// ภาพคันจริง Ford Ranger Raptor 3.0 V6 Bi-Turbo 10AT 4×4 / 2.0 Bi-Turbo 10AT 4 //

HLM

ภาพคันจริง Ford Ranger Raptor 3.0 V6 Bi-Turbo 10AT 4×4 / 2.0 Bi-Turbo 10AT 4×4

ราคาอย่างเป็นทางการ
Ranger RAPTOR 2.0 Bi-Turbo 10AT 4×4 : 1,769,000 บาท
Ranger RAPTOR V6 3.0 Bi-Turbo 10AT 4×4 : 1,919,000 บาท
มาพร้อมโปรแกรมการรับประกันคุณภาพจากผู้ผลิต Warranty 5 ปี หรือ 150,000 กม. และประกันภัยชั้นหนึ่ง Ford Ensure นาน 1 ปี











ภาพคันจริง Ford Ranger Raptor 3.0 V6 Bi-Turbo 10AT 4×4 / 2.0 Bi-Turbo 10AT 4×4 อ่านต่อได้ที่ : https://www.headlightmag.com/2023-09-03-picture-specs-ford-ranger-raptor/



boogie2020

Re: // ภาพคันจริง Ford Ranger Raptor 3.0 V6 Bi-Turbo 10AT 4×4 / 2.0 Bi-Turbo 10AT 4 //
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 25, 2023, 13:36:48 »
ผมต้องใช้เวลาส่องหาจุดต่างภายนอกอยู่ซักพักเลยนะนั่น คล้ายกันมาก

สรุปได้ว่า เจอ Raptor ท่อคู่อย่าไปคิดดัน   ถ้าไม่ใช่ท่อคู่เนี่ย  Revo GR น่าจะสวนได้


ปล. power outlet ที่กระบะแบบนี้ มันเวิร์คมาก  .... แต่กับเมืองไทย คงต้องห้ามเอา Raptor ขนคนไปสาดน้ำสงกรานต์ด้วย 55
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------



paul_frank

Re: // ภาพคันจริง Ford Ranger Raptor 3.0 V6 Bi-Turbo 10AT 4×4 / 2.0 Bi-Turbo 10AT 4 //
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 25, 2023, 13:39:03 »
รุ่น V6 เครื่องเบนซิน 3000 cc  ขับสี่ตลอดเวลา   ยางหน้ากว้าง 285

แค่คิดก็หนาวแล้วว่าจะซดกี่กิโล/ลิตร



Tien.W

Re: // ภาพคันจริง Ford Ranger Raptor 3.0 V6 Bi-Turbo 10AT 4×4 / 2.0 Bi-Turbo 10AT 4 //
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 25, 2023, 14:55:15 »
ยอดขายน่าจะดี ว่าแต่ .. ทำไม option ต้องไปกอง 3.0 V6 หมดนะ ทั้งๆที่รู้ว่า ซดขนาดนี้ คนไทยซื้อน้อยอยู่แล้ว

ทำ 2.0 ให้มี 2 option ตัวถูก กับ ตัวแพง ที่อาจจะเพิ่ม Fulltime 4WD / ลำโพง B&O / ท่อคู่ แล้วเพิ่มสักแสน ผมว่า ยังไงก็ขายได้



joextreme

Re: // ภาพคันจริง Ford Ranger Raptor 3.0 V6 Bi-Turbo 10AT 4×4 / 2.0 Bi-Turbo 10AT 4 //
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 25, 2023, 15:44:09 »
ไม่เข้าใจกระทู้นี้เลยครับ "ภาพคันจริง Ford Ranger Raptor" รถมันก็ออกมาเป็นปีแล้วนะ ใช้จนเบื่อแล้ว บนถนนก็ออกเกลื่อน แค่เหมือนปรับราคาขึ้นหรือเปล่า คือตั้งโพสมาเพื่อ ??
ขออภัยถ้าไม่เข้าใจว่าจะพยายามสื่อสารอะไรครับ



deertesla

Re: // ภาพคันจริง Ford Ranger Raptor 3.0 V6 Bi-Turbo 10AT 4×4 / 2.0 Bi-Turbo 10AT 4 //
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 25, 2023, 16:05:28 »
ยังกั๊กอีกนะครับ 2.0 biturbo ล้านเจ็ดได้ขับสี่พาร์ทไทม์  แหม รอ ไทรทรัน ขับ4  หรือลองดู tank300 ดีกว่าครับว่ามันไม่ดียังไง  อย่างน้อยไทรทรันก็ได้ชับสี่ฟูลไทม์ในราคาเดียวกับเรนเจอร์ที่ไม่ใช่รุ่นแรพเตอร์นะครับ



