ผู้เขียน หัวข้อ: Audi A5 เมื่อเทียบกับรถยุโรปยี่ห้อกระแสหลักแล้ว น่าสนใจไหมครับ  (อ่าน 3573 ครั้ง)

ออฟไลน์ bluemousse

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
    • อีเมล์
มือใหม่รถยุโรปสนใจ Audi A5 เนื่องจากโปรโมชั่นช่วงนี้น่าสนใจ (ราคา 2.79M และผ่อน 0% 5 ปี) ขอความเห็นสมาชิกในบอร์ดหน่อยครับ ว่าเทียบกับ BMW serie 3 หรือ MB C class แล้วน่าสนใจไหม A5 มีข้อเสีย หรือข้อน่ากังวลตรงไหน ที่ควรตัดใจเปลี่ยนไปคบรถ entry level กระแสหลักบ้างไหมครับ

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591
 
   รถขับดี  option น้อยไป

  อู่ซ่อมข้างนอก อะไหล่ยังไม่เยอะ   ราคาขายต่อ ตกกว่า

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
เกียร์ขับสนุกแต่รถไม่ได้แรง G20 แรงกว่าครับ ผมขับตัว 45 ผมว่ายังงั้นๆ ตัว 40 ยิ่งไม่ค่อยแรง แต่เกียร์

สะใจอย่างที่ว่า ซื้อมาต้องเอาไปรีแมพอะครับ ถึงจะขับสนุก ถ้าเดิมๆผมว่า รถญี่ปุ่นremap มายังขับสนุกกว่า


ออฟไลน์ Buffy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,503
    • อีเมล์
อยากได้รถยุโรปสองประตู ผมว่าตัวนี้ น่าสนใจสุดแล้ว

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
ราคาจะตกเยอะกว่าเพื่อนๆ
อู่ น้อยกว่า เพื่อนๆ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
ถ้าชอบก็ซื้อไปเถอะครับ ศูนย์บริการก็ดีมีมาตรฐาน อู่นอกก็มีหลายที่ ราคาตกมากน้อยกว่าตราดาวไม่ได้เป็นสาระสำคัญมากหรอกครับ ตราดาวหรือใบพัดก็ร่วงหนักเหมือนกัน
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,232
    • อีเมล์
แอบส่องเหมือนกัน เดี๋ยวนี้ หารถ coupe ราคาไม่แรงยาก

ออฟไลน์ oryor

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 655
ได้ราคาโปรดีเพราะว่ารถจะตกรุ่นแล้วครับ
ถ้าเปรียบเทียบกับคู่แข่งนี่ภายในโบราณมาก สิ่งอำนวยความสะดวกไม่ต้องถามหาเลยครับ ไม่มีมาให้
ส่วนการขับขี่ก็สู้คู่แข่งไม่ได้ครับ ตัว 40TFSI เป็นขับหน้า แต่เครื่องวางยาว

เอาง่ายๆคือเทียบคู่แข่งไม่ได้เลย
ราคาค่าอะไหล่ก็แพงกว่า ศูนย์ก็น้อยมาก แถมคิวแน่นมาก ต้องนัดต้องจองกันล่วงหน้าเป็นอาทิตย์

แต่ถ้าอยากได้ Coupe จริงๆ ค่ายคู่แข่งก็ไม่มีตัวเปรียบเทียบเหมือนกันครับ อันนี้ต้องทำใจเลย

ออฟไลน์ saran_1st

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 233
ส่วนการขับขี่ก็สู้คู่แข่งไม่ได้ครับ ตัว 40TFSI เป็นขับหน้า แต่เครื่องวางยาว

เพิ่งสังเกตเลยครับว่าวางตามยาว
ขอเดาว่า A5 อันเดอร์สเตอร์เยอะ หน้าหนัก หรือเปล่าครับ
'95 Subaru Impreza EJ20 auto
'95 Subaru Legacy EJ25
'01 Subaru Impreza Bugeye GDB
'19 Subaru Levorg 1.6 GT-S

