ผู้เขียน หัวข้อ: ถามคนใช้ Renger Nex gen(WT 10AT 4x4) กับ Forterner 2.8 4x2(คุกกี้ ยืน1)  (อ่าน 2238 ครั้ง)

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
ถามคนใช้ Renger Nex gen(WT 10AT 4x4) กับ Forterner 2.8 4x2(คุกกี้ ยืน1)ปกติใช้ยืน1 เป็นคันหลักและใช้ในพัทยาเป็นหลัก พอดีน้องไปอยู่ ตปท. เลยเอาเรนเจอร์ มาไว้ให้ดูแลต่อ เลยอยากถามประมาณนี้ครับ 1. เวลาขับข้ามแยก หรือเข้าออกชอยรู้สึกหงุดหงิดไม่ทันใจ เหมือนจะรอรอบมากกว่ายืน1เลย มีใครรู้สึกเหมือนผมไหมหรือเป็นที่ผมคน เดียว 2. เรนเจอร์จะเอากลิ่นเข้ามาในรถทุก20-30นาที เรามีวิธีแก้ไหม หรือต้องทนดมอยู่แบบนี้ อยู่พัทยาไปทางไหนก็มีแต่ท่อระบายน้ำกลายเป็นต้องลุ้นทุก30นาทีกลิ่นชัดมาก😄😄😄 แต่ใช้นอกเมืองแรงพอใช้ ชอบระบบช่วยขับ  Auto Stop & Go  ช่วยควบคุมความเร็วรักษาระยะห่างจากคันหน้า อัตโนมัติ ชอบมากๆ แต่พอมาใช้ในเมืองเป็นรถที่ไม่กระฉับกระเฉงไปเลยสำหรับเรา

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,970
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: ถามคนใช้ Renger Nex gen(WT 10AT 4x4) กับ Forterner 2.8 4x2(คุกกี้ ยืน1)
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 13, 2024, 19:36:48 »
ปดตินะครับ​  ยังไงเครื่องเล็กกว่า​ ก็เอาอากาศเข้ามาได้น้อยกว่า
คุ้กกี้ที่ทำงานตัว​ 2.4 ใช้ในเมืองยังรู้สึกกระฉับกระเฉงกว่า​ ​(แค่ช่วง​ 0-40)

ในขณะที่​ 2.0​ turbo ที่บ้าน​ ขับในเมืองกว่าจะเร่งไปบางจังหวะในเมืองไม่ค่อยทันใจ​

แต่พอออกนอกเมือง​ 2.4​ ลอยลำกดเต็มกว่าจะแซง​ ในขณะที่​2.0​ ลื่นกว่าเยอะเลย

นี่กระมังทีาคนขนานนามว่า​ บ้าพลัง​ ตีนต้นมันดึงดี
​ 
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
Re: ถามคนใช้ Renger Nex gen(WT 10AT 4x4) กับ Forterner 2.8 4x2(คุกกี้ ยืน1)
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 13, 2024, 22:44:20 »
ปดตินะครับ​  ยังไงเครื่องเล็กกว่า​ ก็เอาอากาศเข้ามาได้น้อยกว่า
คุ้กกี้ที่ทำงานตัว​ 2.4 ใช้ในเมืองยังรู้สึกกระฉับกระเฉงกว่า​ ​(แค่ช่วง​ 0-40)

ในขณะที่​ 2.0​ turbo ที่บ้าน​ ขับในเมืองกว่าจะเร่งไปบางจังหวะในเมืองไม่ค่อยทันใจ​

แต่พอออกนอกเมือง​ 2.4​ ลอยลำกดเต็มกว่าจะแซง​ ในขณะที่​2.0​ ลื่นกว่าเยอะเลย

นี่กระมังทีาคนขนานนามว่า​ บ้าพลัง​ ตีนต้นมันดึงดี

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,724
  • Blue. Just BLUE.
Re: ถามคนใช้ Renger Nex gen(WT 10AT 4x4) กับ Forterner 2.8 4x2(คุกกี้ ยืน1)
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 14, 2024, 21:20:12 »
1. เป็นมาตั้งแต่ Ranger โฉมที่แล้วแล้วล่ะ ออกตัวอืด แต่พ้นเกียร์หนึ่งแล้วจะกระฉับกระเฉง วิศวกรน่าจะตั้งใจเซ็ดเน้นแรงบิดที่เกียร์หนึ่งไว้แบบนั้นแต่แรก

2. อันนี้ตอบไม่ได้แฮะ โฉมที่แล้วปิดตลอดได้มาตั้งแต่ต้น
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
Re: ถามคนใช้ Renger Nex gen(WT 10AT 4x4) กับ Forterner 2.8 4x2(คุกกี้ ยืน1)
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 14, 2024, 22:09:56 »
1. เป็นมาตั้งแต่ Ranger โฉมที่แล้วแล้วล่ะ ออกตัวอืด แต่พ้นเกียร์หนึ่งแล้วจะกระฉับกระเฉง วิศวกรน่าจะตั้งใจเซ็ดเน้นแรงบิดที่เกียร์หนึ่งไว้แบบนั้นแต่แรก

2. อันนี้ตอบไม่ได้แฮะ โฉมที่แล้วปิดตลอดได้มาตั้งแต่ต้น
ขอบคุณครับ  ขอถามต่อในนี้เลยแล้วกันครับ  ถ้าเป็น v6 ขับในเมืองจะรู้สึกดีกว่านี้ไหมครับ 😁😁😁

ออฟไลน์ panupong508

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 680
    • อีเมล์
Re: ถามคนใช้ Renger Nex gen(WT 10AT 4x4) กับ Forterner 2.8 4x2(คุกกี้ ยืน1)
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 15, 2024, 11:03:35 »
เรื่องกลิ่นเข้ามาใน อันนี้น่าจะเป็นเพราะเราไปกดปุ่มปรับอากาศ Auto ครับ เราต้องหมุนปุ่ม อย่าให้มันออโต้

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
Re: ถามคนใช้ Renger Nex gen(WT 10AT 4x4) กับ Forterner 2.8 4x2(คุกกี้ ยืน1)
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 15, 2024, 12:23:50 »
เรื่องกลิ่นเข้ามาใน อันนี้น่าจะเป็นเพราะเราไปกดปุ่มปรับอากาศ Auto ครับ เราต้องหมุนปุ่ม อย่าให้มันออโต้
ลองทุกอย่างแล้วเหมือนเดิมครับ