ผู้เขียน หัวข้อ: fortuner legender ออกใหม่ปีนี้ ยังน่าเล่นมั้ยครับ รึรอ model change ดีกว่า  (อ่าน 3822 ครั้ง)

ออฟไลน์ boneman_ktl

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 59
    • อีเมล์
ตามหัวข้อเลยครับ รู้สึกอยากได้รถครอบครัว ดูแลรักษาง่าย อัตราบริโภคน้ำมันรับได้ ทนทาน เสียซ่อมอู่นอกได้ โดยไม่เข้าศูนย์
fortuner legender 2.8 2wd ตอบโจทย์มั้ยครับ
รึมีตัวเลือกอื่นๆ แนะนำมั้ยครับ

ออฟไลน์ PaPaMan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,208
ถ้าไม่เอาไปลุยอะไร + มีผู้โดยสารเป็นผู้สูงอายุ อยากให้รอ innova xenix ก่อนครับ ยิ่งถ้ามีตัว hybrid ด้วยยิ่งน่าใช้เข้าไปอีก

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,809
ผมใช้ตัว 2.4v อยู่ อยากให้ดูว่าจำเป็นต้องเป็นรุ่นนี้หรือพวก PPV ไหม

1.77m ถ้านั้งเยอะ วิ่งยาว ไปพวก mpv จะสบายกว่าครับ
ถ้านั้ง 4 คนไม่เกินนั้น ไป CR-V / Forester ตัวรถขับดีกว่า

ถ้าเป็นไปได้อยากให้ลองกลุ่ม C-SUV MPV รวมถึง CX-8 ก่อนครับ

แต่ถ้าต้องการเน้นที่ ขับขึ้นเหนือล่องใต้ ปีนดอย วิ่งลูกรัง ดูแลรักษาง่าย ทนทาน FTN/รวมถึง PPV ตัวอื่นๆด้วย ตอบโจทย์แน่นอน
ติดแค่มันไม่สบายเท่า พวก C-SUV ครับ

ออฟไลน์ boneman_ktl

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 59
    • อีเมล์
จริงๆ ไม่ค่อยได้ไปไหนมากครับ ส่วนใหญ่ใช้ในเมือง ข้ามจังหวัดระยะใกล้ สัปดาห์ละครั้ง ไปกลับ 200 โล เที่ยวไกลๆ นานๆทีสักปีละ 2 ครั้ง
จริงๆใช้ชีวิตกับรถเก๋งมาตลอดครับ แต่อยากได้รถสูงขึ้นมาหน่อย maintenance ไม่แพง อะไหล่หาง่าย ทนทาน ใช้นาน 8-10 ปี หมดประกันเข้าอู่นอกทำได้

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,031
  • FF1.5SMG
"ดูแลรักษาง่าย อัตราบริโภคน้ำมันรับได้ ทนทาน เสียซ่อมอู่นอกได้"

ตรงโจทย์ Fortuner มากๆแล้วครับ
ถ้าห่วงเรื่องตกรุ่น อีกตัวเลือกก็ Mu-X 3.0 ครับ

โจทย์มาแบบนี้ผมว่ามีอยู่แค่ 2 ตัวเลือกนี้แหล่ะ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ boneman_ktl

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 59
    • อีเมล์
ใจหนึ่งก้อลังเล crv ครับ
แต่กลัวเลย5ปีแล้วงอแงครับ ยิ่งไม่ได้อยู่ กทม หาอู่นอก ดีๆยากด้วยครับ

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,809
จริงๆ ไม่ค่อยได้ไปไหนมากครับ ส่วนใหญ่ใช้ในเมือง ข้ามจังหวัดระยะใกล้ สัปดาห์ละครั้ง ไปกลับ 200 โล เที่ยวไกลๆ นานๆทีสักปีละ 2 ครั้ง
จริงๆใช้ชีวิตกับรถเก๋งมาตลอดครับ แต่อยากได้รถสูงขึ้นมาหน่อย maintenance ไม่แพง อะไหล่หาง่าย ทนทาน ใช้นาน 8-10 ปี หมดประกันเข้าอู่นอกทำได้

