ผู้เขียน หัวข้อ: เฟืองท้าย Diff lock VS เฟืองท้าย Limited Slip  (อ่าน 13897 ครั้ง)

ออฟไลน์ a-bog

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
เฟืองท้าย Diff lock VS เฟืองท้าย Limited Slip
« เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2010, 12:03:09 »
ขอถามเป็นความรู้ครับว่า เฟืองท้าย แบบDiff  lock  ในChevy Corolado (G80)
กับ เฟืองท้าย ในรถ กระบะ 4WD ที่มี Limited Slip  เหมือน หรือ ต่างกันอย่างไร

ออฟไลน์ power2002

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
  • ประหยัดได้ด้วยเท้าตัวเอง!
Re: เฟืองท้าย Diff lock VS เฟืองท้าย Limited Slip
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2010, 12:12:18 »
-ขออธิบายง่ายๆ ไม่รู้ว่าจะเข้าใจง่ายป่าวนะครับ

Diff Lock คือ การล๊อคล้อซ้าย และขวาให้หมุดเท่ากัน  เหมือน เพลาตรงๆ เส้นนึงครับ 

Lsd คือ การจำกัดการหมุนของล้อซ้ายและขวา พยายามให้หมุนในทิศทางเดียวกัน  แต่ยังไม่เป็นเส้นเดียวกันเหมือนกับ Diff lock ครับ



ออฟไลน์ a-bog

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
Re: เฟืองท้าย Diff lock VS เฟืองท้าย Limited Slip
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2010, 12:37:44 »
Clear ครับ ขอบคุณ K.Power2002 ครับ

ขอถามต่อว่า
Diff Lock มันช่วยไม่ให้รถติดหล่ม
ได้ดีกว่า LSD ไหมครับ

ออฟไลน์ power2002

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
  • ประหยัดได้ด้วยเท้าตัวเอง!
Re: เฟืองท้าย Diff lock VS เฟืองท้าย Limited Slip
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2010, 13:17:12 »
Clear ครับ ขอบคุณ K.Power2002 ครับ

ขอถามต่อว่า
Diff Lock มันช่วยไม่ให้รถติดหล่ม
ได้ดีกว่า LSD ไหมครับ

ถ้าติดหล่ม โคลนน่าจะพอๆ กันครับ  แต่ถ้าไต่หิน ผมว่า ดิฟ ไปดีกว่าครับ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Re: เฟืองท้าย Diff lock VS เฟืองท้าย Limited Slip
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2010, 17:52:17 »
Diff lock ใช้เรียกในกรณี ล๊อค 100% ครับ
ส่วน Limited Slip คือ ล๊อค ไม่100% ยอมให้ทั้งสองข้างต่างกันได้บ้างครับ เหมือน Fulltime  4WD กับ Part time ใน วีโก้ กับฟอร์จูนเนอร์แหละครับ