Teera

Re: // ภาพคันจริง Ford Ranger Raptor 3.0 V6 Bi-Turbo 10AT 4×4 / 2.0 Bi-Turbo 10AT 4 //
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 25, 2023, 16:06:19 »
โลกจะสงบสุข ถ้า พยายามเข้าใจซักนิด
เค้าเพิ่มเครื่อง 2.0 ดีเซล  ใหม่ นี่ครับ
ขออภัยที่ พยายามอธิบายครับ



joextreme

Re: // ภาพคันจริง Ford Ranger Raptor 3.0 V6 Bi-Turbo 10AT 4×4 / 2.0 Bi-Turbo 10AT 4 //
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 25, 2023, 16:30:52 »
โลกจะสงบสุข ถ้า พยายามเข้าใจซักนิด
เค้าเพิ่มเครื่อง 2.0 ดีเซล  ใหม่ นี่ครับ
ขออภัยที่ พยายามอธิบายครับ
ดีเซลมันเปิดตัวตั้งแต่ปลายมีนาแล้วนี่ครับ ก็ครึ่งปีแล้ว ไม่ใหม่แล้ว



Teera

Re: // ภาพคันจริง Ford Ranger Raptor 3.0 V6 Bi-Turbo 10AT 4×4 / 2.0 Bi-Turbo 10AT 4 //
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 25, 2023, 16:47:11 »
โลกจะสงบสุข ถ้า พยายามเข้าใจซักนิด
เค้าเพิ่มเครื่อง 2.0 ดีเซล  ใหม่ นี่ครับ
ขออภัยที่ พยายามอธิบายครับ
ดีเซลมันเปิดตัวตั้งแต่ปลายมีนาแล้วนี่ครับ ก็ครึ่งปีแล้ว ไม่ใหม่แล้ว

ขออภัยฮะ จริงๆ ผมเพิ่งรู้ฮะ ว่ามีดีเซล
หรือ อาจจะ ตีความว่า คันจริง คือ คันที่ HLM ถ่ายมาจริงๆ ไม่ได้เอามาจากที่อื่นก็ได้นะฮะ



DiKiBoyZ

Re: // ภาพคันจริง Ford Ranger Raptor 3.0 V6 Bi-Turbo 10AT 4×4 / 2.0 Bi-Turbo 10AT 4 //
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 26, 2023, 09:48:16 »
ดูไม่ออก ว่าต่างกันยังไง ถ้า 2.0Bi ไปใส่ท่อคู่มา เหมือนกันจริงๆ ถ้าไม่มุด ไปก้มดูจุดต่าง

โลกจะสงบสุข ถ้า พยายามเข้าใจซักนิด
เค้าเพิ่มเครื่อง 2.0 ดีเซล  ใหม่ นี่ครับ
ขออภัยที่ พยายามอธิบายครับ
ดีเซลมันเปิดตัวตั้งแต่ปลายมีนาแล้วนี่ครับ ก็ครึ่งปีแล้ว ไม่ใหม่แล้ว

ขออภัยฮะ จริงๆ ผมเพิ่งรู้ฮะ ว่ามีดีเซล
หรือ อาจจะ ตีความว่า คันจริง คือ คันที่ HLM ถ่ายมาจริงๆ ไม่ได้เอามาจากที่อื่นก็ได้นะฮะ

ตามท่านบนบอกครับ เขาเพิ่ม lineup 2.0Bi กลับมา(จากเดิมเคยว่าจะทำ V6 อย่างเดียว)