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
ตอนที่ผมไปดู A5 45tfsi เพราะถ้าเอาตัว 40 ผมจะไม่เอา

ตอนนั้นผมก็โดนเซลล์ปั่นอยู่ บอกว่า สิ้นปี หรือ ต้นปี จะขึ้นราคา (ตอนนี้ก็ยังไม่ปรับขึ้นเลย)

รถจะหาไม่ได้บ้างละ ถ้าเอาตอนนั้นมีรถเลย

และ โปร 0% ผมเห็นมาตั้งแต่ต้นปี หรือช่วงมอเตอร์โชว์ปลายปีแล้วนะ

ถ้าไม่รีบ รอตัวใหม่ก็ได้นะครับ ผมก็รออยู่ ปีหน้า น่าจะได้เห็นอะไรชัดเจนของตัวใหม่แล้ว

ส่วนการขับขี่ก็สู้คู่แข่งไม่ได้ครับ ตัว 40TFSI เป็นขับหน้า แต่เครื่องวางยาว

เพิ่งสังเกตเลยครับว่าวางตามยาว
ขอเดาว่า A5 อันเดอร์สเตอร์เยอะ หน้าหนัก หรือเปล่าครับ

อาวดี้ ตัวขับหน้า วางเครื่องเหมือนรถขับหลัง วางตามยาว มานานแล้วครับ

อาการอันเดอร์ไม่มีนะ อาการไม่มีออก เหมือนแนว ford focus ครับ

ออฟไลน์ Winnie_The_Poom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 499
    • อีเมล์
หลายอย่างอาจจะดูด้อยกว่าคู่แข่งบ้าง ถ้าใช้รถแบบปกติเรื่อยๆ ไม่รอตัวใหม่(ซึ่งก็ไม่รู้เมื่อไรมา) ผมว่าก็ไม่ได้แย่ แต่ที่แน่ๆหน้าตามัน กับความที่ไม่เป็นรถโหล่ บนถนน อันนี้คือข้อดีที่ผมชอบส่วนตัวเลย

ออฟไลน์ kimmeng21

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,207
    • อีเมล์
เกียร์ขับสนุกแต่รถไม่ได้แรง G20 แรงกว่าครับ ผมขับตัว 45 ผมว่ายังงั้นๆ ตัว 40 ยิ่งไม่ค่อยแรง แต่เกียร์

สะใจอย่างที่ว่า ซื้อมาต้องเอาไปรีแมพอะครับ ถึงจะขับสนุก ถ้าเดิมๆผมว่า รถญี่ปุ่นremap มายังขับสนุกกว่า

555555 อันนี้ผมว่าจริงนะครับ

ของผม TT 45tfsi โดน G20 แซงทิ้งหายเป็นทุ่ง สะเทือนใจ

ขนาดว่าวิ่งอยู่ 200 โดน G20 แซงขาดเฉย เหยียบจนคันเร่งจะทะลุลงพื้นรถแล้วตามไม่ทัน
"โอกาส มันก็เหมือนสายน้ำ ที่ไหลผ่านมา แล้วก็ผ่านไป ถ้าคุณไม่ตักตวงมันไว้ สายน้ำมันก็จะไม่ไหลย้อนกลับ"

ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 788
เกียร์ขับสนุกแต่รถไม่ได้แรง G20 แรงกว่าครับ ผมขับตัว 45 ผมว่ายังงั้นๆ ตัว 40 ยิ่งไม่ค่อยแรง แต่เกียร์

สะใจอย่างที่ว่า ซื้อมาต้องเอาไปรีแมพอะครับ ถึงจะขับสนุก ถ้าเดิมๆผมว่า รถญี่ปุ่นremap มายังขับสนุกกว่า