ใจหนึ่งก้อลังเล crv ครับ
แต่กลัวเลย5ปีแล้วงอแงครับ ยิ่งไม่ได้อยู่ กทม หาอู่นอก ดีๆยากด้วยครับ

ผมใช้ ppv แล้วไม่ค่อยชอบครับ มันกลางๆ ไม่นุ่มสบาย ไม่ได้เฟริมแบบเกาะถนนดี พอได้ลอง cr-v กลายเป็นเสียดายเลย
รถตลาดอย่าง CR-V ผมว่าศูนย์เอาอยู่ หลัง 5 ปีอาจไม่ได้มีอะไรเสียมาก ถ้าไม่โดนชิ้นใหญ่ๆ ราคาก็ไม่โหดร้ายเท่าไร่ครับ

FTN ผมใช้มา ก็ยังไม่มีปัญหา จับเข้าศูนย์ตลอดค่าใช้จ่ายไม่ได้แพง ออกต่างจังหวัดถ้าเจอทางที่ไม่ดี รูดได้ไม่ต้องกลัวพัง

เชียร์ไม่ถูกเลย 555

ออฟไลน์ boneman_ktl

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 59
    • อีเมล์
ลังเลมากเลยครับ ใจจริง ไม่ค่อยชอบเปลี่ยนรถบ่อย รู้สึกเจ็บตัวเวลาขายครับ 55

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,665
อีกเป็นปี  รอรถได้หรือเปล่าละ 

ออฟไลน์ helloweentz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 407
    • รถขนของ
ถ้าเน้นรถครอบครัว นั่ง 7 คนบ่อยๆ fortuner ไม่ค่อยเหมาะครับ

หารถ MPV   อินโนวา

หรือ SUV แบบ CX8  สบายกว่าครับ

แต่ถ้านั่ง 7 คน เดือนละครั้ง 2 ครั้ง  ก็พอเป็นรถครอบครัวไหวอยู่ครับ
BRV 2016
Mileage :  173,583
รายการซ่อม :
เกียร์
แอร์
โช๊คหลัง
ลูกยางยึดท่อ
เพลาขับ

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 915
ผมมองว่าโจทย์คุณเนี่ยไปเวย์โตโยต้าไม่ก็ Isuzu เกินครึ่งตัวแล้ว
แต่ผมมองว่าถ้าคุณชินกับรถเก๋งตลอด ไป Fortuner มันต้องปรับตัวมาก ผมกลับมองว่ารถอย่าง Corolla Cross น่าจะตอบโจทย์กว่ารึเปล่า?
ปัญหาของ Cross หลักๆมันมีแค่ ถ้าเน้นระยะยาวตัวเบนซินจะได้เปรียบกว่าไฮบริด (แต่ 10 ปีผมว่าไฮบริดก็ไม่ได้แย่นะ) แต่ออปชั่นโคตรโล้น
กับเรื่องอัตราเร่งที่ผมว่ามันก็ไม่ได้ขี้เหร่ แต่ก็ไม่ได้ดีอะไร คือเน้นประหยัดน้ำมัน

เพราะถ้าคุณบอกว่ารถครอบครัวแล้วต้องขน 7 ที่นั่งคุณไปพวก MPV ตอบโจทย์กว่าเยอะ CRV ตัวถังล่าสุดรุ่น 7 ที่นั่ง ที่นั่งด้านหลังผมว่าแข่งกับ Strada G-Wagon ได้เลย
คือนั่งเห้อะไรไม่ได้เลย (ผมเคยนั่งแถวหลังสุด G-Wagon สมัยกลับจากเขาชนไก่ไปรถไฟฟ้า อัดกัน 2 คนด้านหลังสุด ผมบอกได้แค่ว่าถ้าต้องนั่งแบบนั้นอีก ผมยอมโหนรถเมล์)

