ผู้เขียน หัวข้อ: กำลังจะซื้อ Mini Cooper S R56 ปี 2011 ต้องเช็คตรงไหนเป็นพิเศษไหมครับ  (อ่าน 1729 ครั้ง)

ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,685
สวัสดีครับ กำลังสนใจ Mini Cooper S R56 เครื่อง N14 ควรเช็คหรือดูแลอะไรเป็นพิเศษไหมครับ ไปดูรถมาแล้วตามแบบรถยุโรปก็มีกิ๊บเบรคมือพลาสติกแตก ขอบยางเปื่อย กาบพลาสติกเบาะแตก ซึ่งไม่ซีเรียสครับ เพราะถ้าเอามาก็เบิกใหม่อยู่แล้ว แต่ห่วงพวกการซ่อมบำรุงครับ เห็นเป็นรถเทอร์โบ เลยกล้าๆ กลัวๆ อยู่ครับ

คันปัจจุบันก็ E90 N52 ได้ประสบการณ์มาเยอะเหมือนกัน หาพาร์ทอะไหล่เบิกศูนย์เองได้ เครื่องยังไม่มีอะไรต้องทำเลย มีแต่พวกส่วนควบ สายพาน พัดลม ไดชาร์จ ไดสตาร์ท โดนครบหมดแล้ว แต่ยังไม่ค่อยมั่นใจความทนทานของมินิเลยครับ เห็นวิ่งกันนิดๆ ก็ฮอลเครื่องกันแล้ว

ไม่ค่อยห่วงเรื่องอู่ครับ มีอู่รองรับอยู่แล้ว แต่ห่วงว่าเครื่อง เกียร์มันจะต้องฮอลชุดใหญ่ แล้วมันจะทนทานไหม ราคาจะเท่าไหร่ แพงหรือถูกกว่า BMW ประมาณนี้ครับ อยากทราบการขับขี่ การซ่อม หรืออยากแนะนำอะไรก็ยินดีครับ ขอบคุณมากครับ
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S

ออฟไลน์ Kanarath

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 399
ผมเคยใช้ R56s อยู่ราวๆ 4ปีตั้งแต่ป้ายแดงออกเกรย์
แต่เป็นตัว LCI เครื่อง N18 เคยมี sensor อะไรซักอย่างจำไม่ได้เสียครั้งนึง นอกนั้นไม่มีปัญหาอะไรเลย
Service ปกติราว 6,000 มีตกใจนิดหน่อยตอนเปลี่ยนผ้าเบรคหน้าหลังรวม sensor เกือบๆสองหมื่น

เอาไปเปลี่ยนท่อ JCW ใส่กล่อง ขับสนุกมากครับ

ออฟไลน์ Mon_Gc8

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
    • อีเมล์
ผมใช้ตัว R55 LCI เครื่อง N18 อยู่ครับ หลักๆที่เจอเลยคือ
1. ปั้มแรงดันสูง ตัวนี้เจอทั้ง N14 และ N18 ครับ ของผมเปลี่ยนไป 3 ตัวแล้วครับ ตัวล่าสุดใช้งาน OEM ถูกกว่าแท้เบิกศูนย์เกือบเท่าตัวครับ

2. ตัวรางโซ่ แนะนำให้เปลี่ยนทุกๆแสนกิโลครับ

3. ถ้าได้คันที่มีหลังคาแก้ว แนะนำให้ทำความสะอาดรู/รางระบายทุกปีครับ ตันง่ายมาก คันผมน้ำซึมแทบจะทุกปี แต่ทำความสะอาดตัวรางระบายน้ำก็หายครับ (ไม่เข้าใจว่าทำไมของมินิมันตันง่ายมาก คัน J32 ที่เคยใช้มา 8 ปี ยังไม่เคยมีน้ำซึมเข้ารถเลยซักครั้ง)

4. คอยล์จุดระเบิดพังไว ของผมไม่ว่าจะของแท้ หรือ OEM ก็พังแทบจะปีเว้นปี แต่เปลี่ยนก็จบ และ ไม่แพงครับ

