ผู้เขียน หัวข้อ: // ราคาอย่างเป็นทางการ + เทียบสเป็ค BYD Seal : 1,325,000 - 1,599,000 บาท //  (อ่าน 12466 ครั้ง)

ออฟไลน์ HLM

  • Administrator
  • Sr. Member
  • *****
  • กระทู้: 360
    • อีเมล์


ราคาอย่างเป็นทางการ + เทียบสเป็ค BYD Seal : 1,325,000 - 1,599,000 บาท
จำนวนรถที่พร้อมส่งมอบภายในสิ้นเดือน ตุลาคม 4,734 คัน !

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่

https://www.headlightmag.com/2023-09-28-official-price-byd-seal-thailand/

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,387
ค่ายรถ​ EV​ จีน​ ทำราคาแบบไม่ให้ค่ายรถ​ EV​ ญี่ปุ่น​ได้ครองตลาด​ ยิ่ง​คิดช้า​ ทำช้า​ คงไม่ทันค่ายจากจีน

BYD Seal ถ้ายอดขายดี คงมีเพื่มสีใหม่ กับมีรุ่นพิเศษ




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 29, 2023, 10:02:14 โดย O_o" »

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
น่าสนใจแหะ รถไฟฟ้า D segment แรง

ปล.สงสัยว่าทำไมรถที่เปิดตัวใหม่คันอื่นๆ ไม่ใส่ลิงค์มาหน้าแสดงความคิดเห็นไว้แบบอันนี้บ้าง
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ Chicken Wings

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 270
น่าสนใจแหะ รถไฟฟ้า D segment แรง

ปล.สงสัยว่าทำไมรถที่เปิดตัวใหม่คันอื่นๆ ไม่ใส่ลิงค์มาหน้าแสดงความคิดเห็นไว้แบบอันนี้บ้าง

ตามกระแสความนิยมแหละครับ บางรุ่นในเฟสยังมีคนเม้นแค่หลัก 10 เอง เอามาตั้งในนี้ก็เป็นกระทู้ร้างเปล่าๆ

ออฟไลน์ Xtream@tom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 394
เปิดราคามาดีมาก น่าใช้สุดๆ แต่กังวลเรื่อง ground clearance 120 mm นี่แหละ
วิ่งในประเทศไทย แค่120mmจะพอมั้ยน้อ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
ไปดูมา มี 4 สี สวย 3 สี ยกเว้นสีที่โปรโมทตัว top นี่ล่ะ

ออฟไลน์ tessa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 51
น่าใช้แฮะ   ชอบตัวนี้ตั้งแต่เปิดตัว ที่จีน  แต่พอดีช่วงหลังไม่อยากได้รถเก๋ง มองแต่ suv    ตัว atto3 ก็ดี  ถ้ามันวิ่งได้ไกลกว่านี้น่าจะดีกว่านี้      ส่วนตัว seal สนใจตัว premium ที่สุด    ตัว seal ที่เป็น suv จะมามั้ยหว่า

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
เปิดราคามาดีมาก น่าใช้สุดๆ แต่กังวลเรื่อง ground clearance 120 mm นี่แหละ
วิ่งในประเทศไทย แค่120mmจะพอมั้ยน้อ

Accord 13.1 cm
Civic 12.6 cm
Camry 14 cm

คิดว่าไม่น่าจะขับยากกว่า 3 คันบนนี่เท่าไหร่นะครับ
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ rvsmart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
เทียบกับเทสลารุ่นไหนครับ

ออฟไลน์ tanthai14

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
ทำราคาดีมาก ชอบตั้งแต่ยังไม่เปิดตัว ว่าจะลองไปเทส น่าจะนั่งสบาย
- Honda Civie Ek
- Honda Civie Fd
- Toyota Hilux tiger 4x4
- Isuzu d'max v-cross 4x4
- Mini Austin Mk3

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,956
    • อีเมล์
ทำราคามาเพื่อฆ่าทุกค่ายจริงๆ ...

