ผู้เขียน หัวข้อ: รายงานสภาพเทศกาลสงกรานต์จากคุณอาคม ไทยรัฐครับ  (อ่าน 2272 ครั้ง)

ออฟไลน์ solo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 511
    • อีเมล์

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ที่บอกว่า "ดึงหัวจ่ายไฟไปเสียบรถตัวเองกันแระ" สงสัยว่า ถ้าเจ้าของรถไม่กดปลด มันดึงออกกันได้เลยหรอครับ

แล้วถ้าดึงได้ แต่คนที่ชานจ์ก่อนก็ต้องกดปิดที่แอ็ปด้วยหรือเปล่า ถ้าไม่กดปิด มันจะคิดเงินถูกยังไงอะ

อันนี้ไม่รู้จริงๆ ใครใช้ EV ช่วยอธิบายทีครับ

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
ที่บอกว่า "ดึงหัวจ่ายไฟไปเสียบรถตัวเองกันแระ" สงสัยว่า ถ้าเจ้าของรถไม่กดปลด มันดึงออกกันได้เลยหรอครับ

แล้วถ้าดึงได้ แต่คนที่ชานจ์ก่อนก็ต้องกดปิดที่แอ็ปด้วยหรือเปล่า ถ้าไม่กดปิด มันจะคิดเงินถูกยังไงอะ

อันนี้ไม่รู้จริงๆ ใครใช้ EV ช่วยอธิบายทีครับ

คนหัวเรื่องโพสใน link ข่าวนั่นถือว่าเสร่ออย่างแท้จริง คงเขียนข่าวไว้เอามันส์ อคติทั้งที ไม่ทำการบ้านด้านข้อมูล (เห็นรีวิว C40 แต่แค่เรื่องชาร์จยังไม่รู้เรื่องนี่ รีวิวเทียมรึเปล่าหว่า)  การชาร์จทั้งตอนเริ่มต้น และจบการชาร์จ เครื่องชาร์จกับตัวรถมันจะ communicate กันข้อมูลรถส่งไปบนเครื่องชาร์จเพื่อให้เครื่องชาร์จมันแพลนการจ่ายไฟชาร์จที่เหมาะสม จบการชาร์จต้องกดออกที่ app แล้วมาปลดล็อครถมันถึงจะเอาหัวชาร์จออกจากที่เสียบของรถได้  อีกคันจะมาชาร์จต่อหลังจากนั่น process ก็จะเริ่มต้นใหม่ทั้งหมด ไม่ใช่มาชาร์จต่อกันได้เลย

เวลาชาร์จมันมีสลักยึดไว้กับเต้าเสียบที่รถ จะดึงออกได้คือต้องปลดล็อครถก่อน จะดึงหัวจ่ายไฟออกได้นี้ คนดึงคงมีแรงเหมือนกอริลล่า โดยเฉพาะหัวจ่าย DC เสร่อทะลึ่งไปดึงออกได้กลายเป็นเกรียม BBQ   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 13, 2023, 23:32:23 โดย Skyhunter ขึ้นเรือบิน »

ออฟไลน์ solo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 511
    • อีเมล์

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,535
ปกติรถยนต์ไฟฟ้าจะต้องล็อครถและหัวปลั๊กชาร์จจะโดนล็อคไปด้วย ระบบชาร์จไฟฟ้าถึงจะทำงาน ผมไม่แน่ใจว่าบางรุ่นทำปุ่ม Emergency Unlock ที่ตัวรถง่ายต่อการกดกรณีฉุกเฉินหรือไม่ (ปกติปุ่มพวกนี้จะซ่อนในฝากระโปรงหน้าหรือท้ายรถ ถ้าล็อคอยู่จะกดไม่ได้)

แต่ถ้าคนจะแย่งหัวปลั๊กชาร์จใช้วิธีกดปุ่มแดง Emergency ที่ตู้ชาร์จละครับ ปกติจะถอดหัวปลั๊กชาร์จจากตัวรถยนต์ได้ไหม น่าจะมีทางเดียวถ้าจะแย่งหัวปลั๊กชาร์จ (ถ้าทำได้)
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
https://www.pptvhd36.com/automotive/carcare/179509

อ่านอันนี้แล้วก็ สงสัยต่ออีกแหละว่า จากข่าวแรกที่บอกดึงออก คือการดีงออกโดยการกดปุ่ม Emergency  อย่างงั้นหรือ ..

และส่วนนี้

 

ถ้าคนอื่นมาดึงออก โดยกดปุ่ม Emergency แต่เจ้าของรถที่ชาร์จอยู่ยังไม่กดปิดที่ app คนที่ดึงออกไปเสียรถตัวเองจะชาร์จได้หรือครับ เพราะคนก่อนหน้ายังไม่กดปิดเลย

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 913
ผมว่ารอบนี้น้าฉ่างแกพลาดจริงนะ เข้าใจแหละว่าแกอยากจะพูดให้ดูเว่อร์หน่อยว่ามันมีปัญหาเรื่องจำนวนหัวจ่ายจริง

แต่ถอดปลั๊กเอาไปเสียบเองนี่ผมว่าเกินไป ไม่ใช่หัวจ่ายน้ำมันที่ทำแบบนั้นได้

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,961
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ช่วงสงกรานต์นี้ผมเดินทาง จากกรุงเทพ ไป เหนือ แล้วก็ลงใต้ปัญหารถชาร์จไฟฟ้าเยอะจริงๆครับ

Neta รอคิว 5-6 คัน แต่ละปั๊ม  MG ZS  นัี่งกินข้าวโต๊ะข้างผมก็ยังบ่นๆรออีก 4 คัน

มันยังไม่เหมาะเดินทางช่วงเทศกาลจริงๆครับ

กลับกันผมเติมน้ำมันดีเซล เต็มถัง 

วิ่งกรุงเทพ- ลำปาง มาเติมขากลับพิษณุโลก   แล้วเติมอีกที ชุมพรเลย


สบายต่างกันมากจริงๆ
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
ช่วงสงกรานต์นี้ผมเดินทาง จากกรุงเทพ ไป เหนือ แล้วก็ลงใต้ปัญหารถชาร์จไฟฟ้าเยอะจริงๆครับ

Neta รอคิว 5-6 คัน แต่ละปั๊ม  MG ZS  นัี่งกินข้าวโต๊ะข้างผมก็ยังบ่นๆรออีก 4 คัน

มันยังไม่เหมาะเดินทางช่วงเทศกาลจริงๆครับ

กลับกันผมเติมน้ำมันดีเซล เต็มถัง 

วิ่งกรุงเทพ- ลำปาง มาเติมขากลับพิษณุโลก   แล้วเติมอีกที ชุมพรเลย


สบายต่างกันมากจริงๆ

+1