« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กันยายน 03, 2024, 13:44:27 »
ผมศึกษามาพอสมควรครับ ส่วนตัวผมน่าจะไปเล่น Mobil 1 มากกว่า
Voltronic เป็นของมีคุณภาพจากเยอรมนีแต่ทำการตลาดใน Asean เป็นส่วนมาก คนเยอรมันเองยังไม่ค่อยรู้จักมากเท่าไหร่เลยครับ พวกบททดสอบเชิงลึกต่างๆไม่ค่อยมีให้ดูครับ เคยคุยกับคนเยอรมันที่ชำนาญเรื่องน้ำมันเครื่องแกแนะนำ Liqui Moly มากกว่า Mobil 1 อีกครับ
Liqui Moly เหมือนจะใช้กับ Bugatti ด้วยนะ ไม่แน่ใจว่าเป็น Official หรือป่าว
เอาจริงๆ นะครับ ผมเชื่อตามชื่อเสียง และ การใช้งาน ความแพร่หลาย มากกว่า
ยิ่งในกลุ่ม motorsport เอง ดูง่ายๆ เลย ต่อให้น้ำมันกระโหลกกะลา จะไปสปอนเซอร์ทีมเขา
แต่ถ้าคุณภาพไม่ได้ มันมีผลต่อการแข่งขัน ผมว่าเขาก็ไม่รับสปอนเซอร์นะครับ (แบบกะว่า ให้ทีมดังๆ ดัน ยี่ห้อน้ำมันตัวเองดังด้วย)
ที่ผมเคยใช้ มี
Castrol (น่าจะ magnatec)
Motul X-Cess (เปลี่ยนที่ร้าน car service พวกชื่อตัวอักษรภาษาอังกฤษ)
LiquiMoly Toptech (ไปซื้อจากร้านตัวแทนจำหน่าย มาให้อู่เปลี่ยนให้)
Mobile1 แกลลอนทอง โลโก้เก่า(ผมเปลี่ยนที่ Mobile1 Center) เดี๋ยวนี้เปลี่ยนโลโก้ใหม่ และ มีแกลลอนสังกะสีด้วย
Shell Helix Ultra (อู่ที่ทำรถประจำๆ)
Total9000 แกลอนทอง (ใส่อยู่ตอนนี้)
Voltronic แกลลอนสังกะสี สีดำ น่าจะเป็น GT-Grand(ใช้แค่ครั้งเดียว)
ยอมจ่าย เพราะเป็นคนที่อยากลองเอง และ คำที่ "เขาว่า" นั้น มันจริงหรือป่าว
ทุกตัวที่ผมใช้ เป็น fully 100% หมด ผมว่า มันแทบไม่ต่างกันเลย ถ้าเทียบกับเงินที่ต้องจ่าย สุดท้าย ผมเลยกลับมาใช้ แบบว่า ความคุ้มค่า คุ้มเหตุ คุ้มผล (ไม่ใช่เน้นถูกนะ) ตามราคาที่มันโอเค พอฟังได้ครับ
ส่วนดีไม่หรือไม่ในระบบห้องแล็บ ผมไม่พูดถึงละกัน เราแค่ผู้ใช้งาน เพราะของ PTT Performa แกลลองทอง(อยู่ในกล่องสีเงินเลื้อมๆ) ผมยังเคยใช้งาน แถมบัตรเติมน้ำมันด้วย

ปล.สำคัญสุดๆ ระวังของปลอม อันนี้ที่สุด เพราะเคยมีกรณีน้ำมัน 1 ในยี่ห้อที่ผมว่ามานี่ละ ของปลอมระบาดอยู่พักนึง