รถไทยเปลี่ยนสเปคมาแล้วครับ😅😓

bossa26

Re: รถไทยเปลี่ยนสเปคมาแล้วครับ😅😓
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2023, 09:51:32 »
การบ้าน ?



love street

Re: รถไทยเปลี่ยนสเปคมาแล้วครับ😅😓
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2023, 22:32:08 »
spec กับ ยอดขาย เทียบกับเงินลงทุนสร้าง

ผมว่ามันเป็นไปไม่ได้ เลยครับ (คหสต.)

ถ้าเป็นไปได้ นี่ต้องเป็นแบบ Garage's House หรือ Homemade เลยครับ (แต่ scale vs ต้นทุน สู้แบรนด์ใหญ่ไม่ได้อีก)

จะไปยืมเครื่องยนต์ ยี่ห้อนึงมา ไปเอาเกียร์ ยี่ห้อนึงมา ยิ่งไปกันใหญ่ เพราะ scale มันไม่ได้ ราคามันก็ไม่ได้ด้วย
ครับผม
เปลี่ยนครั้งสุดท้ายเป็นรถสปอร์ต roadster เครื่องวางกลาง honda 1.5l turbo 225 hp 260 nm ขับสี่ เกียร์ torque converter 6 soeed at/mt ยอดขายทั่วโลกปีล่ะ 50,000 คัน อายุการตลาด 10 ปี minorchange 3 ปีต่อครั้ง ราคา 1,400,000-1,600,000 บาท ครับ



เนื้อน่องไม่หนัง

Re: รถไทยเปลี่ยนสเปคมาแล้วครับ😅😓
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2023, 00:33:41 »
spec กับ ยอดขาย เทียบกับเงินลงทุนสร้าง

ผมว่ามันเป็นไปไม่ได้ เลยครับ (คหสต.)

ถ้าเป็นไปได้ นี่ต้องเป็นแบบ Garage's House หรือ Homemade เลยครับ (แต่ scale vs ต้นทุน สู้แบรนด์ใหญ่ไม่ได้อีก)

จะไปยืมเครื่องยนต์ ยี่ห้อนึงมา ไปเอาเกียร์ ยี่ห้อนึงมา ยิ่งไปกันใหญ่ เพราะ scale มันไม่ได้ ราคามันก็ไม่ได้ด้วย
ครับผม
เปลี่ยนครั้งสุดท้ายเป็นรถสปอร์ต roadster เครื่องวางกลาง honda 1.5l turbo 225 hp 260 nm ขับสี่ เกียร์ torque converter 6 soeed at/mt ยอดขายทั่วโลกปีล่ะ 50,000 คัน อายุการตลาด 10 ปี minorchange 3 ปีต่อครั้ง ราคา 1,400,000-1,600,000 บาท ครับ

ก็คือเอา เครื่อง civic turbo ไปจูนต่อ ให้ได้ 225 hp 260 nm
ไปชนกับเกียร์จากไหนไม่รู้ ที่เป็น 6at/mt ขับสี่
ใส่ใน body mr2/mrs/cayman
เอาเลยครับ ลองหา body mr2 มาแปลงเลยครับ จะได้รุ้ว่ามันได้ไหม แล้วใช้งบเท่าไร่

แล้วจะขาย 1.4-1.6 m. 50,000 คันต่อปี 10 ปี 500,000 คัน
คุณรู้ไหมว่า ตลาด us mazda Miata หรือ mx-5 เริ่มต้นที่ 28500 usd หรือประมาณ 1 ล้านบาทไทยเท่านั้น..
และ Mazda ใช้เวลา 27 ปี ตั้งแต่ 1989 - 2016 สะสมยอดขาย ทั่วโลกจาก 4 model na/nb/nc/nd ได้รวมกัน 1 ล้านคัน เฉลี่ยนปีละ 37037.37 คัน ขายได้น้อยกว่าการคาดการของคุณอีก

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 05, 2023, 01:04:50 โดย Qwerty »



DiKiBoyZ

Re: รถไทยเปลี่ยนสเปคมาแล้วครับ😅😓
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2023, 11:03:33 »
spec กับ ยอดขาย เทียบกับเงินลงทุนสร้าง

ผมว่ามันเป็นไปไม่ได้ เลยครับ (คหสต.)

ถ้าเป็นไปได้ นี่ต้องเป็นแบบ Garage's House หรือ Homemade เลยครับ (แต่ scale vs ต้นทุน สู้แบรนด์ใหญ่ไม่ได้อีก)

จะไปยืมเครื่องยนต์ ยี่ห้อนึงมา ไปเอาเกียร์ ยี่ห้อนึงมา ยิ่งไปกันใหญ่ เพราะ scale มันไม่ได้ ราคามันก็ไม่ได้ด้วย
ครับผม
เปลี่ยนครั้งสุดท้ายเป็นรถสปอร์ต roadster เครื่องวางกลาง honda 1.5l turbo 225 hp 260 nm ขับสี่ เกียร์ torque converter 6 soeed at/mt ยอดขายทั่วโลกปีล่ะ 50,000 คัน อายุการตลาด 10 ปี minorchange 3 ปีต่อครั้ง ราคา 1,400,000-1,600,000 บาท ครับ

ต้องกำหนดเป้า หรือ point ดีๆ ครับ

ถ้าคิดจะทำรถ Mid-Ship ไซต์เล็ก roadster ลองดู benchmark จากคันอื่นๆ ดูได้ครับ ว่า รถ Mid-Ship จุดประสงค์เขาทำมาเพื่ออะไร (หลายยี่ห้อ หลายรุ่น จะขาดทุน มากกว่ากำไร)

หลักๆ เขาทำมาเพื่อเหตุผลหลักๆ เลยคือ รถขับสนุก เน้นบาลานซ์ตัวรถ อย่างพวก Lotus แทบทุกรุ่น หรืออย่างล่าสุด Honda S660 เป็นต้น (ไม่ใช่เอามาทำขับ 4) ยังไม่รวม supercar อีกนะ

ยอดขาย 50,000 ต่อปี ถือว่าเยอะมากนะครับ ถ้าทำได้(จริง) ไปรอดครับ

ผมสนับสนุนความคิดครับ ส่วนทำได้ไหม ก็ว่ากันไป เอาใจช่ววครับ