ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมในประเทศไทยถึงไม่นิยมรถทรง wagon ครับ  (อ่าน 3399 ครั้ง)

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,132
    • อีเมล์
Re: ทำไมในประเทศไทยถึงไม่นิยมรถทรง wagon ครับ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2024, 08:50:42 »
ผมเองก็ชอบทรง wagon  แต่ในไทยไม่มีตัวให้เลือกเลย

คันเล็กๆที่ชอบคือ Collora touring ครับ

https://mag.toyota.co.uk/toyota-corolla-touring-sports/

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 24, 2024, 08:56:25 โดย palma »
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,609
  • may the force lead your way ...
Re: ทำไมในประเทศไทยถึงไม่นิยมรถทรง wagon ครับ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2024, 09:58:03 »
ถ้าเป็นรถยุโรปก็น่าจะเพราะราคามันโดดเกิน
ในไทยช่วงหนึ่ง toyota wish ก็ขายดี จนเลิกขาย
เพราะ toyota altis ขายดีกว่า  :-[

และในปีช่วงนั้นมาก็เกิดพวก ppv ทำให้มันอเนกประสงค์กว่า ตรงใจกว่า
ผมก็ยังตั้งโจทย์ toyota wish หรือ fortuner เลยช่วงนั้น
สุดท้าย fortuner ก็ชนะมาอยู่ในบ้านผม  ::)
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,191
    • อีเมล์
Re: ทำไมในประเทศไทยถึงไม่นิยมรถทรง wagon ครับ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2024, 11:05:34 »
เพราะว่ามันแทบไม่มีตัวเลือกเลย อาจเป็นเพราะภาษีรถกระบะไทยมันถูก  เลยใช้ครอบจักรวาล

รถแมส มีแค่ Nissan NV wagon , Chevrolet Optra  แค่นั้นเอง
คิดว่ามีคนซื้อนะ แต่ปัจจุบัน SUV ยกสูงมันทำกำไรได้ดีกว่าไง
ยกสูง ก็เพิ่มราคาได้สูง

ออฟไลน์ jeeper

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 259
Re: ทำไมในประเทศไทยถึงไม่นิยมรถทรง wagon ครับ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2024, 13:28:12 »
คนไทยส่วนใหญ่ชอบซื้อของตามกระแสมากกว่าเลือกแบบเป็นตัวของตัวเอง เหมือนยี่ห้อก็โตต้าฮอนด้าซึ่งไม่มีรถ wagon ให้เลือก

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,660
Re: ทำไมในประเทศไทยถึงไม่นิยมรถทรง wagon ครับ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2024, 16:22:46 »
  รถแวนอย่างยุค 90  เบนซ์ W124   ตัว 4 ประตูซีดานขายไม่เกิน 1 แสนบาท    พอเป็นแวน เอสเตทมือ 2 ขายกันที่ 5-8 แสน  (ใครจะซื้อ )
คือราคามันกระโดดจากรุ่นปกติมาก ทั้งตอนป้ายแดงและตอนเป็นรถเก่า

มือสองแวกอนขายกันแพงมากจริงๆ ครับ ทั้ง BMW ทั้งเบนซ์ ทั้งยุค 90s 00s 10s จนอยากรู้ว่าที่ตั้งๆ มานี่ขายออกกันไหม
ราคา x2 ตัวซีดานเป็นอย่างน้อย
จากที่เห็นอยู่เรื่อย ๆ   ขายไม่ออกครับ  5555

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,210
Re: ทำไมในประเทศไทยถึงไม่นิยมรถทรง wagon ครับ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2024, 22:16:38 »
  รถแวนอย่างยุค 90  เบนซ์ W124   ตัว 4 ประตูซีดานขายไม่เกิน 1 แสนบาท    พอเป็นแวน เอสเตทมือ 2 ขายกันที่ 5-8 แสน  (ใครจะซื้อ )
คือราคามันกระโดดจากรุ่นปกติมาก ทั้งตอนป้ายแดงและตอนเป็นรถเก่า

มือสองแวกอนขายกันแพงมากจริงๆ ครับ ทั้ง BMW ทั้งเบนซ์ ทั้งยุค 90s 00s 10s จนอยากรู้ว่าที่ตั้งๆ มานี่ขายออกกันไหม
ราคา x2 ตัวซีดานเป็นอย่างน้อย
จากที่เห็นอยู่เรื่อย ๆ   ขายไม่ออกครับ  5555

 ;D ;D ;D
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ Sommerดอยแม่สลอง

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
    • อีเมล์
Re: ทำไมในประเทศไทยถึงไม่นิยมรถทรง wagon ครับ
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2024, 22:56:20 »
มี Wagon ในไทย = ไม่มีประโยชน์ เนื่องจากถนนในไทยยังมีขรุขระอยู่บ้าง แม้พัฒนาถนนดีขึ้นมามากแล้ว คนไทยก็ยังนิยมพวก SUV ขนาดกลาง หรือไม่ก็ PPV เพราะคนไทยต่างจังหวัดมีนิสัยชอบลุยทางโหด มากกว่าขับสบายบนนถนนใหญ่
2019 Mercedes-Benz CLS300d AMG Premium
2024 ORA Good Cat GT