ผู้เขียน หัวข้อ: CRV รุ่น ehev ใช้งานเป็นยังไงบ้างครับ  (อ่าน 6828 ครั้ง)

ออฟไลน์ Watzap

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
CRV รุ่น ehev ใช้งานเป็นยังไงบ้างครับ
« เมื่อ: มีนาคม 25, 2023, 09:15:29 »
อยากทราบข้อดีด้อยของรุ่นนี้ จุกจิกไหม เข้า 0 ทีเสียเท่าไหร่

อัตราบริโภคจิกตาเยอะไหม (มันจิกทุกรุ่นทุกค่ายอยู่แล้วแต่มันเคลมมาเวอร์ไปไหมครับ 20.8)

อยากรู้มุมคนใช้งานจริง ผมส่วนตัวเคยแต่ขับชั่วคราวน่าจะรุ่น gen2 หรือ 3 นี้แหละ รุสึกแต่ขับแล้วโคตรโยนด้วยความรถใหญ่และกินน้ำมันพอควรเลย

ค่าดูแล้วประกันอะไรพวกนี้ด้วย กำลังศึกษาวางแผนเผื่อมีลูกต้องใช้คันใหญ่ก็ดูตัวนี้ไว้มากๆเลยเพราะตัวจริงผมว่าสวย ของดีด้วยอุปกรณ์

แล้วระบบไฮบริดเขา ภ้าผมจะแค่ขับแล้วเข้าเช็ค 0 ตามระยะ มันจะมีปัญหาไรไหม คันแรกผมมาสด้า2 ขับอย่างเดียวไม่เคยเช็คไรเลย ครบระยะก็เข้า 0 ทีผมรู้แค่นี้ 5555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 25, 2023, 09:18:22 โดย Watzap »

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,231
    • อีเมล์
Re: CRV รุ่น ehev ใช้งานเป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 25, 2023, 09:42:08 »
ตัวโชว์ ยังมีแค่งานมอเตอร์โชว์เลยครับ บนโชว์รูม ยังไม่เห็น Hybrid เลย

ดังนั้น ไม่มีใครรู้หรอกว่า ใช้งานจริงจะเป็นยังไง

อยากรู้ ต้องรอสัก 6 - 12 เดือน ให้คนรับรถ แล้วใช้งานไปก่อนสักระยะครับ

CRV มันสูงกว่าเก๋ง ดังนั้น ถ้าชินเก๋งมา คุณมาขับ ยังไงก็โยนครับ / Forester ก็โยน / X-Trail ก็โยน .. ถ้าคุณชินเก๋งมาก่อน

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
Re: CRV รุ่น ehev ใช้งานเป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 25, 2023, 09:44:21 »
รอฟังด้วย ผมรอดู preview, review อยู่เช่นกัน ทั้งด้านอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลืองครับ กำลังตัดสินใจระหว่าง 1.5t กับ 2.0 ehev เช่นกัน ยังนึกไม่ออกในด้านการบำรุงรักษา
เนื่องจากหากใช้สัก 10 ปี+ ซึ่งมันก็หมดระยะรับประกันระบบ 5 ปี และประกันแบตฯ ไฮบริด 10 ปี ไปแล้ว สุดท้ายความประหยัดที่ได้จะถูกเอาคืนตอนนี้หรือเปล่า

โดยส่วนตัวผมมี G5 2.4 ขับ 2 วิ่งทางโล่งมีให้เห็นตั้งแต่ 13-20 กม./ล. แต่ถ้าวิ่งในเมืองรถติดทั่วๆไป มีตั้งแต่ 6-9 กม./ล. ครับ
และเคยใช้ G9 hybrid แรงประหยัดกว่าเยอะพอสมควร แต่ใช้แค่ 5 ปีก็ขาย เลยยังไม่ถึงจุดที่ต้องบำรุงรักษาระบบใหญ่ๆ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออนไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
Re: CRV รุ่น ehev ใช้งานเป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 25, 2023, 10:05:03 »
ผมกำลังสงสัยว่า ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Realtime AWD นี่ มันทำงานตลอดหรือเปล่านะครับ

เพราะผมดูใน Video ของรุ่น eHEV เหมือนมันจะทำงานตลอดเวลาเลยครับ เว้นแค่ตอนปล่อยคันเร่ง

ถ้ามันทำงานตลอด ผมว่ารุ่นขับ 4 ก็น่าสนใจครับ เพราะเราได้ทั้งเกาะและประหยัด

จุดอ่อนของ CR-V ตั้งแต่รุ่นเก่าๆ มาคือ กินน้ำมันโหดมาก 6-7 โลลิตร ระบบ Hybrid จะช่วยให้ประหยัดขึ้นมากครับ

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,704
Re: CRV รุ่น ehev ใช้งานเป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 25, 2023, 10:54:37 »
ยังไม่มีใครได้ใช้งานนะ

ตามคาดการณ์ อัตราเร่งและความประหยัดช่วงความเร็วต่ำ วิ่งในเมือง วิ่ง ๆ หยุด ๆ น่าจะดี
แต่เดินทางไกล  อัตราเร่งก็คงเป็น CRV 2.0 แบบ fix Gear สุดท้ายเอาไว้
อาจจะต้องทำใจถ้าจะใช้มันเป็นรถครอบครัวไว้เดินทางไกลครับ

