5.อะไหล่หาได้ง่าย เครื่องอึด ทึก ทน ช่างทั่วๆไปซ่อมได้ ส่วนตัวให้ความสำคัญกับข้อนี้มากที่สุดครับ
ถ้าไม่ซีเรียสกับข้อ 5. ผมมี ดาวลูกไก่ มานำเสนอครับ
Subaru Legacy ตัวถัง BD (เขาเรียกกัน นิวเล 4ประตู) ราคาไม่แรงครับ วางเครื่องเทอร์โบมาแล้ว ป้วนเปี้ยนอยู่ แสนต้น-แสนกลาง
ข้อดี
1. รถนั่งสบาย ขับทางไกลไม่เหนื่อย ไซส์มันจะไปขี่ๆกับพวก เซฟิโร่
2. ช่วงล่าง ระบบขับสี่ ไว้ใจได้
3. เสียงเครื่องยนต์มีเอกลักษณ์ (แล้วแต่คนชอบ) เดิมๆ 260-280 ม้าที่ฟลายวีล ขับสนุกใช้ได้
4. ของแต่ง, เครื่อง, เกียร์, เฟืองท้าย ราคาไม่แพงเท่า Honda อะไหล่ส่วนใหญ่ใช้ร่วมกับ Impreza GC ได้ อะไหล่ใหม่-เก่ายังหาได้อยู่
ข้อเสีย
1. กินน้ำมัน 7-8 โลลิตร (จะขับช้า ขับเร็ว ยังไงก็กินเท่านี้) ... แต่จับดมแก๊สกันเยอะครับ ติดดีๆก็วิ่งดีไม่มีปัญหาอะไร
2. เครื่องไม่ถูกจริตกับการลากรอบสูงๆ แช่นานๆ เสี่ยงพังพัง ตอนห้าวๆผมก็ขับพังมาเยอะ แต่พอปรับนิสัยแล้วก็จบ ดูแลให้ถึง ตาดูเกจ์ให้ไว
ท่องไว้ว่า ซูบารุ เอาไปขับแบบฮอนด้าไม่ได้ (จริงๆลากยันเรดไลน์ เทอร์โบลมหมด มันก็ห้อยละครับ 5-6พันรอบเปลี่ยนเกียร์ได้แล้ว)
3. ต้องเข้าอู่เฉพาะทางนิดนึง แต่มีให้เลือกใช้บริการหลากหลายที่ครับ ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด
4. บอดี้นี้ BD 4 ประตู ค่อนข้างรักเจ้าของครับ ไม่ได้ซื้อง่ายขายคล่องเหมือนพวก Impreza หรือ Legacy ตัวแวน