวไปถึงกระโปรงข้างบนแล้วก็ลากต่อไปด้านข้างตัวรถจนไปถึงด้านท้าย ถือว่าเป็นการออกแบบที่ลงตัวเลยที่เดี่ยวครับ ไฟหน้าเป็นไฟแบบHIDมีระบบAFSพ่วงมาด้วยนะครับให้ความสว่างชัดเจนดีครับ ส่วนข้างล่างเป็นไฟตัดหมอก 1คู่ที่หัวโคมมีขอบโครเมียมประดับให้ดูสวยงามมากขึ้นนะครับ
        
        

ด้านข้าง การออกแบบด้านข้างก็เป็นการเล่นเส้นสายจากด้านหน้าลากยาวไปถึงด้านหลังนะครับ โดยการเล่นลำดับให้ตัวรถมีมิติมากขึ้น ดูเปรียวมากขึ้นแล้วก็ไปสิ้สุดที่ท้ายรถครับ โดยมีคิ้วด้านข้างมีโครเมียมประดับรวมถึงที่เปิดประตูดเป็นโครเมียมนะครับ ล้อแม็กใช้ยางเป็นขนาด 215/55 R17ก็ถือว่าสวยงามแบบธรรมดาไม่ถือว่าสวยงามมาก แต่ที่สวยมากๆคงต้องยกให้Teana J31 ที่ผมชอบมากๆ

        

ด้านหลัง การออกแบบด้านหลังดูเหมือนว่ามันจะลงตัวนะครับ แต่ว่าก้นมันบานไปหน่อยเหมือนที่ตอนนี้Teana J32 +J31 ก็เป็นดูแล้วขัดตาผมครับผมไม่ชอบเลยจริงๆ อยากให้ก้นมันเล็กลงอีกนิดนึง แต่สิ่งที่ผมชื่นชมมากก็น่าจะเป็นไฟหลัง แบบLEDที่เห็นชัดเจนมากๆ+ไฟตัดหมอกที่รายคนบอกว่ามันแท้งตา แล้วก็มีไฟรีเฟล็กเตอร์ครับ  แล้วก็มีการแอบซ่อนกล้องหลังไว้ที่เหนื่อแผ่นป้ายทะเบียนครับมีPark sensor มาให้ เป็นมาตรฐาน พร้อมกับท่อไอเสียที่ปลายหุ้มด้วยโครเมียมครับ

        

         โดยรวมแล้วการออกแบบภายนอกจะเป็นการเล่นเส้นสายตั้งแต่หน้าจรดท้ายที่พยายามทำให้มีมิติขึ้นแต่ทุกอย่างก็เหมือนจะมาจบที่ก้นที่ใหญ่ไปหน่อยแต่เรื่องนี้ก็เป็นนานาจิตตังนะครับ แล้วแต่ตาคนใจคนครับ
          เมื่อเราเปิดประตูเข้ารถเข้ามาก็จะพบกลับ บรรยากาศที่มันจะเป็นของโตโยต้าพร้อมเสียงที่เปิด-ปิดประตู ที่เป็นแนวโตโยต้าเลยก็คือเสียงที่ออกจะเบาๆหน่อยๆ แต่ก็รู้ว่าเวลาปิดว่ามันแน่น เมื่อเราเปิดประตูหน้าเข้ามาการเข้าออกเป็นไปได้ค่อนข้างง่ายดายนะครับอาจจะเป็นเพราะว่า ประตูเปิดได้ค่อนข้างเยอะ หัวไม่โขกเวลาเข้าครับ เมื่อเราเข้าไปก็ลงไปนั่งบนเบาะได้เลยครับ

        

เบาะนั่งด้านหน้าจะเป็นระบบปรับด้วยไฟฟ้าทั้ง2เบาะ แต่ด้านของฝั่งคนครับจะมีMemory 2ตำแหน่งครับ

        

ส่วนเบาะนั่งของด้านซ้ายจะพบสวิซต์ที่ข้างเบาะที่ใช้สำหรับการเบาะมาให้ที่ข้างๆเบาะทำให้คนที่นั่งตำแน่งอื่นสามารถปรับเบาะด้านซ้ายหน้าได้อย่างสบายครับ

        

โดยรวมแล้วเบาะคู่หน้านั่งได้สบายครับ ไม่มีอาการปวดหลังนะครับ ที่รองนั่งก็พอดี ในเมื่อพูดถึงข้างหน้าก็ต้องมีข้างหลังครับ การเข้าออกประตูหลังดูเหมือนจะเป็นปัญหาเล็กน้อย ถึงแม้ว่าสิ่งที่ผมรู้สึกว่าการที่ประตูเปิดได้กว้างจะช่วยเหลือเราได้ แต่มันไม่เกี่ยวข้องกับปัญหาที่ผมจะพูดถึงคือเวลาเข้ารถถ้าไม่ระวังหัวจะโขกเสาครับผมโดนมา2รอบแล้วครับ

        

