ผมใช้ 2010 E90 325i อยู่ครับ เครื่องตัวเดียวกัน ผมตอบให้เลย ถ้าตัวเครื่อง ไม่มีอะไรเสียเลยครับตั้งแต่ใช้มา 3 ปี ไม่เคยเปิดฝาเครื่องเลย ไม่รั่ว ไม่ซึม
แต่ที่เจอมาจากส่วนอื่นมากกว่าเครื่อง เช่น ไดสตาร์ท กลอนประตู ไฟท้ายละลาย พัดลมหน้าเครื่อง คอยล์จุดระเบิด 1 ตัว abs sensor 3 ล้อ มอเตอร์ฉีดน้ำฝนที่เหลือก็ไม่มีอะไรครับ
อายุขนาดนี้ มีเสียบ้างเล็กๆ น้อยๆ ไม่ได้ซ่อมทีเป็นแสนๆ ครับ ได้รถมาก็เปลี่ยนแค่ของเหลว ช่วงล่าง แค่นั้นครับ ก็มีเสียเท่าที่กล่าวข้างบน รถมันไม่ได้จุกจิกขนาดนั้นครับ
แต่เอาเป็นว่าปีนึงมีซ่อมแน่ๆ ล่ะ แต่ก็เป็นพวกเล็กน้อยเท่านั้น เชื่อไหมผมซ่อมไปเฉพาะที่เสียจริงๆ เข้าทั้งศูนย์และอู่ ประมาณ 70,000 บาท ตลอด 3 ปี (ไม่รวมเช็คระยะ)
แต่ที่แพงคือผมเอามา restore เบิกอะไหล่ มาเปลี่ยนชิ้นที่เก่าๆ ทั้งในและนอก ค่าปั้น ค่าแต่งแพงกว่าค่าซ่อมไปมากครับบอกอย่างนี้ดีกว่า
ผมว่า E92 น่าเล่นกว่า ถ้ามองถึงความเป็น BMW แท้ๆ ดิบๆ แต่ก็ยังร่วมสมัย ไม่ดูเก่าเหมือน e36, e46
-พวงมาลัยพาวเวอร์ คม แน่น หนักมาก
-ช่วงล่างแน่นๆ ตึงตังหน่อย
-เครื่องยนต์ 6 สูบเรียง เสียงหวานๆ redline ที่ 7,000 รอบ
-หน้าตาอมตะดูไงก็ไม่เก่า
ลืมบอกเรื่องค่าน้ำมัน ถ้าจะใช้บ่อยๆ เอาเรื่องอยู่นะครับ ผมไม่ค่อยได้ใช้ ขับแปปๆ น้ำมันหมดอีกแล้ว avg อยู่ 8.1 km/l ขับธรรมดา ไม่บู๊เลย วิ่งยาวๆ ก็สิบนิดๆ แต่เรื่องความนิ่งแน่นของเครื่อง 6 สูบเรียงถ้าได้สัมผัสจะติดใจครับ อายุ 13 ปี แต่เครื่องยังเดินเรียบ แน่น เนียน เงียบเหมือนป้ายแดงจริงๆ ต้องลองเองครับ บอกไปก็ไม่เข้าใจ 555
เรื่องเทคโนโลยีถ้าได้ iDrive cic ก็จบครับ ไปหาติดกล่อง carplay, android auto เข้าไปกับวิทยุเดิมคือจบเลยครับ ได้ฟีลรถเดิมๆ แต่รองรับ carplay, aa รถผมตอดแบบนี้อยู่ ไม่ต่างกับรถปัจจุบันเลย ยังไงเชียร์ E92 ครับ ครบจบ
ฝาก link ที่เคยแชร์การปั้นรถผมครับ เผื่อเป็นประโยชน์ แทบจะรุ่นเดียวกันต่างแค่บอดี้ครับ
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=85600.0