// ราคาอย่างเป็นทางการ + เทียบสเป็ค BYD Seal : 1,325,000 - 1,599,000 บาท //

HLM



ราคาอย่างเป็นทางการ + เทียบสเป็ค BYD Seal : 1,325,000 - 1,599,000 บาท
จำนวนรถที่พร้อมส่งมอบภายในสิ้นเดือน ตุลาคม 4,734 คัน !

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่

https://www.headlightmag.com/2023-09-28-official-price-byd-seal-thailand/



spn

น่าสนใจแหะ รถไฟฟ้า D segment แรง

ปล.สงสัยว่าทำไมรถที่เปิดตัวใหม่คันอื่นๆ ไม่ใส่ลิงค์มาหน้าแสดงความคิดเห็นไว้แบบอันนี้บ้าง
Revo 2.8 J B-cab 4x4
Kia Jumbo K2700 1JZ GE + LPG
Camry 2.5 HV Premium
E220d w213



Chicken Wings

น่าสนใจแหะ รถไฟฟ้า D segment แรง

ปล.สงสัยว่าทำไมรถที่เปิดตัวใหม่คันอื่นๆ ไม่ใส่ลิงค์มาหน้าแสดงความคิดเห็นไว้แบบอันนี้บ้าง

ตามกระแสความนิยมแหละครับ บางรุ่นในเฟสยังมีคนเม้นแค่หลัก 10 เอง เอามาตั้งในนี้ก็เป็นกระทู้ร้างเปล่าๆ



Xtream@tom

เปิดราคามาดีมาก น่าใช้สุดๆ แต่กังวลเรื่อง ground clearance 120 mm นี่แหละ
วิ่งในประเทศไทย แค่120mmจะพอมั้ยน้อ



AkE

ไปดูมา มี 4 สี สวย 3 สี ยกเว้นสีที่โปรโมทตัว top นี่ล่ะ



tessa

น่าใช้แฮะ   ชอบตัวนี้ตั้งแต่เปิดตัว ที่จีน  แต่พอดีช่วงหลังไม่อยากได้รถเก๋ง มองแต่ suv    ตัว atto3 ก็ดี  ถ้ามันวิ่งได้ไกลกว่านี้น่าจะดีกว่านี้      ส่วนตัว seal สนใจตัว premium ที่สุด    ตัว seal ที่เป็น suv จะมามั้ยหว่า



Terng

เปิดราคามาดีมาก น่าใช้สุดๆ แต่กังวลเรื่อง ground clearance 120 mm นี่แหละ
วิ่งในประเทศไทย แค่120mmจะพอมั้ยน้อ

Accord 13.1 cm
Civic 12.6 cm
Camry 14 cm

คิดว่าไม่น่าจะขับยากกว่า 3 คันบนนี่เท่าไหร่นะครับ
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================



rvsmart

เทียบกับเทสลารุ่นไหนครับ



tanthai14

ทำราคาดีมาก ชอบตั้งแต่ยังไม่เปิดตัว ว่าจะลองไปเทส น่าจะนั่งสบาย
- Honda Civie Ek
- Honda Civie Fd
- Toyota Hilux tiger 4x4
- Isuzu d'max v-cross 4x4
- Mini Austin Mk3



apinui

ทำราคามาเพื่อฆ่าทุกค่ายจริงๆ ...

จ่าย 1.6 ล้าน ได้ขับรถ 500แรงม้ากันแล้วสมัยนี้



e:smart Hybrid

เปิดราคามาดีมาก น่าใช้สุดๆ แต่กังวลเรื่อง ground clearance 120 mm นี่แหละ
วิ่งในประเทศไทย แค่120mmจะพอมั้ยน้อ

Accord 13.1 cm
Civic 12.6 cm
Camry 14 cm

คิดว่าไม่น่าจะขับยากกว่า 3 คันบนนี่เท่าไหร่นะครับ

ไม่น่ารอดครับ รถผม 13.3 นี่ ใต้กันชนหน้า  :-X :-[ อย่าดูเลย



axister

รถดี ราคาดีจริงๆ วันนี้ได้ลองมา ติดที่ 1-pedal ไม่มีตัว premium แรงเพียงพอด้วย หนับหนุนมากเลยครับ

