เขาใช้เกณฑ์ NOX CO2 เป็นหลักเพราะสองค่านี้มันวัดได้จากโรงงานกับเครื่องที่สมบูรณ์
ส่วน CO, HC มันไม่ควรรั่วออกมาเยอะถ้าแคทยังไม่เสื่อม หน้าที่ของแคทเบื้องต้นคือต้องดัก CO, HC ออกมาจากท่อเพื่อให้เผาไหม้ต่อให้สมบูรณ์จนกลายเป็น CO2 + H2O (ในท่อก็คงเป็นไอน้ำ)
ซึ่งเลขนี้ส่วนมากเขาจะประกาศเลข แต่จะมีเลขกำหนดว่าออกไม่เกินเท่าไหร่อยู่
อันนี้ของมอไซ ถ้ารถยนต์ผมว่าหาในเวปเดียวกันได้ไม่ยากหรอก แต่ต้องพิมพ์ "คาร์บอนมอนอกไซด์" นะ
https://www.pcd.go.th/laws/14650