ผมใช้รุ่นอื่น แต่เครื่องรหัส B48 เกียร์ zf8hp เหมือนกัน ไม่จุกจิกเลยครับถ้าดูแลอย่างถูกต้อง
หลักๆก็ระบบหล่อเย็นนั่นแหละครับ ช่วงแสนกว่าโล ถ้าไล่เปลี่ยนทีละชิ้นๆแบบนี้ก็อาจจะรู้สึกว่ามันจุกจิกได้
เพราะชิ้นนี้จบเดี๋ยวอีกชิ้นก็รั่วตามมาติดๆ เพราะอายุมันก็ไกล้ๆกัน ผมเจอมากับตัวแล้ว
เลยจับเปลี่ยนหมดเลยทั้งระบบ ท่อน้ำเป็นสิบถ้าจำไม่ผิด ยันหม้อน้ำปั้มน้ำ และพวก oil cooler
แล้วทีนี้มันเยอะมากๆ ราคาก็จะจุกอยู่ครับ หลักแสนและไม่มีของเทียบด้วย
เสร็จแล้วก็ใช้ยาวๆไม่มีจอดอีกเลย
ส่วนอื่นๆก็ไม่มีอะไรแล้วครับ สำหรับเครื่องเกียร์บล้อคนี้ ทนทาน เปลี่ยนอะไหล่ตามระยะศูนย์กำหนดปกติ
ตอนนี้เกือบ 2แสนโล มีน้ำมันเครื่องรั่วซึม แต่ Honda ที่บ้านก็รั่วเหมือนกัน ผมเลยรู้สึกเฉยๆ