ตอนนี้ภาพรวมมีแค่เรื่องเซอวิสถ้าผ่านด่านไปได้ละทำราคาแบบนี้ น่าจะปังยาวๆ

ล่าสุด atto3 ผมไปเคลมมือจับแตกเพราะเหวี่ยงไปฟาดเองยังรอตั้ง 3อาทิตย์กว่าของจะมา



Superpong

Accord G11 ที่กำลังจะเปิดตัวเอาไงต่อดี



Aleister TJ

โคตรแรง โคตรสวย อยากได้

Atto3 เพิ่งผ่อนงวดแรกเอง  ;D
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite



Chicken Wings

เทียบกับเทสลารุ่นไหนครับ

Position คือ วางมาชนกับ Model 3(ตัวเก่า)ตรงๆ ถ้ารถน้ำมันก็ชนพวก Camry Accord



Left lane driver

ราคาดีเลย
ตอนแรกก็สนใจตัว Premium กับ Performance
แต่พอรู้ว่าช่องแอร์ปรับไม่ได้ ต้องกดในจอ เลยตัด
ออกจากตัวเลือกไปโดยปริยาย
แต่ส่วนอื่นของตัวรถก็โอเคหมด และเอาจริงๆโดยรวมดูดีกว่าและน่าใช้กว่า Model 3 เยอะ

ปล.คงรอดู Ioniq 5 ต่อละกัน



turbofever

ราคาดีเลย
ตอนแรกก็สนใจตัว Premium กับ Performance
แต่พอรู้ว่าช่องแอร์ปรับไม่ได้ ต้องกดในจอ เลยตัด
ออกจากตัวเลือกไปโดยปริยาย
แต่ส่วนอื่นของตัวรถก็โอเคหมด และเอาจริงๆโดยรวมดูดีกว่าและน่าใช้กว่า Model 3
Tesla ก็ต้องปรับแอร์จากหน้าจอนะ (ทิศทางแอร์ )
อยากให้มอเตอร์ชุดนี้อยู่ในรุ่นที่ตัวถังเบากว่านี้จังเลย อยากเห็นว่ามันแรงกว่า tesla 3 ตัว Performance ในราคาแบบนี้



Chicken Wings

ราคาดีเลย
ตอนแรกก็สนใจตัว Premium กับ Performance
แต่พอรู้ว่าช่องแอร์ปรับไม่ได้ ต้องกดในจอ เลยตัด
ออกจากตัวเลือกไปโดยปริยาย
แต่ส่วนอื่นของตัวรถก็โอเคหมด และเอาจริงๆโดยรวมดูดีกว่าและน่าใช้กว่า Model 3 เยอะ

ปล.คงรอดู Ioniq 5 ต่อละกัน

รถไฟฟ้ามาเทรนนี้หมดครับ เทสล่าตัวใหม่ให้กดเปลี่ยนเกียร์ที่จอด้วยซ้ำ

ส่วนรถน้ำมันก็เน้นจอใหญ่และตัดปุ่มลงไปเรื่อยๆ

อีก 5 ปี รถราคา 1 ล้าน ขึ้นไป น่าจะใช้จอเดียวปรับทุกอย่างกันหมดแล้ว



AZMVI

ทำราคาดีเลยครับ อารมณ์กึ่งกลาง C กับ D Seg ทรงสวยมาก กระทบ Accord / Camry และ Tesla แน่ๆ



นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

รถสวยทำออฟชั่นกับราคามาได้ดี เดี๋ยวค่ายจีนอีกค่ายอย่าง ChangAn เอา Deepal SL03 กับ Deepal S7 มาเปิดตัวแล้วถ้าทำราคาราวๆนี้
รถญี่ปุ่นขายยากเลยนะ Accord และ Camry ใหม่เหนื่อยแน่นอน เพราะมีตัวแบ่งยอดไปเพิ่มอีกทั่งที่กลุ่มนี้ยอดก็น้อยอยู่แล้วสำหรับรถญี่ปุ่นอย่า Accord และ Camry