5. ช่วงล่างหน้าพังไว อย่างคันของผมใส่สตรัทมายิ่งเสื่อมไวครับ

6. ภายในปุ่มลอก (ซ่อม/เปลี่ยนไม่แพงครับ) และภายในดังกรอบแกรบครับ

7. พวกซีลท้ายเครื่องมักจะเสื่อมประมาณ 80,000-100,000 กิโล ตัวซีลไม่แพง แต่จะแพงเพราะค่าแรงเพราะเปลี่ยนทีต้องยกเครื่องลงมาเปลี่ยนครับ

หลักๆ แนะนำให้หาอู่ที่ไว้ใจให้ได้ครับ ของผมกว่าจะเจออู่ประจำก็เจ็บไปเยอะครับ อะไหล่โดยรวมไม่แพงมากแต่อู่ชอบฟันราคายับๆครับ


ได้รถมาแล้ว แนะนำให้รีแมพหรือใส่กล่อง ใส่ท่อซักใบ สตรัทซักชุด แล้วจะได้รถที่ขับสนุกมากๆคันนึงครับ (ส่วนตัวผมว่าขับสนุกกว่า Im GC8 ที่ผมเคยใช้อีกครับ555)

ออฟไลน์ Destiny_gun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 405
    • อีเมล์
ผมใช้ตัว R55 LCI เครื่อง N18 อยู่ครับ หลักๆที่เจอเลยคือ
1. ปั้มแรงดันสูง ตัวนี้เจอทั้ง N14 และ N18 ครับ ของผมเปลี่ยนไป 3 ตัวแล้วครับ ตัวล่าสุดใช้งาน OEM ถูกกว่าแท้เบิกศูนย์เกือบเท่าตัวครับ

2. ตัวรางโซ่ แนะนำให้เปลี่ยนทุกๆแสนกิโลครับ

3. ถ้าได้คันที่มีหลังคาแก้ว แนะนำให้ทำความสะอาดรู/รางระบายทุกปีครับ ตันง่ายมาก คันผมน้ำซึมแทบจะทุกปี แต่ทำความสะอาดตัวรางระบายน้ำก็หายครับ (ไม่เข้าใจว่าทำไมของมินิมันตันง่ายมาก คัน J32 ที่เคยใช้มา 8 ปี ยังไม่เคยมีน้ำซึมเข้ารถเลยซักครั้ง)

4. คอยล์จุดระเบิดพังไว ของผมไม่ว่าจะของแท้ หรือ OEM ก็พังแทบจะปีเว้นปี แต่เปลี่ยนก็จบ และ ไม่แพงครับ

5. ช่วงล่างหน้าพังไว อย่างคันของผมใส่สตรัทมายิ่งเสื่อมไวครับ

6. ภายในปุ่มลอก (ซ่อม/เปลี่ยนไม่แพงครับ) และภายในดังกรอบแกรบครับ

7. พวกซีลท้ายเครื่องมักจะเสื่อมประมาณ 80,000-100,000 กิโล ตัวซีลไม่แพง แต่จะแพงเพราะค่าแรงเพราะเปลี่ยนทีต้องยกเครื่องลงมาเปลี่ยนครับ

หลักๆ แนะนำให้หาอู่ที่ไว้ใจให้ได้ครับ ของผมกว่าจะเจออู่ประจำก็เจ็บไปเยอะครับ อะไหล่โดยรวมไม่แพงมากแต่อู่ชอบฟันราคายับๆครับ


ได้รถมาแล้ว แนะนำให้รีแมพหรือใส่กล่อง ใส่ท่อซักใบ สตรัทซักชุด แล้วจะได้รถที่ขับสนุกมากๆคันนึงครับ (ส่วนตัวผมว่าขับสนุกกว่า Im GC8 ที่ผมเคยใช้อีกครับ555)

ปั้มเสียไป3ตัว แปลว่าวิ่งเกิน2แสนแล้วรึเปล่าครับ

พวกซีลนี่ ยิ่งวิ่งในเมืองยิ่งไปไว

หลังคาแก้วของผมอาจจะเพราะใช้ไม่นาน แต่ไม่เคยตันเลยครับ เดาว่าคนละ body น่าจะมีผล

ของผมที่ใช้มาตอนนั้นเติมแต่เบนซิน95 ถ้าไม่มีให้เติม(ตอนหลังก็ไม่มีให้เติมจริงๆ เหลือแต่เบนซิน91)โซฮอล์ผมใช้หัวเชื้อทุกถังเลยครับ ได้คำแนะนำมาจากอู่มา ปั้มเลยไม่เคยกลับบ้านเก่าจนขายไป

ออฟไลน์ WS.

