พวกไฮโดรเจนกับการขนส่งมันเข้ากันที่สุดแล้วครับ
ถังที่หนักความปลอดภัยที่ต้องตรวจสอบกันอยู่เป็นประจำ
BEV หนักอย่างเดียวแต่แทบไม่ต้องตรวจสอบคุณภาพเจากภายนอก
เหมาะกับการใช้งานทั่วๆไปมากกว่า
กับสถานีจ่ายไฮโดรเจนที่ขออนุญาตยากกว่าปั๊มน้ำมันทั่วไป
ต้องการบริเวณและมีมาตรฐานสูง มันไม่สามารถติดตั้งแพร่หลายได้เหมือนกับหัวจ่ายไฟฟ้า
ข้อดีอย่างเดียวก็คือในอนาคตจะทำการผลิตไฮโดรเจนได้ในทุนค่อนข้างต่ำมากๆ
กับเติมได้เร็วกว่าการอัดประจุไฟฟ้าเข้าแบตเตอรี่
ถ้าในช่วง 5-10 ปีนี้ผมว่ามีพวกขนส่งก็คงปฏิบัติตัวใกล้เคียงกับ CNG
ซึ่งก็มีความคุ้นเคยกันมาพอสมควรก็ไม่น่าปรับเปลี่ยนยาก
สุดท้ายเมื่อไฮโดรเจนถูกมากๆก็จะเกิดเป็นสถานีไฮโดรเจนตามเส้นทางหลักๆการเดินทาง
ที่ทำหน้าที่แปลงเป็นไฟฟ้าเพื่ออัดประจุให้กับรถ bev ดูจะเหมาะสมกว่านะครับ