ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำ รถเบนซ์เก่า 50ปี น้ำยาหล่อเย็นกับน้ำมันเครื่อง  (อ่าน 1358 ครั้ง)

ออฟไลน์ neoclassic

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
ไม่ทราบว่าคนเล่นรถเก่าแนะนำตัวไหนครับ  สามารถใช้ผลิตภัณฑ์ในยุคปัจจุบันได้เลยไหมครับ

TheRealMeaw

  • บุคคลทั่วไป
ได้ครับ คูลแลนท์ Ethylene Glycol ที่ขายกันตามปกติ แบบ Pre-Mix ก็ง่ายดี ส่วนน้ำมันเครื่องก็แล้วแต่สูตร แล้วแต่คนจะชอบละครับ ไม่ได้ต้องใช้น้ำมันเครื่องสูตรแปลก ๆ ขนาดนั้น ตัวสังเคราะห์/กึ่งสังเคราะห์ปกติทั่วไปที่ขาย ๆ กันอยู่ มี API Standard ใหม่ ๆ ใช้ได้หมดครับ ประสิทธิภาพน้ำมันเครื่องพวกนี้ดีกว่าตอนรถพวกนี้ออกใหม่เยอะ ยิ่งถ้าขับชิว ๆ ไม่ได้โหดมาก ยิ่งใช้ได้สบาย ๆ

รถปี 1973 ไม่ได้แตกต่างจากรถในปัจจุบันขนาดนั้นแล้วครับ เท่าที่จำได้มีที่แปลกอย่างเดียวคือทั้งเกียร์อัตโนมัติกับเกียร์ธรรมดามันยังระบุ ATF Type A Suffix A อยู่ ซึ่งบางคนบอกว่าใช้ DEXRON-II หรือ III แทนไปเถอะ ไม่ได้ต่างกัน แต่บางคนก็บอกว่าต้องตัวที่ระบุว่าใช้ได้ ซึ่งมันจะทับซ้อนกับที่ระบุ DEX-II (เช่น Mobil ATF 220 เป็น DEX-II D ซึ่งเลิกใช้ไปนานแล้วเหมือนกันแต่ยังหาซื้อได้อยู่) ก็แล้วแต่คนครับ รถพวกนี้ไม่มีใครใช้กันประจำ ใช้งานหนัก เลยไม่ค่อยมีใครระบุผลกันจริงจังครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ได้ครับ คูลแลนท์ Ethylene Glycol ที่ขายกันตามปกติ แบบ Pre-Mix ก็ง่ายดี ส่วนน้ำมันเครื่องก็แล้วแต่สูตร แล้วแต่คนจะชอบละครับ ไม่ได้ต้องใช้น้ำมันเครื่องสูตรแปลก ๆ ขนาดนั้น ตัวสังเคราะห์/กึ่งสังเคราะห์ปกติทั่วไปที่ขาย ๆ กันอยู่ มี API Standard ใหม่ ๆ ใช้ได้หมดครับ ประสิทธิภาพน้ำมันเครื่องพวกนี้ดีกว่าตอนรถพวกนี้ออกใหม่เยอะ ยิ่งถ้าขับชิว ๆ ไม่ได้โหดมาก ยิ่งใช้ได้สบาย ๆ

รถปี 1973 ไม่ได้แตกต่างจากรถในปัจจุบันขนาดนั้นแล้วครับ เท่าที่จำได้มีที่แปลกอย่างเดียวคือทั้งเกียร์อัตโนมัติกับเกียร์ธรรมดามันยังระบุ ATF Type A Suffix A อยู่ ซึ่งบางคนบอกว่าใช้ DEXRON-II หรือ III แทนไปเถอะ ไม่ได้ต่างกัน แต่บางคนก็บอกว่าต้องตัวที่ระบุว่าใช้ได้ ซึ่งมันจะทับซ้อนกับที่ระบุ DEX-II (เช่น Mobil ATF 220 เป็น DEX-II D ซึ่งเลิกใช้ไปนานแล้วเหมือนกันแต่ยังหาซื้อได้อยู่) ก็แล้วแต่คนครับ รถพวกนี้ไม่มีใครใช้กันประจำ ใช้งานหนัก เลยไม่ค่อยมีใครระบุผลกันจริงจังครับ
น้ำมันเกียร์นั้น หา ATF DEX-II ดีกว่าครับ ATF DEX III รถรุ่นเก่าหลายคันใช้แล้วเกียร์มีปัญหากันเยอะครับ