PREM

ยอมรับว่าเปิดราคามาแล้วสนใจขึ้นมาจริงๆ ครับ จากตอนแรกที่รอดู 3 Highland ไว้ นี่รุ่น Performance เปิดมาถูกกว่า 3 RWD ซะอีก
ติดที่น้ำหนักตัวมาก 2.1 ตันกว่าๆ (3 AWD ไม่ถึง 1.9 ตัน) และ efficiency ดูจะยังสู้ Tesla ไม่ได้
ต้องทดลองขับว่าจะขับเป็นยังไงเทียบกับ 3 เหมือนหลายๆ สื่อจะบอกว่าเน้นนุ่ม แม้แต่รุ่น Performance ก็ยังติดนุ่ม ส่วนตัวผมชอบแข็งประมาณ 3 LR กำลังดี

รถดี ราคาดีจริงๆ วันนี้ได้ลองมา ติดที่ 1-pedal ไม่มีตัว premium แรงเพียงพอด้วย หนับหนุนมากเลยครับ

ตอนนี้ภาพรวมมีแค่เรื่องเซอวิสถ้าผ่านด่านไปได้ละทำราคาแบบนี้ น่าจะปังยาวๆ

ล่าสุด atto3 ผมไปเคลมมือจับแตกเพราะเหวี่ยงไปฟาดเองยังรอตั้ง 3อาทิตย์กว่าของจะมา

หมายความว่า Seal ไม่มี one pedal mode เหรอครับ แล้วเวลาถอนคันเร่งปกติหน่วงมากไหมครับ
2013 Mercedes E 63 AMG (W212)
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP



recycleman

ราคากับสเปคโอเคมากถ้าจะขอติอย่างเดียวเลยก็เรื่องสีที่มีให้เลือกน้อยไปหน่อย อย่างน้อยๆสีมาตรฐานอย่างสีเงินสีเทาควรจะต้องมี



bobsan

ทำราคาได้ดีจริงๆขอชื่นชมครับ

ครึ่งนึงของคนคิดจะซื้อ d seg ผมว่ามีที่จอดประจำ
ใช้รถไฟฟ้าไม่น่ามีปัญหาอะไร คงแย่งยอดมาได้พอควรเผลอๆได้ถึงครึ่ง

D seg ยุ่นจะตั้งราคากันยังไง
ถ้าตั้งราคากันตามแนวทางเดิมๆ  ไม่น่าจะดี




Goodtime

ดีครับ เป็นทางเลือก

ตัวเริ่มต้น เพิ่มเงินจาก Civic Hybrid นิดนึง

ตัวกลาง-ตัวแพง ราคาพอๆ กับ Camry, Accord



อีกนิดก็แรง

เปิดราคามาดีมาก น่าใช้สุดๆ แต่กังวลเรื่อง ground clearance 120 mm นี่แหละ
วิ่งในประเทศไทย แค่120mmจะพอมั้ยน้อ

Accord 13.1 cm
Civic 12.6 cm
Camry 14 cm

คิดว่าไม่น่าจะขับยากกว่า 3 คันบนนี่เท่าไหร่นะครับ

เตี้ยแบบนี้และฐานล้อยาวขนาดนี้บอกเลยว่าขึ้นลงลานจอดรถหรือลูกระนาดต้องระวังใต้ท้องรถขึ้นเร็วๆ ครูดแน่ๆ ครับ