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
Re: CRV รุ่น ehev ใช้งานเป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 25, 2023, 13:38:12 »
สื่อก็คนนะครับไม่ใช่เทพเจ้า
ที่แค่มองก็รู้เกี่ยวกับรถคันนั้นไปเสียทุกอย่าง
อยากให้หัดวิเคราะห์ข้อมูลนิดหนึ่งไม่ใช่จะถามอย่างเดียว

Accord เครื่องเดียวกัน น้ำหนักตัวรถ 1550 กิโลโดยประมาณ
CR-V น้ำหนักตัวรถ 1750 กิโล โดยประมาณ

CR-V หนักกว่า Accord 12% รถโต้ลมกว่า อัตราบริโภคน้ำมัน Accord + 20%

ออฟไลน์ REX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,015
Re: CRV รุ่น ehev ใช้งานเป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 25, 2023, 14:56:55 »
ที่ว่า ขับ CRV gen 2 &3 มันโยน จริงครับ
แต่การปรับปรุงของช่วงล่างจาก gen 4 มา gen 5 มันดีขึ้นมากๆเลยนะ
จากรุ่นเก่า ที่รู้สึกโยกๆที่ความเร็ว 140km/hr gen 5 ไม่เป็นเลย
รุ่นใหม่ gen 6 ที่จะมา คาดว่าไม่น่าจะถอยหลังหรอกครับ
อัตราการกินน้ำมัน ของ CRV eHEV
ถ้าให้คาดเดา ผมว่าขับ 110 น่าจะได้ช่วง 18 km/lit ราวๆนี้
(เดามั่วๆ ประมาณการ accord 1.5T เทียบกับ accord eHEV และ CRV 2.4 G5)

ออฟไลน์ Sakutaro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 423
Re: CRV รุ่น ehev ใช้งานเป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 25, 2023, 16:34:59 »
 :) จากผู้ที่ใช้ CRV อยู่ ทุกอย่างดีหมด ยกเว้นการบริโภคน้ำมันที่มหาศาลนัก บริโภคแบบเศรษฐีดูไบ
ตัวใหม่ตัวใดก็ตามที่ทำการบริโภคในการใช้งานแบบคอมโบ ได้ตั้งแต่ 17 กม.ลิตรขึ้นไป กระผมพร้อมกราบ 8) 8)

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 913
Re: CRV รุ่น ehev ใช้งานเป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 25, 2023, 17:00:32 »
บางทีก็เข้าใจสื่อหลายๆเจ้าที่บ่นนะ

รถแม่มยังไม่ส่งมอบเลยมั้ง ถามเรื่องทดสอบไรงี้แล้ว

มันคงเหมือนพวกโทรศัพท์มือถือมั้ง ให้ไปทดสอบไปใช้ก่อน ติด Embargo สัก 2 อาทิตย์ แล้วปล่อยรีวิวพร้อมกัน

ออนไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,733
Re: CRV รุ่น ehev ใช้งานเป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 25, 2023, 19:44:12 »
ตอบแบบ เดาๆ อ้างอิงจากตัวเก่าๆ
อัตราเร่ง / สิ้นเปลือง คิดว่าอ้างอิงจาก Accord ehev แล้ว + ไป 0.5-1 km/l, 0-100 + 0.5-1 sec
ความกว้าง ยาว สูง ขนาดฐานล้อ เพิ่มขึ้นหมดเลย ถ้าเดา ผมว่ามันน่าจะนุ่มขึ้นกว่ารุ่นเดิม
ส่วนตัวคิดว่าเล่นได้ ระบบใน Accord ehev ไมไ่ด้มีปัญหาอะไร แล้ว Golbal Model อย่าง CR-V น่าจะชัวร์ประมาณนึงถึงเข็นออกมา

ถ้าอยากชัวร์ก็รอรถเทส อาจรอรถนานขึ้นหน่อยแต่สบายใจขึ้นครับ

ออฟไลน์ panupong508

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 680
    • อีเมล์
Re: CRV รุ่น ehev ใช้งานเป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 25, 2023, 20:10:28 »
e hev  เทียบกับ e power ตัวไหนประหยัดกว่า /ซ่อมบำรุงถูกกว่า /เช็คระยะถูกกว่า  หรอครับ

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,105
    • อีเมล์
Re: CRV รุ่น ehev ใช้งานเป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 25, 2023, 20:22:12 »
สื่อก็คนนะครับไม่ใช่เทพเจ้า
ที่แค่มองก็รู้เกี่ยวกับรถคันนั้นไปเสียทุกอย่าง
อยากให้หัดวิเคราะห์ข้อมูลนิดหนึ่งไม่ใช่จะถามอย่างเดียว

Accord เครื่องเดียวกัน น้ำหนักตัวรถ 1550 กิโลโดยประมาณ
CR-V น้ำหนักตัวรถ 1750 กิโล โดยประมาณ

CR-V หนักกว่า Accord 12% รถโต้ลมกว่า อัตราบริโภคน้ำมัน Accord + 20%
ใช่ครับรถเพิ่งเปิดตัวยังไม่ส่งมอบเลยใครจะได้ใข้หล่ะครับ ดูคลิปรีวิวไปเพลินๆครับ 55

ออนไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,733
Re: CRV รุ่น ehev ใช้งานเป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 25, 2023, 22:41:41 »
e hev  เทียบกับ e power ตัวไหนประหยัดกว่า /ซ่อมบำรุงถูกกว่า /เช็คระยะถูกกว่า  หรอครับ

