ผู้เขียน หัวข้อ: รถที่มีสายพานอยู่ในน้ำมันเครื่อง เราสามารถดัดแปลงเป็นโซ่แทนได้มั้ยครับ  (อ่าน 4019 ครั้ง)

ออฟไลน์ a601970

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 802
  • ประชาธิปไตย หัวใจคือประชาชน
เพื่อป้องกันไม่ให้เศษผงสายพานอุดตันภายในเครื่องยนต์
ขอขอบคุณทุกความเห็นล่วงหน้าครับ
 :D

ออฟไลน์ Destiny_gun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 380
    • อีเมล์
ทำเฟืองแคมใหม่+น่าจะต้องเปลี่ยนแคมทั้งสองฝั่งพร้อมหัว ivtec เปลี่ยนตัวดันสายพานเป็นตัวดันโซ่ พร้อมรางโซ่

เปลี่ยนเฟืองไทมมิ่ง

สรุปเปลี่ยนเครื่องง่ายกว่าครับ

ข้อดีของสายพานคือ เสียงเงียบ ปัญหาเรื่อง clearance ของโซ่ที่นานวันจะยืด รางโซ่กรอบแตกตามอายุ+ความร้อน

ข้อเสีย มันดันมาอยู่ในเครื่องฉีดตรงเนี่ยแหละครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 10, 2024, 00:05:54 โดย Destiny_gun »

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,953
    • อีเมล์
เอาตามเทคนิค คงทำได้แต่คงไม่ง่ายและหมดเยอะ .. ดังนั้น เอางบที่จะทำไปเปิดอ่างล้างเอาคงดีกว่า

และอีกอย่าง เค้าออกแบบมาแบบนี้ ก่อนนี้ใครๆก็ว่า ขับเดิมไม่พัง แต่ตอนนี้รถเดิมพังกันเพียบเลย (ยังไม่รวมเกียร์)

ดังนั้น หมดวารันตีแล้วก็หมั่นดูแลครับเสียน้อย ยังดีกว่าโบพังยกลูก แต่อะไหล่เค้าหาง่ายซ่อมถูกอยู่หรอกมั้ง (เค้าว่าต่อๆกันมา)

ออฟไลน์ nutler

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
ผมว่าแทนที่จะโมดิฟายทั้งเครื่อง เพื่อเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง
วิ่งเครื่อง 1.0 เดิมๆไปจนพัง แล้วถอดวาง L15 เลยน่าจะง่ายกว่าและถูกกว่านะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 10, 2024, 01:48:21 โดย nutler »

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,479
ตามความเห็นที่สองครับ  ทำยาก เปลี่ยนเครื่องง่ายกว่า

เมื่อ 20 ปีที่แล้ว  ผมคิดจะทดลองทำเครื่อง6-8 จังหวะ  โดยเพิ่มจังหวะฟรี(ดูดไอเสียกลับ โดยไม่ปล่อยไอดีเข้าไป อีก 2 จังหวะ)  แต่ต้องแก้จังหวะเปิดปิดไอดี -ไอเสีย  โดยกลึงใหม่  ยากมาก ต้องใช้เงินเยอะ  และผลอาจจะไม่ประหยัดอย่างที่คิด เลยล้มความคิดที่จะทดลอง ครับ

ออฟไลน์ nmd

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
ผมกลับสงสัยว่า คนที่ออกแบบเค้าไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้เลยเหรอครับ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,381
เครื่อง 1.0 ลิตร เทอร์โบ ต้องเอาใจใส่ดูแล เป็นพิเศษ

https://youtu.be/pyk6Xndfhec?si=om9GzWEkccQxMlVt

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,056
ผมกลับสงสัยว่า คนที่ออกแบบเค้าไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้เลยเหรอครับ
คิดแน่นอนครับ แต่อย่าลืมว่า objective function ของบริษัทรถไม่ใช่ทำรถที่ทนที่สุดอย่างเดียว (และผมไม่ได้หมายความว่าบริษัทจะตั้งใจทำเพื่อลดต้นทุนอย่างเดียวด้วยนะครับ)