555555 อันนี้ผมว่าจริงนะครับ

ของผม TT 45tfsi โดน G20 แซงทิ้งหายเป็นทุ่ง สะเทือนใจ

ขนาดว่าวิ่งอยู่ 200 โดน G20 แซงขาดเฉย เหยียบจนคันเร่งจะทะลุลงพื้นรถแล้วตามไม่ทัน


ไม่ทราบว่า แต่งรึเปล่าครับ แนะนำ Stage 3 ครับ สนุกขึ้นเยอะมากเลย

ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 788
มือใหม่รถยุโรปสนใจ Audi A5 เนื่องจากโปรโมชั่นช่วงนี้น่าสนใจ (ราคา 2.79M และผ่อน 0% 5 ปี) ขอความเห็นสมาชิกในบอร์ดหน่อยครับ ว่าเทียบกับ BMW serie 3 หรือ MB C class แล้วน่าสนใจไหม A5 มีข้อเสีย หรือข้อน่ากังวลตรงไหน ที่ควรตัดใจเปลี่ยนไปคบรถ entry level กระแสหลักบ้างไหมครับ

ข้อดี คือ คุณเครื่องสันดาปล้วน ช่วงล่างขับสนุก แต่งต่อได้เยอะพอสมควร ได้รถ 2 ประตูที่ราคาเบาสุดในบรรดายุโรป

ข้อเสีย คือ ความแรงสู้ 3 กับ C ตัว Hybrid ไม่ได้ครับ ต้องแต่งเพิ่มขึ้นจะพอสนุกได้มากขึ้น

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 913
หลักๆคนที่ยังแหยงรถห่วงนี่คือภาพสมัยตอนยนตรกิจนั่นแหละ

ผมพูดจริงๆว่า ถ้าคุณไม่ได้สนภาพลักษณ์ ละคุณเกลียดไฮบริด และดีไซน์รถมันถูกใจคุณ คุณจัดได้เลย

เรื่องราคาตกคุณจะห่วงทำไม คุณไปดูเบนซ์ตัวล่าสุดดู ตัวไฮบริดราคาตกยังกะเททิ้ง รถน้ำมันออปชั่นก็น้อย ค่ายใบพัดดีขึ้นมาหน่อย แต่คุณก็รู้ว่าคนขับรถยี่ห้อนี้แต่ละคนตีนขนาดไหน

เรื่องอะไหล่ผมไม่แน่ใจที่ว่า รถเครือ VW นี่สั่งอะไหล่จากจีนได้ไหม ถ้าได้ผมว่ามันก็ไม่น่าห่วงขนาดนั้นมั้ง?

ออฟไลน์ XyteBlaster

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,293
    • อีเมล์
ถ้าเป็น A5 coupe จัดได้เลยครับ ไม่มีตัวเลือกไหนที่คุ้มเท่านี้อีกแล้ว

ไปลองขับดูถ้า feeling ไหว ก็จัดครับ

ออฟไลน์ boogie2020

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
    • อีเมล์
ผมนี่เชียร์ขาดใจ  Coupe นี่อย่างคุ้ม  จากอดีตสมาชิก Audiclubthailand ยุคเฟื่องฟูเกือบยี่สิบปีก่อน 55

แต่ A5 ตัวนี้ มันก็ mild hybrid ไม่ใช่เหรอคับ  ผมก็เคยเล็ง ๆ อยู่ แต่จังหวัดที่ผมอยู่มันไม่มีศูนย์ก็เลยต้องไปยี่ห้ออื่น
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
มือใหม่รถยุโรปสนใจ Audi A5 เนื่องจากโปรโมชั่นช่วงนี้น่าสนใจ (ราคา 2.79M และผ่อน 0% 5 ปี) ขอความเห็นสมาชิกในบอร์ดหน่อยครับ ว่าเทียบกับ BMW serie 3 หรือ MB C class แล้วน่าสนใจไหม A5 มีข้อเสีย หรือข้อน่ากังวลตรงไหน ที่ควรตัดใจเปลี่ยนไปคบรถ entry level กระแสหลักบ้างไหมครับ

ข้อดี คือ คุณเครื่องสันดาปล้วน ช่วงล่างขับสนุก แต่งต่อได้เยอะพอสมควร ได้รถ 2 ประตูที่ราคาเบาสุดในบรรดายุโรป

ข้อเสีย คือ ความแรงสู้ 3 กับ C ตัว Hybrid ไม่ได้ครับ ต้องแต่งเพิ่มขึ้นจะพอสนุกได้มากขึ้น