เพราะ หลายคนบอกว่า คนขับ Raptor ไม่สนเรื่องค่าน้ำมัน และ ผมก็บอกมาตลอด ว่ามัน "ไม่จริง" ครับ



joextreme

Re: // ภาพคันจริง Ford Ranger Raptor 3.0 V6 Bi-Turbo 10AT 4×4 / 2.0 Bi-Turbo 10AT 4 //
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 26, 2023, 16:16:23 »
ดูไม่ออก ว่าต่างกันยังไง ถ้า 2.0Bi ไปใส่ท่อคู่มา เหมือนกันจริงๆ ถ้าไม่มุด ไปก้มดูจุดต่าง

โลกจะสงบสุข ถ้า พยายามเข้าใจซักนิด
เค้าเพิ่มเครื่อง 2.0 ดีเซล  ใหม่ นี่ครับ
ขออภัยที่ พยายามอธิบายครับ
ดีเซลมันเปิดตัวตั้งแต่ปลายมีนาแล้วนี่ครับ ก็ครึ่งปีแล้ว ไม่ใหม่แล้ว

ขออภัยฮะ จริงๆ ผมเพิ่งรู้ฮะ ว่ามีดีเซล
หรือ อาจจะ ตีความว่า คันจริง คือ คันที่ HLM ถ่ายมาจริงๆ ไม่ได้เอามาจากที่อื่นก็ได้นะฮะ

ตามท่านบนบอกครับ เขาเพิ่ม lineup 2.0Bi กลับมา(จากเดิมเคยว่าจะทำ V6 อย่างเดียว)

เพราะ หลายคนบอกว่า คนขับ Raptor ไม่สนเรื่องค่าน้ำมัน และ ผมก็บอกมาตลอด ว่ามัน "ไม่จริง" ครับ
55 งั้นผมก็ข้อยกเว้น ผมคนละ ขับ Raptor V6 ก็ไม่ได้สนใจเรื่องค่าน้ำมันนะ อันที่จริง ผมมีรถสามลิตรเทอร์โบเบนซินสองคัน 3.0 ดีเซลอีกคัน Everest 3.2 อีกคัน แถม V8 5.0L เพียวเบนซินอีกคันกินยิ่งกว่า Raptor ก็ไม่ได้สนใจเรื่องค่าน้ำมันนะ หมดก็เติมก็เท่านั้น



a@s

Re: // ภาพคันจริง Ford Ranger Raptor 3.0 V6 Bi-Turbo 10AT 4×4 / 2.0 Bi-Turbo 10AT 4 //
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 26, 2023, 17:32:23 »
ดูไม่ออก ว่าต่างกันยังไง ถ้า 2.0Bi ไปใส่ท่อคู่มา เหมือนกันจริงๆ ถ้าไม่มุด ไปก้มดูจุดต่าง

โลกจะสงบสุข ถ้า พยายามเข้าใจซักนิด
เค้าเพิ่มเครื่อง 2.0 ดีเซล  ใหม่ นี่ครับ
ขออภัยที่ พยายามอธิบายครับ
ดีเซลมันเปิดตัวตั้งแต่ปลายมีนาแล้วนี่ครับ ก็ครึ่งปีแล้ว ไม่ใหม่แล้ว

ขออภัยฮะ จริงๆ ผมเพิ่งรู้ฮะ ว่ามีดีเซล
หรือ อาจจะ ตีความว่า คันจริง คือ คันที่ HLM ถ่ายมาจริงๆ ไม่ได้เอามาจากที่อื่นก็ได้นะฮะ

ตามท่านบนบอกครับ เขาเพิ่ม lineup 2.0Bi กลับมา(จากเดิมเคยว่าจะทำ V6 อย่างเดียว)

เพราะ หลายคนบอกว่า คนขับ Raptor ไม่สนเรื่องค่าน้ำมัน และ ผมก็บอกมาตลอด ว่ามัน "ไม่จริง" ครับ
55 งั้นผมก็ข้อยกเว้น ผมคนละ ขับ Raptor V6 ก็ไม่ได้สนใจเรื่องค่าน้ำมันนะ อันที่จริง ผมมีรถสามลิตรเทอร์โบเบนซินสองคัน 3.0 ดีเซลอีกคัน Everest 3.2 อีกคัน แถม V8 5.0L เพียวเบนซินอีกคันกินยิ่งกว่า Raptor ก็ไม่ได้สนใจเรื่องค่าน้ำมันนะ หมดก็เติมก็เท่านั้น