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,922
ต้องการให้เบา ลดแรงเสียดทาน
เพื่อให้ผ่านมาตรฐานไอเสีย
แต่เป็นจุดที่ต้องมีการเปลี่ยนอะไหล่ แต่ดันเข้าถึงยาก (ยกเครื่องออก ใช้เวลา 2 วัน)
สายพานเสื่อมจากการปนเปื้อนของเชื้อเพลิงในน้ำมันเครื่อง
และน้ำมันเครื่องที่ค่า tbn ไม่มากพอต้านกรดจากการเสื่อม
นี่ยังไม่รวมเรื่องความร้อนสูง และระบบระบายอีก
ประกัน 3 ปี ก็คิดมาดีแล้ว
ที่เหลือก็เรื่องของเจ้าของครับ
ฮอนด้าเขาทำการค้า ไม่ได้เป็นมูลนิธิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 10, 2024, 11:06:49 โดย samaklen »

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,953
    • อีเมล์
ผมกลับสงสัยว่า คนที่ออกแบบเค้าไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้เลยเหรอครับ

คิดสิครับ แต่เค้าคิดคนละแบบกับเรา

เป้าหมายเค้าคือ แรง ประหยัด ซึ่งนั่นเป็นจุดขายของเครื่องยนต์ตัวนี้ และที่สำคัญ 3 ปีในวารันตีต้องไม่พัง และวิศวะกรเค้าก็เก่งจริงๆ คือ 3 ปีไม่พังตามเงื่อนไข แต่พอพ้น 3 ปีแม้รถจะวิ่งเพียงแค่ 6หมื่นโลก็พังให้เห็นมาแล้ว

ดังนั้น ระดับนี้เค้าคิดมาออกแบบมาตามโจทย์เค้าแล้วครับ ที่เหลือหลังระยะวารันตีคือเรื่องของผู้ใช้รถแล้ว

ออฟไลน์ Fragile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 478
เหอๆ ถ้าผมจะซื้อรถซักคัน แล้วเครื่องยนต์มันออกแบบมาให้ใช้ได้แค่ 3 ปี คงขอบายครับ  :-X :-X :-X

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,723
ต้องการให้เบา ลดแรงเสียดทาน
เพื่อให้ผ่านมาตรฐานไอเสีย
แต่เป็นจุดที่ต้องมีการเปลี่ยนอะไหล่ แต่ดันเข้าถึงยาก (ยกเครื่องออก ใช้เวลา 2 วัน)
สายพานเสื่อมจากการปนเปื้อนของเชื้อเพลิงในน้ำมันเครื่อง
และน้ำมันเครื่องที่ค่า tbn ไม่มากพอต้านกรดจากการเสื่อม
นี่ยังไม่รวมเรื่องความร้อนสูง และระบบระบายอีก
ประกัน 3 ปี ก็คิดมาดีแล้ว
ที่เหลือก็เรื่องของเจ้าของครับ
ฮอนด้าเขาทำการค้า ไม่ได้เป็นมูลนิธิ

ตอนแรกว่าจะแนะนำ ให้เป็น เปลี่ยนสายพานเร็วกว่ากำหนดเอา เจอเปลี่ยนสายพานต้องยกเครื่องออก ไปต่อไม่เป็นเลยผม 55
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ DapKnihtHD

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 173
มันน่าจะมี after market ที่ทำมาถึกทนกว่ามั้ยครับ  ???

ออฟไลน์ คุณ นมๆ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 716
ปัญหาคือสายพานมันเปลื่อยแล้วมันไปตันฝักบัว ต่อให้เปลี่ยนสายพานเร็สมันก็ปลายเหตุยังไงมันก็มีเศษที่เปลื่อยหลุดไปแล้ว

สิ่งที่ฮอนด้าควรทำอย่างน้อยตอนนี้คือหา solution ในการล้างเศษพวกนี้ออกจากระบบดีกว่า หาวิธีถอดอ่างน้ำมันเครื่องเอาพวกฝักบัวมาล้างได้ง่ายๆและในราคาที่ไม่แพงให้หใือนเปลี่ยนกรองน้ำเครื่อง หรือเปลี่ยนน้ำมันเกียร์

ผมคิดว่าไปแก้สายพานเป็นโซ่ในเครื่องบล๊อกนี้คงไม่ทันแล้วล่ะ

ส่วนอีกเรื่องที่คาใจคือเครื่องนี้มันอยู่ใน civic fc  hrv ยุโรปมาตั้งหลายปีไม่มีปัญหานี้กันเลยเหรอ