A5 ตัวนี้เป็น Mild Hybrid ครับ

ผมนี่เชียร์ขาดใจ  Coupe นี่อย่างคุ้ม  จากอดีตสมาชิก Audiclubthailand ยุคเฟื่องฟูเกือบยี่สิบปีก่อน 55

แต่ A5 ตัวนี้ มันก็ mild hybrid ไม่ใช่เหรอคับ  ผมก็เคยเล็ง ๆ อยู่ แต่จังหวัดที่ผมอยู่มันไม่มีศูนย์ก็เลยต้องไปยี่ห้ออื่น

ใช่ครับ เป็น Mild Hybrid และ น่าจะ Mild Hybrid ยาวๆ ถึง Gen หน้าด้วย

เพราะ RS6 RS7 ตอนนี้ เป็น Mild Hybrid เหมือนกัน

เหลือแต่ RS4 RS5 ตัวปัจจุบันที่เป็น สันดาบล้วน และ ตัวหน้าคงเป็น Mild Hybrid แล้ว

คนแอบเสียดาย RS4 RS5 ตัวนี้ ที่ได้เกียร์เป็น Torque Convertor ไม่ใช่ Dual Clutch เหมือนตัวก่อน เพราะมันคือสเน่ห์ของรถกลุ่ม VW Group มาตลอด

แต่ที่ไปลองมา Torque Convertor ตัวนี้มา เรียกว่า ต่างจาก Dual Clutch แบบถ้าไม่จับผิดหรือมานั่งสังเกตุสังกา ก็จะเรียกว่าไม่ต่าง ก็ว่าได้

ออฟไลน์ saran_1st

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 233
คนแอบเสียดาย RS4 RS5 ตัวนี้ ที่ได้เกียร์เป็น Torque Convertor ไม่ใช่ Dual Clutch เหมือนตัวก่อน เพราะมันคือสเน่ห์ของรถกลุ่ม VW Group มาตลอด

แต่ที่ไปลองมา Torque Convertor ตัวนี้มา เรียกว่า ต่างจาก Dual Clutch แบบถ้าไม่จับผิดหรือมานั่งสังเกตุสังกา ก็จะเรียกว่าไม่ต่าง ก็ว่าได้

ผมชอบเกียร์ ZF 8HP ที่เป็นเกียร์แบบ Torque Convertor เดินหน้า 8 speed มากครับ ส่งกำลังได้ต่อเนื่อง กดเป็นมา รับม้า รับทอร์ค เครื่อง V8เทอร์โบ ไปยัน W12เทอร์โบ ได้สบายๆ

สำหรับรถบ้าน ผมยังไม่เห็นความจำเป็นที่ต้องไป Dual Clutch ตราบเท่าที่มี ZF 8 speed ลูกนี้ให้ผู้ผลิตเลือกใช้
ดูอย่าง Macan ก็ได้ครับ เกียร์ Dual Clutch เร่งๆยกๆตอนวิ่งช้าแล้วมันไม่สมูธ มันเย่อ ลูกค้ารับไม่ได้ก็เยอะครับ
'95 Subaru Impreza EJ20 auto
'95 Subaru Legacy EJ25
'01 Subaru Impreza Bugeye GDB
'19 Subaru Levorg 1.6 GT-S

ออฟไลน์ mochalatte

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
เกียร์แต่ละลูกเหมาะกับการใช้ในรถแต่ละคัน ขึ้นอยู่กับการออกแบบและใช้งาน ZF คือบริษัทที่ทำให้ผู้ผลิตเกือบทุกค่าย ไม่ว่าจะ automatic หรือ dual clutch

BMW วางเครื่องส่วนใหญ่แบบตามยาว ถ้าขับหลังและสี่ล้อส่วนใหญ่ใช้ automatic ถ้าขับหน้าจะใช้ dual clutch

Mercedes Benz วางเครื่องตัวเริ่มต้นและ V6 แบบขวาง ใช้ทั้งสองแบบ ส่วนใหญ่ขับหลังใช้ automatic