ฉะนั้นคุณก็ต้องตัดสินใจเอาอะครับ ถ้าการซ่อมบำรุงมาเป็นธงปัก มันก็เหลือแค่ 2 ยี่ห้อ ถ้าคุณไม่เอา Fortuner มันก็มี Mu-X ที่ได้เปรียบเรื่องที่นั่งแถว 3 (ย้ำอีกทีว่าถ้าต้องใช้นะครับ)
หรือถ้าคุณไม่เน้นอัตราเร่งมากนักหรือไม่ชอบรถแนว ppv ก็เหลือแค่ Corolla Cross ไม่งั้นก็ต้องไป MPV อย่าง Veloz ไป

ออฟไลน์ boneman_ktl

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 59
    • อีเมล์
ส่วนใหญ่ขับคนเดียว ผสมกับสมาชิกในครอบครัว อีก 3 คนครับ
ส่วนตัวผมเป็นตัวใหญ่ 183 cm เลยต้องการรถขนาดใหญ่หน่อยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 12, 2023, 22:10:55 โดย boneman_ktl »

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,479
    • อีเมล์
ถ้าไม่เอาไปลุยอะไร + มีผู้โดยสารเป็นผู้สูงอายุ อยากให้รอ innova xenix ก่อนครับ ยิ่งถ้ามีตัว hybrid ด้วยยิ่งน่าใช้เข้าไปอีก

เห็นด้วยครับ

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,256
    • อีเมล์
ถ้ามี mu-x ไว้เป็นตัวเลือก ไปลองก่อนนะครับ พวกมาลัยสั่นจนรับไม่ได้จริงๆส่วนตัว
คนนั่งสบายเพราะนุ่ม แต่คนขับเหนื่อยกับพวกมาลัยโคตรๆ

ออฟไลน์ boneman_ktl

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 59
    • อีเมล์
ถ้ามี mu-x ไว้เป็นตัวเลือก ไปลองก่อนนะครับ พวกมาลัยสั่นจนรับไม่ได้จริงๆส่วนตัว
คนนั่งสบายเพราะนุ่ม แต่คนขับเหนื่อยกับพวกมาลัยโคตรๆ
ถ้า mu x ขับแล้วทรมาน คงตัดออกครับ เพราะใช้คนเดียวเป็นหลัก ประมาณ 65%
Innova ดูหน้าตาแล้วไม่ชอบครับ

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,426
ไม่เคยใช้ PPV ไปลองนั่งลองขับ เอาคนที่จะนั่งด้วยไปนั่งหลังว่าเป็นไง ส่วนใหญ่ไม่นิ่ม แข็งเด้งเพราะPPV มันพื้นฐานกระบะ ตัวผมเองนั่งไม่ได้เลย เวียนหัวมาก ต่อให้ FTN ตัวใหม่ก็ตาม

รถครอบครัว ชับคนเดียว หรือนยั่ง 3 นานๆที ผมมองที่ CRV เลยครับ ไม่อยากไป Hybrid ก็เอา 1.5โบไปครับ

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,256
    • อีเมล์
ถ้ามี mu-x ไว้เป็นตัวเลือก ไปลองก่อนนะครับ พวกมาลัยสั่นจนรับไม่ได้จริงๆส่วนตัว
คนนั่งสบายเพราะนุ่ม แต่คนขับเหนื่อยกับพวกมาลัยโคตรๆ
ถ้า mu x ขับแล้วทรมาน คงตัดออกครับ เพราะใช้คนเดียวเป็นหลัก ประมาณ 65%
Innova ดูหน้าตาแล้วไม่ชอบครับ

ผมใช้ suv 7 ที่นั่งอยู่เป็น captiva ดีเซลตัวแรกเลยครับ ยังลากใช้มาเรื่อยๆ ก่อนหน้ามี mu-7 อีกคันขายไปแล้ว
ถ้าให้เปลี่ยนแบบเป๊ะๆเลยผมชอบ cx-8 มากสุดครับ ตัวเริ่มราคา 1.5 ล้านนิดๆโอเคเลย เบาะแถว 3 ใหญ่นั่งได้จริง การขับขี่โอเคมากๆ มีแค่มันปลายโมเดลแล้ว

