ผู้เขียน หัวข้อ: อยากได้ CX-5  (อ่าน 3350 ครั้ง)

ออฟไลน์ eavery

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
อยากได้ CX-5
« เมื่อ: มิถุนายน 21, 2024, 12:20:19 »
ผมรบกวนสอบถามพี่ๆ น้องๆหน่อยครับ ว่าถ้าจะซื้อรถมือสอง Cx-5 ปี 20-21 เครื่องเบนซิล ยังอยู่ใน warranty
และเป็นรถคันเดียวของบ้าน ซื้อได้ไหมครับ เพราะราคามือสองต่างกับ CR-V มากเลยครับ งบไม่ถึง CR-V ครับ
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,123
    • อีเมล์
Re: อยากได้ CX-5
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2024, 13:49:31 »
เล่าในมุมคนใช้ครับ

รถยังมีประกัน เลขไมล์ไม่ถึง 1แสนโล ตรงนี้ไม่น่าห่วงเรื่องคุณภาพรถ เพราะเราสามารถนำเข้าศูนย์เช็คระยะ ให้เค้าตรวจเบื่องต้นได้

ส่วนค่าใช้จ่ายการเช็คระยะ รถปี 2020 น่าจะเป็นปีที่มาสด้าฟรีค่าแรงแล้ว ดังนั้น เข้าศูนย์ไม่แพงครับ น้ำมันเครื่อง เปลี่ยนครั้งนึงต่อรอบไม่เกิน3พันบาทครับ (เฉลี่ย 2000 นิดๆ)

หลังหมดวารันตี ตัวรถไม่มีอะไรน่าห่วง อะไหล่ต่างๆค่อนข้างทน ผมใช้ 3 และ CX3 ตอนนี้ยังไม่เจอปัญหาใดๆ ทั้งเครื่องยนต์และช่วงล่าง

เรื่องอะไหล่ แหล่งอะไหล่มีเพียบ ไม่ต้องกลัว

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,872
Re: อยากได้ CX-5
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2024, 14:39:17 »
ใช้รถปี2017อยู่ครับ เท่าที่ใช้ไม่ได้มีปัญหาอะไรนอกจากกระจกมองข้างพับไฟฟ้าที่เสียบ่อย

ที่น่ากังวลสำหรับรุ่นนี้น่าจะเป็นเรื่องปั๊มติ้กที่ว่ากันว่าเสียกันเยอะ รถผมยังไม่เสียตอนนี้ อาศัยวิธีเติมน้ำมันบ่อยๆให้เกินครึ่งถังตลอดเอา

ไม่รู้ปีใหม่ๆแก้ไขรึยัง

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,601
Re: อยากได้ CX-5
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2024, 14:46:23 »
 ถ้ารับปัญหาตอนซ่อมอะไหล่จะแพงกว่าคู่แข่งหน่อยนึง   กับตอนขายต่อนี่ขายยากมากถ้าไม่ถูกจริง เพราะไม่ใช่ยี่ห้อตลาด     รับข้อเสียพวกนี้ได้ก็ซื้อเลย   

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,475
    • อีเมล์
Re: อยากได้ CX-5
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2024, 15:56:37 »
ถ้ามอง cx5 อยากให้แอบดู cx8  ด้วยเป็นทางเลือก

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,906
    • อีเมล์
Re: อยากได้ CX-5
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2024, 16:53:52 »
ถ้าซื้อปีใหม่มากๆแบบนี้ ให้เหล่ๆราคาป้ายแดงเปรียบเทียบด้วยครับ  เห็นมีdemoไมล์หลักร้อยส่วนลดสามแสนอยู่หลายคัน

ผมก็เป็นคนนึงที่เทียบ crv กับ cx5 สุดท้ายก็จบ cx5ปี2018 มาทั้งๆที่ทั้งชีวิตเป็นสายฮอนด้ามาตลอด   ส่วนเรื่องซ่อมบำรุงผมว่ายังไงก็คงสู้ฮอนไม่ได้ครับ

ถ้าไม่ได้ซีเรียสเรื่องซันลูปหรือกล้องรอบคัน  ถอยลงมาปีลึกนึดวิ่งสักหกเจ็ดหมื่นได้นี่ ราคาดีสุดๆ