Audi A5 40 TFSI วางเครื่องตามยาว แต่ขับหน้า เป็นสูตรให้ balance ดี ไม่จิกเกินไปเหมือนรถขับหน้าทั่วไป

เท่าที่สังเกตุรถยุโรบยุคปัจจุบันถ้าเป็นตัวเริ่มต้น ขับหน้าจะกันไปใช้ dual clutch 7 speed มากขึ้น แต่พอขับหลังหรือขับ4 จะกลับมาใช้ automatic ไม่ว่ารถจะแรงแค่ไหน อาจเป็นเพราะรองรับแรงบิดได้กว้างขึ้น ยกเว้น dual clutch 8 speed ซึ่งอาจจะมาพร้อมราคาเกินเอื้อม

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
คนแอบเสียดาย RS4 RS5 ตัวนี้ ที่ได้เกียร์เป็น Torque Convertor ไม่ใช่ Dual Clutch เหมือนตัวก่อน เพราะมันคือสเน่ห์ของรถกลุ่ม VW Group มาตลอด

แต่ที่ไปลองมา Torque Convertor ตัวนี้มา เรียกว่า ต่างจาก Dual Clutch แบบถ้าไม่จับผิดหรือมานั่งสังเกตุสังกา ก็จะเรียกว่าไม่ต่าง ก็ว่าได้

ผมชอบเกียร์ ZF 8HP ที่เป็นเกียร์แบบ Torque Convertor เดินหน้า 8 speed มากครับ ส่งกำลังได้ต่อเนื่อง กดเป็นมา รับม้า รับทอร์ค เครื่อง V8เทอร์โบ ไปยัน W12เทอร์โบ ได้สบายๆ

สำหรับรถบ้าน ผมยังไม่เห็นความจำเป็นที่ต้องไป Dual Clutch ตราบเท่าที่มี ZF 8 speed ลูกนี้ให้ผู้ผลิตเลือกใช้
ดูอย่าง Macan ก็ได้ครับ เกียร์ Dual Clutch เร่งๆยกๆตอนวิ่งช้าแล้วมันไม่สมูธ มันเย่อ ลูกค้ารับไม่ได้ก็เยอะครับ

มันก็ไม่ใช่ว่าลูกนี้ รับแรงม้า แรงบิด ได้เยอะหรอกครับ เพราะมันมีหลาย spec ครับ

ถ้า A5 น่าจะเป็น 8HP55

ถ้าเป็น RS6, RS7 มันเป็น 8HP90 (เลขหลังหลักๆ หมายถึง แรงบิด x 10 โดยประมาณ)

เท่าที่ผมลอง GTi และ TT ตัวก่อน โดยส่วนตัว ผมเลือก DSG นะครับ ถึงมันจะต่างกันไม่มากแล้ว กับตัวปัจจุบัน แต่มันคือมนต์สเน่ห์ของ VW ครับ

ออฟไลน์ newbillionair

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 47
เกียร์ขับสนุกแต่รถไม่ได้แรง G20 แรงกว่าครับ ผมขับตัว 45 ผมว่ายังงั้นๆ ตัว 40 ยิ่งไม่ค่อยแรง แต่เกียร์

สะใจอย่างที่ว่า ซื้อมาต้องเอาไปรีแมพอะครับ ถึงจะขับสนุก ถ้าเดิมๆผมว่า รถญี่ปุ่นremap มายังขับสนุกกว่า

555555 อันนี้ผมว่าจริงนะครับ

ของผม TT 45tfsi โดน G20 แซงทิ้งหายเป็นทุ่ง สะเทือนใจ

ขนาดว่าวิ่งอยู่ 200 โดน G20 แซงขาดเฉย เหยียบจนคันเร่งจะทะลุลงพื้นรถแล้วตามไม่ทัน
ไปเจอ m340i เข้ารึป่าวครับ ถ้า  330e ไม่น่าจะทิ้ง tt 45ได้