จ่าย 1.6 ล้าน ได้ขับรถ 500แรงม้ากันแล้วสมัยนี้

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
เปิดราคามาดีมาก น่าใช้สุดๆ แต่กังวลเรื่อง ground clearance 120 mm นี่แหละ
วิ่งในประเทศไทย แค่120mmจะพอมั้ยน้อ

Accord 13.1 cm
Civic 12.6 cm
Camry 14 cm

คิดว่าไม่น่าจะขับยากกว่า 3 คันบนนี่เท่าไหร่นะครับ

ไม่น่ารอดครับ รถผม 13.3 นี่ ใต้กันชนหน้า  :-X :-[ อย่าดูเลย

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,190
รถดี ราคาดีจริงๆ วันนี้ได้ลองมา ติดที่ 1-pedal ไม่มีตัว premium แรงเพียงพอด้วย หนับหนุนมากเลยครับ

ตอนนี้ภาพรวมมีแค่เรื่องเซอวิสถ้าผ่านด่านไปได้ละทำราคาแบบนี้ น่าจะปังยาวๆ

ล่าสุด atto3 ผมไปเคลมมือจับแตกเพราะเหวี่ยงไปฟาดเองยังรอตั้ง 3อาทิตย์กว่าของจะมา

ออฟไลน์ Superpong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 315
    • อีเมล์
Accord G11 ที่กำลังจะเปิดตัวเอาไงต่อดี

ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,005
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าร้อยล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
โคตรแรง โคตรสวย อยากได้

Atto3 เพิ่งผ่อนงวดแรกเอง  ;D
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออฟไลน์ Chicken Wings

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 270
เทียบกับเทสลารุ่นไหนครับ

Position คือ วางมาชนกับ Model 3(ตัวเก่า)ตรงๆ ถ้ารถน้ำมันก็ชนพวก Camry Accord

ออฟไลน์ Left lane driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 701
ราคาดีเลย
ตอนแรกก็สนใจตัว Premium กับ Performance
แต่พอรู้ว่าช่องแอร์ปรับไม่ได้ ต้องกดในจอ เลยตัด
ออกจากตัวเลือกไปโดยปริยาย
แต่ส่วนอื่นของตัวรถก็โอเคหมด และเอาจริงๆโดยรวมดูดีกว่าและน่าใช้กว่า Model 3 เยอะ

ปล.คงรอดู Ioniq 5 ต่อละกัน

ออฟไลน์ turbofever

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 577
    • อีเมล์
ราคาดีเลย
ตอนแรกก็สนใจตัว Premium กับ Performance
แต่พอรู้ว่าช่องแอร์ปรับไม่ได้ ต้องกดในจอ เลยตัด
ออกจากตัวเลือกไปโดยปริยาย
แต่ส่วนอื่นของตัวรถก็โอเคหมด และเอาจริงๆโดยรวมดูดีกว่าและน่าใช้กว่า Model 3
Tesla ก็ต้องปรับแอร์จากหน้าจอนะ (ทิศทางแอร์ )
อยากให้มอเตอร์ชุดนี้อยู่ในรุ่นที่ตัวถังเบากว่านี้จังเลย อยากเห็นว่ามันแรงกว่า tesla 3 ตัว Performance ในราคาแบบนี้

ออฟไลน์ Chicken Wings

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 270
ราคาดีเลย
ตอนแรกก็สนใจตัว Premium กับ Performance
แต่พอรู้ว่าช่องแอร์ปรับไม่ได้ ต้องกดในจอ เลยตัด
ออกจากตัวเลือกไปโดยปริยาย
แต่ส่วนอื่นของตัวรถก็โอเคหมด และเอาจริงๆโดยรวมดูดีกว่าและน่าใช้กว่า Model 3 เยอะ

