ระยะน้อยไปครับ ยังไม่ตอบโจทย์ persona คนขับกระบะในไทย
กระบะ EREV มีโอกาสกว่ามาก ยิ่งถ้าพูดถึง riddara เอง ต้องเป็นกลุ่ม ใช้รถคันเดียวทั้งบ้าน แบบเอาไปขายของ ขนของ ไปเที่ยว ส่วนชีวิตประจำวัน ขี่มอไซเป็นหลัก กลุ่มนี้ market share จิ๋วมาก ถ้าไม่นับคนมีตังที่ซื้อไว้ใช้งานเป็นคันที่ 2-3-4 อะนะ
ไปเทียบภาค SME ยิ่งแล้วใหญ่ โครงท้ายเล็ก ประกันแพง ระยะทางน้อย
ส่วน raptor เป็นอีกกลุ่มฟิล off-road จ๋า ก็ไม่เหมาะกับระยะทาง 3xx nedc อีก อย่าลืมว่าไปลุยยิ่งต้องใช้แรงเพิ่ม จาก nedc ที่แทบจะหาร 2 อยู่แล้วจะเหลือเท่าไหร่
แต่ผมว่าคนเอาเข้ามาเค้าก็ไม่ได้ forecast เยอะหรอกครับ ชิมลางมากกว่า จะวัดกระบะ lifestyle จริงๆ รอ changan hunter โน่นเลยครับ มาสู้กับพวก dmax xseries, revo rocco กับ มวยรอง ranger, triton