ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามข้อมูลผ้าเบรค​ Dixcel  (อ่าน 2564 ครั้ง)

ออฟไลน์ coolpix99

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 235
สอบถามข้อมูลผ้าเบรค​ Dixcel
« เมื่อ: มกราคม 24, 2024, 12:48:25 »
กำลังตัดสินใจสั่งผ้าเบรคให้​ CX-8 อยู่ครับ​ รบกวนขอข้อมูลในการตัดสินใจเพิ่มเติม

ผ้าเบรคหน้าใช้​ Googai​ kirin​ ส่วนด้านหลังยังไม่มีตรงรุ่นเลยเปลี่ยนไปใช้ nexzter​ pro spec อาการคือเบรคหน้าดูด​ สั่งได้ตามเท้า​ แต่.. ด้านหลัง​ออกอาการไหลๆ
ผมยังไม่อยากเปลี่ยนด้านหน้า​เพราะขอบฟิลลิ่ง​ และเปลืองค่าใช้จ่ายด้วย​ :)​ คราวนี้เลยมาลองดู​ Dixcel​ ก็เห็นว่าตรงรุ่นที่ทำมาขายสำหรับด้านหลังจะมี​ EC, ES, และ​ M type เลยอยากขอความเห็นด้วยครับ​
คิดว่ารุ่นไหนน่าจะแมชกับด้านหน้าครับ​
 
2014 Mazda CX-5 2.2D
2017 BMW 430i
2020 Nissan Kicks
2021 Mazda CX-8 2.5

ออฟไลน์ CMaN20

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 684
Re: สอบถามข้อมูลผ้าเบรค​ Dixcel
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 24, 2024, 14:10:19 »
กำลังตัดสินใจสั่งผ้าเบรคให้​ CX-8 อยู่ครับ​ รบกวนขอข้อมูลในการตัดสินใจเพิ่มเติม

ผ้าเบรคหน้าใช้​ Googai​ kirin​ ส่วนด้านหลังยังไม่มีตรงรุ่นเลยเปลี่ยนไปใช้ nexzter​ pro spec อาการคือเบรคหน้าดูด​ สั่งได้ตามเท้า​ แต่.. ด้านหลัง​ออกอาการไหลๆ
ผมยังไม่อยากเปลี่ยนด้านหน้า​เพราะขอบฟิลลิ่ง​ และเปลืองค่าใช้จ่ายด้วย​ :)​ คราวนี้เลยมาลองดู​ Dixcel​ ก็เห็นว่าตรงรุ่นที่ทำมาขายสำหรับด้านหลังจะมี​ EC, ES, และ​ M type เลยอยากขอความเห็นด้วยครับ​
คิดว่ารุ่นไหนน่าจะแมชกับด้านหน้าครับ​

หายี่ห้อเดียวกัน รุ่นเดียวกัน ที่มีทั้งหน้า/หลัง จบสุดครับ.
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020

ออฟไลน์ Integra Type R

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 210
Re: สอบถามข้อมูลผ้าเบรค​ Dixcel
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 24, 2024, 14:50:19 »
กำลังตัดสินใจสั่งผ้าเบรคให้​ CX-8 อยู่ครับ​ รบกวนขอข้อมูลในการตัดสินใจเพิ่มเติม

ผ้าเบรคหน้าใช้​ Googai​ kirin​ ส่วนด้านหลังยังไม่มีตรงรุ่นเลยเปลี่ยนไปใช้ nexzter​ pro spec อาการคือเบรคหน้าดูด​ สั่งได้ตามเท้า​ แต่.. ด้านหลัง​ออกอาการไหลๆ
ผมยังไม่อยากเปลี่ยนด้านหน้า​เพราะขอบฟิลลิ่ง​ และเปลืองค่าใช้จ่ายด้วย​ :)​ คราวนี้เลยมาลองดู​ Dixcel​ ก็เห็นว่าตรงรุ่นที่ทำมาขายสำหรับด้านหลังจะมี​ EC, ES, และ​ M type เลยอยากขอความเห็นด้วยครับ​
คิดว่ารุ่นไหนน่าจะแมชกับด้านหน้าครับ​

ลองด้านหลัง Race spec ไหมครับ น่าจะเบรคดีกว่า Pro spec ผมเคยลอง หน้า Pro spec ด้านหลังเล่นแบบดิบเลยคือ NAP สีชมพู มีเสียนิดนึง แต่ก็เบรคดีกว่า Prospec