ออฟไลน์ คุณ นมๆ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 716
ต้องการให้เบา ลดแรงเสียดทาน
เพื่อให้ผ่านมาตรฐานไอเสีย
แต่เป็นจุดที่ต้องมีการเปลี่ยนอะไหล่ แต่ดันเข้าถึงยาก (ยกเครื่องออก ใช้เวลา 2 วัน)
สายพานเสื่อมจากการปนเปื้อนของเชื้อเพลิงในน้ำมันเครื่อง
และน้ำมันเครื่องที่ค่า tbn ไม่มากพอต้านกรดจากการเสื่อม
นี่ยังไม่รวมเรื่องความร้อนสูง และระบบระบายอีก
ประกัน 3 ปี ก็คิดมาดีแล้ว
ที่เหลือก็เรื่องของเจ้าของครับ
ฮอนด้าเขาทำการค้า ไม่ได้เป็นมูลนิธิ

ตอนแรกว่าจะแนะนำ ให้เป็น เปลี่ยนสายพานเร็วกว่ากำหนดเอา เจอเปลี่ยนสายพานต้องยกเครื่องออก ไปต่อไม่เป็นเลยผม 55
ในเมื่อวิศวกรรู้ว่าเครื่องมันได้เปลี่ยนสายพานบ่อยแน่ๆ ทำไมไม่ทำให้มันเปลี่ยนง่ายๆ ยกเครื่องนี่เรื่องใหญ่มากแล้วถ้าทุกคันต้องยกเครื่องนี่บรรเทิงศูนย์ฯเลย ผมว่าคนใบ้ฮอรด้าไม่เกี่ยวหรอกเปลี่ยนอะไรบ่อย แต่ขอให้เปลี่ยนแล้วมันอยู่ได้นานๆเค้าก็เต็มใจ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
พอเป็นยี่ห้อยอดนิยมมีสิทธิเอาเปรียบได้เลย….  :( ถึงว่าทำไมคนมากมายถึงชอบพูดกันว่า ”ถ้าเป็นยี่ห้อxyzล่ะก็….” มาสด้าที่ว่าน้ำดันโดนรุมกระทืบเละเทะไม่มีอะไรเหลือคันที่ใช้ไป2-3แสนกิโลแต่ไม่ดันก็มี ทางแก้ไขมี…..แต่กับซิตี้ที่60000กิโลยังพังได้และไม่มีหนทางแก้ไขได้กลับไ้ด้รับการเข้าข้างว่าไม่ใช่มูลนิธิ…ทั้งปัญหาสายพาน ทั้งปัญหาสนิม ทั้งปัญหาปั๊มabs ทั้งปัญหาแร็คพวงมาลัย ไม่แปลกใจทำไมฮอนด้าถึงกล้าเอาอะไหล่ไม่มีคุณภาพแบบนี้มาใส่ขาย  :'(
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Destiny_gun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 380
    • อีเมล์
ปัญหาคือสายพานมันเปลื่อยแล้วมันไปตันฝักบัว ต่อให้เปลี่ยนสายพานเร็สมันก็ปลายเหตุยังไงมันก็มีเศษที่เปลื่อยหลุดไปแล้ว

สิ่งที่ฮอนด้าควรทำอย่างน้อยตอนนี้คือหา solution ในการล้างเศษพวกนี้ออกจากระบบดีกว่า หาวิธีถอดอ่างน้ำมันเครื่องเอาพวกฝักบัวมาล้างได้ง่ายๆและในราคาที่ไม่แพงให้หใือนเปลี่ยนกรองน้ำเครื่อง หรือเปลี่ยนน้ำมันเกียร์

ผมคิดว่าไปแก้สายพานเป็นโซ่ในเครื่องบล๊อกนี้คงไม่ทันแล้วล่ะ

ส่วนอีกเรื่องที่คาใจคือเครื่องนี้มันอยู่ใน civic fc  hrv ยุโรปมาตั้งหลายปีไม่มีปัญหานี้กันเลยเหรอ