ไม่แน่ใจว่า e-hev ดูตัวไหนไว้ เดาว่า hr-v ละกัน ใกล้ๆกับ kicks e-power

ผมยังไม่เจอคนใช้ e-hev รีวิว การใช้ในเมืองครับ แต่ดูจากตัวเลข 0-100 อัตราสิ้นเปลืองต่างๆของ kiks / hrv
วิ่งในเมืองใช้ความเร็วไม่สูงคิดว่า e-power น่าจะประหยัดกว่า e-hev
แต่ถ้าวิ่งเกิน 100 kmhเป็นหลัก วิ่งทางไกล e-hev น่าจะทำได้ดีกว่า เพราะจะสลับเอาเครื่องยนต์มาวิ่งแทนได้  ในขณะที่ e-power ต้องใช้มอเตอร์ปั่นที่รอบสูงๆ ซึ่งไม่ได้ประหยัดเท่าไร่

ซ่อมบำรุง ดูจากตารางค่าเชคระยะแล้ว เหมือน Kicks - E-power จะแพงกว่า hr-v
ยังไม่รวมเรื่อง อะไหล่นิสสันในช่วงโมเดลประมาณนี้ ที่ทำมาทนน้อยกว่าค่ายอื่นอีกนะครับ
พอยอดขายรถน้อย คนใช้น้อย อะไหล่แต่ง อะไหล่เทียบก็หายากขึ้นมาอีกครับ

ส่วนตัว ถ้าดู citi-ehev คิดว่า kicks อาจเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจครับ
แต่ถ้าดู hr-v cr-v อยู่แล้ว kicks ไม่น่าสนใจเท่าไร่แล้วครับ

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,704
Re: CRV รุ่น ehev ใช้งานเป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 25, 2023, 22:46:54 »
e hev  เทียบกับ e power ตัวไหนประหยัดกว่า /ซ่อมบำรุงถูกกว่า /เช็คระยะถูกกว่า  หรอครับ

เรื่องประหยัดเชื้อเพลิง  ระบบ e-HEV จะมีแนวโน้มที่จะประหยัดกว่า

ส่วนเรื่องประหยัดค่าบำรุงรักษา :
ถ้าเทียบจากระบบการทำงาน กลไกเชิงจักรกล e-HEV ทำงานซับซ้อน และมีชิ้นส่วนมากกว่า e-Power
ก็น่าจะมีโอกาสที่จะมีค่าใช้จ่ายสูงกว่า

แต่ถ้ามองทางด้านการบริหารจัดการ การผลิต การควบคุมคุณภาพ การบริการหลังการขาย การสต๊อกอะไหล่
การแจกแจงชุดอะไหล่ มันมีแนวโน้มที่ นิสสัน จะมีค่าใช้จ่ายในระยะกลาง-ยาวที่สูงกว่า
ซึ่งมันเป็นที่มาถึงความเชื่อมั่นในแบรนด์ และตัวสินค้าเองครับ

ปล. ผมตอบในกรณีที่เจ้าของรถต้องพึ่งพาศูนย์บริการเป็นหลักนะครับ  แต่ถ้าเป็นกรณีที่เจ้าของรถมีความรู้
ด้านเครื่องยนต์กลไกพอสมควร สามารถหาแหล่งอะไหล่เองได้ และสามารถร่วมคิดวิเคราะห์ปัญหารถร่วมกับช่างซ่อม
ได้ ก็มีแนวโน้มที่นิสสันจะมีค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่า

ออฟไลน์ RERFz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 568
    • อีเมล์
Re: CRV รุ่น ehev ใช้งานเป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 25, 2023, 23:15:04 »
เป็นผม ผมเลือก ehev ตัว Es นะ

เพราะอัตราน้ำมันในเมือง โบกิน 7-8 กับ 18-20 ต่างกันเท่านึงเลย
แถบโบ เวลาจะเร่งแซง ออกตัวเปลี่ยนเลนรอรอบกว่า ehev พุ่งไวกว่าไม่ต้องรอรอบ

สุดท้ายโบเข้าศูนย์บ่อยกว่า ทุก 7-8000 โล แต่ต้องพ่วงเช็คระยะปกติอีกหมื่นรอ ถ้าไปสองรอบแยกกันก็เปลืองเวลา
ส่วน ehev ไม่ต้องปวดหัว เข้าทุกหมื่นโล สะดวกกว่า

ออฟไลน์ nnss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 578
Re: CRV รุ่น ehev ใช้งานเป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 25, 2023, 23:28:53 »
เป็นผม ผมเลือก ehev ตัว Es นะ

เพราะอัตราน้ำมันในเมือง โบกิน 7-8 กับ 18-20 ต่างกันเท่านึงเลย
แถบโบ เวลาจะเร่งแซง ออกตัวเปลี่ยนเลนรอรอบกว่า ehev พุ่งไวกว่าไม่ต้องรอรอบ

สุดท้ายโบเข้าศูนย์บ่อยกว่า ทุก 7-8000 โล แต่ต้องพ่วงเช็คระยะปกติอีกหมื่นรอ ถ้าไปสองรอบแยกกันก็เปลืองเวลา
ส่วน ehev ไม่ต้องปวดหัว เข้าทุกหมื่นโล สะดวกกว่า