ออฟไลน์ ๑ ๒ ๓

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,032
    • ร้าน เอที คอมสำโรง
    • อีเมล์
Re: สอบถามข้อมูลผ้าเบรค​ Dixcel
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 24, 2024, 15:51:01 »
ผมรอ EC มา 2 เดือน ไม่ได้สักกะที CX30 มีแต่ ES ซึ่งแพงเกินไป
เลยจัด Nexzter รุ่น ProSpec มาชุดหน้าและหลัง ชุดหน้า+หลัง 4950 บาท ค่าเปลี่ยนเจียร์จาน น้ำมันเบรคอีก 1600 บาท
เดือนแรกๆ ผ้าจับจานไม่ดี มีเสียงหอนหึ่งๆ ตอนกดเบรคความเร็วต่ำ ตอนนี้จับดีละ   หนึบกว่าเดิมดีมากครับ
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์

ออฟไลน์ helloweentz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 531
    • รถขนของ
Re: สอบถามข้อมูลผ้าเบรค​ Dixcel
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 24, 2024, 20:31:59 »
แบรนด์ Dixcel  ไว้ใจได้ครับ

ส่วนรุ่น EC ดีครับ  แต่ต้องลองใช้ดูจะพอใจไหม
BRV 2016
Mileage :  173,583
รายการซ่อม :
เกียร์
แอร์
โช๊คหลัง
ลูกยางยึดท่อ
เพลาขับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,318
    • อีเมล์
Re: สอบถามข้อมูลผ้าเบรค​ Dixcel
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 24, 2024, 20:47:16 »
ผ้าเบรคต่างยี่ห้อกัน คาดหวังจะให้ ประสิทธิภาพการเบรค ออกมาดี ยากครับ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,885
Re: สอบถามข้อมูลผ้าเบรค​ Dixcel
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 25, 2024, 06:26:46 »
เบรคหลังไหล อันนี้ไม่ทราบว่าอาการมันเป็นแบบไหนหรือครับ เท่าที่อ่านดู ผ้าเบรคหน้าหลังก็เป็นของแต่งแล้วทั้งคู่ อีกยี่ห้อรุ่นที่ว่า ก็เห็นเขาใช้กันอยู่เยอะ ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไรกัน

พวกเบรคไหล ลองดูเรื่อง ช่วงล่าง กับ ยาง หน่อยก็ดีครับ พวกนี้มีผลกับการเบรคด้วยเหมือนกันนะครับ ยาง ปีเก่าหรือยัง หรือ ใช้วิ่งมากี่กิโลแล้ว โช้คอัพ มีรั่วซึมอะไรบ้างไหม ลองเช็คอะไรพวกนี้ดูก่อนครับ

ถ้าเป็นผม เท่าที่ฟังดูผ้าเบรคที่ใช้อยู่ก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไรทั้งหน้าหลัง ผมจะทนใช้ไปให้หมดรอบก่อนครับ รอบหน้า ค่อยไปหาเปลี่ยนพวก dixcel type M ให้เหมือนกันทั้งหน้าหลังเอาครับ



M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ coolpix99

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 235
Re: สอบถามข้อมูลผ้าเบรค​ Dixcel
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 25, 2024, 07:02:44 »
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ
มีสมาชิกท่านไหนเคยใช้​ M-Type พอจะรีวิวได้มั้ยครับว่าฟิลลิ่งออกแนวไหน

อาการเบรคไหล​ ถ้าให้อธิบาย​ ลองนึกถึงเวลาเราขี่จักรยานแล้วเบรคแต่ล้อหน้า​ จะรู้สึกหน้าทิ่มๆ​
แล้วถ้าแตะๆเบรคหลังเข้าช่วย​ จะรู้สึกเหมือนมีคนมาช่วยดึงข้างหลัง​ ทำให้หน้าทิ่มน้อยลงและระยะเบรคดีกว่า​ ส่งผลให้ความรู้สึกตอนเบรคจะรู้สึกมั่นใจขึ้นครับ