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
น้ำยาหล่อเย็นใช้ของเบนซ์ครับ
น้ำมันเครื่องใช้ตามสภาพเครื่องยนต์
ถ้าเครื่องฟิต ใช้ 5-40 ยังไหวครับ

TheRealMeaw

  • บุคคลทั่วไป
ได้ครับ คูลแลนท์ Ethylene Glycol ที่ขายกันตามปกติ แบบ Pre-Mix ก็ง่ายดี ส่วนน้ำมันเครื่องก็แล้วแต่สูตร แล้วแต่คนจะชอบละครับ ไม่ได้ต้องใช้น้ำมันเครื่องสูตรแปลก ๆ ขนาดนั้น ตัวสังเคราะห์/กึ่งสังเคราะห์ปกติทั่วไปที่ขาย ๆ กันอยู่ มี API Standard ใหม่ ๆ ใช้ได้หมดครับ ประสิทธิภาพน้ำมันเครื่องพวกนี้ดีกว่าตอนรถพวกนี้ออกใหม่เยอะ ยิ่งถ้าขับชิว ๆ ไม่ได้โหดมาก ยิ่งใช้ได้สบาย ๆ

รถปี 1973 ไม่ได้แตกต่างจากรถในปัจจุบันขนาดนั้นแล้วครับ เท่าที่จำได้มีที่แปลกอย่างเดียวคือทั้งเกียร์อัตโนมัติกับเกียร์ธรรมดามันยังระบุ ATF Type A Suffix A อยู่ ซึ่งบางคนบอกว่าใช้ DEXRON-II หรือ III แทนไปเถอะ ไม่ได้ต่างกัน แต่บางคนก็บอกว่าต้องตัวที่ระบุว่าใช้ได้ ซึ่งมันจะทับซ้อนกับที่ระบุ DEX-II (เช่น Mobil ATF 220 เป็น DEX-II D ซึ่งเลิกใช้ไปนานแล้วเหมือนกันแต่ยังหาซื้อได้อยู่) ก็แล้วแต่คนครับ รถพวกนี้ไม่มีใครใช้กันประจำ ใช้งานหนัก เลยไม่ค่อยมีใครระบุผลกันจริงจังครับ
น้ำมันเกียร์นั้น หา ATF DEX-II ดีกว่าครับ ATF DEX III รถรุ่นเก่าหลายคันใช้แล้วเกียร์มีปัญหากันเยอะครับ

ผมก็เคยแอบสงสัยเรื่องนี้นะ แต่ผมได้ข้อสรุปว่าถ้ามันจริง รถรุ่นเก่าเกียร์ออโต้เหล่านี้มันต้องมีเคสพังกันมากกว่านี้ เพราะ DEXRON-II ปัจจุบันหายากมากแล้ว และไม่ใช่คนขับรถเก่าทุกคนที่จะสนใจ โดยส่วนตัวผมเชื่อว่าที่พัง เพราะเกียร์มันพร้อมที่จะพังอยู่แล้วมากกว่า หรือไม่เคยเปลี่ยนมานานมากถึงค่อยมาเปลี่ยน ซึ่งเคสแบบนี้พังได้จริง แล้วก็โทษว่าเป็นที่ตัวน้ำมัน มันก็เป็นไปได้ครับ

ส่วนหนึ่งเพราะระบบเกียร์อัตโนมัติจากยุคที่ใช้ DEXRON-II มันไม่ได้ต่างกับ DEXRON-III ขนาดนั้นครับ ตัวน้ำมันเองก็ไม่ได่ต่างกันเยอะเช่นกัน ไม่เหมือนกับความแตกต่างของน้ำมันเครื่อง API SL ข้ามมาเป็น API SP อย่างนั้น รถหลายรุ่นที่ขายช่วงเปลี่ยนผ่านก็ไม่ได้เปลี่ยนอะไรนอกจากคู่มือครับ

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
น้ำมันเกียร์ Dexron2 ร้านอะไหล่ยนต์ไกล้บ้าน แกลลอน4ลิตร 450บาท
on line 500++
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ได้ครับ คูลแลนท์ Ethylene Glycol ที่ขายกันตามปกติ แบบ Pre-Mix ก็ง่ายดี ส่วนน้ำมันเครื่องก็แล้วแต่สูตร แล้วแต่คนจะชอบละครับ ไม่ได้ต้องใช้น้ำมันเครื่องสูตรแปลก ๆ ขนาดนั้น ตัวสังเคราะห์/กึ่งสังเคราะห์ปกติทั่วไปที่ขาย ๆ กันอยู่ มี API Standard ใหม่ ๆ ใช้ได้หมดครับ ประสิทธิภาพน้ำมันเครื่องพวกนี้ดีกว่าตอนรถพวกนี้ออกใหม่เยอะ ยิ่งถ้าขับชิว ๆ ไม่ได้โหดมาก ยิ่งใช้ได้สบาย ๆ