มีครับ 1.0T นี่มีแน่ๆครับ เป็น common problems กันเลย แต่ตัว 1.5T ไม่ค่อยเห็นในบอร์ด ส่วนใหญ่จะถูกตีความว่าเป็น Turbo fail แต่บ้านเราเครื่องพังกันเลย

https://www.hondacivicforum.co.uk/threads/honda-civic-1-0-turbo-failure.85758/

https://www.civicx.com/forum/threads/turbo-failure-civic-2018-1-0t-manual.66781/

บอร์ดฝรั่งต้องเสพอย่างมีสติครับ บางทีไปคุยเรื่องรถ แต่ไปแขวะเรื่องอื่นประจำ

ที่ตามเพราะจะไปตัดหัวเอาเกียร์ธรรมดามาขายเนี่ยแหละครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 10, 2024, 23:51:37 โดย Destiny_gun »

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,970
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ความสั่นของสายพานกับโซ่มันต่างกันเยอะครับ

เชื่อว่าถ้าเปลี่ยนแบบที่คิดจริงๆ​  เจอปัญหาตามมาเยอะแน่นอน

1.0​T​ สายพาน​ ไม่ต้องไปควานหาของ​ After market หรอกครับ​  วัสดุศาสตร์พวกนี้จากโรงงานเทพสุดละครับ

ป.ล.​ ขำบางยูส​  ตอนเครื่อง​1.0​เฟียตต้า​  ก็ใส่ยับปัญหาสายพานเนี่ยละ​  พอเป็นฮอนด้าอวยซะเทพ​ แถมซื้อมาใช้อีกเข้าใจโลกเฉย
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Sommerดอยแม่สลอง

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 196
    • อีเมล์
ควรเปลี่ยนเป็นแบบโซ่ดีกว่า ถ้าสายพานมันอยู่ในน้ำมันเครื่อง
2019 Mercedes-Benz CLS300d AMG Premium
2024 ORA Good Cat GT

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,864
พอเป็นยี่ห้อยอดนิยมมีสิทธิเอาเปรียบได้เลย….  :( ถึงว่าทำไมคนมากมายถึงชอบพูดกันว่า ”ถ้าเป็นยี่ห้อxyzล่ะก็….” มาสด้าที่ว่าน้ำดันโดนรุมกระทืบเละเทะไม่มีอะไรเหลือคันที่ใช้ไป2-3แสนกิโลแต่ไม่ดันก็มี ทางแก้ไขมี…..แต่กับซิตี้ที่60000กิโลยังพังได้และไม่มีหนทางแก้ไขได้กลับไ้ด้รับการเข้าข้างว่าไม่ใช่มูลนิธิ…ทั้งปัญหาสายพาน ทั้งปัญหาสนิม ทั้งปัญหาปั๊มabs ทั้งปัญหาแร็คพวงมาลัย ไม่แปลกใจทำไมฮอนด้าถึงกล้าเอาอะไหล่ไม่มีคุณภาพแบบนี้มาใส่ขาย  :'(

ผมว่าเค้าน่าจะประชดนะครับ แต่เห็นด้วยว่านี่เรื่องใหญ่มากแต่กลับเงียบกว่าที่คิด เพจรถมีปัญหาก็เล่นเรื่องนี้น้อยมาก มัวแต่ไปเล่นเรื่องสนิมเรื่องรอยเชื่อมอะไรก็ไม่รู้

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
ป.ล.​ ขำบางยูส​  ตอนเครื่อง​1.0​เฟียตต้า​  ก็ใส่ยับปัญหาสายพานเนี่ยละ​  พอเป็นฮอนด้าอวยซะเทพ​ แถมซื้อมาใช้อีกเข้าใจโลกเฉย
....คนเดียวกับที่ผมเข้าใจไหมเนี่ย ยี่ห้ออื่นมีปัญหาใส่ยับ ยี่ห้อตัวเองบอกเบาๆ...ปกติรถมีปัญหามาทุกกระทู้ แต่กระทู้นี้ไม่แวะเข้ามาแฮะ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ Sommerดอยแม่สลอง