พอดียางเพิ่งเปลี่ยนไปกลางปีที่แล้ว​ และโช๊คใช้​ Tein​ อยู่​ เลยค่อนข้างมั่นใจว่าเป็นที่เบรค​ เพราะคันเก่า​ CX-5​  ตอนเปลี่ยนจากเบรคศูนย์ไปใช้​ Googai​ Spider​ ทั้งหน้าหลัง​ ใช้ไปซักพัก​ พอผ้ากับจานเข้าที่กันผมชอบฟิลลิ่งตอนเบรค​​ดีครับ​ ประมาณว่าให้น้ำหนักเท่าเดิมแล้วดึงความเร็วลงได้ตามสั่ง​ เสียงก็เงียบ​ อาจจะฝุ่นเยอะหน่อยแต่ก็รับได้​ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 25, 2024, 07:12:05 โดย coolpix99 »
2014 Mazda CX-5 2.2D
2017 BMW 430i
2020 Nissan Kicks
2021 Mazda CX-8 2.5

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,318
    • อีเมล์
Re: สอบถามข้อมูลผ้าเบรค​ Dixcel
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 25, 2024, 10:22:42 »
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ
มีสมาชิกท่านไหนเคยใช้​ M-Type พอจะรีวิวได้มั้ยครับว่าฟิลลิ่งออกแนวไหน

อาการเบรคไหล​ ถ้าให้อธิบาย​ ลองนึกถึงเวลาเราขี่จักรยานแล้วเบรคแต่ล้อหน้า​ จะรู้สึกหน้าทิ่มๆ​
แล้วถ้าแตะๆเบรคหลังเข้าช่วย​ จะรู้สึกเหมือนมีคนมาช่วยดึงข้างหลัง​ ทำให้หน้าทิ่มน้อยลงและระยะเบรคดีกว่า​ ส่งผลให้ความรู้สึกตอนเบรคจะรู้สึกมั่นใจขึ้นครับ

พอดียางเพิ่งเปลี่ยนไปกลางปีที่แล้ว​ และโช๊คใช้​ Tein​ อยู่​ เลยค่อนข้างมั่นใจว่าเป็นที่เบรค​ เพราะคันเก่า​ CX-5​  ตอนเปลี่ยนจากเบรคศูนย์ไปใช้​ Googai​ Spider​ ทั้งหน้าหลัง​ ใช้ไปซักพัก​ พอผ้ากับจานเข้าที่กันผมชอบฟิลลิ่งตอนเบรค​​ดีครับ​ ประมาณว่าให้น้ำหนักเท่าเดิมแล้วดึงความเร็วลงได้ตามสั่ง​ เสียงก็เงียบ​ อาจจะฝุ่นเยอะหน่อยแต่ก็รับได้​

ตอนนั้น ผมใช้ Type X หน้า-หลัง

แล้วมีช่วงนึงที่เบรคหลังผมติดบ่อย ติดจนผ้าเสียหาย จะเปลี่ยนใหม่ ต้องรอของ ตอนนั้น ต้องหาผ้าเบรคใส่ทดแทนไปก่อน ไปสั่ง EBC Green มาใส่ล้อหลัง

ผลแบบคุณว่าแหละ เบรคแล้วหน้าทิ่ม แต่รถไม่หยุด เหมือนหลังมันเบรคตามไม่ทัน ถีบไปข้างหน้าครับ

ช่วงนั้นนี่ ไม่ใช้รถคันนั้นเลย รอเดือนกว่า จนผ้าเบรค Type X มา เปลี่ยนใส่ ก็กลับมาปกติ

.............

Type M

แนวๆผ้าเบรคผู้ดี จับไม่ไว ถ้าเทียบกับรุ่นอื่นของ Dixcel จับธรรมดา แต่ linear ดีมาก แปรผันตามน้ำหนักเท้า มาเร็วๆก็ไม่ไหล ไม่เหวอ เพียงแต่ วัยรุ่น ขาซิ่ง ขามุด อาจจะไม่ถูกใจ เพราะไม่ไวแบบ ES (แต่ที่ความเร็วสูง มันไม่ไหลแบบ ES)

ข้อดีอีกอย่างของมัน ก็คือ ฝุ่นแทบไม่มี ล้อไม่ดำ ครับ

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 779
    • อีเมล์
Re: สอบถามข้อมูลผ้าเบรค​ Dixcel
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 25, 2024, 11:50:15 »
ผมใช้ es กับจาน trw xps ในนิวฟอร์ เบรคดีคุมลิเนียร์ได้ดี รถผมจูนไว้281/705 โบเดิม

ถ้าไม่ซัด 180ขึ้นไปแล้วกดมาเหลือ 60-80 4-5รอบมันไม่มีปัญหาครับ ที่โอเคคือขับในเมืองหัวไม่ผงกไปมา โช๊คผมใช้โอลิน