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,336
    • อีเมล์
Re: อยากได้ CX-5
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2024, 17:49:59 »
ถ้าไม่เน้นใหญ่มาก cx30 sp กำลังดีเลยครับ gen มันใหม่กว่า อุปกรณ์ครบกว่า ราคาน่าใช้ครับ รถปีเดียวขายกันเยอะเลย

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,043
Re: อยากได้ CX-5
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2024, 17:54:03 »
ถ้าขับแล้วชอบ ก็ซื้อได้ครับ ตัวเบนซินไม่ได้มีปัญหาอะไรร้ายแรง ที่เห็นเรื่องปั๊มติ๊ก ส่วนใหญ่เห็นจะเป็นในล็อตแรกๆ ตอนปี 18-19

ของผม รุ่น 2.5 Turbo อีก 500 โลจะถึงแสนโลพอดี เพิ่งเช็คระยะรอบแสนโลไปเมื่อต้นเดือน ค่าใช้จ่ายประมาณ 3 พันนิดๆ

จากที่ใช้มารถไม่มีปัญหาหนักๆ มีแค่บางอย่างกวนใจนิดหน่อย
- โช้คหลังซึม ตอน 4 หมื่นกว่าโล ศูนย์จับเคลมยกคู่หลัง
- กระจบมองข้างซ้ายพับไม่สุด ตอน 5 หมื่นโล ศูนย์เคลมให้
- ซีลเกียร์ซึม แต่ไม่มีน้ำมันหยดลงพื้น ตอน 8 หมื่นกว่าโล ไปเข้าศูนย์แล้วศูนย์เจอ เลยเคลมซีลเกียร์ ซีลทอร์คให้
- ตอนนี้จะเข้าแสนโล กระจกมองข้างเริ่มพับไม่สุดอีกแล้ว ได้นัดเข้าเช็คปลายเดือนนี้

จริงๆปัญหากระจกมองข้างพับไม่สุดเนี่ย แค่เอา Sonax ฉีดก็กลับมาหายเป็นปกติ แต่ผมยังอยู่ในประกันก็เลยเคลมๆไป ปัญหามันเกิดจากฝุ่นหรือเศษหินดินทรายมันเข้าไปขัดเฟืองครับ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,984
Re: อยากได้ CX-5
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2024, 08:09:18 »
ได้ราคามาเท่าไหร่ครับ
มาสด้า ราคาหล่นกว่าชาวบ้านนะ
อาการเฉพาะรุ่นนี้ไม่ทราบ แต่ที่แน่ๆอะไหล่แพงกว่าญี่ปุ่นทุกค่ายครับ
เครื่องสกายระยะยาวไม่ทน เทียบกับโต หรือฮอน
ระบบไฟฟ้าแปลกๆ ต้องเปลี่ยนโน้นนี่ ทั้งๆที่เจ้าอื่นเค้าไม่เสีย

ถ้าได้ราคาดี และรถไม่ชนมาเลย รับค่าอะไหล่ได้ ก็ซื้อได้ครับ

ออฟไลน์ Left lane driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 695
Re: อยากได้ CX-5
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2024, 17:42:33 »
ได้ราคามาเท่าไหร่ครับ
มาสด้า ราคาหล่นกว่าชาวบ้านนะ
อาการเฉพาะรุ่นนี้ไม่ทราบ แต่ที่แน่ๆอะไหล่แพงกว่าญี่ปุ่นทุกค่ายครับ
เครื่องสกายระยะยาวไม่ทน เทียบกับโต หรือฮอน
ระบบไฟฟ้าแปลกๆ ต้องเปลี่ยนโน้นนี่ ทั้งๆที่เจ้าอื่นเค้าไม่เสีย

ถ้าได้ราคาดี และรถไม่ชนมาเลย รับค่าอะไหล่ได้ ก็ซื้อได้ครับ
ราคาอะไหล่ถูกกว่า Subaru เกือบเท่าตัว และบางรายการถูกกว่า Toyota ครับ ผมใช้มาทั้ง 3 ยี่ห้อ
และเรื่องเครื่อง 2.0 ตัวนี้ ผมขับแบบโหดๆ เหยียบ red line เป็นเรื่องปกติ ผ่านมา 6 ปีแล้วก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,411
Re: อยากได้ CX-5
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2024, 22:00:02 »
รถผมปี 2018 วิ่ง 7x,xxx  โล

ยังไม่มีอะไรต้องซ่อมใหญ่ครับ  มีกระจกข้างเคลมไปทีนึงตอนอยู่ในประกัน  ตอนนี้เสียอีกแล้ว  ยังไม่ได้ซ่อมครับ