ส่วนตัวยังไม่เจอปัญหาจากการใช้ mazda ครับ ที่ใช้มามี mazda 3 , cx-3 , bt-50 pro ปัญหาจากตัวรถไม่มี แต่ปัญหาหลักๆคืออะไหล่เทียบน้อยมาก bt-50 กับ mazda 3  ผมเกิดอุบัติเหตุ ค่าซ่อมบานตะไทยเลย เพราะต้องเบิกอะไหล่แท้เกือบหมด
Bt-50 ผมเกินทุนประกันเลยได้ขายซากทิ้งไป

ถ้าโจทย์เป็นขับคนเดียวเป็นหลัก กับทางดำล้วนๆ ppv ไม่ค่อยตอบโจทย์เท่าไหร่ครับ
แต่ถ้าอยากได้จริงๆ ไปลองขับครับ รู้เลยแน่นอน นั่งรถเปล่าๆก่อนนี่แหละครับ เอาตามที่เราใช้ เพราะ ppv ส่วนใหญ่ถ้านั่งเต็มคัน มีโหลดน้ำหนักมันจะนิ่งขึ้น ไม่โยน ตามพื้นฐานมันครับ กระบะ 4 ประตูก็เป็น

ออฟไลน์ jame894561

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 540
เน้นรถถึกทน คนก็ต้องทนเช่นกัน fortuner ตอบโจทย์ เอาแค่จากจุด A ไป B ไม่สนสุนทรียภาพระหว่างทางจัดได้เลย

ถ้าสนการขับขี่ไปลองเช่า CRV สัก 3 วัน ตอนนี้เห็นมีให้เช่าแล้ว การขับขี่ต่างกับ PPV ฟ้ากับเหวเลยครับ

ออฟไลน์ nimnim_thailand

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 393
ถ้าจะซื้อตอนนี้ ผมว่า รอดีกว่า เดี๋ยวจะเสียความรู้สึกทีหลัง เมือ all new ออกมาแล้ว ...แต่ส่วนตัว ณ เวลานี้ ผมว่า isuzu น่าเล่นกว่าเจ้าตลาดเยอะ รถขับสบายกว่า ศูนย์บริการดีกว่า ค่าบำรุงรักษา ก็สบายกระเป๋ามากกว่า

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,728
เมื่อใดก็ตามที่มีกระทู้ถามถึงรถฟอร์จูนเนอร์ใน HLM

1. อีกหลายปีกว่าจะเปลี่ยน Full body model Change แต่คนในนี้จะพยายามปั่นว่า
    ตัวใหม่มาปี 2023
2. คนใน HLM ไม่ชอบยี่ห้อ Toyota และยิ่งไม่ชอบถ้าเป็นรุ่นฟอร์จูนเนอร์
3. รถทุกคันมีคุณสมบัติที่ดีและไม่ดีตรงข้ามกัน ถ้าช่วงล่างนั่งนิ่ม มักจะขับย้วย
     แต่ถ้าช่วงล่างเฟิร์มมักจะกระด้าง
4. รถ PPV พื้นฐานเป็น SUV แบบ off road มันจึงไม่นุ่ม ขับเร็วก็ไม่เกาะแบบเก๋งยกสูง (crossover)
    ถ้าใช้แค่ในเมือง เที่ยวห้าง วิ่งต่างจังหวัดแค่ะบนไฮเวย์ ก็ไม่เหมาะ จะใช้ทำไม
5. แต่ถ้าเน้นทนถึก ก็ต้อง PPV เพราะเก๋งยกสูง (crossover) เครื่องเบนซินวางขวาง ขับล้อหน้า
    เพลาอันกระจิ๋วต่อให้มีระบบขับสี่ มันก็เป็นขับสี่แบบช่วยทรงตัวบนถนนดำทางเรียบ ไม่ใช้สำหรับลุย
     คลองมะเดื่อ จะไปสู้ได้ไง
6. เลือกที่เหมาะกับความต้องการ ใช้คุณสมบัติที่มันเด่น และยอมรับข้อเสียอีกด้านให้ได้ครับ
7. จะรอให้มี SUV ยกสูง แต่วิ่งนุ่ม เกาะถนนหนึบ สาดโค้งทำความเร็วในสนาม Nurburgring ได้ดี
     แต่ลุยน้ำ ลุยโคลน ตะกายหล่มโคลนปลัก ช่วล่างทนถึก ปีกนกอันเป้งๆ เพลาขับใหญ่โต ระบแรงบิด
    มหาศาล ลูกปืนล้อทนทรหด อะไหล่ทนทาน ซ่อมถูก มันคงยังไม่มีครับ
   