ปล.คงรอดู Ioniq 5 ต่อละกัน

รถไฟฟ้ามาเทรนนี้หมดครับ เทสล่าตัวใหม่ให้กดเปลี่ยนเกียร์ที่จอด้วยซ้ำ

ส่วนรถน้ำมันก็เน้นจอใหญ่และตัดปุ่มลงไปเรื่อยๆ

อีก 5 ปี รถราคา 1 ล้าน ขึ้นไป น่าจะใช้จอเดียวปรับทุกอย่างกันหมดแล้ว

ออฟไลน์ AZMVI

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 211
ทำราคาดีเลยครับ อารมณ์กึ่งกลาง C กับ D Seg ทรงสวยมาก กระทบ Accord / Camry และ Tesla แน่ๆ

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
รถสวยทำออฟชั่นกับราคามาได้ดี เดี๋ยวค่ายจีนอีกค่ายอย่าง ChangAn เอา Deepal SL03 กับ Deepal S7 มาเปิดตัวแล้วถ้าทำราคาราวๆนี้
รถญี่ปุ่นขายยากเลยนะ Accord และ Camry ใหม่เหนื่อยแน่นอน เพราะมีตัวแบ่งยอดไปเพิ่มอีกทั่งที่กลุ่มนี้ยอดก็น้อยอยู่แล้วสำหรับรถญี่ปุ่นอย่า Accord และ Camry

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,198
ยอมรับว่าเปิดราคามาแล้วสนใจขึ้นมาจริงๆ ครับ จากตอนแรกที่รอดู 3 Highland ไว้ นี่รุ่น Performance เปิดมาถูกกว่า 3 RWD ซะอีก
ติดที่น้ำหนักตัวมาก 2.1 ตันกว่าๆ (3 AWD ไม่ถึง 1.9 ตัน) และ efficiency ดูจะยังสู้ Tesla ไม่ได้
ต้องทดลองขับว่าจะขับเป็นยังไงเทียบกับ 3 เหมือนหลายๆ สื่อจะบอกว่าเน้นนุ่ม แม้แต่รุ่น Performance ก็ยังติดนุ่ม ส่วนตัวผมชอบแข็งประมาณ 3 LR กำลังดี

รถดี ราคาดีจริงๆ วันนี้ได้ลองมา ติดที่ 1-pedal ไม่มีตัว premium แรงเพียงพอด้วย หนับหนุนมากเลยครับ

ตอนนี้ภาพรวมมีแค่เรื่องเซอวิสถ้าผ่านด่านไปได้ละทำราคาแบบนี้ น่าจะปังยาวๆ

ล่าสุด atto3 ผมไปเคลมมือจับแตกเพราะเหวี่ยงไปฟาดเองยังรอตั้ง 3อาทิตย์กว่าของจะมา

หมายความว่า Seal ไม่มี one pedal mode เหรอครับ แล้วเวลาถอนคันเร่งปกติหน่วงมากไหมครับ
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
ราคากับสเปคโอเคมากถ้าจะขอติอย่างเดียวเลยก็เรื่องสีที่มีให้เลือกน้อยไปหน่อย อย่างน้อยๆสีมาตรฐานอย่างสีเงินสีเทาควรจะต้องมี

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,609
    • อีเมล์
ทำราคาได้ดีจริงๆขอชื่นชมครับ

ครึ่งนึงของคนคิดจะซื้อ d seg ผมว่ามีที่จอดประจำ
ใช้รถไฟฟ้าไม่น่ามีปัญหาอะไร คงแย่งยอดมาได้พอควรเผลอๆได้ถึงครึ่ง

D seg ยุ่นจะตั้งราคากันยังไง
ถ้าตั้งราคากันตามแนวทางเดิมๆ  ไม่น่าจะดี


ออฟไลน์ Goodtime

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
    • อุปกรณ์เบเกอรี่ มือสอง
ดีครับ เป็นทางเลือก

ตัวเริ่มต้น เพิ่มเงินจาก Civic Hybrid นิดนึง

ตัวกลาง-ตัวแพง ราคาพอๆ กับ Camry, Accord

ออฟไลน์ อีกนิดก็แรง

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 972
เปิดราคามาดีมาก น่าใช้สุดๆ แต่กังวลเรื่อง ground clearance 120 mm นี่แหละ
วิ่งในประเทศไทย แค่120mmจะพอมั้ยน้อ