ในเมืองไม่น่าจะ 18-20 ครับ
ได้ 13 ก็เก่งแล้วผมว่าสำหรับ CRV นี้ เพราะ accord ehev ยัง 14-15
ในเมืองที่หมายถึงชั้นในเลยนะครับ ที่ค่อนข้างติดหนึบสลับเร่งๆเบรคๆ
ส่วนนอกเมืองก็อาจมี 18-20 ได้

ออฟไลน์ Odrecranon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
    • อีเมล์
Re: CRV รุ่น ehev ใช้งานเป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 26, 2023, 13:28:31 »
ผมรอดู review เหมือนกันครับ
อัตราเร่งของ Civic eHEV ดูดีมากเลย

ผมติดนิดหน่อย
1. แผงประตูเบาะตอนหลังมันเป็นพลาสติก
2. งานประกอบจะเรียบร้อยไหม
3. เบาะเขาว่าตอนหลังสั้นลงจะจริงไหม

นอกนั้นมันเหมาะกับเป็นรถที่ตอบโจทย์ทุกด้านเลย
รวมถึงค่าบำรุงรักษา ศูนย์บริการ

ออฟไลน์ yuy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
Re: CRV รุ่น ehev ใช้งานเป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 26, 2023, 20:28:51 »
รอฟังด้วย ผมรอดู preview, review อยู่เช่นกัน ทั้งด้านอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลืองครับ กำลังตัดสินใจระหว่าง 1.5t กับ 2.0 ehev เช่นกัน ยังนึกไม่ออกในด้านการบำรุงรักษา
เนื่องจากหากใช้สัก 10 ปี+ ซึ่งมันก็หมดระยะรับประกันระบบ 5 ปี และประกันแบตฯ ไฮบริด 10 ปี ไปแล้ว สุดท้ายความประหยัดที่ได้จะถูกเอาคืนตอนนี้หรือเปล่า

โดยส่วนตัวผมมี G5 2.4 ขับ 2 วิ่งทางโล่งมีให้เห็นตั้งแต่ 13-20 กม./ล. แต่ถ้าวิ่งในเมืองรถติดทั่วๆไป มีตั้งแต่ 6-9 กม./ล. ครับ
และเคยใช้ G9 hybrid แรงประหยัดกว่าเยอะพอสมควร แต่ใช้แค่ 5 ปีก็ขาย เลยยังไม่ถึงจุดที่ต้องบำรุงรักษาระบบใหญ่ๆ

ผมตอบเรื่องอัตราสิ้นเปลืองของ crv g6 ตัว 1.5 turbo  ให้ครับ
เพิ่งรับรถมาเมื่อวันศุกร์
วันนี้เอาขับไปบางแสนมา
ขาไปๆทางมอเตอร์เวย์ รถไม่ติดใช้ความเร็ว ไม่เกิน 120
กินอยู่ 12.5 km/l กินมากกว่าที่ผมคิดไว้เยอะ ตอนแรกคิดว่าน่าจะได้สัก 14
ขากลับ เจอรถติดๆ ในบางแสน มีโล่งแค่บนทางยกระดับบางนา
อัตรากินน้ำมันเหลือแค่ 10.7 km/l... กินน้ำมันมากจริงๆครับ
กินกว่า pajero 2.4  อีกคันที่ใช้เสียอีก
แต่อัตราเร่งโอเคนะครับ ดีทีเดียว
ถ้าไม่จำเป็นต้องใช้ 7 ที่นั่ง
ซื้อรุ่น eHev น่าจะกินน้ำมันน้อยกว่าเยอะมากครับ

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,721
  • Born To Race
Re: CRV รุ่น ehev ใช้งานเป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 27, 2023, 01:39:02 »
ไปดูของเมืองนอกคร่าวๆก่อนก้ได้ครับ

๋ถ้าคนไทย ในเมกา ก็มี Jirochan นะครับ ช่อง youtube เห็นแกลงไว้ ลองไปดูก่อนครับ สื่อไทยน่าจะใกล้ๆนำเสนอเร็วๆนี้ครับ

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,075
Re: CRV รุ่น ehev ใช้งานเป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มีนาคม 27, 2023, 06:59:13 »
ในช่วงระยะเวลารับประกันระบบไฮบริด ขับสบายใจอยู่แล้ว เพราะมีอะไรก็เคลมศูนย์ได้ตลอดครับ

แต่หลังจากที่ประกันระบบไฮบริดหมดลง แบตไฮบริด กับ อุปกรณ์ส่วนควบอื่นๆ อาจจะมีค่าใช้จ่ายที่สูงหน่อย

ส่วนเรื่องการขับขี่แล้วรู้สึกโยนๆ มันเป็นธรรมดาของรถ SUV ทุกรุ่นอยู่แล้วครับ ยังไงก็ขับได้ไม่เหมือนรถเก๋งแน่นอน

ในส่วนของการบริโภคน้ำมัน CRV กินน้ำมันกว่า Civic, Accord ที่เป็นเครื่องเดียวกันแน่นอน เพราะตัวรถหนัก และ ต้านลม

ถ้าจะสรุปง่ายๆ ผมมองว่า CRV ตัว 2.0 ehev เหมาะสำหรับคนที่ใช้รถเยอะ ใช้งานในเมืองเป็นหลัก เจอรถติดทุกวัน