ส่วนตัวผมก็ว่าคนที่ซื้อ V6 ไม่สนใจเรื่องน้ำมันครับ
ส่วนคนที่สนใจเรื่องน้ำมันคือคนที่ยังไม่ซื้อ  ;D (เพราะรอตัวดีเซลนี่แหละ)



DiKiBoyZ

Re: // ภาพคันจริง Ford Ranger Raptor 3.0 V6 Bi-Turbo 10AT 4×4 / 2.0 Bi-Turbo 10AT 4 //
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 26, 2023, 17:33:21 »
ดูไม่ออก ว่าต่างกันยังไง ถ้า 2.0Bi ไปใส่ท่อคู่มา เหมือนกันจริงๆ ถ้าไม่มุด ไปก้มดูจุดต่าง

โลกจะสงบสุข ถ้า พยายามเข้าใจซักนิด
เค้าเพิ่มเครื่อง 2.0 ดีเซล  ใหม่ นี่ครับ
ขออภัยที่ พยายามอธิบายครับ
ดีเซลมันเปิดตัวตั้งแต่ปลายมีนาแล้วนี่ครับ ก็ครึ่งปีแล้ว ไม่ใหม่แล้ว

ขออภัยฮะ จริงๆ ผมเพิ่งรู้ฮะ ว่ามีดีเซล
หรือ อาจจะ ตีความว่า คันจริง คือ คันที่ HLM ถ่ายมาจริงๆ ไม่ได้เอามาจากที่อื่นก็ได้นะฮะ

ตามท่านบนบอกครับ เขาเพิ่ม lineup 2.0Bi กลับมา(จากเดิมเคยว่าจะทำ V6 อย่างเดียว)

เพราะ หลายคนบอกว่า คนขับ Raptor ไม่สนเรื่องค่าน้ำมัน และ ผมก็บอกมาตลอด ว่ามัน "ไม่จริง" ครับ
55 งั้นผมก็ข้อยกเว้น ผมคนละ ขับ Raptor V6 ก็ไม่ได้สนใจเรื่องค่าน้ำมันนะ อันที่จริง ผมมีรถสามลิตรเทอร์โบเบนซินสองคัน 3.0 ดีเซลอีกคัน Everest 3.2 อีกคัน แถม V8 5.0L เพียวเบนซินอีกคันกินยิ่งกว่า Raptor ก็ไม่ได้สนใจเรื่องค่าน้ำมันนะ หมดก็เติมก็เท่านั้น

ถูกต้องครับ สำหรับคุณ และ อาจจะอีกหลายๆ คน

แต่มันไม่ได้สำหรับทุกคนไงละครับ

ไม่งั้นเขาไม่ออก line-up นี้ มาหรอก

ซึ่งผมก็ยังไม่ค่อยเห็นด้วย เพราะไหนๆ จะไหนๆ แล้ว ความพิเศษของมัน ที่จะมี V6 เพียง line-up เดียว ให้มันพิเศษกว่า Ranger ตัว Wildtrak 2.0Bi หน่อย



Auto

Re: // ภาพคันจริง Ford Ranger Raptor 3.0 V6 Bi-Turbo 10AT 4×4 / 2.0 Bi-Turbo 10AT 4 //
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 26, 2023, 18:01:37 »
คนใช้ Raptor V6  เบนซินแล้วไม่สนเรื่องค่าน้ำมัน นี่ไม่จริง     ในเวปมีคนบอกขายแล้วเพราะผ่อนรถเดือนละ 2 หมื่น  แต่ค่าน้ำมันปาเข้าไปเดือนละ 4 หมื่น   มันไม่ใช่ทุกคนหรอกที่จะไม่สนเรื่องค่าน้ำมันเพราะมันกินดุดันมาก  แถมเป็นเครื่องเบนซินราคาน้ำมันลิตรละ 40 บาท       ไม่เป็นมิตรกับเจ้าของรถแน่  ๆ     
  ผมเห็นในเวป Landcruiser  ก็มีแบบนี้ละเครื่อง V8 4700  cc   ไม่ใช่ทุกคนจะไม่แคร์ค่าน้ำมันเพราะมันกินดุเดือดมาก เบนซินลิตรละ 40 ตกโลละ 7-8 บาท   ใช้ทุกวันก็ไม่ไหวหรอก   