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,018
รถเถอะครับ
ผมซื้อฟอ 2019 ผ่านมา 1 ปี เปลียนโฉมเลยเป็น Legender หล่อเฟี้ยว
(แต่ถ้าย้อนไปได้ก็ซื้ออยู่ดี เพราะรถต้องใช้)
ตอนนี้ก็ปลายอายุมากๆแล้วครับ รุ่นนี้เปิดตัว 2015 ผ่านมานานแล้วนะครับ

ส่วนโฉมนี้ไม่มีอะไรให้จดจำครับ
เครื่องเก่า เกียร์งั้นๆ เบาะหลังพับโบราณ ออฟชั่นพอโอเคก็มีแต่ในตัวท็อป ช่วงล่างแย่กว่าที่คิดพ้น 1 ปี จับเปลียนโช๊ค

ดีตรงทนไม่จุกจิก  ศูนย์เยอะ ราคาแข็งสไตล์โตโยต้าครับ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,018
จริงๆ ไม่ค่อยได้ไปไหนมากครับ ส่วนใหญ่ใช้ในเมือง ข้ามจังหวัดระยะใกล้ สัปดาห์ละครั้ง ไปกลับ 200 โล เที่ยวไกลๆ นานๆทีสักปีละ 2 ครั้ง
จริงๆใช้ชีวิตกับรถเก๋งมาตลอดครับ แต่อยากได้รถสูงขึ้นมาหน่อย maintenance ไม่แพง อะไหล่หาง่าย ทนทาน ใช้นาน 8-10 ปี หมดประกันเข้าอู่นอกทำได้

ผมว่าไปว่าไป New CRV ดีกว่าครับ
พึ่งเเปิดตัวปีนี้ นับจากนี้ไปอีก 15 ปี ยังมีอะไหล่เบิกศูนย์ได้ทุกชิ้นครับ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,920
อยู่ที่จะใช้สั่นหรือใช้ยาว

ถ้า ไม่เกิน 5 ปีแล้วขายก็ไปพื้นฐานเก๋งอย่าง crv หรือ zenix

ถ้าคิดจะใช้เกิน 10 ปี ไปพื้นฐานกระบะเลยครับ ใช้แล้วสบายใจยาวๆ หมดประกัน 0 แล้ว อู่ไหนๆก็ทำได้ครับ อะไหล่เหลือล้นๆ

ตอนแรกผมก็กลัวเรื่องช่วงล่างนะ แต่เคยนั่ง grab แล้ว คนขับๆแบบเรื่อยๆ คือช่วงล่างนิ่มกว่า mini countryman เสียอีก

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,364
ลองเช่ารถมาลองขับดูก่อนก็ดีนะครับ
ผมย้ายจากเก๋งมาขับรถยกสูง ตอนไปลองขับนี่เมารถหลายรุ่นเลย
แต่ถ้ามองตัวเลือกต้องเป็น PPV ดูแลง่าย คงเหลือ ฟอร์จูนเนอร์, มิวX แล้วก็ปาเจโร่ สปอร์ต
3 ตัวนี้ น่าแปลกที่ผมถูกจริตกับช่วงล่าง มิวX มากกว่ารุ่นอื่่น