เพราะระบบ ehev จะช่วยให้คุณประหยัดค่าน้ำมัน และ คุ้มทุนกับค่าเสื่อมระบบไฮบริดในอนาคต

แต่ถ้าหากใช้งานชานเมือง นอกเมือง วิ่งต่างจังหวัด วิ่งทางไกลเป็นหลัก ตัว 1.5T คุ้มค่ากว่า เพราะระยะยาวดูแลง่ายกว่า

ออฟไลน์ Sakutaro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 423
Re: CRV รุ่น ehev ใช้งานเป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มีนาคม 27, 2023, 07:52:17 »
รอฟังด้วย ผมรอดู preview, review อยู่เช่นกัน ทั้งด้านอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลืองครับ กำลังตัดสินใจระหว่าง 1.5t กับ 2.0 ehev เช่นกัน ยังนึกไม่ออกในด้านการบำรุงรักษา
เนื่องจากหากใช้สัก 10 ปี+ ซึ่งมันก็หมดระยะรับประกันระบบ 5 ปี และประกันแบตฯ ไฮบริด 10 ปี ไปแล้ว สุดท้ายความประหยัดที่ได้จะถูกเอาคืนตอนนี้หรือเปล่า

โดยส่วนตัวผมมี G5 2.4 ขับ 2 วิ่งทางโล่งมีให้เห็นตั้งแต่ 13-20 กม./ล. แต่ถ้าวิ่งในเมืองรถติดทั่วๆไป มีตั้งแต่ 6-9 กม./ล. ครับ
และเคยใช้ G9 hybrid แรงประหยัดกว่าเยอะพอสมควร แต่ใช้แค่ 5 ปีก็ขาย เลยยังไม่ถึงจุดที่ต้องบำรุงรักษาระบบใหญ่ๆ

ผมตอบเรื่องอัตราสิ้นเปลืองของ crv g6 ตัว 1.5 turbo  ให้ครับ
เพิ่งรับรถมาเมื่อวันศุกร์
วันนี้เอาขับไปบางแสนมา
ขาไปๆทางมอเตอร์เวย์ รถไม่ติดใช้ความเร็ว ไม่เกิน 120
กินอยู่ 12.5 km/l กินมากกว่าที่ผมคิดไว้เยอะ ตอนแรกคิดว่าน่าจะได้สัก 14
ขากลับ เจอรถติดๆ ในบางแสน มีโล่งแค่บนทางยกระดับบางนา
อัตรากินน้ำมันเหลือแค่ 10.7 km/l... กินน้ำมันมากจริงๆครับ
กินกว่า pajero 2.4  อีกคันที่ใช้เสียอีก
แต่อัตราเร่งโอเคนะครับ ดีทีเดียว
ถ้าไม่จำเป็นต้องใช้ 7 ที่นั่ง
ซื้อรุ่น eHev น่าจะกินน้ำมันน้อยกว่าเยอะมากครับ
:) เรียนสอบถามเกี่ยวกับอัตราเร่ง และพละกำลังเครื่องทุกช่วงหน่อยครับผม เทียบกับปา 2.4 เป็นไงบ้างครับ 8)

ออฟไลน์ Supanat.C

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
    • อีเมล์
Re: CRV รุ่น ehev ใช้งานเป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มีนาคม 27, 2023, 08:10:33 »
เครื่อง 1.5t พอไปอยู่ในรถบอดี้ใหญ่ๆ กินแตกต่างกับมาอยู่ในรถ เก๋งมากเลยนะครับ ผม Civic ไปกรุงเทพ-บางแสน รถติดวิ่งไม่เกิน 110 มีรถติดในเมืองจอดรอแม่บ้านไปซื้อของ 30 นาที จบทั้งทริป ไป-กลับ เฉลี่ย 15.6 Km/l E20 นับแบบเติมกลับ

รอฟังด้วย ผมรอดู preview, review อยู่เช่นกัน ทั้งด้านอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลืองครับ กำลังตัดสินใจระหว่าง 1.5t กับ 2.0 ehev เช่นกัน ยังนึกไม่ออกในด้านการบำรุงรักษา
เนื่องจากหากใช้สัก 10 ปี+ ซึ่งมันก็หมดระยะรับประกันระบบ 5 ปี และประกันแบตฯ ไฮบริด 10 ปี ไปแล้ว สุดท้ายความประหยัดที่ได้จะถูกเอาคืนตอนนี้หรือเปล่า

โดยส่วนตัวผมมี G5 2.4 ขับ 2 วิ่งทางโล่งมีให้เห็นตั้งแต่ 13-20 กม./ล. แต่ถ้าวิ่งในเมืองรถติดทั่วๆไป มีตั้งแต่ 6-9 กม./ล. ครับ
และเคยใช้ G9 hybrid แรงประหยัดกว่าเยอะพอสมควร แต่ใช้แค่ 5 ปีก็ขาย เลยยังไม่ถึงจุดที่ต้องบำรุงรักษาระบบใหญ่ๆ

