« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2024, 10:03:27 »
รุ่นใหม่เปิดตัวจนคนงงทั้งโลก แต่ไทยไม่มีโผล่มาซักรุ่น แล้วจะมีอะไรขาย 
คิดว่า การเปิดตัวรุ่นใหม่ของ Mazda เปิดการวางแผนผิด ทั้งการวางตำแหน่งทางการตลาด การเลือกใช้เครื่องยนต์ใหญ่ขึ้นสวนทางการตลาด และการตั้งชื่อที่งง สับสน
มันดันเป็นนโยบายของแบรนด์ที่ต้องใช้กันทั้งโลกด้วยนี่สิครับ ขยับแบรนด์ ทำตัวพรีเมี่ยม เน้นเครื่องใหญ่สู้ตลาดเมกา ซึ่งก็พอได้แหละ
แต่มาใช้ในตลาดแมสอย่างโซนเราๆคือพังไม่เป็นท่า มาสด้าในสายต้าผู้ใช้กลุ่มแมสคือรถแมสที่เน้นคนขับ เน้นวัสดุตกแต่งดีหน่อย ในราคาที่ซื้อได้
ผลที่ได้คือโปรดักดิ์ใหม่ๆของแบรนด์ ดันทำมาแพงขึ้น ตำแหน่งการตลาดสูงขึ้น กลุ่มรถเล็กไม่พัฒนาต่อมหรือพัฒนาช้า เพราะไปเน้นกลุ่มพรีเมี่ยม เรียบร้อยครับบอกเลยตลาดแมส