ขับดีครับ  ช่วงล่างไว้ใจได้  ไฟ Adaptive แจ่มๆ  วิ่ง ตจว. สนุกครับ   เสียแค่เครื่อง 2.0 มันไม่แรงครับ (ตอนนั้นมีแค่ 2.0 ให้เลือก ดีเซลไม่กล้าเสี่ยง) 

เสียดาย CX-8 มาช้า   ถ้ามาเวลานั้นพร้อมๆกันผมคงจัด 8 มากกว่าครับ
 

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,872
Re: อยากได้ CX-5
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2024, 09:55:27 »
ถ้าขับแล้วชอบ ก็ซื้อได้ครับ ตัวเบนซินไม่ได้มีปัญหาอะไรร้ายแรง ที่เห็นเรื่องปั๊มติ๊ก ส่วนใหญ่เห็นจะเป็นในล็อตแรกๆ ตอนปี 18-19

ของผม รุ่น 2.5 Turbo อีก 500 โลจะถึงแสนโลพอดี เพิ่งเช็คระยะรอบแสนโลไปเมื่อต้นเดือน ค่าใช้จ่ายประมาณ 3 พันนิดๆ

จากที่ใช้มารถไม่มีปัญหาหนักๆ มีแค่บางอย่างกวนใจนิดหน่อย
- โช้คหลังซึม ตอน 4 หมื่นกว่าโล ศูนย์จับเคลมยกคู่หลัง
- กระจบมองข้างซ้ายพับไม่สุด ตอน 5 หมื่นโล ศูนย์เคลมให้
- ซีลเกียร์ซึม แต่ไม่มีน้ำมันหยดลงพื้น ตอน 8 หมื่นกว่าโล ไปเข้าศูนย์แล้วศูนย์เจอ เลยเคลมซีลเกียร์ ซีลทอร์คให้
- ตอนนี้จะเข้าแสนโล กระจกมองข้างเริ่มพับไม่สุดอีกแล้ว ได้นัดเข้าเช็คปลายเดือนนี้

จริงๆปัญหากระจกมองข้างพับไม่สุดเนี่ย แค่เอา Sonax ฉีดก็กลับมาหายเป็นปกติ แต่ผมยังอยู่ในประกันก็เลยเคลมๆไป ปัญหามันเกิดจากฝุ่นหรือเศษหินดินทรายมันเข้าไปขัดเฟืองครับ

รถผมปี 2018 วิ่ง 7x,xxx  โล

ยังไม่มีอะไรต้องซ่อมใหญ่ครับ  มีกระจกข้างเคลมไปทีนึงตอนอยู่ในประกัน  ตอนนี้เสียอีกแล้ว  ยังไม่ได้ซ่อมครับ

ขับดีครับ  ช่วงล่างไว้ใจได้  ไฟ Adaptive แจ่มๆ  วิ่ง ตจว. สนุกครับ   เสียแค่เครื่อง 2.0 มันไม่แรงครับ (ตอนนั้นมีแค่ 2.0 ให้เลือก ดีเซลไม่กล้าเสี่ยง) 

เสียดาย CX-8 มาช้า   ถ้ามาเวลานั้นพร้อมๆกันผมคงจัด 8 มากกว่าครับ
 

กระจกมองข้างพับไม่ได้นี่เป็นโรคประจำตัวของมาสด้าเลย รถเพื่อนผม cx3ก็เป็น mzda2ก็เป็น ไม่รู้อะไรนักหนา

เทียบกับพรีอุสแล้ว ผมเบิกอะไหล่มาให้ร้านข้างนอกใส่ 12ปีแล้วยังไม่พังเลย

ออฟไลน์ boost

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 330
    • อีเมล์
Re: อยากได้ CX-5
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2024, 15:10:51 »
ผมก็อยากได้ตัว​ diesel.ขับหน้าเพราะกลัวขับสี่ระบบเฟืองท้ายเสียซ่อมแพงและเหมือนจะไม่ค่อยทนด้วย.คนที่เคยเสียบอกไม่เคยเอาไปลุยวิบากที่ไหนเลยก็พัง​ เสียแต่ว่า​​option พวก​ lane keep หรือ​ BSW ไปอยู่ที่ตัวขับ4หมดเลย
2020 CIVIC fc RS 1.5
2018 CX3 XDL 1.5
2017 Mirage GLS-LTD
2015 NAVARA VL auto 4wd
2012 almera V auto
2008 camry acv40 2.4
1991 A31 Rb25det set bo TD06-24v
1990 A31 2JZ GTE 5speed M/T
1984 SUPRA A60 1JZ GTE M/T