Kanarath

สุดมาก 1.6ล ได้ 530ม้า กับ 0-100 3.8s

ว่าแต่ จะมีใครเอามาขิง Carrera S 450ม้า มั๊ยครับเนี่ย…



TORA

ราคาดีเลย
ตอนแรกก็สนใจตัว Premium กับ Performance
แต่พอรู้ว่าช่องแอร์ปรับไม่ได้ ต้องกดในจอ เลยตัด
ออกจากตัวเลือกไปโดยปริยาย
แต่ส่วนอื่นของตัวรถก็โอเคหมด และเอาจริงๆโดยรวมดูดีกว่าและน่าใช้กว่า Model 3
Tesla ก็ต้องปรับแอร์จากหน้าจอนะ (ทิศทางแอร์ )
อยากให้มอเตอร์ชุดนี้อยู่ในรุ่นที่ตัวถังเบากว่านี้จังเลย อยากเห็นว่ามันแรงกว่า tesla 3 ตัว Performance ในราคาแบบนี้
ผมว่าที่ Seal หนักกว่ามากเพราะแบต LFP นะครับ
เพราะแบบนี้ tesla 3 ตัว LR กับ Performance ถึงต้องใช้แบต NMC ไงครับ
ซึ่งน้ำหนักจะเบากว่าพอสมควร แต่ไม่ควรชาร์จถึง 100% บ่อยๆ เพราะจะเสื่อมไว
ในขณะที่ LFP ชาร์จเต็ม 100% ก็ยังได้ Cycle 3,000-4,000 ครั้ง แบตถึงจะเริ่มเสื่อม



Devil13

โคตรแรง โคตรสวย อยากได้

Atto3 เพิ่งผ่อนงวดแรกเอง  ;D

พูดถึงถ้าขยับจาก Atto3 มาเป็น ซีลตัวล่างนี้เหมาะเลยนะครับ  8)



Destiny_gun

เปิดราคามาดีมาก น่าใช้สุดๆ แต่กังวลเรื่อง ground clearance 120 mm นี่แหละ
วิ่งในประเทศไทย แค่120mmจะพอมั้ยน้อ

Accord 13.1 cm
Civic 12.6 cm
Camry 14 cm

คิดว่าไม่น่าจะขับยากกว่า 3 คันบนนี่เท่าไหร่นะครับ

เตี้ยแบบนี้และฐานล้อยาวขนาดนี้บอกเลยว่าขึ้นลงลานจอดรถหรือลูกระนาดต้องระวังใต้ท้องรถขึ้นเร็วๆ ครูดแน่ๆ ครับ

ถ้าเทียบกับ civic type r ground clearance อยู่ 123 mm มุมปะทะอยู่ที่ 10.9°

ส่วน seal อยู่ที่ 120 mm มุมปะทะอยู่ที่ 13° ขึ้นลงห้างน่าจะไม่ลำบาก ground clearance ต่ำ ตอนเจอลูกระนาดสูงๆ หรือ หลุมใหญ่ๆจะเอาไปกันชนหน้าไปกินได้  ground clearance+wheel base จะมีผลกับการแขวน ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 29, 2023, 07:49:49 โดย Destiny_gun »



shando

เปิดราคามาดีมาก น่าใช้สุดๆ แต่กังวลเรื่อง ground clearance 120 mm นี่แหละ
วิ่งในประเทศไทย แค่120mmจะพอมั้ยน้อ

Accord 13.1 cm
Civic 12.6 cm
Camry 14 cm

คิดว่าไม่น่าจะขับยากกว่า 3 คันบนนี่เท่าไหร่นะครับ

เตี้ยแบบนี้และฐานล้อยาวขนาดนี้บอกเลยว่าขึ้นลงลานจอดรถหรือลูกระนาดต้องระวังใต้ท้องรถขึ้นเร็วๆ ครูดแน่ๆ ครับ

ถ้าเทียบกับ civic type r ground clearance อยู่ 123 mm มุมปะทะอยู่ที่ 10.9°

ส่วน seal อยู่ที่ 120 mm มุมปะทะอยู่ที่ 13° ขึ้นลงห้างน่าจะไม่ลำบาก ground clearance ต่ำ ตอนเจอลูกระนาดสูงๆ หรือ หลุมใหญ่ๆจะเอาไปกันชนหน้าไปกินได้  ground clearance+wheel base จะมีผลกับการแขวน ครับ

กันชนหน้าไม่น่าห่วง ที่น่าห่วงคือแบตใต้ท้องรถเนี่ยแหละกระแทกทีจะต้องเปลี่ยนแบตเหมือนแมวรึเปล่า อย่างaccord camryใต้ท้องกระแทกลูกระนาดไปก็ยังไม่เป็นไร