ออฟไลน์ vantipz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 450
Re: สอบถามข้อมูลผ้าเบรค​ Dixcel
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 25, 2024, 14:56:55 »
ผมใช้ Dixel ES หน้า-หลัง กับ Mazda3 sky เบรคดีมาก แต่ฝุ่นก็เยอะมากเช่นกัน ใช้มา 40000โล ผ้าเบรคหน้าแข็งจนเบรคเริ่มมีเสียงดัง เลยเปลี่ยนคู่หน้าเป็น Googai Kirin เหลือง เพราะร้านแนะนำมาเลยลองใช้ โดยรวมเบรคดีพอๆกันแต่ราคาถูกกว่า (ES หน้าหลังยังดีกว่าหน่อยนึง)

สรุปว่าหน้า Googai kirin หลัง Dixel es คือจบ เบรคกระทันหันจาก 150-180 คือนิ่งและดูดเร็ว แต่รู้สึกได้ว่าจะเฟดเร็วกว่า ES หน่อยนึงถ้าใช้ความเร็วตลอดทาง

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,885
Re: สอบถามข้อมูลผ้าเบรค​ Dixcel
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 26, 2024, 07:24:19 »
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ
มีสมาชิกท่านไหนเคยใช้​ M-Type พอจะรีวิวได้มั้ยครับว่าฟิลลิ่งออกแนวไหน

อาการเบรคไหล​ ถ้าให้อธิบาย​ ลองนึกถึงเวลาเราขี่จักรยานแล้วเบรคแต่ล้อหน้า​ จะรู้สึกหน้าทิ่มๆ​
แล้วถ้าแตะๆเบรคหลังเข้าช่วย​ จะรู้สึกเหมือนมีคนมาช่วยดึงข้างหลัง​ ทำให้หน้าทิ่มน้อยลงและระยะเบรคดีกว่า​ ส่งผลให้ความรู้สึกตอนเบรคจะรู้สึกมั่นใจขึ้นครับ

พอดียางเพิ่งเปลี่ยนไปกลางปีที่แล้ว​ และโช๊คใช้​ Tein​ อยู่​ เลยค่อนข้างมั่นใจว่าเป็นที่เบรค​ เพราะคันเก่า​ CX-5​  ตอนเปลี่ยนจากเบรคศูนย์ไปใช้​ Googai​ Spider​ ทั้งหน้าหลัง​ ใช้ไปซักพัก​ พอผ้ากับจานเข้าที่กันผมชอบฟิลลิ่งตอนเบรค​​ดีครับ​ ประมาณว่าให้น้ำหนักเท่าเดิมแล้วดึงความเร็วลงได้ตามสั่ง​ เสียงก็เงียบ​ อาจจะฝุ่นเยอะหน่อยแต่ก็รับได้​

อ๋อเบรกแล้วหน้าทิ่ม ที่ผมเคยเป็นเบรกแล้วหน้าทิ่ม จะเป็นจากใส่เบรคหน้าที่แรงเบรกทำได้เยอะกว่าหลังเดิมไปมาก หน้าเลยทิ่ม (แต่ผ้าต่างยี่ห้อผมยังไม่เคยลอง)

อันนี้เบรกหน้า จับได้ดีกว่า อาจจะมาค่าฟิกชั่นที่มากกว่า หรือ ระยะช่วงอุณหภูมินั้นเขาได้แรงเบรกที่มากกว่าคู่หลังแล้ว

แบบนี้รอบต่อไป จขกท ลองดูเรื่อง ค่า ฟิกชั่น เขาดูก่อน ปกติเขาจะมีบอกอยู่ บางยี่ห้อในหน้าโฆษณาเขาจะบอกเป็นตัวเลขมาเลย บางยี่ห้อ เขาไม่บอกในหน้าโฆษณาต้องไปดูรหัสตัวอักษรที่เขาพิมพ์บอกไว้ที่ตัวผ้าเบรคต้องไปเทียบดูอีกทีก็มี ก็ลองดูให้ค่าเขาใกล้เคียงกันครับ

แล้วลองดูพวก กราฟบอกการทำงานของเขาประกอบด้วยก็ดี บางยี่ห้อเขาจะมีบอกไว้อยู่ว่าช่วงไหนทำงานได้เท่าไรแล้วจะดรอปลงช่วงย่านไหน ผ้าบางรุ่น ช่วงอุณหภูมิต่ำจะยังทำงานไม่มากเท่าไร แต่ไปทำงานได้ดีช่วงอุณหภูมิสูงหน่อยก็มีครับ