ออฟไลน์ bossnk

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
ได้ราคาโปรดีเพราะว่ารถจะตกรุ่นแล้วครับ
ถ้าเปรียบเทียบกับคู่แข่งนี่ภายในโบราณมาก สิ่งอำนวยความสะดวกไม่ต้องถามหาเลยครับ ไม่มีมาให้
ส่วนการขับขี่ก็สู้คู่แข่งไม่ได้ครับ ตัว 40TFSI เป็นขับหน้า แต่เครื่องวางยาว

เอาง่ายๆคือเทียบคู่แข่งไม่ได้เลย
ราคาค่าอะไหล่ก็แพงกว่า ศูนย์ก็น้อยมาก แถมคิวแน่นมาก ต้องนัดต้องจองกันล่วงหน้าเป็นอาทิตย์

แต่ถ้าอยากได้ Coupe จริงๆ ค่ายคู่แข่งก็ไม่มีตัวเปรียบเทียบเหมือนกันครับ อันนี้ต้องทำใจเลย

ลองไปขับจริงก่อนครับ ว่าการขับขี่อะไรที่สู้คู่แข่งไม่ได้ เรื่องศูนย์คิวน้อยนัดง่ายกว่าค่ายครับ

ออฟไลน์ EVA01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 528
เป็นผมจะลองหา c43 มือสองดูครับ

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,190
    • อีเมล์
ขับในกรุงเทพนี่ผมแอบชอบเกียร์ ZF8 มากกว่าพวกคลัชท์คู่ครับ แต่ก่อนมี M-DCT ใน M2 ตอนนี้มีรถเกียร์ PDK สองคัน ใหม่ๆคือขับดีมากๆแต่พอใช้ไปสักพักความสมูทเวลาออกตัวเริ่มหายไปครับ ใช้ไปนานๆก็เริ่มดังเหมือนเกียร์ธรรมดาถึงจะ maintenance ถูกต้อง
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ oryor

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 655
ได้ราคาโปรดีเพราะว่ารถจะตกรุ่นแล้วครับ
ถ้าเปรียบเทียบกับคู่แข่งนี่ภายในโบราณมาก สิ่งอำนวยความสะดวกไม่ต้องถามหาเลยครับ ไม่มีมาให้
ส่วนการขับขี่ก็สู้คู่แข่งไม่ได้ครับ ตัว 40TFSI เป็นขับหน้า แต่เครื่องวางยาว

เอาง่ายๆคือเทียบคู่แข่งไม่ได้เลย
ราคาค่าอะไหล่ก็แพงกว่า ศูนย์ก็น้อยมาก แถมคิวแน่นมาก ต้องนัดต้องจองกันล่วงหน้าเป็นอาทิตย์

แต่ถ้าอยากได้ Coupe จริงๆ ค่ายคู่แข่งก็ไม่มีตัวเปรียบเทียบเหมือนกันครับ อันนี้ต้องทำใจเลย

ลองไปขับจริงก่อนครับ ว่าการขับขี่อะไรที่สู้คู่แข่งไม่ได้ เรื่องศูนย์คิวน้อยนัดง่ายกว่าค่ายครับ

ลองมาแล้วครับ ไม่ใช่นั่งเทียนเขียนเอา
ไม่แรง เกียร์ก็ไม่สมูท กระตุกตอนเกียร์ต่ำๆ ตัวนี้ขับ 2 ล้อหน้านะครับ ไม่ใช่ขับ 4 แบบตัว 45TFSI
ช่วงล่างก็ตึงตังเก็บถนนไม่เนียน เข้าโค้งไม่ต้องพูดถึงหน้าดื้อครับถ้าเข้าแรงๆ

ส่วนเรื่องศูนย์บริการ ในกทม มีอยู่ 3 ที่ นัดคิวทีต้อง 2-3 อาทิตย์ล่วงหน้า
ศูนย์ซ่อมสีตัวถังหนักหน่อยก็ไม่มี ส่งอู่นอกหมด

