กำลังอัดเครื่อง 2 ตัวนี้ต่างกันครับ
ยิ่งกำลังอัดสูงๆยิ่งกิน เผาไหม้ไม่ค่อยสมบรูณ์
แต่รอบเรดไลน์ก็ไปได้สูงขึ้น แต่ก็แลกมากับความร้อน
ดีเซลก่อนคอมมอนเรล หลักการจะมีแค่ น้ำมันกับอากาศ
เครื่องตัวไหน"กวัก" อากาศได้เยอะกว่าก็ไปได้ดีกว่า
ซึ่งการเอาออากศเข้า ก็อยู่ที่แคมชาร์ฟ ทางเดินไอดี รวมถึงการคายทิ้งด้วยว่าคล่องแค่ไหน
ปั๊มน้ำมันดีเซล+หัวฉีดด้วย
ป.ล. โคตรอืดทั้งคู่
4M40 นี่สูสี MGzs 17-18 วิ
5L.มี 20วิ