Accord 13.1 cm
Civic 12.6 cm
Camry 14 cm

คิดว่าไม่น่าจะขับยากกว่า 3 คันบนนี่เท่าไหร่นะครับ

เตี้ยแบบนี้และฐานล้อยาวขนาดนี้บอกเลยว่าขึ้นลงลานจอดรถหรือลูกระนาดต้องระวังใต้ท้องรถขึ้นเร็วๆ ครูดแน่ๆ ครับ

ออฟไลน์ Kanarath

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
สุดมาก 1.6ล ได้ 530ม้า กับ 0-100 3.8s

ว่าแต่ จะมีใครเอามาขิง Carrera S 450ม้า มั๊ยครับเนี่ย…

ออฟไลน์ TORA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 307
ราคาดีเลย
ตอนแรกก็สนใจตัว Premium กับ Performance
แต่พอรู้ว่าช่องแอร์ปรับไม่ได้ ต้องกดในจอ เลยตัด
ออกจากตัวเลือกไปโดยปริยาย
แต่ส่วนอื่นของตัวรถก็โอเคหมด และเอาจริงๆโดยรวมดูดีกว่าและน่าใช้กว่า Model 3
Tesla ก็ต้องปรับแอร์จากหน้าจอนะ (ทิศทางแอร์ )
อยากให้มอเตอร์ชุดนี้อยู่ในรุ่นที่ตัวถังเบากว่านี้จังเลย อยากเห็นว่ามันแรงกว่า tesla 3 ตัว Performance ในราคาแบบนี้
ผมว่าที่ Seal หนักกว่ามากเพราะแบต LFP นะครับ
เพราะแบบนี้ tesla 3 ตัว LR กับ Performance ถึงต้องใช้แบต NMC ไงครับ
ซึ่งน้ำหนักจะเบากว่าพอสมควร แต่ไม่ควรชาร์จถึง 100% บ่อยๆ เพราะจะเสื่อมไว
ในขณะที่ LFP ชาร์จเต็ม 100% ก็ยังได้ Cycle 3,000-4,000 ครั้ง แบตถึงจะเริ่มเสื่อม

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,002
โคตรแรง โคตรสวย อยากได้

Atto3 เพิ่งผ่อนงวดแรกเอง  ;D

พูดถึงถ้าขยับจาก Atto3 มาเป็น ซีลตัวล่างนี้เหมาะเลยนะครับ  8)

ออฟไลน์ Destiny_gun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
    • อีเมล์
เปิดราคามาดีมาก น่าใช้สุดๆ แต่กังวลเรื่อง ground clearance 120 mm นี่แหละ
วิ่งในประเทศไทย แค่120mmจะพอมั้ยน้อ

Accord 13.1 cm
Civic 12.6 cm
Camry 14 cm

คิดว่าไม่น่าจะขับยากกว่า 3 คันบนนี่เท่าไหร่นะครับ

เตี้ยแบบนี้และฐานล้อยาวขนาดนี้บอกเลยว่าขึ้นลงลานจอดรถหรือลูกระนาดต้องระวังใต้ท้องรถขึ้นเร็วๆ ครูดแน่ๆ ครับ

ถ้าเทียบกับ civic type r ground clearance อยู่ 123 mm มุมปะทะอยู่ที่ 10.9°

ส่วน seal อยู่ที่ 120 mm มุมปะทะอยู่ที่ 13° ขึ้นลงห้างน่าจะไม่ลำบาก ground clearance ต่ำ ตอนเจอลูกระนาดสูงๆ หรือ หลุมใหญ่ๆจะเอาไปกันชนหน้าไปกินได้  ground clearance+wheel base จะมีผลกับการแขวน ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 29, 2023, 07:49:49 โดย Destiny_gun »