แบบในรูปจะเห็นว่า บางรุ่นความร้อนน้อยๆเขาไม่ดีเท่าไร แต่ไปเพิ่มช่วงความร้อนเยอะๆหน่อยครับ

ส่วนตอนถ้ากังวลเรื่องเบรก ลองหาที่โล่งๆกว้างๆปิด abs แล้ววิ่งไปร้อยแล้วกดเบรกจนรถหยุดดูครับ ถ้ายังเบรกได้ดีอยู่ไม่น่าห่วงอะไรครับ หรือถ้าหาที่โล่งๆไม่ได้ ก็ไปตาม ตรอ ครับ ให้เขาวัดแรงเบรกที่ทำได้ ว่าอยู่ในเกณฑ์ไหน ค่าตรวจเขาจะไม่กี่ร้อยครับ









« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 26, 2024, 10:42:18 โดย tom46 »
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ wolfpack

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 233
Re: สอบถามข้อมูลผ้าเบรค​ Dixcel
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 30, 2024, 09:48:17 »
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ
มีสมาชิกท่านไหนเคยใช้​ M-Type พอจะรีวิวได้มั้ยครับว่าฟิลลิ่งออกแนวไหน

อาการเบรคไหล​ ถ้าให้อธิบาย​ ลองนึกถึงเวลาเราขี่จักรยานแล้วเบรคแต่ล้อหน้า​ จะรู้สึกหน้าทิ่มๆ​
แล้วถ้าแตะๆเบรคหลังเข้าช่วย​ จะรู้สึกเหมือนมีคนมาช่วยดึงข้างหลัง​ ทำให้หน้าทิ่มน้อยลงและระยะเบรคดีกว่า​ ส่งผลให้ความรู้สึกตอนเบรคจะรู้สึกมั่นใจขึ้นครับ

พอดียางเพิ่งเปลี่ยนไปกลางปีที่แล้ว​ และโช๊คใช้​ Tein​ อยู่​ เลยค่อนข้างมั่นใจว่าเป็นที่เบรค​ เพราะคันเก่า​ CX-5​  ตอนเปลี่ยนจากเบรคศูนย์ไปใช้​ Googai​ Spider​ ทั้งหน้าหลัง​ ใช้ไปซักพัก​ พอผ้ากับจานเข้าที่กันผมชอบฟิลลิ่งตอนเบรค​​ดีครับ​ ประมาณว่าให้น้ำหนักเท่าเดิมแล้วดึงความเร็วลงได้ตามสั่ง​ เสียงก็เงียบ​ อาจจะฝุ่นเยอะหน่อยแต่ก็รับได้​

ตอนนั้น ผมใช้ Type X หน้า-หลัง

แล้วมีช่วงนึงที่เบรคหลังผมติดบ่อย ติดจนผ้าเสียหาย จะเปลี่ยนใหม่ ต้องรอของ ตอนนั้น ต้องหาผ้าเบรคใส่ทดแทนไปก่อน ไปสั่ง EBC Green มาใส่ล้อหลัง

ผลแบบคุณว่าแหละ เบรคแล้วหน้าทิ่ม แต่รถไม่หยุด เหมือนหลังมันเบรคตามไม่ทัน ถีบไปข้างหน้าครับ

ช่วงนั้นนี่ ไม่ใช้รถคันนั้นเลย รอเดือนกว่า จนผ้าเบรค Type X มา เปลี่ยนใส่ ก็กลับมาปกติ

.............

Type M

แนวๆผ้าเบรคผู้ดี จับไม่ไว ถ้าเทียบกับรุ่นอื่นของ Dixcel จับธรรมดา แต่ linear ดีมาก แปรผันตามน้ำหนักเท้า มาเร็วๆก็ไม่ไหล ไม่เหวอ เพียงแต่ วัยรุ่น ขาซิ่ง ขามุด อาจจะไม่ถูกใจ เพราะไม่ไวแบบ ES (แต่ที่ความเร็วสูง มันไม่ไหลแบบ ES)

ข้อดีอีกอย่างของมัน ก็คือ ฝุ่นแทบไม่มี ล้อไม่ดำ ครับ


ใช้ Dixcel M เหมือนกันครับ ผ้าไม่ดูดเท้า ออกจะทื่อๆ แต่ linear คือกดเท่าไหร่ ได้เท่านั้น ฝุ่นน้อยมาก หรือมีก็จะเป็นสีเทาบางๆ แทบไม่ทำให้ล้อสกปรก ชอบมากครับ