ส่วนการนั่งเบาะหลังจะบอกว่าแผ่นหลังเนี่ยสบายมากๆครับมีแอร์ด้านหลังมาให้นะครับแต่ดูเหมือนว่าจะเอาไว้เป่าเท้าซะมากกว่า  ส่วนเบาะนั่งนั่งแล้วไม่มีปัญหาอะไรที่ทำให้ปวดหลัง แต่ที่ๆมีปัญหาคือเบาะรองต้นขาที่ดูเหมือนว่าจะสั้นไปนิดนึงครับ ถ้ายาวกว่านี้จะดีมากๆเลยครับ ส่วนพื้นที่ศรีษะไม่เป็นปัญหาอะไรครับ กระจกหลังจะมีการติดตั้งม่านไฟฟ้าให้นะ(ไม่ได้ถ่ายมาให้)  โดยมีปุ่มควบคุมที่ด้านล่างคอนโซลหน้านะครับตรงที่อยู่ใกล้ๆ กับแอร์เป่าก้นครับ

        

ด้านพื้นที่เก็บของด้านหลังดูเหมือนว่าจะกว้างใหญ่ไพศาลมากๆนะครับไม่เป็นปัญหาเลยสำหรับคนที่ต้องการขนของเยอะ แต่ผมคงไม่ลงไปนอนในกระโปรงเหมือนคุณจิมมี่นะครับ

          

ภายใน มาดูกันทางภายในบ้างนะครับ

          

การจะเข้าภายในจะใช้กุญแจระบบ Smart Entryนะครับคือเข้า+สตารท์รถโดยไม่ต้องใช้กุญแจรูปแบบก็เป็นกุญแจสหกรณ์ครับใช้ตั้งแต่รุ่นถูกจนถึงรุ่นแพงครับ การปลดล็อครถเพียงแค่เข้าไปใกล้ก็สามารถเปิดรถได้แล้วครับ  (ในรูปกุญแจของคุณป้าผม หุ้มซิลิโคนนะครับ)

          

ด้านการสตาร์รถเพียงแค่เหยียบเบรกให้ไฟขึ้นสีเขียวก็กดปุ่มสตารท์รถได้เลยครับ ส่วนถ้าไม่เหียบเบรก ไฟจะขึนสีส้มแล้วก็จะเป็นเหมือนโหมดACC >>>On ครับ

          

          รูปร่างของคอนโซนหน้าเมื่อเข้าไปจะรู่สึกว่ามันใหญ่มากๆครับไล่จากบนไปล่างนะครับ ด้านบนสุดจะเป็นจอการแสดงว่าไม่ได้รัดเข็มขัดนิรภัย โดยมีจุดวัด นน.ที่เบาะนั่งนะครับ แล้วก็จะมีเวลาตัวใหญ่ๆ ลงมาก็จะเป็นไฟฉุกเฉินลงมาอีกก็จะเป็นระบบเครื่องเสียงพร้อมNavigatorนะครับ  ลงมาอีกก็จะเป็นระบบแอร์แยกซ้ายขวาอิสระ พร้อมระบบPlasmacluter(ระบบอากาศสะอาด) ถัดลงมาจากระบบควบคุมอากาศก็จะเป็นแอร์เป่าก้นที่ไม่ค่อยได้ช่วยอะไรเท่าไร แล้วก็จะเป็นที่ปรับม้านหลังไฟฟ้าครับ ส่วนม่านด้านข้างจะเป็นอัตโนมือนะครับ ลงมาที่คอนโซลข้างเกียร์จะมีที่เก็บของจุกจิกที่เปิดขึ้นมาได้อย่างนิ่มนวลหรูหรามากครับ

          

           ระบบเครื่องเสียงเรียกได้ว่าดีมากๆครับเปิดฟังครั้งแรกแล้วอึ่งไปเลย ดีกว่าเทียน่ามากๆ ครับใช้งานสะดวกไม่ค่อยอยากครับ ภาครับสัญญาณวิทยุชัดเจนมากๆครับ รวมถึงมีระบบBluetoohไว้เชื่อมต่อสัญญาณกับมือถืออีกด้วยครับระบบNavigatorเป็นหนึ่งในระบบที่ป้าผมเลือกซื้อรถคันนี้มาครับ เพราะบอกว่ามีNavi+Optionของเล่นเยอะครับระบบนี้ผมลองใช้ดูแต่ยังไม่ได้ ขับไปแถวสุวรณภมินะครับจึงไม่รู้ว่ามีรึยังแต่ผมว่าคงยังไม่มีหรอกครับเพราะไม่ได้อัพเดตอะไรเลย

          

การใช้งานเครื่องเสียงเป็นไปด้วยความง่ายดายมากๆครับ ฝั่งขวาจะเป็นเกี่ยวกับระบบGPS+Settingต่างๆ นานานะครับรวมถึงการเปิดฝาซีดีที่ซ่อนอยู่ข้างหลังนะครับ

          

ส่วนฝั่งซ้ายจะเป็นระบบควบคุมเครื่องเสียงทั้งวิทยุและการปรับแสงไฟความสว่างของจอให้เหมาะสมนะครับ

          

ส่วนใครไม่ชอบระบบเสียงอะไรต่างๆก็สามารถปรับแต่งให้ชอบตามหูของแต่หละคนได้นะครับ

          

