ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนช่วยเปรียบเทียบระหว่างcefiro a33 กับtoyota camry sxv20 ไฟย้อยให้ด้วยครับ  (อ่าน 1205 ครั้ง)

ออฟไลน์ Sangsom

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
รบกวนท่านสมาชิกด้วยครับ
ประเด็นคือ จะซื้อเอามาประจำบ้านที่อีกคันเพื่อใช้เป็นรถสารพัดประโยชน์
แต่ด้วยความที่ไม่เคยมีประสบการณ์กับทั้งสองรุ่นนี้เลยไม่กล้าตัดสินใจ
ช่วยแนะนำให้ด้วยครับ ว่าข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้าง

ปล.มีแนวโน้มว่าจะนำมาติดแก๊สครับ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,970
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ถ้าเลือกมาใช้งาน Camry ซิครับ

รุ่นนี้ ประเทศเพื่อนบ้านเรายังใช้มาก  อะไหล่ก็ยังมากตาม  การดูแลง่ายกว่าแม้จะเก่ากว่าก็ตาม

ยิ่งติดแก็สด้วย  ห่าง Cefiro ไปเลย 


Cefiro เป็นรถที่ต้องตั้งใจดูแลมากกว่ากันมาครับ  และขับขี่ดีกว่ามาก  ไปรับรถเพื่อน a33 brougham ทีเอาบรูณะใหญ่มา หมดกันเกือบสองแสนนะครับ  (โอวเอร์ฮอล์เครื่อง ทำภายในใหม่  ทำช่วงล่างใหม่ ทั้งหมด)  ความแรงนี่ไล่ Camry 2.5 สบายๆเลยครับ  ช่วงล่างอาจจะไม่สู้TNGA ยุคใหม่ในการเกาะถนนแต่ก็ไม่ห่าง

THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,232
    • อีเมล์
Cefiro ขับดี แต่ การซ่อมบำรุงเครื่อง V6 ค่อนข้างวุ่นวาย อะไหล่ราคาไม่ถูกครับ น่าจะมีเรื่องหลังคาผุ ด้วยครับ

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 913
เรื่องติดแก๊สเอาจริงๆ Cefiro ตัวถังนี้ทนแก๊สนะครับ แทบทุกคันยังไงก็ติด (V6 แดกยังกะถังรั่ว) ฉะนั้นเสมอทั้งคู่เรื่องนี้

ปัญหาจริงๆอยู่ที่ว่า ถ้าคุณเอามาแค่ใช้งานเฉยๆไม่ดูแลอะไรมาก Camry จะเหมาะกว่าด้วยความเป็นโตโยต้า ส่วนเซฟิโร่ตัวนี้ จริงอยู่ว่าไม่ต้องการการดูแลระดับรถยุโรปอะไร แต่มันก็มากกว่าแคมรี่ (ดูปรัชญาการออกแบบมาก็รู้ รถอะไรเริ่มต้นมาก็ V6 แล้ว มันนิ่งกว่า 4 เรียงแหละ แต่ก็็กินน้ำมัน+ ซ่อมบำรุงมากกว่าแน่ๆ)

ลองๆดูคลิปลุงนุ The Grand Story ก็ได้ครับ แกรีวิวสองรุ่นนี้ผมว่าชัดเจนอยู่

ออฟไลน์ zumo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
    • อีเมล์
ที่บ้านเคยใช้ a33 ตอนนั้นติดแก๊สด้วยครับ 6 สูบ กินน้ำมันพอตัว แถมอืดใช้ในเมืองเร่งๆ หยุดๆ
ต่างจังหวัด ถ้าลอยตัวแล้ววิ่งดี แต่อย่าให้เบรคลดความเร็วมามากแล้วเร่งใหม่นะ เหนื่อย รวมๆ
ก็ดีครับ กว้าง นั่งสบาย แต่ a33 หาสภาพดีๆ ยากนะ ดูโทรมเร็วลังเลมากครับคู่นี้
   ถ้าได้ a33 รู้ประวัติซ่อมบำรุง ผมเอานะ  แต่ถ้าเจอสภาพรวมเท่าๆ กันคู่นี้ผมเอา camry ครับ