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 196
    • อีเมล์
เครื่อง 1.0 ลิตร เทอร์โบ ต้องเอาใจใส่ดูแล เป็นพิเศษ

https://youtu.be/pyk6Xndfhec?si=om9GzWEkccQxMlVt

เครื่อง 3 สูบ 1.0 L ตัวนี้ เขาตั้งใจจะพัฒนามาใช้แทน เครื่อง 1.8 และเครื่อง 1.5 DI
โดยเครื่อง 1.8 ก็คือ เครื่อง R18 ที่อยู่ใน Civic ที่มีแรงม้าอยู่แถวๆ 140-141 PS
ส่วนเครื่อง 1.5 DI ก็คือ เครื่อง L15B ที่อยู่ใน Fit ตัวญี่ปุ่น ที่มีแรงม้าอยู่ที่ 132 PS
ซึ่งเครื่อง 2 ตัวนี้ จะแรงกว่าเครื่อง L15 ที่อยู่ใน City Jazz บ้านเรา

โดยเครื่อง P10A จะเป็นเครื่อง DI Turbo
มีระบบแปรผันวาล์วแบบ VTC ทั้งฝั่งไอดีและไอเสีย
และที่สำคัญก็คือ มี VTEC จริงๆ อยู่ที่ฝั่งไอดี
โดยมีแรงม้าอยูที่ 129 PS และแรงบิด 200 Nm

ระบบ VTEC กลับไปใช้แบบ 3 ลูกเบี้ยว สลับ Low - High แบบอดีตกาล ซึ่งไม่ได้บอกว่า Low Lift Cam 2 วง นั้นมี Profile Cam เท่ากันหรือเปล่า

ตัว Turbo ก็พื้นๆไม่มีอะไร ใช้ Waste Gate ไฟฟ้า ตามสมัยนิยม
สำหรับ P10A version ดั้งเดิม จะใช้ Turbo ของ Borg Warner
ซึ่งไม่รู้ว่าใน City ตัวไทย จะใช้ Turbo ของเจ้านี้ แล้วสเปคนี้หรือเปล่า
เพราะอย่าง Civic กับ Accord ที่หลายคนคิดว่าเครื่องเหมือนๆกัน ตัว Turbo ที่ใช้ก็คนละรุ่นกัน

เนื่องจากเครื่อง P10A เป็นเครื่อง 3 สูบ โดยตามธรรมชาติของเครื่อง 3 สูบ เป็นเครื่องที่ไม่มีความสมดุล
ผลของความไม่สมดุลก็คือ การสั่นของเครื่อง
โดยทั่วไปถ้าจะปรับเครื่อง 3 สูบ ให้กลับมาสมดุล ก็จะต้องใส่ Balance Shaft เข้าไป
แต่การใส่ Balance Shaft เข้าไป ผลก็คือทำให้กินแรง กินน้ำมันมากขึ้น
ดังนั้นพวกเครื่อง 3 สูบ ที่เน้นเรื่องความประหยัดทั้งหลาย ก็จะไม่ใส่ Balance Shaft กันหรอก
แต่จะไปหาวิธีแก้อย่างอื่นกันแทน ซึ่งได้เรื่องมากน้อยก็ตามฝีมือและก็ต้นทุน

สำหรับเครื่อง P10A ตัวนี้ ก็ไม่ใส่ Balance Shaft มาเหมือนกัน
แต่เขาไปแก้โดยการปรับปรุงที่เพลาข้อเหวี่ยงแทน
โดย Honda เขาคุยว่าผลที่ได้จะออกมาดีกว่าของเจ้าอื่น
ซึ่งอันนี้ก็ต้องไปเทียบกันเองว่าจริงแท้แค่ไหน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 11, 2024, 17:49:22 โดย SommerMitsuoka »
2019 Mercedes-Benz CLS300d AMG Premium
2024 ORA Good Cat GT

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,953
    • อีเมล์
เครื่อง 1.0 ลิตร เทอร์โบ ต้องเอาใจใส่ดูแล เป็นพิเศษ

https://youtu.be/pyk6Xndfhec?si=om9GzWEkccQxMlVt

ฝากแปะลิงค์ให้ครับ เพราะคลิปไม่โชว์

คันในคลิบ ถ้าฟังตั้งแต่ตันคันนี้อายุ 3 ปี แต่วิ่งแค่ 5หมื่นโล พังแล้ว ส่วนคัน 6หมื่นโลที่พัง เป็นผู้ใช้ใน กทม ผู้หญิงใช้ และเป็นเหตุการล่าสุดจากในกลุ่ม city เอง