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 237
ผมใช้ตัว R55 LCI เครื่อง N18 อยู่ครับ หลักๆที่เจอเลยคือ
1. ปั้มแรงดันสูง ตัวนี้เจอทั้ง N14 และ N18 ครับ ของผมเปลี่ยนไป 3 ตัวแล้วครับ ตัวล่าสุดใช้งาน OEM ถูกกว่าแท้เบิกศูนย์เกือบเท่าตัวครับ

2. ตัวรางโซ่ แนะนำให้เปลี่ยนทุกๆแสนกิโลครับ

3. ถ้าได้คันที่มีหลังคาแก้ว แนะนำให้ทำความสะอาดรู/รางระบายทุกปีครับ ตันง่ายมาก คันผมน้ำซึมแทบจะทุกปี แต่ทำความสะอาดตัวรางระบายน้ำก็หายครับ (ไม่เข้าใจว่าทำไมของมินิมันตันง่ายมาก คัน J32 ที่เคยใช้มา 8 ปี ยังไม่เคยมีน้ำซึมเข้ารถเลยซักครั้ง)

4. คอยล์จุดระเบิดพังไว ของผมไม่ว่าจะของแท้ หรือ OEM ก็พังแทบจะปีเว้นปี แต่เปลี่ยนก็จบ และ ไม่แพงครับ

5. ช่วงล่างหน้าพังไว อย่างคันของผมใส่สตรัทมายิ่งเสื่อมไวครับ

6. ภายในปุ่มลอก (ซ่อม/เปลี่ยนไม่แพงครับ) และภายในดังกรอบแกรบครับ

7. พวกซีลท้ายเครื่องมักจะเสื่อมประมาณ 80,000-100,000 กิโล ตัวซีลไม่แพง แต่จะแพงเพราะค่าแรงเพราะเปลี่ยนทีต้องยกเครื่องลงมาเปลี่ยนครับ

หลักๆ แนะนำให้หาอู่ที่ไว้ใจให้ได้ครับ ของผมกว่าจะเจออู่ประจำก็เจ็บไปเยอะครับ อะไหล่โดยรวมไม่แพงมากแต่อู่ชอบฟันราคายับๆครับ


ได้รถมาแล้ว แนะนำให้รีแมพหรือใส่กล่อง ใส่ท่อซักใบ สตรัทซักชุด แล้วจะได้รถที่ขับสนุกมากๆคันนึงครับ (ส่วนตัวผมว่าขับสนุกกว่า Im GC8 ที่ผมเคยใช้อีกครับ555)

เห็นด้วยในทุกข้อครับ ของผมเป็น R60s N18 อีกอย่่างแนะนำอู่หน่อยครับ ผมอยากได้ทางเลือก

ออฟไลน์ Mon_Gc8

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
    • อีเมล์
ผมใช้ตัว R55 LCI เครื่อง N18 อยู่ครับ หลักๆที่เจอเลยคือ
1. ปั้มแรงดันสูง ตัวนี้เจอทั้ง N14 และ N18 ครับ ของผมเปลี่ยนไป 3 ตัวแล้วครับ ตัวล่าสุดใช้งาน OEM ถูกกว่าแท้เบิกศูนย์เกือบเท่าตัวครับ

2. ตัวรางโซ่ แนะนำให้เปลี่ยนทุกๆแสนกิโลครับ

3. ถ้าได้คันที่มีหลังคาแก้ว แนะนำให้ทำความสะอาดรู/รางระบายทุกปีครับ ตันง่ายมาก คันผมน้ำซึมแทบจะทุกปี แต่ทำความสะอาดตัวรางระบายน้ำก็หายครับ (ไม่เข้าใจว่าทำไมของมินิมันตันง่ายมาก คัน J32 ที่เคยใช้มา 8 ปี ยังไม่เคยมีน้ำซึมเข้ารถเลยซักครั้ง)