Fragile

Re: // ภาพคันจริง Ford Ranger Raptor 3.0 V6 Bi-Turbo 10AT 4×4 / 2.0 Bi-Turbo 10AT 4 //
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 26, 2023, 18:15:06 »
คนใช้ Raptor V6  เบนซินแล้วไม่สนเรื่องค่าน้ำมัน นี่ไม่จริง     ในเวปมีคนบอกขายแล้วเพราะผ่อนรถเดือนละ 2 หมื่น  แต่ค่าน้ำมันปาเข้าไปเดือนละ 4 หมื่น   มันไม่ใช่ทุกคนหรอกที่จะไม่สนเรื่องค่าน้ำมันเพราะมันกินดุดันมาก  แถมเป็นเครื่องเบนซินราคาน้ำมันลิตรละ 40 บาท       ไม่เป็นมิตรกับเจ้าของรถแน่  ๆ     
  ผมเห็นในเวป Landcruiser  ก็มีแบบนี้ละเครื่อง V8 4700  cc   ไม่ใช่ทุกคนจะไม่แคร์ค่าน้ำมันเพราะมันกินดุเดือดมาก เบนซินลิตรละ 40 ตกโลละ 7-8 บาท   ใช้ทุกวันก็ไม่ไหวหรอก   

ก็เพราะสนใจค่าน้ำมันเลยเลิกใช้ไง



SM.

Re: // ภาพคันจริง Ford Ranger Raptor 3.0 V6 Bi-Turbo 10AT 4×4 / 2.0 Bi-Turbo 10AT 4 //
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กันยายน 26, 2023, 20:59:06 »
วันก่อนเห็นอยู่ไกลๆ ด้านหลัง แวบเดียว ติดตูดแล้ว เลยต้องรีบหลบให้ รถเค้าแรงจริงๆ



helloweentz

Re: // ภาพคันจริง Ford Ranger Raptor 3.0 V6 Bi-Turbo 10AT 4×4 / 2.0 Bi-Turbo 10AT 4 //
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กันยายน 26, 2023, 21:29:15 »
ท่อคู่ อย่างเท่ สุด สวยจริงๆ   8)
BRV 2016
Mileage :  173,583
รายการซ่อม :
เกียร์
แอร์
โช๊คหลัง
ลูกยางยึดท่อ
เพลาขับ



Trafalgar

Re: // ภาพคันจริง Ford Ranger Raptor 3.0 V6 Bi-Turbo 10AT 4×4 / 2.0 Bi-Turbo 10AT 4 //
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กันยายน 26, 2023, 22:52:39 »
แยกกันแทบไม่ออก
- 1994 Toyota Corolla AE101 1.6 4A-FE MT
- 1995 Honda Civic EG 1.5 D15B AT
- 1996 Mitsubishi Lancer Evolution IV 2.0 4G63T MT
- 2005 Toyota Hilux Vigo Cab 2.5G 2KD-FTV MT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0V 1KD-FTV AT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0G 1KD-FTV MT
- 2013 Honda City 1.5 L15A7 AT



Goodtime

Re: // ภาพคันจริง Ford Ranger Raptor 3.0 V6 Bi-Turbo 10AT 4×4 / 2.0 Bi-Turbo 10AT 4 //
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กันยายน 27, 2023, 03:04:21 »
ต่างกันที่ท่อ



Sleepy Boy

Re: // ภาพคันจริง Ford Ranger Raptor 3.0 V6 Bi-Turbo 10AT 4×4 / 2.0 Bi-Turbo 10AT 4 //
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กันยายน 27, 2023, 15:08:50 »
คนที่ซื้อ V6 ช่วงแรก เหมือนอุปทานหมู่ แห่จองกันใหญ่ เพราะคำว่า 396 ม้า พอใช้สักพักถึงเพิ่งรู้ตัว ว่าไม่เหมาะกับกูนี่หว่า แล้วก็อุปทานหมู่อีกรอบด้วยการรีบเทขาย เพราะกลัวติดดอย
สำหรับผม ขับในเมืองกินพอๆกับอัลพาร์ด มันไม่เหมาะเอามาใช้ทุกวัน แต่ยอมรับว่าขับสนุกจริงๆ