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,705
คู่นี้ ให้ Camry ใช้งานและดูแลง่ายกว่าครับ



ปล.
ว่าแต่ ตอนรถใหม่พวกเรามักเชียร์ให้เอาอะไรที่ไม่ใช่โตโยต้า
วิจารณ์กันซะว่าคนซื้อเป็นพวกหัวเก่ายึดติดแต่ยี่ห้อ อย่างอื่นไม่มีอะไรดี
แต่พอเป็นรถเก่าไหงแนะนำโตโยต้ากันล่ะครับ

ถ้าตอนรถใหม่ไม่อยากให้ซื้อโตโยต้ากัน
แล้วมันจะมีรถเก่าให้ใช้กันได้ยังไงครับ

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,724
  • Blue. Just BLUE.
ที่บ้านเคยใช้ Cefiro A31 มันเป็นรถที่จุกจิกมาก โดยเฉพาะระบบไฟฟ้า แต่ก็ตามเทคโนโลยีในยุคนั้นแหล่ะ มันไฮเทคมาก ช่วงล่างไฟฟ้าที่ใช้โซน่าตรวจจับสภาพถนนดีโพดๆ มีปุ่มปรับโหมดการขับขี่ว่าจะเอา Comfort/Sport ได้ แต่พอเสียแล้วคนจะเปลี่ยนมาใช้ช่วงล่างแบบธรรมดาแทนกันแทบทั้งหมด
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 913
คู่นี้ ให้ Camry ใช้งานและดูแลง่ายกว่าครับ



ปล.
ว่าแต่ ตอนรถใหม่พวกเรามักเชียร์ให้เอาอะไรที่ไม่ใช่โตโยต้า
วิจารณ์กันซะว่าคนซื้อเป็นพวกหัวเก่ายึดติดแต่ยี่ห้อ อย่างอื่นไม่มีอะไรดี
แต่พอเป็นรถเก่าไหงแนะนำโตโยต้ากันล่ะครับ

ถ้าตอนรถใหม่ไม่อยากให้ซื้อโตโยต้ากัน
แล้วมันจะมีรถเก่าให้ใช้กันได้ยังไงครับ
โตโยต้าปัญหาหลักๆคือรถมัน All-rounder มากเกินไปนั่นแหละครับ ดูปัจจุบันหรือสัก 1 โมเดลถอยลงไปก็ได้
Yaris/Vios : ออปชั่นโล้น คันเร่งผีหลอกยกเว้นออสรุ่นแรก ไม่มีอะไรสู้ซิตี้ได้สักอย่าง
Altis : ตัวถังปัจจุบันคือยิ่งกว่าตกกระป๋อง นั่งหลังก็ไม่สบาย คอนโซลหน้ายื่นมากเกิน มีดีแค่การขับขี่
ตัวถังที่แล้วคือดีกว่าจม ยิ่งตัว Esport คือ All-rounder ตัวจริง
Camry : ตัวปัจจุบันนี้น่าจะพีคสุดแล้ว ขับดีอะไรดีไปหมด ตำม้าตายเรื่องกันเสียงกับออปชั่นโล้นมาก

คือก็คงเหมือนกับสินค้าหลายๆอย่าง ที่สิ่งแรกที่เรามองไม่ใช่เรื่อง Longevity เสมอไป ดูรถที่ขายได้อันดับต้นๆของเดือนสิครับ ผมว่าน้อยมากที่จะเป็นยี่ห้อเน้นความทนทาน

แต่ในอนาคตก็ต้องวัดกันต่อไป ยิ่งความที่โตโยต้าเริ่มผันไปทางไฮบริดมากขึ้นๆจนอีกไม่นานก็คงเลิกทำสันดาปล้วนแล้ว (แท็กซี่เองก็มี Japan Taxi มารอแล้ว ติดแค่เรื่องเครื่องยนต์ 1.5 ลิตรนั่นแหละ ถ้าแก้ได้ก็เป็นแท็กซี่ไฮบริดโดยสมบูรณ์)