4. คอยล์จุดระเบิดพังไว ของผมไม่ว่าจะของแท้ หรือ OEM ก็พังแทบจะปีเว้นปี แต่เปลี่ยนก็จบ และ ไม่แพงครับ

5. ช่วงล่างหน้าพังไว อย่างคันของผมใส่สตรัทมายิ่งเสื่อมไวครับ

6. ภายในปุ่มลอก (ซ่อม/เปลี่ยนไม่แพงครับ) และภายในดังกรอบแกรบครับ

7. พวกซีลท้ายเครื่องมักจะเสื่อมประมาณ 80,000-100,000 กิโล ตัวซีลไม่แพง แต่จะแพงเพราะค่าแรงเพราะเปลี่ยนทีต้องยกเครื่องลงมาเปลี่ยนครับ

หลักๆ แนะนำให้หาอู่ที่ไว้ใจให้ได้ครับ ของผมกว่าจะเจออู่ประจำก็เจ็บไปเยอะครับ อะไหล่โดยรวมไม่แพงมากแต่อู่ชอบฟันราคายับๆครับ


ได้รถมาแล้ว แนะนำให้รีแมพหรือใส่กล่อง ใส่ท่อซักใบ สตรัทซักชุด แล้วจะได้รถที่ขับสนุกมากๆคันนึงครับ (ส่วนตัวผมว่าขับสนุกกว่า Im GC8 ที่ผมเคยใช้อีกครับ555)

ปั้มเสียไป3ตัว แปลว่าวิ่งเกิน2แสนแล้วรึเปล่าครับ

พวกซีลนี่ ยิ่งวิ่งในเมืองยิ่งไปไว

หลังคาแก้วของผมอาจจะเพราะใช้ไม่นาน แต่ไม่เคยตันเลยครับ เดาว่าคนละ body น่าจะมีผล

ของผมที่ใช้มาตอนนั้นเติมแต่เบนซิน95 ถ้าไม่มีให้เติม(ตอนหลังก็ไม่มีให้เติมจริงๆ เหลือแต่เบนซิน91)โซฮอล์ผมใช้หัวเชื้อทุกถังเลยครับ ได้คำแนะนำมาจากอู่มา ปั้มเลยไม่เคยกลับบ้านเก่าจนขายไป

ของผมไมล์ 144,xxx km ครับ ปั๊มแรงดันตัวแรกเปลี่ยนตอน 4x,xxxkm ตัวที่สองตอน 7x,xxx และตัวล่าสุดเปลี่ยนตอนไมล์ 110,xxxkm ครับ ส่วนซีลในเครื่องนี่อู่บอกเหมือนกันเลยครับว่าถ้าขับในเมืองรถติดๆซีลกับพวกพลาสติกภายในเครื่องจะเสื่อมไว เพราะห้องเครื่องมันแน่นมากจนอากาศไอร้อนมันระบายไม่ทันครับ

เรื่องหัวเชื้อน้ำมันผมจะลองเติมดูบ้างครับ เผื่อจะได้ยืดอายุเจ้าปั๊มแรงดันสูงบ้างครับ🙏😁

ออฟไลน์ Mon_Gc8

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
    • อีเมล์
ผมใช้ตัว R55 LCI เครื่อง N18 อยู่ครับ หลักๆที่เจอเลยคือ
1. ปั้มแรงดันสูง ตัวนี้เจอทั้ง N14 และ N18 ครับ ของผมเปลี่ยนไป 3 ตัวแล้วครับ ตัวล่าสุดใช้งาน OEM ถูกกว่าแท้เบิกศูนย์เกือบเท่าตัวครับ

2. ตัวรางโซ่ แนะนำให้เปลี่ยนทุกๆแสนกิโลครับ

3. ถ้าได้คันที่มีหลังคาแก้ว แนะนำให้ทำความสะอาดรู/รางระบายทุกปีครับ ตันง่ายมาก คันผมน้ำซึมแทบจะทุกปี แต่ทำความสะอาดตัวรางระบายน้ำก็หายครับ (ไม่เข้าใจว่าทำไมของมินิมันตันง่ายมาก คัน J32 ที่เคยใช้มา 8 ปี ยังไม่เคยมีน้ำซึมเข้ารถเลยซักครั้ง)