ผมตอบเรื่องอัตราสิ้นเปลืองของ crv g6 ตัว 1.5 turbo  ให้ครับ
เพิ่งรับรถมาเมื่อวันศุกร์
วันนี้เอาขับไปบางแสนมา
ขาไปๆทางมอเตอร์เวย์ รถไม่ติดใช้ความเร็ว ไม่เกิน 120
กินอยู่ 12.5 km/l กินมากกว่าที่ผมคิดไว้เยอะ ตอนแรกคิดว่าน่าจะได้สัก 14
ขากลับ เจอรถติดๆ ในบางแสน มีโล่งแค่บนทางยกระดับบางนา
อัตรากินน้ำมันเหลือแค่ 10.7 km/l... กินน้ำมันมากจริงๆครับ
กินกว่า pajero 2.4  อีกคันที่ใช้เสียอีก
แต่อัตราเร่งโอเคนะครับ ดีทีเดียว
ถ้าไม่จำเป็นต้องใช้ 7 ที่นั่ง
ซื้อรุ่น eHev น่าจะกินน้ำมันน้อยกว่าเยอะมากครับ
2000 Toyota Hilux Tiger 5L 3000 cc
2013 Honda City 2013 1.5 V+
2022 Honda Civic 2022 1.5T FE EL+

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
Re: CRV รุ่น ehev ใช้งานเป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มีนาคม 27, 2023, 08:38:18 »
แม้แต่สื่อ ยังไม่ได้ลองขับเลย คนทั่วไป ยิ่งไม่ต้องพูดถึง

คำถามนี้ ถือว่ามาไวไปหน่อยครับ

ผมว่าคงต้องไปดู review ตปท เอาก่อนนะครับ แต่ก้ไม่แน่ใจว่า การ set up รถ จะเหมือน หรือ ต่าง กับบ้านเรา ยังไงบ้าง

ที่แน่ๆ ผมชอบตรงที่ บ้านเรา ไม่เอาปลายท่อไอเสีย มาแปะที่หน้ารถ  :P :P :P :P ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D

ออฟไลน์ mark_pro

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
    • อีเมล์
Re: CRV รุ่น ehev ใช้งานเป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มีนาคม 27, 2023, 10:10:32 »
ผมจอง 1.5 T ไป แล้ว ขอ Sale เปลี่ยนเป็น E hev ES อย่างว่าละครับ รถยังไม่มี Test แต่จองไปก่อนละ
เพราะต้องการใช้รถเร็ว วัดดวงเอา อย่างน้อยเปลี่ยนมาเป็น e hev ก็น่าจะประหยัดและอัตราเร่งน่าจะไม่ใช่ปัญหา

ออฟไลน์ Level Zero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 757
Re: CRV รุ่น ehev ใช้งานเป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มีนาคม 27, 2023, 11:25:35 »
รอฟังด้วย ผมรอดู preview, review อยู่เช่นกัน ทั้งด้านอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลืองครับ กำลังตัดสินใจระหว่าง 1.5t กับ 2.0 ehev เช่นกัน ยังนึกไม่ออกในด้านการบำรุงรักษา
เนื่องจากหากใช้สัก 10 ปี+ ซึ่งมันก็หมดระยะรับประกันระบบ 5 ปี และประกันแบตฯ ไฮบริด 10 ปี ไปแล้ว สุดท้ายความประหยัดที่ได้จะถูกเอาคืนตอนนี้หรือเปล่า

โดยส่วนตัวผมมี G5 2.4 ขับ 2 วิ่งทางโล่งมีให้เห็นตั้งแต่ 13-20 กม./ล. แต่ถ้าวิ่งในเมืองรถติดทั่วๆไป มีตั้งแต่ 6-9 กม./ล. ครับ
และเคยใช้ G9 hybrid แรงประหยัดกว่าเยอะพอสมควร แต่ใช้แค่ 5 ปีก็ขาย เลยยังไม่ถึงจุดที่ต้องบำรุงรักษาระบบใหญ่ๆ

ผมตอบเรื่องอัตราสิ้นเปลืองของ crv g6 ตัว 1.5 turbo  ให้ครับ
เพิ่งรับรถมาเมื่อวันศุกร์
วันนี้เอาขับไปบางแสนมา
ขาไปๆทางมอเตอร์เวย์ รถไม่ติดใช้ความเร็ว ไม่เกิน 120
กินอยู่ 12.5 km/l กินมากกว่าที่ผมคิดไว้เยอะ ตอนแรกคิดว่าน่าจะได้สัก 14
ขากลับ เจอรถติดๆ ในบางแสน มีโล่งแค่บนทางยกระดับบางนา
อัตรากินน้ำมันเหลือแค่ 10.7 km/l... กินน้ำมันมากจริงๆครับ
กินกว่า pajero 2.4  อีกคันที่ใช้เสียอีก
แต่อัตราเร่งโอเคนะครับ ดีทีเดียว
ถ้าไม่จำเป็นต้องใช้ 7 ที่นั่ง
ซื้อรุ่น eHev น่าจะกินน้ำมันน้อยกว่าเยอะมากครับ

สนใจตัว 7 ที่นั่งเทียบกับ RS อยู่ครับ เจอกินน้ำมันขนาดนี้ เริ่มเอนไปทาง RS แล้วครับ

ออฟไลน์ yuy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
Re: CRV รุ่น ehev ใช้งานเป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มีนาคม 27, 2023, 12:20:58 »
รอฟังด้วย ผมรอดู preview, review อยู่เช่นกัน ทั้งด้านอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลืองครับ กำลังตัดสินใจระหว่าง 1.5t กับ 2.0 ehev เช่นกัน ยังนึกไม่ออกในด้านการบำรุงรักษา
เนื่องจากหากใช้สัก 10 ปี+ ซึ่งมันก็หมดระยะรับประกันระบบ 5 ปี และประกันแบตฯ ไฮบริด 10 ปี ไปแล้ว สุดท้ายความประหยัดที่ได้จะถูกเอาคืนตอนนี้หรือเปล่า