พูดยาวไปนิดนึงสำหรับระบบเครื่องเสียง แต่โดยรวมใช้งานไม่ยากครับ+เสียงดีมากๆครับ เพิ่มเติมนิดนึงนะครับเวลาเข้าเกียร์R ระบบจะตัดเข้าสู่กล้องหลังทันที่พร้อมกับลดระดับกระจกมองข้างให้ต่ำลงด้วยครับ

          

           มาพูดกันที่มาตราวัดนะครับ สามารถปรับได้ 3 สีนะครับคือ ขาว ฟ้า แดง แต่ผมว่าสีฟ้าดูดีสุดครับสบายตาดีมาตราวัดอาจจะแอบมองลำบากไปบ้างตอนความเร็วสูงๆนะครับ

            

มีระบบMIDมาให้นะครับไว้บอกสิ่งที่ควรรู้ต่างๆของตัวรถให้รู้นะครับ
ไล่จากตัวแรกเลยนะครับ คือมีระบบเซ็ตTrip A/Bแต่ไม่ได้เก็บรูปไว้นะครับ ส่วนระบบต่อมาคือความเร็วเฉลี่ยที่เราใช้ในการเดินทางนะครับ

            

ต่อมาเป็น ระบบที่บอกอุณหภูมิภายนอกนะครับ

            

ส่วนระบบต่อมาเป็นระบบที่บอกว่าปริมาณน้ำมันใน ถังอยู่ ณ บัจจุบันสามารถับได้อีกกี่กิโลครับ

            

ต่อมาก็เป็นระบบ ตราการสิ้นเปลื้องโดยเฉลี่ยนะครับ

            

แล้วก็ท้ายสุดก็เป็นระยะเวลาการขับขี่นะครับ

            

            ส่วนพวงมาลัยเป็นแบบMulti-function นะครับพร้อมลายไม้ด้านซ้ายเอาไว้ควบคุมเครื่องเสียง+รับสายโทรศัพท์ ด้านขวาไว้กดดูระบบMidต่างๆ โดยใช้ปุ่มDispนะครับแล้วก็จะมีปุ่มควบคุมระบบปรับอากาศรวมถึงระบบCruise Controlครับ กระชับมือดีครับไม่เหมื่อยล้าเวลาขับขี่ครับ

            

เกือบลืมไปแล้วครับ คอนโซลฝั่งขวาสุดเป็น ปุ่มควบคุมระบบหน่วยความจำเบาะ+กระจกมองข้าง แล้วก็ล่างสุดเป็นระบบเปิด-ปิดไฟAFSครับ

            

            พื้นที่เก็บขอภายในรถก็มีค่อนข้างเยอะนะครับด้านหน้าคอนโซลฝั่งซ้ายจะมีลิ้นชักที่เก็บของไว้ได้เยอพอสมควรนะครับรวมถึงคอนโซลกลางด้านข้างมีช้องไว้ใส่ของได้ครับ

            

ส่วนตรงกลางก็มีที่เก็บของที่เป็นแบบ2ชั้น ชั้นแรกก็เก็บได้เล็กน้อยแต่เปิดยากมากๆครับ ส่วนด้านในนี้เอาให้ซะใจไปเลยใหญ่กว่าCefiro A33เยอะเลยครับ แล้วก็พร้อมเลื่อนไปมาไว้เพื่อรองรับแขนที่คนขับจะวางไว้ได้ครับ

            

            ระบบกระจกเป็นแบบFull Autoนะครับ คือขึ้งแบบAutoทั้งสีบาน
พูดถึงภายในดูเหมือนว่าจะเป็นอะไรที่ผมเขียนยาวที่สุดเลยครับ เพราะว่าของเล่นค่อนข้างเยอะ

การขับขี่ (จะเป็นการเล่ามากกว่ารูปนะครับ)
เครืองยนต์ของCAmry ตัวนี้ใช้เครื่องบล็อกและรหัส 2AZ-FE 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 2,362 ซีซี  VVT-i   แรงม้า 167 ที่ 6,000 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 22.4  กก.-ม.ที่ 4,000 รอบ/นาที พ่วงด้วยเกียร์Automatic 5 Speed Sequantialครับ

            

            เกียร์อัตโนมัติ 5จังหวะนะครับ มีระบบSequantial  ที่ไว้เล่นเกียร์ได้นะครับ แต่โดยรวมผมยังรู้สึกว่าการเล่นเกียร์โหมดD-S ยังไม่ค่อยไว เท่าที่ควรนะครับผมว่ายังมีหน่วงๆนิดๆครับ

            

อัตราทดเกียร์ มีดังนี้ครับ
เกียร์ 1......... 3.943
เกียร์2..........2.197
เกียร์3.........1.413
เกียร์4.........0.975
เกียร์5........0.703
เกียร์ถอยหลัง.......3.145
อัตราทดเฟืองท้าย....3.391