ออฟไลน์ bossnk

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
ได้ราคาโปรดีเพราะว่ารถจะตกรุ่นแล้วครับ
ถ้าเปรียบเทียบกับคู่แข่งนี่ภายในโบราณมาก สิ่งอำนวยความสะดวกไม่ต้องถามหาเลยครับ ไม่มีมาให้
ส่วนการขับขี่ก็สู้คู่แข่งไม่ได้ครับ ตัว 40TFSI เป็นขับหน้า แต่เครื่องวางยาว

เอาง่ายๆคือเทียบคู่แข่งไม่ได้เลย
ราคาค่าอะไหล่ก็แพงกว่า ศูนย์ก็น้อยมาก แถมคิวแน่นมาก ต้องนัดต้องจองกันล่วงหน้าเป็นอาทิตย์

แต่ถ้าอยากได้ Coupe จริงๆ ค่ายคู่แข่งก็ไม่มีตัวเปรียบเทียบเหมือนกันครับ อันนี้ต้องทำใจเลย

ลองไปขับจริงก่อนครับ ว่าการขับขี่อะไรที่สู้คู่แข่งไม่ได้ เรื่องศูนย์คิวน้อยนัดง่ายกว่าค่ายครับ

ลองมาแล้วครับ ไม่ใช่นั่งเทียนเขียนเอา
ไม่แรง เกียร์ก็ไม่สมูท กระตุกตอนเกียร์ต่ำๆ ตัวนี้ขับ 2 ล้อหน้านะครับ ไม่ใช่ขับ 4 แบบตัว 45TFSI
ช่วงล่างก็ตึงตังเก็บถนนไม่เนียน เข้าโค้งไม่ต้องพูดถึงหน้าดื้อครับถ้าเข้าแรงๆ

ส่วนเรื่องศูนย์บริการ ในกทม มีอยู่ 3 ที่ นัดคิวทีต้อง 2-3 อาทิตย์ล่วงหน้า
ศูนย์ซ่อมสีตัวถังหนักหน่อยก็ไม่มี ส่งอู่นอกหมด

เรื่องเกียร์เห็นด้วยครับ เป็นเฉพาะความเร็วต่ำ ช่วงล่างดีกว่า3 และ C เยอะครับ
ศูนย์ผมใช้ราชพฤกษ์ประจำ ไม่เคยล่วงหน้าเกิน1สัปดาห์ครับ

ออฟไลน์ kimmeng21

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,207
    • อีเมล์
เกียร์ขับสนุกแต่รถไม่ได้แรง G20 แรงกว่าครับ ผมขับตัว 45 ผมว่ายังงั้นๆ ตัว 40 ยิ่งไม่ค่อยแรง แต่เกียร์

สะใจอย่างที่ว่า ซื้อมาต้องเอาไปรีแมพอะครับ ถึงจะขับสนุก ถ้าเดิมๆผมว่า รถญี่ปุ่นremap มายังขับสนุกกว่า

555555 อันนี้ผมว่าจริงนะครับ

ของผม TT 45tfsi โดน G20 แซงทิ้งหายเป็นทุ่ง สะเทือนใจ

ขนาดว่าวิ่งอยู่ 200 โดน G20 แซงขาดเฉย เหยียบจนคันเร่งจะทะลุลงพื้นรถแล้วตามไม่ทัน
ไปเจอ m340i เข้ารึป่าวครับ ถ้า  330e ไม่น่าจะทิ้ง tt 45ได้

330Li ครับ  ;D ;D ;D

คิดว่าน่าจะจูนมาด้วยโดนทิ้งเป็นทุ่ง TT 45 ใส่ล้อ 20 ยาง 255/30 อัตราเร่งสู้ไม่ได้เลย  :-\ :-\

ตามอยู่ ความเร็ว 207-210 bmw G20 ห่างไปเกือบ 10 คันรถ เลยรู้สึกแปลกๆ

เมียเกือบจะไล่ไปขายรถทิ้งซื้อคันอื่นแล้วครับ 55555
"โอกาส มันก็เหมือนสายน้ำ ที่ไหลผ่านมา แล้วก็ผ่านไป ถ้าคุณไม่ตักตวงมันไว้ สายน้ำมันก็จะไม่ไหลย้อนกลับ"