4. คอยล์จุดระเบิดพังไว ของผมไม่ว่าจะของแท้ หรือ OEM ก็พังแทบจะปีเว้นปี แต่เปลี่ยนก็จบ และ ไม่แพงครับ

5. ช่วงล่างหน้าพังไว อย่างคันของผมใส่สตรัทมายิ่งเสื่อมไวครับ

6. ภายในปุ่มลอก (ซ่อม/เปลี่ยนไม่แพงครับ) และภายในดังกรอบแกรบครับ

7. พวกซีลท้ายเครื่องมักจะเสื่อมประมาณ 80,000-100,000 กิโล ตัวซีลไม่แพง แต่จะแพงเพราะค่าแรงเพราะเปลี่ยนทีต้องยกเครื่องลงมาเปลี่ยนครับ

หลักๆ แนะนำให้หาอู่ที่ไว้ใจให้ได้ครับ ของผมกว่าจะเจออู่ประจำก็เจ็บไปเยอะครับ อะไหล่โดยรวมไม่แพงมากแต่อู่ชอบฟันราคายับๆครับ


ได้รถมาแล้ว แนะนำให้รีแมพหรือใส่กล่อง ใส่ท่อซักใบ สตรัทซักชุด แล้วจะได้รถที่ขับสนุกมากๆคันนึงครับ (ส่วนตัวผมว่าขับสนุกกว่า Im GC8 ที่ผมเคยใช้อีกครับ555)

เห็นด้วยในทุกข้อครับ ของผมเป็น R60s N18 อีกอย่่างแนะนำอู่หน่อยครับ ผมอยากได้ทางเลือก

ตอนนี้ผมเข้าอู่ที่ซ่อมรถนำเข้าตรงแถวๆสะพานเจษฎาบดินทร์ กับ อีกอู่แถวๆ the explace บางแคครับ ส่วนตัวที่ใช้บริการมาถือว่าแก้ปัญหาจบ ไม่บานปลายและราคาถูกกว่าพวกอู่เฉพาะของมินิครับ

ออฟไลน์ Destiny_gun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 405
    • อีเมล์
ของผมไมล์ 144,xxx km ครับ ปั๊มแรงดันตัวแรกเปลี่ยนตอน 4x,xxxkm ตัวที่สองตอน 7x,xxx และตัวล่าสุดเปลี่ยนตอนไมล์ 110,xxxkm ครับ ส่วนซีลในเครื่องนี่อู่บอกเหมือนกันเลยครับว่าถ้าขับในเมืองรถติดๆซีลกับพวกพลาสติกภายในเครื่องจะเสื่อมไว เพราะห้องเครื่องมันแน่นมากจนอากาศไอร้อนมันระบายไม่ทันครับ

เรื่องหัวเชื้อน้ำมันผมจะลองเติมดูบ้างครับ เผื่อจะได้ยืดอายุเจ้าปั๊มแรงดันสูงบ้างครับ

โห เคยได้ยินว่าตัวนี้มีปัญหา defect ปั้มแรงดันกับรางดันโซ่ แต่อันนี้จุกเลยครับ เปลี่ยน3ตัวกับ 1.44 แสนโล

ลองดูครับ ไม่เสียหาย กระป๋องนึงผมสั่งยกลังทีละ 24 ขวด ตกขวดละ 38 บาทครับ ถูกกว่าเติมพรีเมี่ยมอีก

ส่วนตัวผมขับเร็ว+เกียร์ธรรมดาอีก ผมจัด Motul กระป๋องทอง 5w-50 ตั้งแต่หลักหมื่นโลเลยครับ ตอนซัดรอบสูงๆเสียงครางเงียบเลย เสียอย่างเดียวไม่รู้คิดไปเองไหม ตอนจอดในโรงรถแล้วเดินผ่านรู้สึกความร้อนที่ออกมาจากห้องเครื่องมันร้อนแปลกๆครับ อาศัยพยายามเปิดฝากระโปรงเอา

ล่าสุดที่เปลี่ยนซีลท้ายเครื่อง ได้ปาดฝาไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 27, 2024, 02:47:48 โดย Destiny_gun »