รถปี 1973 ไม่ได้แตกต่างจากรถในปัจจุบันขนาดนั้นแล้วครับ เท่าที่จำได้มีที่แปลกอย่างเดียวคือทั้งเกียร์อัตโนมัติกับเกียร์ธรรมดามันยังระบุ ATF Type A Suffix A อยู่ ซึ่งบางคนบอกว่าใช้ DEXRON-II หรือ III แทนไปเถอะ ไม่ได้ต่างกัน แต่บางคนก็บอกว่าต้องตัวที่ระบุว่าใช้ได้ ซึ่งมันจะทับซ้อนกับที่ระบุ DEX-II (เช่น Mobil ATF 220 เป็น DEX-II D ซึ่งเลิกใช้ไปนานแล้วเหมือนกันแต่ยังหาซื้อได้อยู่) ก็แล้วแต่คนครับ รถพวกนี้ไม่มีใครใช้กันประจำ ใช้งานหนัก เลยไม่ค่อยมีใครระบุผลกันจริงจังครับ
น้ำมันเกียร์นั้น หา ATF DEX-II ดีกว่าครับ ATF DEX III รถรุ่นเก่าหลายคันใช้แล้วเกียร์มีปัญหากันเยอะครับ

ผมก็เคยแอบสงสัยเรื่องนี้นะ แต่ผมได้ข้อสรุปว่าถ้ามันจริง รถรุ่นเก่าเกียร์ออโต้เหล่านี้มันต้องมีเคสพังกันมากกว่านี้ เพราะ DEXRON-II ปัจจุบันหายากมากแล้ว และไม่ใช่คนขับรถเก่าทุกคนที่จะสนใจ โดยส่วนตัวผมเชื่อว่าที่พัง เพราะเกียร์มันพร้อมที่จะพังอยู่แล้วมากกว่า หรือไม่เคยเปลี่ยนมานานมากถึงค่อยมาเปลี่ยน ซึ่งเคสแบบนี้พังได้จริง แล้วก็โทษว่าเป็นที่ตัวน้ำมัน มันก็เป็นไปได้ครับ

ส่วนหนึ่งเพราะระบบเกียร์อัตโนมัติจากยุคที่ใช้ DEXRON-II มันไม่ได้ต่างกับ DEXRON-III ขนาดนั้นครับ ตัวน้ำมันเองก็ไม่ได่ต่างกันเยอะเช่นกัน ไม่เหมือนกับความแตกต่างของน้ำมันเครื่อง API SL ข้ามมาเป็น API SP อย่างนั้น รถหลายรุ่นที่ขายช่วงเปลี่ยนผ่านก็ไม่ได้เปลี่ยนอะไรนอกจากคู่มือครับ
ผมก็คิดว่าเป็นไปได้ทั้งสองส่วนครับทั้งเรื่องพังเองและอาจจะน้ำมันเพระในกลุ่มรถเก่าเช่น opel ก็เคยมีคนบอกไว้ว่าอาการเกียร์เมื่อใส่ Dexron iii เธอเปลี่ยนไปในทางที่ไม่โอเคครับ และ dexron ii มันหายากครับมีขายไม่กี่ยี่ห้อ ที่นึกออกก็เทรน  ซึ่งมันไม่ดีมากแต่ก็ไม่มีทางเลือกนักครับ  แต่เป็นไปได้ผมก็อยากเอารถเก่าที่บ้านใส่ DEX iii นะครับเพราะหาง่ายกว่าแต่ก็กลัวครับ

น้ำมันเกียร์ Dexron2 ร้านอะไหล่ยนต์ไกล้บ้าน แกลลอน4ลิตร 450บาท
on line 500++
ของผมต้องวิ่งไปจังหวัดใหญ่ที่อยู่ติดกันถึงจะมีขายครับ

ออฟไลน์ miniceline11

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
ในยุค 1980 รถยนต์ Mercedes Benz เคยมีชื่อเสียงอยู่ในอันดับสูงของสถานะและความหรูหราในวงการรถยนต์ทั่วโลก บริษัทนี้มีประวัติยาวนานในการผลิตรถยนต์ที่มีคุณภาพและความเป็นเลิศ รุ่นรถยนต์ที่เป็นที่รู้จักอย่างดีในยุค 80 คืออะไรบ้างและทำไมมันยังคงเป็นที่สนใจในปัจจุบัน?