อัตราเร่ง 0-100 เท่าที่ผมทำได้ ณ ตอนนี้อยู่ที่ 10วิ นะครับใกล้เคียงกับ รีวิวของคุณจิ่มมี่ในเว็บต้องห้าม นะครับ  ความรู้สึกตอนขับจะรู่สึกว่ามันจะขึ้นไปเรื่อยๆ ไม่ได้รู้สึกว่ามันสนุกมันแรงเท่าไร แต่พอจับเวลาออกมามันดูดีมากๆครับ  ความเร็วสูงสุดทำได้ที่ 203กม./ชม. นะครับอ้างจากน่าปัด ที่รอบเครื่องยนต์ประมาณ5,500รอบ/นาทีนะครับผมรู้สึกว่าเมื่อขับเกิน180กม./ชม. ก็จะเริ่มขึ้นแบบช้าๆแล้วครับแช่นานเลยหละที่เดียว (ขออนุญาตใช้ตารางของพี่จิมมี่ในการช่วยเปรียบเทียบนะครับ )

        

ตัวเลขทั้งหมด จะเป็นการเทียบกับคู่แข่งนะครับ ไม่ได้เทียบกับCamryแต่อย่างใดนะครับ จากที่ดูตารางแล้วอัตราเร่งยังแพ้เทียน่าJ32 เครื่อง 2.5อยู่นิดเดียวเองครับรวมถึงความเร็วสูงสุดที่เทียน่าทำได้ที่210 กม./ชม.นะครับ ส่วนAccoardอัตราเร่งแพ้ชาวบ้านทุกคันเลยครับ แต่ความเร็วสูงสุดดันมากๆที่สุด
มาพูดถึงช่วงล่างกันครับช่วงล่างของACV40 ด้านหน้าใช้เป็น อิสระแมคเฟอร์สันสตัรทพร้อมเหล็กกันโคลงครับ ส่วนช่วงล่างหลังอิสระสตรัทดูอัลลิงค์ครับ ซึ่งถือว่าทำผลงานได้ดีเลยหละที่เดียวครับสำหรับความนุ่มที่ให้มา แม่ผมนั่งยังชอบเลยครับแต่ยังไงข้อนี้ TeanaJ32 ยังชนะอยู่ดีครับ เพราะว่าถ้าลองขับผ่านถนนที่ไม่ค่อยเรียบจะรู้ได้เลยว่ามันเก็บความนุ่มไว้ไม่ได้ครับ ว่าๆง่ายๆคือสะเทือนเยอะกว่านิสสันครับ แต่!!ถ้าใช้ความเร็วสูง มากๆผมคิดว่ามันควรจะมีความมั่นใจที่ให้มามากว่านี้หน่อยนะครับ

ส่วนพวงมาลัยผมว่าขับในเมืองเป็นอะไรที่สบายนะครับ ระยะฟรีมีให้เห็นเยอะอยู่ครับแต่ครับในเมืองก็ดีครับ แต่ถ้าคุณขับเกิน 175 กม./ชม.ขึ้นไปอาจจะต้องใช้สมาธิในการควบคุมมากยิ่งขึ้นครับ การเล่นโค้งอย่าพูดถึงครับ ขับยังไงก็ให้TeanaกับAccoardเขาไปเถอะครับCamryยังทำผลงานได้ไม่ค่อยดีครับ

ระบบคันเร่งจะเป็นแบบคันเร่งไฟฟ้านะครับคือจะรับรู้ได้ถึงความดีเลย์ทีมันมีอยู่คือ เหยียบคันเร่งแล้ว มันเหมือนขอคิดแปปนึงครับ แต่ก็แปปเดี่ยวแต่รู้สึกได้ครับ

ระบบเบรกเป็นระบบ ดิสทั้ง4ล้อ +ระบบ BA และ ระบบABSและEBDครับ  ความรู้สึกก็คือ เหยียบเท่าไรก็มาเท่านั้นครับ กำลังดีครับเรื่องเบรก

และในรุ่น2.4V จะมีระบบ TRCป้องกันล้อหมุนฟรี + VSC(ระบบควบคุมการทรงตัวครับ)  
การเก็บเสียงทำได้ค่อนข้างดีครับแต่ยังไม่ถึงขั้นNissanครับ ที่เงียบมากๆ ครับ

อัตราสิ้นเปลื้อง
ไม่ได้ทำมาให้นะครับ แต่เท่าที่ได้ใช้งานกับมันมาประมาณ4วันก็รู้สึกว่ามันค่อนข้างประหยัดนะครับ ประหยัดกว่าTeana น่าจะเยอะอยู่ครับ

สรุป “ออฟชั่นครบ ของเล่นเยอะ แต่การขับขี่เกือบจะดี แต่ก็ได้แค่เกือบ”

          

สิ่งที่ผมชอบในรถคันนี้
1.ของเล่นเยอะมากอาทิ ,ระบบล็อคความเร็ว ,ระบบNavigatorระบบMID
2.เครื่องเสียงที่เสียงประเสริมากๆ ไพเราะจริงๆครับขนาดตั้งเป็นDefaultยังดีมากๆเลย
3.คอนโซลที่สวยงามดูดีมีราศี ดีครับ
4.อัตราเร่งดีมากๆ

ส่วนสิ่งที่ไม่ดี
1.มาตราวัดอ่านยากไปหน่อยครับตอนความเร็วสูงๆ
2.เบาะขอให้ที่รับต้นขามันเยอะกว่านี้หน่อยจะดีมากๆครับ
3.ทัศนวิสัยเวลาเลี้ยวซ้ายจะต้องเจอเสาบังทุดครั้งเลย

