« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2023, 12:55:08 »
คู่นี้ ให้ Camry ใช้งานและดูแลง่ายกว่าครับ
ปล.
ว่าแต่ ตอนรถใหม่พวกเรามักเชียร์ให้เอาอะไรที่ไม่ใช่โตโยต้า
วิจารณ์กันซะว่าคนซื้อเป็นพวกหัวเก่ายึดติดแต่ยี่ห้อ อย่างอื่นไม่มีอะไรดี
แต่พอเป็นรถเก่าไหงแนะนำโตโยต้ากันล่ะครับ
ถ้าตอนรถใหม่ไม่อยากให้ซื้อโตโยต้ากัน
แล้วมันจะมีรถเก่าให้ใช้กันได้ยังไงครับ
โตโยต้าปัญหาหลักๆคือรถมัน All-rounder มากเกินไปนั่นแหละครับ ดูปัจจุบันหรือสัก 1 โมเดลถอยลงไปก็ได้
Yaris/Vios : ออปชั่นโล้น คันเร่งผีหลอกยกเว้นออสรุ่นแรก ไม่มีอะไรสู้ซิตี้ได้สักอย่าง
Altis : ตัวถังปัจจุบันคือยิ่งกว่าตกกระป๋อง นั่งหลังก็ไม่สบาย คอนโซลหน้ายื่นมากเกิน มีดีแค่การขับขี่
ตัวถังที่แล้วคือดีกว่าจม ยิ่งตัว Esport คือ All-rounder ตัวจริง
Camry : ตัวปัจจุบันนี้น่าจะพีคสุดแล้ว ขับดีอะไรดีไปหมด ตำม้าตายเรื่องกันเสียงกับออปชั่นโล้นมาก
คือก็คงเหมือนกับสินค้าหลายๆอย่าง ที่สิ่งแรกที่เรามองไม่ใช่เรื่อง Longevity เสมอไป ดูรถที่ขายได้อันดับต้นๆของเดือนสิครับ ผมว่าน้อยมากที่จะเป็นยี่ห้อเน้นความทนทาน
แต่ในอนาคตก็ต้องวัดกันต่อไป ยิ่งความที่โตโยต้าเริ่มผันไปทางไฮบริดมากขึ้นๆจนอีกไม่นานก็คงเลิกทำสันดาปล้วนแล้ว (แท็กซี่เองก็มี Japan Taxi มารอแล้ว ติดแค่เรื่องเครื่องยนต์ 1.5 ลิตรนั่นแหละ ถ้าแก้ได้ก็เป็นแท็กซี่ไฮบริดโดยสมบูรณ์)