ป.ล.ผมไม่ได้พยายามจะบูลลี่ผู้ใช้ city หรือคนที่ชื่นชอบ honda นะ เพียงแต่ถ้าใครยังไม่พังก็ถือเป็นการช่วยบอกเล่าให้ระวัง หมั่นตรวจเช็คดูแล อย่าคิดว่าไม่ถึง1แสนโล ไม่พังหรอก ซึ่งจริงๆแล้วมันไม่ใช่


ออฟไลน์ Skywalker_TD

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
    • อีเมล์
มีคนเจอปัญหาฟักบัวตัน เนื่องจากสายพานเปื่อย แล้วมาเตือน สมาชิกในกลุ่ม 1.0 Terbo ก็โดนบางส่วนว่าบ้างละว่าอย่าเก่งกว่าวิศวกรออกแบบ ใช้มาตั้งนานยังไม่ตันเลย  ตอนนี้นอกจากสนิม ก็ข้อต่อทางเข้าหม้อน้ำหัก จนต้องทำเป็นทองเหลืองมาใส่กันแทน

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,145
ยี่ห้อเทพ สาวกเยอะ แถมยังไม่ยอมรับความจริงว่ามันลดต้นทุนจนห่วยขนาดไหน มันถึงขายแบบลดต้นทุนได้เรื่อยๆก็เพราะพวกสาวกนี่แหล่ะ 8)

ออฟไลน์ chatcharwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 488
  • เหยียบคลัช ยัดเกียร์ โว้วววววววว.......
timing belts are located inside the engine, so the belt noise
is reduced and engine friction is also reduced by 1.8%

compared to a conventional timing chain. Timing belt
materials were developed with specifications that provide
sufficient durability for use in the oil system environment.
Figure 14 shows the timing belt construction, and Table
2 compares the material specifications with those of a
conventional timing belt in air

สายพานราวลิ้นจะอยู่ภายในเครื่องยนต์ ดังนั้น สายพานจึงมีเสียงดัง
ลดลงและแรงเสียดทานของเครื่องยนต์ลดลง 1.8%

เมื่อเทียบกับโซ่ไทม์มิ่งทั่วไป สายพานไทม์มิ่ง
วัสดุได้รับการพัฒนาด้วยข้อกำหนดที่ให้
ความทนทานเพียงพอสำหรับการใช้งานในสภาพแวดล้อมของระบบน้ำมัน
รูปที่ 14 แสดงโครงสร้างสายพานราวลิ้น
และตาราง2 เปรียบเทียบข้อกำหนดวัสดุกับข้อกำหนดของ
สายพานราวลิ้นธรรมดาในอากาศ
/แปลโดยGoogle


คุ้มใหมเนี่ย 1.8%

ออฟไลน์ Sleepy Boy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,419
    • อีเมล์
ไม่ทราบว่าเครื่อง 1.0 turbo ของนิสสันอัลมีร่า ใช้หลักการเดียวกันมั้ยครับ
ผมไม่ค่อยรู้เรื่องเครื่องยนต์เลยครับ

ออฟไลน์ GT3

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 499
สอบถามเพิ่มเติม มันเป็น defect เฉพาะบางคัน หรือเป็นปัญหาที่ต้องเจอแน่ๆ ครับ

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,922
บางทีไอ้เปอร์เซ็นต์กว่่าๆ ทำให้ค่าไอเสียผ่านเกณฑ์พอดีครับ
ไม่แน่ใจว่า สายพานปั๊ม ฮอนด้าใช้บริการใครผลิต
และมียี่ห้อทดแทนยี่ห้ออื่นอีกหรือไม่
ถ้าเกิดมี เช่น gates และคุณภาพดีกว่า
ถือเข้าศูนย์บริการ จะยอมเปลี่ยนให้ไหม

ถ้าเอาตัวรอดเบื้องต้น คงต้องขยันถ่ายน้ำมันเครื่อง
ขยัน Flush สิ่งสกปรกออก

ออฟไลน์ Destiny_gun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 380
    • อีเมล์
ไม่ทราบว่าเครื่อง 1.0 turbo ของนิสสันอัลมีร่า ใช้หลักการเดียวกันมั้ยครับ
ผมไม่ค่อยรู้เรื่องเครื่องยนต์เลยครับ

ของ almera ใช้ โซ่ครับ ไม่ใช่สายพาน