ผู้เขียน หัวข้อ: // ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda CR-V 1.5 Turbo EL AWD 1,649,000 บาท//  (อ่าน 7486 ครั้ง)

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,752
สภาพอากาศมีผลจริง ๆ







น่าจะมีผลครับช่วงสงกานต์ที่หน้าปัดอุณหภูมิ 36-38 Civic 1.5T เร่งได้อืดจนคิดว่ารถเป็นอะไรครับ

ผลเทสนี้ มันเครื่องยนต์คนละรุ่น หรือเปล่าครับ เห็นเขียนว่า 240Turbo

และก็จากตารางเทสของเว็ปเรา เครื่อง 1.5 T 190ม้า ทำไมมันทำอัตราเร่งได้ห่วยกว่า cx5 2.0 165ม้า ของมาสด้าล่ะเนี่ย แถมกินน้ำมันกว่าอีก ....

Cx 5 2.0จับมือกับ  x-trail  ยืนนิ่งๆเบะปากมองบนแล้วถามนี่เจนใหม่แล้วเหรอ ::) ::)

หลายคนบอก CX5 ลากขายของเก่า ไม่พัฒนา เครื่องโบราณ กินน้ำมัน

มอง CR-V นี่คือใหม่แล้ว  ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D

อคติอ่ะครับ  ;D ทีวีออสลากเครื่องลากตัวถังนานเกินสิบปีบอกชอบอะไหล่เยอะดี แต่พอมาสด้าลากบ้างบอกโบราณไม่พัฒนา…..ขนาดซีวิคโฉมที่แล้วมีปัญหาแร็คพวงมาลัยพังง่ายมากๆยังพูดกันเลยว่ารถไม่มีปัญหาสบายใจได้ ผมนี่ไม่รู้จะพูดอะไรเลย รถรุ่นใหม่ๆถึงได้กล้าลดต้นทุนหนักหน่วงทนน้อยลงทุกที  :'(
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออนไลน์ renew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 764
ขอความรู้ครับ

1. e-HEV ถ้าวิ่งช้าสลับหยุดนิ่งแบบรถติดในเมือง จะใช้น้ำมันน้อยกว่า 1.5T ชัดเจนกว่านี้ไหมครับ
2. คอมแอร์ในรถ e-HEV ทุกรุ่นของ Honda ที่ขายในบ้านเราเป็นคอมไฟฟ้าหรือยังครับ


*************
1.ประหยัดกว่าแน่นอนครับ คือเครื่องดับเลย เวลารถติด เคลื่อนที่ช้าๆ ใช้แบต ถ้ามีนะ ไม่มีก็เครื่องติด

2.พวกรถไฮบริด คอมแอร์ ป้๊มลมเบรค ใช้ไฟฟ้า

ออฟไลน์ Mr.Boogie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
ตัวเลขมาแบบนี้ถ้าไม่ติดแบรนด์กับความเชื่อมั่น ผมไป H6 ไม่คิดมากเลยครับ แรงกว่าเยอะ ประกยัดน้อยกว่าหน่อย ส่วนต่างราคาเอาไปเติมน้ำมันขับได้หลายปี ส่วนราคาขายต่อ CRV ก็ตกมากอยู่แล้ว ถ้าใช้ยาวๆ 8-10 ปีไม่น่าต่างกันมากขนาดนั้น

ออฟไลน์ Left lane driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 716
ผมแปลกใจว่าเครื่อง 1.5 turbo อัตราสิ้นเปลืองตอนขับทางไกล กินกว่า Forester อีกเนี่ยสิ
แต่ถ้าวิ่งในเมืองเชื่อว่า CRV น่าจะยังประหยัดกว่า

ออฟไลน์ solo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 542
    • อีเมล์
190 แรงม้ากับ 156แรงม้าครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
สภาพอากาศมีผลจริง ๆ







น่าจะมีผลครับช่วงสงกานต์ที่หน้าปัดอุณหภูมิ 36-38 Civic 1.5T เร่งได้อืดจนคิดว่ารถเป็นอะไรครับ

ผลเทสนี้ มันเครื่องยนต์คนละรุ่น หรือเปล่าครับ เห็นเขียนว่า 240Turbo

และก็จากตารางเทสของเว็ปเรา เครื่อง 1.5 T 190ม้า ทำไมมันทำอัตราเร่งได้ห่วยกว่า cx5 2.0 165ม้า ของมาสด้าล่ะเนี่ย แถมกินน้ำมันกว่าอีก ....

Cx 5 2.0จับมือกับ  x-trail  ยืนนิ่งๆเบะปากมองบนแล้วถามนี่เจนใหม่แล้วเหรอ ::) ::)

หลายคนบอก CX5 ลากขายของเก่า ไม่พัฒนา เครื่องโบราณ กินน้ำมัน

มอง CR-V นี่คือใหม่แล้ว  ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D

อคติอ่ะครับ  ;D ทีวีออสลากเครื่องลากตัวถังนานเกินสิบปีบอกชอบอะไหล่เยอะดี แต่พอมาสด้าลากบ้างบอกโบราณไม่พัฒนา…..ขนาดซีวิคโฉมที่แล้วมีปัญหาแร็คพวงมาลัยพังง่ายมากๆยังพูดกันเลยว่ารถไม่มีปัญหาสบายใจได้ ผมนี่ไม่รู้จะพูดอะไรเลย รถรุ่นใหม่ๆถึงได้กล้าลดต้นทุนหนักหน่วงทนน้อยลงทุกที  :'(
จริงครับ แถมมาล้ดต้นทุนชิ้นส่วนประตูที่อาจจะอันตรายต่อคนนั่งอีกนะครับ