โดยส่วนตัวผมมี G5 2.4 ขับ 2 วิ่งทางโล่งมีให้เห็นตั้งแต่ 13-20 กม./ล. แต่ถ้าวิ่งในเมืองรถติดทั่วๆไป มีตั้งแต่ 6-9 กม./ล. ครับ
และเคยใช้ G9 hybrid แรงประหยัดกว่าเยอะพอสมควร แต่ใช้แค่ 5 ปีก็ขาย เลยยังไม่ถึงจุดที่ต้องบำรุงรักษาระบบใหญ่ๆ

ผมตอบเรื่องอัตราสิ้นเปลืองของ crv g6 ตัว 1.5 turbo  ให้ครับ
เพิ่งรับรถมาเมื่อวันศุกร์
วันนี้เอาขับไปบางแสนมา
ขาไปๆทางมอเตอร์เวย์ รถไม่ติดใช้ความเร็ว ไม่เกิน 120
กินอยู่ 12.5 km/l กินมากกว่าที่ผมคิดไว้เยอะ ตอนแรกคิดว่าน่าจะได้สัก 14
ขากลับ เจอรถติดๆ ในบางแสน มีโล่งแค่บนทางยกระดับบางนา
อัตรากินน้ำมันเหลือแค่ 10.7 km/l... กินน้ำมันมากจริงๆครับ
กินกว่า pajero 2.4  อีกคันที่ใช้เสียอีก
แต่อัตราเร่งโอเคนะครับ ดีทีเดียว
ถ้าไม่จำเป็นต้องใช้ 7 ที่นั่ง
ซื้อรุ่น eHev น่าจะกินน้ำมันน้อยกว่าเยอะมากครับ
:) เรียนสอบถามเกี่ยวกับอัตราเร่ง และพละกำลังเครื่องทุกช่วงหน่อยครับผม เทียบกับปา 2.4 เป็นไงบ้างครับ 8)

ถ้าเทียบตัว 1.5 turbo กับ pajero 2.4
เท่าที่ลองขับ ความเร็วไม่เกิน 120
ถ้าจับตามความรู้สึก ๆ ว่าสูสีกันนะครับ
คือ เหยียบแล้ว พุ่งด้วยกันทั้งคู่
แต่ ปาเจโร่จะอืดกว่าช่วงต้น 0-40 หลังจากนั้นแรงจะมาต่อเนื่องยาวๆ ไปถึง 160
แต่ crv ตอนออกตัวจะกระฉับกระเฉงกว่า มีไปหน่วงๆ นิดๆ ตอนช่วง 40-80 หลังจากนั้น ก็แรงพอๆ กันครับ
แต่ อันนี้ crv นั่ง 3 คนครับ
ถ้านั่งเต็ม 7 ผมว่า ปาเจโร่น่าจะเร่งดีกว่าเพราะแรงบิดเยอะกว่าครับ

ออฟไลน์ Sakutaro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 423
Re: CRV รุ่น ehev ใช้งานเป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มีนาคม 27, 2023, 13:38:39 »
รอฟังด้วย ผมรอดู preview, review อยู่เช่นกัน ทั้งด้านอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลืองครับ กำลังตัดสินใจระหว่าง 1.5t กับ 2.0 ehev เช่นกัน ยังนึกไม่ออกในด้านการบำรุงรักษา
เนื่องจากหากใช้สัก 10 ปี+ ซึ่งมันก็หมดระยะรับประกันระบบ 5 ปี และประกันแบตฯ ไฮบริด 10 ปี ไปแล้ว สุดท้ายความประหยัดที่ได้จะถูกเอาคืนตอนนี้หรือเปล่า

โดยส่วนตัวผมมี G5 2.4 ขับ 2 วิ่งทางโล่งมีให้เห็นตั้งแต่ 13-20 กม./ล. แต่ถ้าวิ่งในเมืองรถติดทั่วๆไป มีตั้งแต่ 6-9 กม./ล. ครับ
และเคยใช้ G9 hybrid แรงประหยัดกว่าเยอะพอสมควร แต่ใช้แค่ 5 ปีก็ขาย เลยยังไม่ถึงจุดที่ต้องบำรุงรักษาระบบใหญ่ๆ

ผมตอบเรื่องอัตราสิ้นเปลืองของ crv g6 ตัว 1.5 turbo  ให้ครับ
เพิ่งรับรถมาเมื่อวันศุกร์
วันนี้เอาขับไปบางแสนมา
ขาไปๆทางมอเตอร์เวย์ รถไม่ติดใช้ความเร็ว ไม่เกิน 120
กินอยู่ 12.5 km/l กินมากกว่าที่ผมคิดไว้เยอะ ตอนแรกคิดว่าน่าจะได้สัก 14
ขากลับ เจอรถติดๆ ในบางแสน มีโล่งแค่บนทางยกระดับบางนา
อัตรากินน้ำมันเหลือแค่ 10.7 km/l... กินน้ำมันมากจริงๆครับ
กินกว่า pajero 2.4  อีกคันที่ใช้เสียอีก
แต่อัตราเร่งโอเคนะครับ ดีทีเดียว
ถ้าไม่จำเป็นต้องใช้ 7 ที่นั่ง
ซื้อรุ่น eHev น่าจะกินน้ำมันน้อยกว่าเยอะมากครับ
:) เรียนสอบถามเกี่ยวกับอัตราเร่ง และพละกำลังเครื่องทุกช่วงหน่อยครับผม เทียบกับปา 2.4 เป็นไงบ้างครับ 8)