Mercedes Benz ในยุค 80
ในยุค 1980 Mercedes Benz ได้นำเสนอรถยนต์หลากหลายรุ่นที่ได้รับการยกย่องในด้านดีไซน์และประสิทธิภาพ รถยนต์รุ่นที่โดดเด่นในยุค 80 ได้รวมถึง:

1. Mercedes Benz รุ่น W126
Mercedes Benz รุ่น W126 หรือที่รู้จักกันในชื่อ "S-Class" เป็นหนึ่งในรถยนต์แบบหรูของ Mercedes Benz ในยุคนั้น มันมีดีไซน์ที่หรูหราและสมบูรณ์ที่สุด รุ่นนี้เป็นที่รู้จักในการใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยในตอนนั้นและความสะดวกสบายที่ยอดเยี่ยม มันมีเครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพสูงและระบบการขับขี่ที่นุ่มนวล เป็นรถยนต์ที่ได้รับความนิยมมากในยุค 80 และยังคงเป็นรถยนต์คลาสสิกแห่งยุคนั้นในวันนี้

2. Mercedes Benz รุ่น W123
รถยนต์รุ่น W123 ของ Mercedes Benz เป็นรถยนต์ที่มีความเสถียรและทนทาน มันเป็นรถยนต์ที่เหมาะสำหรับการใช้งานในทางไกลและเป็นที่รู้จักในด้านความคงทน รุ่นนี้มีหลายรูปแบบและเครื่องยนต์ต่าง ๆ ที่ให้ผู้บริโภคมากมายให้เลือก รถยนต์รุ่น W123 ยังคงมีความนิยมในวงการรถยนต์คลาสสิกและถูกคาดหวังว่าจะมีค่าสูงในอนาคต

สาเหตุที่ Mercedes Benz ยุค 80 ยังคงเป็นที่สนใจในปัจจุบัน
1. ความหรูหราและคุณภาพ
Mercedes Benz เคยและยังคงมีชื่อเสียงในด้านความหรูหราและคุณภาพที่ดี รถยนต์ของบริษัทนี้มีการสร้างสรรค์และวัสดุที่มีคุณภาพสูง ซึ่งทำให้รถยนต์ Mercedes Benz ยุค 80 ยังคงมีค่าในปัจจุบัน

2. การออกแบบที่สวยงาม
ดีไซน์ของรถยนต์ Mercedes Benz ยุค 80 ยังคงมีความเป็นเอกลักษณ์ มันนับเป็นงานศิลปะในโลกของรถยนต์ การออกแบบที่สวยงามและคลาสสิกทำให้รถยนต์เหล่านี้ยังคงน่าสนใจในสายตาของผู้ชม

3. ความเป็นเลิศในเทคโนโลยี
Mercedes Benz เคยนำเทคโนโลยีล้ำสมัยมาใช้ในรถยนต์ของพวกเค้าตั้งแต่ยุค 80 และยังคงทำได้ในปัจจุบัน การนำเทคโนโลยีล้ำสมัยมาใช้ในรถยนต์ทำให้พวกเค้ามีประสิทธิภาพที่ดีและความปลอดภัยที่สูง ซึ่งดึงดูดผู้บริโภคที่ต้องการรถยนต์ที่มีเทคโนโลยีทันสมัย
แทงบอลออนไลน์

สรุป
รถยนต์ Mercedes Benz ยุค 80 มีชื่อเสียงที่ยังคงอยู่ในวงการรถยนต์และยังคงมีความนิยมในปัจจุบันด้วยเหตุผลที่หลาย ๆ ด้าน เช่น ความหรูหราและคุณภาพที่ดี การออกแบบที่สวยงาม และเทคโนโลยีล้ำสมัย ถ้าคุณกำลังมองหารถยนต์คลาสสิกที่ยังคงมีมูลค่าในระยะยาว รถยนต์ Mercedes Benz ยุค 80 อาจเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคุณที่คาดหวังคุณภาพและความเป็นเลิศในรถยนต์ของคุณในปัจจุบันและในอนาคตที่กำลังจะมาถึง