สิ่งที่ได้แค่เกือบในที่นี้ก็มีหลายอย่างนะครับ
1..รูปทรงที่จะดูดีอยู่แล้วแต่กับมาเสียที่ก้นจริงๆเลยที่มันบานไป
2.ระบบช่วงล่างที่ ทำความดีคือนุ่มนวลแล้วแต่กับมาเสียตรงเมื่อเจอทางไม่เรียบจะกระเทือนเอาเรื่องเลยครับ
3.คันเร่งไฟฟ้าที่ดูเหมือนว่าจะทำตัวขี้เกียจไปนิดนึงครับ เพียงแค่นิดเดียวเองจริงๆ

ตอนนี้คุณป้าผมซื้อมารู้สึกว่าหน้าจะประมาณ 2-3เดือนแล้วครับ ยังไม่มีปัญหาซ่อมอะไรหนักเลย แต่ที่ต้องเข้าซ่อมและไปซ่อมพรุ่งนี้ก็จะมีกระจกมองข้างด้านซ้ายที่ไม่ยอมพับไฟฟ้า ครับ

ขอบคุณที่อ่านจนจบนะครับ มีอะไรติชมเสนอแนะกันได้นะครับ
ขอขอบคุณ คุณป้าสุดที่รัก ของผมที่ได้ให้ผมใช้รถจนเกิดรีวิวนี้ขึ้นมานะครับ
และก็เว็บดีๆยังHLMที่เปิดพื้นที่ให้ผู้อ่านรีวิวรถได้นะครับ :D

ผลงานที่ผ่านมา
1.  /./.Review Nissan Cefiro 2.0Executiive <<ขับมันส์กำลังดี>>/./. >>>     http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,5723.0.html
2. +/+/+Review Pajero โชกุน 3000 V6 รถเหลี่ยมที่ไปได้ทุกที่อย่างไร้กังวล+/+>>http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,9010.0.html








« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 29, 2012, 13:41:47 โดย T_Nis »

ออฟไลน์ keng.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,551
  • ฅ.ฅนรักรถ
ขอบคุณสำหรับรีวิวนะครับ
รายละเอียดครบถ้วนเลยครับ
:)

ออฟไลน์ ULTIMATE

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 125
    • อีเมล์
สุดยอดไปเลยครับ ขอบคุณมากๆครับ

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,309
ละเอียดดีมากเลยครับ ไม่รู้มาก่อนเลยว่า Camry มีของเล่นต่างๆมากมายขนาดนี้ ^^
ขอบคุณสำหรับ Review ครับผม

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Thx สำหรับรีวิวครับ

ส่วนตัวใช้อยู่ ออปชั่นเต็มสูบ แต่การขับขี่ยังกลางๆ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
รีวิวได้เยี่ยมมากครับ รถคันนี้ผมชอบที่สุดเลย แต่เบาะหลังแข็งไปนิดนึง

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,277
ขอบคุณสำหรับรีวิวนะครับ
รายละเอียดครบถ้วนเลยครับ
:)
ขอบคุณที่ชมครับ :D
ละเอียดดีมากเลยครับ ไม่รู้มาก่อนเลยว่า Camry มีของเล่นต่างๆมากมายขนาดนี้ ^^
ขอบคุณสำหรับ Review ครับผม
ขอบคุณที่ชม เช่นเดียวกันครับ  :D
ละเอียดดีมากเลยครับ ไม่รู้มาก่อนเลยว่า Camry มีของเล่นต่างๆมากมายขนาดนี้ ^^
ขอบคุณสำหรับ Review ครับผม
ครับผมTHXที่เข้ามาอ่านครับ ของเล่นเยอะตอนแรกๆแอบงงๆ กับการใช้พอกดไปกดมารู้สึกสนุกกับมันมากครับ :D
Thx สำหรับรีวิวครับ

ส่วนตัวใช้อยู่ ออปชั่นเต็มสูบ แต่การขับขี่ยังกลางๆ
Thx สำหรับรีวิวครับ

ส่วนตัวใช้อยู่ ออปชั่นเต็มสูบ แต่การขับขี่ยังกลางๆ
ครับTHXครับ เห้นด้วยครับการขับขี่ยังกลางๆ ถ้าช่วงล่างดีอีกนิด+คันเร่งไม่หน่วงผมว่ามันคงเป้นรถ ที่ขับสนุกกว่านี้เยอะนะครับ :D

รีวิวได้เยี่ยมมากครับ รถคันนี้ผมชอบที่สุดเลย แต่เบาะหลังแข็งไปนิดนึง
ขอบคุณสำหรับคำชมครับผม  :D


ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
ขอบคุณครับ

ถ้าเป็นวันที่มันเปิดตัววันแรกคงจะเป็นอะไรที่หรูหรามาก แต่เดี๋ยวนี้มีการแข่งขันสูงมันก็เริ่มเก่าเริ่มแก่ไปตามกาลเวลา ธรรมดาครับ

ออฟไลน์ jAk`CS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 612
ขอบคุณครับ

อ่านจบแล้วเห็นด้วยหลายอย่างครับ

เรื่องขับเข้าโค้ง ผมก็ต้องเอาน้องรี่ไปทำช่วงล่างเพิ่มพอสมควร ถึงจะสาดโค้งได้ดั่งใจ