ถ้าเทียบตัว 1.5 turbo กับ pajero 2.4
เท่าที่ลองขับ ความเร็วไม่เกิน 120
ถ้าจับตามความรู้สึก ๆ ว่าสูสีกันนะครับ
คือ เหยียบแล้ว พุ่งด้วยกันทั้งคู่
แต่ ปาเจโร่จะอืดกว่าช่วงต้น 0-40 หลังจากนั้นแรงจะมาต่อเนื่องยาวๆ ไปถึง 160
แต่ crv ตอนออกตัวจะกระฉับกระเฉงกว่า มีไปหน่วงๆ นิดๆ ตอนช่วง 40-80 หลังจากนั้น ก็แรงพอๆ กันครับ
แต่ อันนี้ crv นั่ง 3 คนครับ
ถ้านั่งเต็ม 7 ผมว่า ปาเจโร่น่าจะเร่งดีกว่าเพราะแรงบิดเยอะกว่าครับ
ขอบคุณครับท่าน 8)

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
Re: CRV รุ่น ehev ใช้งานเป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มีนาคม 27, 2023, 20:29:19 »
รอฟังด้วย ผมรอดู preview, review อยู่เช่นกัน ทั้งด้านอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลืองครับ กำลังตัดสินใจระหว่าง 1.5t กับ 2.0 ehev เช่นกัน ยังนึกไม่ออกในด้านการบำรุงรักษา
เนื่องจากหากใช้สัก 10 ปี+ ซึ่งมันก็หมดระยะรับประกันระบบ 5 ปี และประกันแบตฯ ไฮบริด 10 ปี ไปแล้ว สุดท้ายความประหยัดที่ได้จะถูกเอาคืนตอนนี้หรือเปล่า

โดยส่วนตัวผมมี G5 2.4 ขับ 2 วิ่งทางโล่งมีให้เห็นตั้งแต่ 13-20 กม./ล. แต่ถ้าวิ่งในเมืองรถติดทั่วๆไป มีตั้งแต่ 6-9 กม./ล. ครับ
และเคยใช้ G9 hybrid แรงประหยัดกว่าเยอะพอสมควร แต่ใช้แค่ 5 ปีก็ขาย เลยยังไม่ถึงจุดที่ต้องบำรุงรักษาระบบใหญ่ๆ

ผมตอบเรื่องอัตราสิ้นเปลืองของ crv g6 ตัว 1.5 turbo  ให้ครับ
เพิ่งรับรถมาเมื่อวันศุกร์
วันนี้เอาขับไปบางแสนมา
ขาไปๆทางมอเตอร์เวย์ รถไม่ติดใช้ความเร็ว ไม่เกิน 120
กินอยู่ 12.5 km/l กินมากกว่าที่ผมคิดไว้เยอะ ตอนแรกคิดว่าน่าจะได้สัก 14
ขากลับ เจอรถติดๆ ในบางแสน มีโล่งแค่บนทางยกระดับบางนา
อัตรากินน้ำมันเหลือแค่ 10.7 km/l... กินน้ำมันมากจริงๆครับ
กินกว่า pajero 2.4  อีกคันที่ใช้เสียอีก
แต่อัตราเร่งโอเคนะครับ ดีทีเดียว
ถ้าไม่จำเป็นต้องใช้ 7 ที่นั่ง
ซื้อรุ่น eHev น่าจะกินน้ำมันน้อยกว่าเยอะมากครับ

ขอบคุณครับ ดูเหมือนจะกินน้ำมันกว่า 2.4 เดิมเสียอีก สงสัยคงน่าจะไป es เสียดีกว่า
อันที่จริงก็อยากจะได้ awd แต่ติดที่ว่าไม่ชอบชายล่างสีเดียวกับตัวรถแบบ rs เลยนี่สิ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
Re: CRV รุ่น ehev ใช้งานเป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มีนาคม 27, 2023, 22:29:57 »
จำได้เลยตอน crv gen5

มีเครื่อง 2.4 กับ 2.0 (มั๊งไม่แน่ใจ) VS ดีเซล

ในโซเชียลนี่บ่นกันอุบ ทำไม 1.5T ไม่มา

เเต่พอมา ตอนนี้ดูท่าลูกค้าไม่น้อยเริ่มคิดว่า มันกินเกินไป กินกว่าที่คิด

รอดูยอดขายจริงกันต่อไปว่า ใครคิดถูกคิดผิดกันแน่

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
Re: CRV รุ่น ehev ใช้งานเป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มีนาคม 28, 2023, 10:05:20 »
1.5 โล ลากบอดี้นี้ไม่ไหวหรอก อย่าหวังเอาโบมาลากเลย หน้าที่มันไม่ใช่แบกรถ กินน้ำมันมากกว่า 2.4 เดิม ผมมองว่าไม่แปลกเลย eHev ก็ใช่ว่าจะประหยัด ผมมองว่าได้สัก 14-15 นี่ก็หรูแล้ว