ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหา CVT L15 Jazz / City  (อ่าน 7568 ครั้ง)

ออฟไลน์ kman007

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
    • อีเมล์
ปัญหา CVT L15 Jazz / City
« เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2009, 07:54:26 »
พี่ Jimmy ครับคือผมอยากถามปัญหาเกี่ยวกับ Gear CVT นิดนึงครับคือผมไม่รู้จะไปถามใครก็เลยจะถามพี่นะว่า CVT ที่อยู้ใน GD ปี 04 ถ้าจะเอา Gear auto รุ่นอื่นมาใส่แทนเนี้ยพอจะมีความเป็นไปได้ไหมครับ?

ขอบคุณล่วงหน้าเลยครับ ;D ;D

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
Re: ปัญหา CVT L15 Jazz / City
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2009, 08:29:33 »
เข้ามาตอบแทนจิมมี่นะครับ ว่าไม่ได้ครับ

แต่ถ้ามันเสียก็มีอยู่ 2 ทางเลือกครับ
1. แปลงเป็นเกียร์ธรรมดา เท่าที่หาข้อมูลน่าจะจบที่ราวๆ หมื่นกว่าบาท
2.โอเวอร์ฮอลเกียร์ ราคาราวๆ 3 หมื่นบาทครับ

ออฟไลน์ Akeem-CLII

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 499
  • ทำวันนี้ให้ดีกว่าเมื่อวาน
Re: ปัญหา CVT L15 Jazz / City
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2009, 10:42:51 »
ผมว่า แปลงเป็นธรรมดา นี่จะยากตรงที่ ต้องหาเกียร์กับองค์ประกอบอื่น ๆ
ซึ่งรถเกียร์ธรรมดา มันก็มีจำนวนไม่มากนัก ตัวเกียร์มันก็น้อยอ่าคับ

ไม่รู้ว่าที่ญี่ปุ่นมีรุ่น ธรรมดา ขายไหมอ่าคับ อาจจะไม่มี

CVT มันก็ทนพอสมควรล่ะครับ ถ้าไม่ขับกระชากมาก
ถ้าเสียจริง ๆ ผมว่าก็คงต้องซ่อมอ่าแหละครับ

ตอนนี้ที่รับซ่อมก็มีมากขึ้นครับ

ไม่งั้นก็ต้องหาของมือ 2 ญีุ่ปุ่น แต่ก็ต้องเสี่ยงกับคุณภาพของอ่านะครับ
I will buy Volvo some day.

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: ปัญหา CVT L15 Jazz / City
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2009, 12:14:42 »
Jazz เวอร์ชั่นอเมริกาใช้เกียร์ออโต้ 5 สปีดปกติและขับหน้า

แต่ถ้าจะเอามาใส่ ผมว่าไม่คุ้มครับ ใช้เกียร์เดิมดีแล้ว
จริงอยู่ว่ามันเปราะ แต่ผมรู้จักคนนับสิบที่ใช้รถรุ่นนี้ คนที่มีปัญหากับเกียร์นั้นมีแต่
คนที่ขับรุนแรงกว่าชาวบ้านทั่วไป

ดูอย่างหัวหน้าผมครับ เกียร์CVT ใน City ใช้มา 5 ปีแล้วยังไม่เป็นไรเลยครับ

ยกเว้นว่า..รู้ตัวว่าขับเท้าโหดจริงๆ ก็เอาเกียร์ธรรมดาใส่ครับ ผมมีเพื่อนที่แปลงรถVTEC เกียร์ออโต้มาใส่เกียร์ธรรมดา ถ้าซีเรียสจะทำจริงจะช่วยโทรไปถามให้
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: ปัญหา CVT L15 Jazz / City
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2009, 12:22:27 »
เรื่องเกี่ยวกับ เกียร์ CVT เนี่ย คุณชาญ อู่ กรุเทพ

เขียนบทความส่งมาให้ผมนานแล้วครับ

แต่ผมยังไม่เอาขึ้นซะที เพราะ อยากให้เรื่อง เข้าเกียร์ N ไป D D ไป N
ยังค้างไว้บนนั้น นานอีกนิด เพื่อว่าหลายๆคนอาจจะพลาด เลยปล่อยให้อ่านกันยาวๆ

แต่ ในสัปดาห์นี้จะเอาเรื่องของเกียร์ Jazz CVT ขึ้นครับ

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
Re: ปัญหา CVT L15 Jazz / City
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2009, 13:10:12 »
Honda FIT ที่ญี่ปุ่นมีเกียร์ธรรมดาครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: ปัญหา CVT L15 Jazz / City
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2009, 14:40:16 »
จริงๆพี่จิมมี่เอาขึ้นหน้าเว็บเลยก็ได้นะครับ แบบอาจจะมีหัวข้อเก่าทิ้งไว้ดวยก็จะดีมากๆเลย

ออฟไลน์ sakdituch5

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
Re: ปัญหา CVT L15 Jazz / City
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2009, 20:32:00 »
อาผมก็ขับแจ็สครับ
ขับมา5ปีละ
ก็ยังไม่เป็นไรเลยครับ
พอดีอาผมออกตัวไม่กระชากอะครับ

ออฟไลน์ kman007

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
    • อีเมล์
Re: ปัญหา CVT L15 Jazz / City
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2009, 07:28:21 »
Gear auto 5 speed spec US น่าสนใจมากตรับจริงๆผมก็ขับไม่กระชากนะแบบปกติเลยนี้แหละติดไฟแดงก็ไม่เปี่ยน Gear ด้วยแต่ก็ยังพบปัญหาครับ (กระชากไม่ได้เด็ดขาดเดี๋ยวคนข้างๆมันจะฆ่าผมเอา) 555++ ;D ;D