แต่ออฟชั่นเยอะจนปวดหัวจิงๆ อิอิ


ว่าแต่ เครื่องเสียงเทียน่ามันแย่กว่ามากหรอครับ? ผมยังไม่เคยฟังเลยของเทียน่า
ทักทายกันได้ครับ > http://www.facebook.com/tangkuangheng

2016' >>> BMW X1 ปลายปีนะเก็บตังแพร๊บ Y_Y
2015' >>> Peugeot 207CC
2014' >>> Attrage GLS Ltd.
2013' >>> Alphard 2.4 Sport
2012' >>> Fiesta 1.5 Sport
2008' >>> Camry ACV40
2005' >>> Wish 2.0 Q-Limited
2000' >>> Soluna Minor' 1.5 GLI

ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,430
ขอบคุณครับนับว่าเป็นบรรยากาศที่คุ้นเคยของผมอีกคันหนึ่ง(รถของญาติ)เป็นรถดีกลางๆครับถ้าเทียบกับ d-seg ทั้ง 3 ยี่ห้อ ของญาติผมมัน 2.4v DVD ไม่มี navi อัตราเร่งประทับใจดีแต่สำหรับผมแล้วขอช่วงล่างดีกว่านี้หน่อย พวงมาลัยก็ดีแต่ความเร็วสูงไม่ค่อยมั่นใจเลย เบาะผมว่ายังสู้ทั้ง 2 ยีห้อไม่ได้แต่ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไร ประหยัดน้ำมันกลางๆครับ ตอนนี้ญาติผมเปลี่ยนไปใช้ E250 CDI ผม happy กับ E-class มากกว่า(ก็แน่หละคนละราคา) แต่ยังคิดถึงค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาของแคมรี่อยู่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 08, 2011, 09:31:29 โดย TnP_PKt »

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
ขอบคุณมากๆเช่นกันครับสำหรับรีวิว  ;D

ผมเคยลองขับและนั่งรุ่นท๊อปไม่ติดจอของเพื่อนมาเหมือนกัน ลักษณะอาการของมันก็ไม่ต่างไปจากที่คุณรีวิวเท่าไหร่ และหลายอย่างก็สืบทอดมาจาก ACV30 ด้วยครับ (พวงมาลัยมีระยะฟรี ช่วงล่างไม่ค่อยเกาะถนนมากนัก)

ส่วนเครื่องเสียงวันนั้นที่ผมลองฟังดูยังไม่พบว่าเสียงดีมากมายจนสัมผัสได้นะครับ ไม่รู้เป็นที่ฟร้อนท์คนละตัวหรือเปล่า คือถ้าเทียบกับเทียน่าคันที่ผมเพิ่งรีวิวไปก็ไม่ได้ดีกว่ากันหรือไม่ได้แย่กว่ากัน สงสัยถ้ามีโอกาสได้นั่งตัวท๊อปติดเนวิเกเตอร์คงต้องลองฟังหน่อยละ  :D
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,139
  • I'm............................
ขอบคุณมากครับสำหรับ Review อ่านง่ายชัดเจนดีครับ  ;D
ซื้อมา 1.26 ล้าน ราคาแรงเหมือนกันนะครับ เพราะงบเท่านี้ออกตัว 2.0 ป้ายแดงได้เลย
แต่ก็...นะ ไม่ได้ออพชั่นครบๆ ความแรง ความประหยัดนอกเมือง ได้เท่านี้
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,277
ขอบคุณครับ
ถ้าเป็นวันที่มันเปิดตัววันแรกคงจะเป็นอะไรที่หรูหรามาก แต่เดี๋ยวนี้มีการแข่งขันสูงมันก็เริ่มเก่าเริ่มแก่ไปตามกาลเวลา ธรรมดาครับ
ขอบคุณมากครับ  ในวันที่มันเปิดตัวผมถือว่ารถคันนี้ของเล่นเยอะ หรูหราพอประมาณ แต่ในสมัยที่เปิดตัวพร้อมกับJ31 ผมดูJ31ว่ามันเป็นรถที่หรูที่สุดในสมัยนั้นครับ ส่วนตอนนี้ รถรหัสACV40เนี่ย ยังประจำการอยู่แอาจจะMinorไปรอบนึงถ้าเทียบกับคู่แข่งอย่างJ32  Accoard ภายในก็เทียบไม่ติดเลยครับ  :D

