ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็นเพื่อนๆสมาชิกระหว่าง E200 CGI กะ F10 520d...สับสนสับสนจ้า !!!  (อ่าน 6468 ครั้ง)

ออฟไลน์ mr_chaii

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
    • อีเมล์
ตอนนี้ใช้ W203 C180 new gen ครับ  แต้รู้สึกว่ารถจะเล็กไปซะละครับอยากเปลี่ยนเป็น mid size เล็งไว้อยู่ 2 คัน  คือ E200CGI กะ F10 520d
(ราคาใกล้กัน งบมีแค่ประมาณนี้นะครับ) ถ้าตามอารมณ์ค่อนข้างเทไปทาง F10 แต่ถ้าตามเหตุผลคงต้องไปทาง E 200 เอาไงดีคับเนี่ย  ปวดหัวจ้า
อยากขอความคิดเห็นเพื่อนๆและคุณ JiMMy ช่วยฟันธงให้หน่อยครับ ปล.รออ่าน preview อย่างใจจ่อจดค้าบ  ::)  ::)  ::)

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ถ้า E ผมว่าเป็น 250CGI Avg ดีกว่า

แต่ถ้าจะเลือก E 200CGI ผมเอา 520d F10 ครับ 8) 8) 8)
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,625
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ก็บอกแล้ว นะครับว่า ผมไม่ฟันธง เว็บของเรา ไม่มีคำว่า ฟันธง
เราไม่ใช่ เว็บ อ.ลักษณ์ เรชานิเทศ ชอบมาให้ฟันธงกันเรื่อยเลย
มีกฎ กติกาอยู่ในเรื่องไม่ฟันธง แล้ว ที่กระทู้ปักหมุดครับ โปรดแวะเข้าไปอ่านด้วยจักขอบพระคุณอย่างสูงครับ

แต่อันที่จริง... 2 คันนี้ ความต่างมันอยู่ที่ว่า
คุณ ต้องการรถแบบไหน และใช้งานอะไรเป็๋นหลัก?

ถ้าให้ผู้ใหญ่นั่ง ไปหา E200 CGI และอย่าขับเร็วเกิน 180
แต่ถ้าไม่ใช่เหตุผลนี้.......520d ผมยังไม่ได้ลองเลย แต่มีแนวโน้มว่าน่าจะตอบโจทย์ข้ออื่นๆ ได้ดีกว่า

และแน่นอน เราไม่ฟันธงให้ ท้ายสุด ต้องตัดสินใจเอาเองนะครับ

ตา Ohm พี่จะบอกว่า E200 CGI Saloon ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิดนะ
ลองนึกดูว่า ถ้าในความเร็วสูง  แม้ช่วงล่างจะนิ่มๆ เหมือน E250 CGI Elegance Coupe
แต่ว่า บั้นท้าย นิ่ง และคุมอาการได้ดีกว่าละ? น่าสนใจอยู่นะ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640

ตา Ohm พี่จะบอกว่า E200 CGI Saloon ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิดนะ
ลองนึกดูว่า ถ้าในความเร็วสูง  แม้ช่วงล่างจะนิ่มๆ เหมือน E250 CGI Elegance Coupe
แต่ว่า บั้นท้าย นิ่ง และคุมอาการได้ดีกว่าละ? น่าสนใจอยู่นะ

งับผม อิอิ  ผมลืมไปว่า นั่นมันขับเร็วเกิน 180 นี่หว่ามันถึงแย่ ;) ;)
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
ถ้ามีแค่สองตัวเลือกนี้ ผมก็เอาดีเซล F10 ครับ  ;D

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ผมยังไม่ได้ขับ F10 520d แต่ถ้ามันแรงได้เท่า E60 520d ล่ะก็ มันคงเป็นรถที่น่าสนใจทีเดียว
ถ้าเอามาใช้ขับเอง เพราะ BMW เบาะหลังไม่ค่อยมีที่วางขา แต่ในด้านอื่นนั้นทำได้ดีมาก
โดยเฉพาะการขับขี่ การทรงตัว เหนือกว่าเบนซ์จริงๆ

เบนซ์ยังทำช่วงล่างมาเน้นการใช้ในเมือง และมีพื้นที่แกว่งขาบนเบาะหลังเยอะ
แต่พลังเครื่องยนต์ไม่ใช่จุดอ่อน แม้จะเป็น 1.8 เทอร์โบรุ่นธรรมดา แต่มีเรี่ยวแรง
ที่น่าจะกวด Teana V6 ได้อยู่หมัด ..ซึ่งนั่นก็พอแล้วนะสำหรับเมืองไทย

จุดอ่อนของเบนซ์อยู่ที่พวงมาลัย ซึ่งถ้าขับตรงๆ ยังหน่วงความหนืดช่วง center น้อยไป
ยิ่งถ้าหมุนไปๆมาๆเข้าๆออกๆโค้ง มันจะขาดแรงหน่วง ขับไม่มันส์ คันเร่งเป็นเหมือนเบนซ์เก่าๆ
คือทำได้แค่ไล่รอบในเกียร์เดิมไม่ก็คิกดาวน์แบบสุดๆ ไม่ค่อยจะอ่านความต้องการของคนขับเท่าไหร่


แต่..ถ้าจัดว่าเป็นรถมีคนขับ แล้วเจ้าของรถนั่งหลัง มันก็ดีในแง่ที่คอนโทรลให้ขับนุ่มๆได้ง่าย
ตลาดมันแบ่งกันชัดเจนมากสำหรับเยอรมันสองค่ายนี้ เลือกง่ายเลยครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
มันก้ดีทั้งสองคันแหละครับ แต่ดีคนละแบบ อยู่ที่ว่าคุณต้องการแบบไหน
ผู้ชายลัลล๊า อิอิอิ

ออฟไลน์ mr_chaii

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
    • อีเมล์
 ;D  ;D แหะ แหะ ไม่ฟันธงก้อด้ายครับ  ว่าแต่ว่าถ้าใช้กันยาวววว...ยาว แล้วความจุกจิกมันจะบังเกิดกับบีเอ็มมากกว่า หรือเปล่าครับ  หรือว่าในรถรุ่นใหม่ๆแล้ว  มันก็จะมีความจุกจิกพอพอกัน  ขอความรู้ต่อด้วยครับ :-\