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,906
    • อีเมล์
Re: อยากได้ CX-5
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2024, 15:12:45 »
ถ้าขับแล้วชอบ ก็ซื้อได้ครับ ตัวเบนซินไม่ได้มีปัญหาอะไรร้ายแรง ที่เห็นเรื่องปั๊มติ๊ก ส่วนใหญ่เห็นจะเป็นในล็อตแรกๆ ตอนปี 18-19

ของผม รุ่น 2.5 Turbo อีก 500 โลจะถึงแสนโลพอดี เพิ่งเช็คระยะรอบแสนโลไปเมื่อต้นเดือน ค่าใช้จ่ายประมาณ 3 พันนิดๆ

จากที่ใช้มารถไม่มีปัญหาหนักๆ มีแค่บางอย่างกวนใจนิดหน่อย
- โช้คหลังซึม ตอน 4 หมื่นกว่าโล ศูนย์จับเคลมยกคู่หลัง
- กระจบมองข้างซ้ายพับไม่สุด ตอน 5 หมื่นโล ศูนย์เคลมให้
- ซีลเกียร์ซึม แต่ไม่มีน้ำมันหยดลงพื้น ตอน 8 หมื่นกว่าโล ไปเข้าศูนย์แล้วศูนย์เจอ เลยเคลมซีลเกียร์ ซีลทอร์คให้
- ตอนนี้จะเข้าแสนโล กระจกมองข้างเริ่มพับไม่สุดอีกแล้ว ได้นัดเข้าเช็คปลายเดือนนี้

จริงๆปัญหากระจกมองข้างพับไม่สุดเนี่ย แค่เอา Sonax ฉีดก็กลับมาหายเป็นปกติ แต่ผมยังอยู่ในประกันก็เลยเคลมๆไป ปัญหามันเกิดจากฝุ่นหรือเศษหินดินทรายมันเข้าไปขัดเฟืองครับ

รถผมปี 2018 วิ่ง 7x,xxx  โล

ยังไม่มีอะไรต้องซ่อมใหญ่ครับ  มีกระจกข้างเคลมไปทีนึงตอนอยู่ในประกัน  ตอนนี้เสียอีกแล้ว  ยังไม่ได้ซ่อมครับ

ขับดีครับ  ช่วงล่างไว้ใจได้  ไฟ Adaptive แจ่มๆ  วิ่ง ตจว. สนุกครับ   เสียแค่เครื่อง 2.0 มันไม่แรงครับ (ตอนนั้นมีแค่ 2.0 ให้เลือก ดีเซลไม่กล้าเสี่ยง) 

เสียดาย CX-8 มาช้า   ถ้ามาเวลานั้นพร้อมๆกันผมคงจัด 8 มากกว่าครับ
 

กระจกมองข้างพับไม่ได้นี่เป็นโรคประจำตัวของมาสด้าเลย รถเพื่อนผม cx3ก็เป็น mzda2ก็เป็น ไม่รู้อะไรนักหนา

เทียบกับพรีอุสแล้ว ผมเบิกอะไหล่มาให้ร้านข้างนอกใส่ 12ปีแล้วยังไม่พังเลย

รถผมเป็นแค่เวลาเปียก   ล้างรถแล้วฉีดอัดคือเรียบร้อยแต่ใช้รถไปสักวันสองวันพอแห้งแล้วพับปกติ

งงเหมือนกันว่ามาสด้าปล่อยให้เป็นแบบนี้ทุกรุ่นได้ยังไง  ใช้ฮอนกับโตมาจะครบสามสิบปีไม่เคยมีคันไหนพัง

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,123
    • อีเมล์
Re: อยากได้ CX-5
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2024, 16:03:10 »
^
^
ปัญหาพับกระจก สาเหตุมาจาก มอเตอร์พับกระจกครับ คือมันมีระบบโพเทค ถ้าฝืดหรือมีแรงต้าน มันจะไม่พับต่อเลย

คันมาสด้า 3 ผมเป็นตั้งแต่ 2ปีแรก  แต่ CX3 ผมยังไม่เป็นนะใช้มา 2 ปีเข้าปี 3

ส่วนการแก้ไข ผมทำด้วยตัวเองโดยดูจากเพื่อนๆในกลุ่มคือ ถ้าเฟืองพับกระจก มีจารบีเกาะมากไป หรือเริ่มมีฝุ่นเกาะ จารบีจะเริ่มแข็งตัวไม่ลื่น มอเตอร์เวลาพับและเจอว่ามันฝืดมันจะหยุดทำงานเหมือนเป็นการเซฟเฟืองพับกระจก ...