ขอบคุณครับ
อ่านจบแล้วเห็นด้วยหลายอย่างครับ
เรื่องขับเข้าโค้ง ผมก็ต้องเอาน้องรี่ไปทำช่วงล่างเพิ่มพอสมควร ถึงจะสาดโค้งได้ดั่งใจ
แต่ออฟชั่นเยอะจนปวดหัวจิงๆ อิอิ
ว่าแต่ เครื่องเสียงเทียน่ามันแย่กว่ามากหรอครับ? ผมยังไม่เคยฟังเลยของเทียน่า
ขอบคุณเช่นกันครับ  เรื่องเครื่องเสียงผมก็ใช้Teana J32 อยู่เป็นเครืองเสียงธรรมดาไม่ใช่Naviนะครับ ผมก็ไม่ใช่หูทองนะครับแต่ฟังแล้วไม่ใช่ว่าฟังไม่ได้แต่ว่าประมาณว่ามีแต่เสียงแหลมมากไปหน่อยครับ ไม่รู้ว่าเสียงทุ่ม(เบส) มันหายไปไหนก็ไม่รู็ครับ คือว่าง่ายๆ้เสียงใส แ่ต่เบสน้อยมากครับ แต่ในACV40 ที่ผมฟังเบส+ใส มันลงตัวดีครับ เบสก็okแหลมก็ดี มันลงตัวกว่าตัวJ32ที่ผมใช่อยู่นะครับ(ความรู็สึกส่วนตัวนะครับ) แต่ถ้าเทียบกับสมรรถนะสู็้เทียน่าไม่ได้ขับอันนั้Teana ดีกว่าครับ :D

ขอบคุณครับนับว่าเป็นบรรยากาศที่คุ้นเคยของผมอีกคันหนึ่ง(รถของญาติ)เป็นรถดีกลางๆครับถ้าเทียบกับ d-seg ทั้ง 3 ยี่ห้อ ของญาติผมมัน 2.4v DVD ไม่มี navi อัตราเร่งประทับใจดีแต่สำหรับผมแล้วขอช่วงล่างดีกว่านี้หน่อย พวงมาลัยก็ดีแต่ความเร็วสูงไม่ค่อยมั่นใจเลย เบาะผมว่ายังสู้ทั้ง 2 ยีห้อไม่ได้แต่ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไร ประหยัดน้ำมันกลางๆครับ ตอนนี้ญาติผมเปลี่ยนไปใช้ E250 CDI ผม happy กับ E-class มากกว่า(ก็แน่หละคนละราคา) แต่ยังคิดถึงค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาของแคมรี่อยู่ครับ
ขอบคุณมากครับที่มรแชร์ความคิดเห้น  เปลี่ยนไปใช่E250CD นี้แบบว่าHappyมากเลยนะครับ โดยส่วนตัวยังไม่เคยนั่งเลยอยากจะหาโอากาสสักครั้งในการขับครับรถดีๆยังงี้ถ้าได้ขับสักครั้งก็คงดีนะครับ  :D

ขอบคุณมากๆเช่นกันครับสำหรับรีวิว  ;D
ผมเคยลองขับและนั่งรุ่นท๊อปไม่ติดจอของเพื่อนมาเหมือนกัน ลักษณะอาการของมันก็ไม่ต่างไปจากที่คุณรีวิวเท่าไหร่ และหลายอย่างก็สืบทอดมาจาก ACV30 ด้วยครับ (พวงมาลัยมีระยะฟรี ช่วงล่างไม่ค่อยเกาะถนนมากนัก)
ส่วนเครื่องเสียงวันนั้นที่ผมลองฟังดูยังไม่พบว่าเสียงดีมากมายจนสัมผัสได้นะครับ ไม่รู้เป็นที่ฟร้อนท์คนละตัวหรือเปล่า คือถ้าเทียบกับเทียน่าคันที่ผมเพิ่งรีวิวไปก็ไม่ได้ดีกว่ากันหรือไม่ได้แย่กว่ากัน สงสัยถ้ามีโอกาสได้นั่งตัวท๊อปติดเนวิเกเตอร์คงต้องลองฟังหน่อยละ  :D
ขอบคุณครับถ้าเทียบกับตัวJ31ผมยังไม่เคบฟังเครื่องเสียงของJ31นะครับแต่ถ้าJ32 นี้ฟังอยู่ทุกวันครับ สำหรับผมแตกต่างกันค่อนข้างเยอะนะครับสำหรับJ32ในความรู้สึกผมคือเครืองเสียงของJ32มันไม่ค่อยลงตัวเท่าที่ควรครับเสียงมันแหลมมากกว่าเบสครับ แต่ACV40คันที่ผมลองขับนี้เสียงมันกำลังพอดีครับทัง แหลม+เบสลงตัวกันค่อนข้าดีมากครับ :D

ขอบคุณมากครับสำหรับ Review อ่านง่ายชัดเจนดีครับ  ;D
ซื้อมา 1.26 ล้าน ราคาแรงเหมือนกันนะครับ เพราะงบเท่านี้ออกตัว 2.0 ป้ายแดงได้เลย
แต่ก็...นะ ไม่ได้ออพชั่นครบๆ ความแรง ความประหยัดนอกเมือง ได้เท่านี้
ขอบคุณมากครับสำหรับคำชมครับ ;D 
ใช่ครับเห็นด้วยเรื่องราคาครับว่า ราคาแรงไปนิดนึงครับ ลืมบอกอย่างนึงนะครับรถคันนี้คุณป้าผมเอาตัวไฟไม่บรรทัดไปเทริน์ รู็สึกว่าได้ 3แสนนะครับ รวมๆก็ซื้อมาืัืที่ราคา9.6แสนบาทนะครับ แต่ยังไงราคาก็ยังสูงไปอยู่ดีครับ ถ้าเทีบยกับราคามือ2ด้วยกันแต่ก้โชคดีครับได้รถดี+สภาพเหมือนใหม่มากๆครับ  :D


ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
ขอบคุณมากครับ รีวิว ระเอียดดีจริงๆครับ  ;D

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,277
ขอบคุณมากครับ รีวิว ระเอียดดีจริงๆครับ  ;D
ครับผม ขอบคุณมากเช่นกันครับ  :D

ออฟไลน์ E-OOD

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 102
    • อีเมล์
เมื่อเทียบช่วงล่างกับ w211 แล้ว  นุ่มนวลกว่า  เก็บหลุมและรอยต่อของถนนได้เนียนกว่าครับ  อัตราเร่งดีไม่ต่างกับ  e220cdi  พวงมาลัยแม้จะหนักแน่นไม่เท่า  แต่หนีกันไม่มาก แค่พอรู้สึกได้  กับราคา 1,600,000 บาท  เทียบกับ 3,650,000 บาท  รับได้ครับ จุกจิกน้อยกว่า e220cdi w211 แต่เวลาขับ w211 เนี่ย  หน้าบานกว่าเยอะ หน้างี้เชิดเลย  เรือนไมล์ ตอนกลางคืนนี่ ฟิลลิ่งเดียวกันเรย

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,277
เมื่อเทียบช่วงล่างกับ w211 แล้ว  นุ่มนวลกว่า  เก็บหลุมและรอยต่อของถนนได้เนียนกว่าครับ  อัตราเร่งดีไม่ต่างกับ  e220cdi  พวงมาลัยแม้จะหนักแน่นไม่เท่า  แต่หนีกันไม่มาก แค่พอรู้สึกได้  กับราคา 1,600,000 บาท  เทียบกับ 3,650,000 บาท  รับได้ครับ จุกจิกน้อยกว่า e220cdi w211 แต่เวลาขับ w211 เนี่ย  หน้าบานกว่าเยอะ หน้างี้เชิดเลย  เรือนไมล์ ตอนกลางคืนนี่ ฟิลลิ่งเดียวกันเรย
ครับผม ขอบคุณที่มาร่วมแสดงความคิดเห็นนะครับ :D
 ถ้าถามในความคิดผมนะผมไม่รู็นะครับว่าคุณ E-OODพูดถึงตัวE220 ELEหรือAV  เพราะโดยส่วนตัวเคยนั่งตัวE220 AV ครับ นั่งไปไกลพอสมควรครับ แต่ไม่ได้ขับ รู็สึกว่าAVเนี่ยช่วงล่างดูแล้วติดหนึบนิดๆนะครับคือถ้านั่งแล้วจะรู็สึกว่ามันเฟริมก็แล้วกันครับ แต่ถ้าเทียบAVกับACV40 ผมว่ายังไงAV ก็กินขาดครับ แต่ถ้าเกิดเทียบกับELEอันนี้ผมไม่รู้ครับเพราะไม่เคยนั่งตัวELEเลย  ส่วนเรื่องพวงมาลัยผมก็ไม่ทราบเพราะว่าไม่ได้ขับเช่นกันครับ ส่วนเรื่องอัตราเร่งอันนี้ผมไม่ทราบเหมือนกันแต่โดยส่วนตัวนะครับผมยังเชื่อว่าเบนซ์มันก็ยังดีกว่าอยู่ดีครับ แต่ถ้าเทียบกับรถราคา1ล้านกลางๆ ผมก็รับได้เช่นกันครับที่รถระดับ 1ล้านกลางๆอัตราเร่งออกมาได้ขนาดนี้ ส่วนเรื่องขับW211 แล้วหน้าบาน อันนี้เห็นด้วยเลยครับเสริมโหงวเฮ้งได้เยอะเลย ครับ ;D

ออฟไลน์ Pasakorndvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,310
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ รถน่าใช้อีกรุ่นนึงเลย
'19 Honda Civic EL

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,277
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ รถน่าใช้อีกรุ่นนึงเลย
ขอบคคุณครับ  :D

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
รุ่นนี้เคยใช้.....ชอบที่ลูกเล่น ติดที่งานประกอบ เสียงเต็มรถ กิ๊กๆ กักๆ แก้ไม่หาย...... ขายทิ้งเลย -_-"

แต่ถ้ารับได้เป็นรถที่ดีครับ

ขอบคุณสำหรับรีวิว ^^

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,277
รุ่นนี้เคยใช้.....ชอบที่ลูกเล่น ติดที่งานประกอบ เสียงเต็มรถ กิ๊กๆ กักๆ แก้ไม่หาย...... ขายทิ้งเลย -_-"

แต่ถ้ารับได้เป็นรถที่ดีครับ

ขอบคุณสำหรับรีวิว ^^
ขอบคุณที่มาแชร์ความคิดเห็นนะครับ  :D

ออฟไลน์ TIN13

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
รุ่นเดียวตัวเดียวกับของผมเลย ผมมีชุดแต่งนิดหน่อย ว่าจะเอาออกแหล่ะเดียวหลุดชอบเกยกับฟุตบาทบ่อยๆๆ ของแถมตอนออกจากศูนย์ ผมว่าไม่ติดอะไรเลยสวยกว่าแบบรถคุณ....รีวิวดีคับชอบขอบคุณมากคับ ;D