วิธีแก้ไข ก็เช็ดจารบีนั่นออกให้หมด (ถ้ากล้าแกะ) ส่วนวิธีผมก็เปิดฝาหลังและก็อัดโซเน็กเข้าไป ก็หายครับ

https://www.youtube.com/watch?app=desktop&v=R6sl0vgYjPM

ออฟไลน์ ThisIsYuTh

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300
Re: อยากได้ CX-5
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2024, 10:35:09 »
^
^
ปัญหาพับกระจก สาเหตุมาจาก มอเตอร์พับกระจกครับ คือมันมีระบบโพเทค ถ้าฝืดหรือมีแรงต้าน มันจะไม่พับต่อเลย

คันมาสด้า 3 ผมเป็นตั้งแต่ 2ปีแรก  แต่ CX3 ผมยังไม่เป็นนะใช้มา 2 ปีเข้าปี 3

ส่วนการแก้ไข ผมทำด้วยตัวเองโดยดูจากเพื่อนๆในกลุ่มคือ ถ้าเฟืองพับกระจก มีจารบีเกาะมากไป หรือเริ่มมีฝุ่นเกาะ จารบีจะเริ่มแข็งตัวไม่ลื่น มอเตอร์เวลาพับและเจอว่ามันฝืดมันจะหยุดทำงานเหมือนเป็นการเซฟเฟืองพับกระจก ...

วิธีแก้ไข ก็เช็ดจารบีนั่นออกให้หมด (ถ้ากล้าแกะ) ส่วนวิธีผมก็เปิดฝาหลังและก็อัดโซเน็กเข้าไป ก็หายครับ

https://www.youtube.com/watch?app=desktop&v=R6sl0vgYjPM

ปีแรกผมเจอพับไม่ได้เหมือนกันต้องเคลม แต่มีวิธีง่ายกว่านั้นครับคือเวลาล้างรถอย่าฉีดน้ำเข้าไปในข้อพับของกระจก หรือ ตัวบานกระจกมองข้าง สาเหตุมันเหมือนที่คุณว่าเลยครับว่าคราบฝุ่น จารบีมันทำให้มอเตอร์ฝืดแล้วตัด พอหลีกเลี่ยงการฉีดน้ำไปตรงนั้น สามปีแล้วทั้งสองบานยังพับไวเท่ากันอยู่เลย

ส่วนการขับกลางฝน หรือเข้าเครื่องล้างรถผมไม่ได้ทำอะไรเป็นพิเศษ แค่บอกคนล้างรถว่าอย่าฉีดน้ำแรงๆ เข้าไปตรงนั้นคือจบ

ตอบเจ้าของกระทู้

ผมใช้ 2.5T อยู่ ตอนนี้จะแสนห้าแล้ว ยังไม่มีอะไรต้องซ่อมหรือจุกจิกนะครับ มีเคลมสายพานไปเส้นนึง ช่างเจอเองแล้วเปลี่ยนให้ตอนเช็คระยะเรียบร้อย ที่เหลือก็เช็คระยะตามรอบปกติ มีตั้งแต่ 3-5 พันบาทตามรอบ จะมีรอบ 60k กับ 120k ที่หมื่นนิดๆ แต่ 2.0 จะถูกกว่าพอสมควร

รอบเช็คระยะดูที่เว็บมาสด้าก่อนได้ครับ https://www.mazda.co.th/owners/list-mazda-cx5/

2.0 ถ้าเปลี่ยนปั้มติ้กไปแล้วไม่มีอาการอะไรเป็นพิเศษ ไม่ชัวร์ก็เปลี่ยนอีกรอบก็ได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 24, 2024, 10:44:56 โดย ThisIsYuTh »
2020 - Mazda CX-5 2.5T (KF)
2016 - Subaru XV (GP)
2013 - Mitsubishi Pajero Sport (KG)
2010 - Honda Civic (FD)
2006 - BMW 3 Series (E36)