ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิวรถตัวเอง….Mercedes-Benz C350e AMG Dynamic MY2016  (อ่าน 3636 ครั้ง)

ออฟไลน์ Sommer C350e W205

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
    • อีเมล์
รีวิวรถตัวเอง….Mercedes-Benz C350e AMG Dynamic MY2016
« เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2024, 16:32:48 »
กะว่าวันนี้จะรีวิวรถตัวเองซะหน่อย

Mercedes-Benz C350e AMG MY2016 รุ่นนี้ ผมได้มาช่วงเดือนที่แล้ว ตอนรับรถ คันนี้ ไมล์ 75,000km

รีวิวภายนอก

ภายนอกรู้สึกว่าเส้นสายดูมีเอกลักษณ์ ทั้งหน้าและหลัง แต่รุ่น MY2016 ตอนนั้น ยังไม่มีชุดแต่ง AMG (ซึ่งต้องเป็นรุ่น MY2017-2 เป็นต้นไป) แต่ที่ผมชอบมากๆคือ ล้อ Max ขนาด 19 นิ้ว พร้อมยาง Run-Flat


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 04, 2024, 19:59:14 โดย Sommer C350e W205 »
2016 Mercedes-Benz C350e AMG Dynamic W205

ออฟไลน์ Sommer C350e W205

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
    • อีเมล์
Re: รีวิวรถตัวเอง….Mercedes-Benz C350e AMG Dynamic MY2016
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2024, 16:45:26 »
ต่อมา ภายใน

ภายในของรุ่น C350e AMG โฉม MY2016 จะเป็นลายไม้ด้าน (ถ้าเป็นลายคาร์บอน ต้องเป็นรุ่น MY2017-1 เป็นต้นไป) ส่วนจอนั้น ไม่สามารถ Touch Screen ได้ ต้องควบคุมโดยจอ Command ตรงใต้คอนโซลกลาง

ส่วนเบาะรุ่น AMG นั้น โดยหลักจะมี 2 สี

ตัวรถสีดำ/สีขาว จะได้เบาะแดง (แต่คันที่ผมขับเป็นตัวรถสีดำ เบาะจึงต้องเป็นสีแดง)
ตัวรถสีเงิน/สีเทา จะได้เบาะดำ

วัสดุตกแต่งภายใน จะหุ้มด้วยหนัง ในโฉมปี 2016 จะมีในรุ่น Exclusive ขึ้นไป

ลำโพง Burmester ที่มีในรุ่น C350e W205 นี้ จะมีแต่ในรุ่น AMG เท่านั้น ซึ่งผมลองมาแล้ว เสียงไพเราะใช้ได้ แต่ยังสู้ลำโพง Bower&Wilkins หรือ Bang&Olufsen ไม่ได้

ส่วนหัวเกียร์นั้น จะอยู่ที่คอพวงมาลัย รู้สึกว่าใช้งานสะดวกมาก


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 04, 2024, 18:30:18 โดย Sommerดอยแม่สลอง »
2016 Mercedes-Benz C350e AMG Dynamic W205

ออฟไลน์ Sommer C350e W205

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
    • อีเมล์
Re: รีวิวรถตัวเอง….Mercedes-Benz C350e AMG Dynamic MY2016
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2024, 17:56:23 »
รีวิวเพิ่มเติม


ไฟหน้า Benz จะเป็นไฟหน้าแบบ LED Intelligent Light System พร้อมด้วยระบบปรับโคมไฟหน้า ตามการเลี้ยวของพวงมาลัย ระบบไฟส่องสว่างขณะเลี้ยวโค้งและระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist (มีในรุ่น Exclusive ขึ้นไป)



ฝาท้ายของ C350e AMG จะเป็นเปิดปิดอัตโนมัติ (แถม Lock รถจากฝาท้ายได้ด้วย) และสามารถพับเบาะได้ 60:40



กุญแจ Benz จะมาในรูปแบบลักษณะนี้ แถมรุ่นนี้มี Keyless Go พร้อมปุ่ม Push Start (จะมีในรุ่น AMG เท่านั้น)



มาตรวัด Benz จะมาแนวๆ Sport โดยมาตรวัดจะไม่ได้เป็น Digital หมด (แต่จะมีในรุ่น W205 C220d AMG กับ C300e AMG Facelift เป็นต้นไป) อ่านค่าง่าย เห็นสบายๆ



จอกลางนี้แม้ Touch ไม่ได้ แต่จะใช้งานผ่าน Command Controller จากฝั่งซ้าย บนไปล่าง ถ้าหากเปลี่ยน Mode การขับขี่ ก็เปลี่ยนที่ปุ่มซ้ายบน ส่วนปุ่มซ้ายกลางนั้น เป็นปุ่มที่ให้ตัวรถสูงขึ้นเพื่อลุยน้ำท่วมหรือถนนขรุขระ และปุ่มซ่ายล่าง คือ ปุ่มเปลี่ยนโหมดการใช้แบต (ประกอบด้วย Hybrid (ทั่วไป) E-Mode (ไฟฟ้าอย่างเดียว) E-Save (น้ำมันอย่างเดียว) และ Charge (เหมาะกับเดินทางไกล ขี้เกียจ Charge หากเปิดโหมดนี้ ต้องขับมากกว่า 100km/h เป็นระยะเวลาติดต่อกันประมาณ 20 นาที แบตจึงจะเต็ม (แต่แลกกับการกินน้ำมัน))) ต่อมาฝั่งขวา ปุ่มขวาบน จะเป็นปุ่ม Volume ปุ่มขวากลางจะเป็นปุ่ม เปิดปิดจอกลาง และปุ่มขวาล่างจะเป็นปุ่มเปิดปิดม่านหลัง

ส่วนแอร์รถยนต์จะเป็น 2-Zone ปรับอุณหภูมิซ้ายขวาแยกจากกันได้ (สำหรับผม ส่วนใหญ่ ผมใช้ Auto) แถมปุ่มไหลเวียนอากาศภายในนั้น จะทำงานเพียง 30 นาทีเท่านั้น (นับจาก Start รถหรือเปิดปุ่มดังกล่าว) เพื่อความปลอดภัยผู้ขับขี่


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 04, 2024, 17:57:55 โดย Sommerดอยแม่สลอง »
2016 Mercedes-Benz C350e AMG Dynamic W205

ออฟไลน์ Sommer C350e W205

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
    • อีเมล์
Re: รีวิวรถตัวเอง….Mercedes-Benz C350e AMG Dynamic MY2016
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2024, 18:29:36 »
เครื่องยนต์ที่มาใน C350e W205 นั้น เป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1,991cc พละกำลัง 211hp แรงบิด 350Nm ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่สามารถสร้างพละกำลังได้ 82hp แรงบิด 340Nm (มอเตอร์ไฟฟ้า 1 ลูก แรงม้าเท่า EcoCars ญี่ปุ่น 1.2L แต่แรงบิดเท่ากระบะดีเซลโตโยต้า 2.4L) รวมพละกำลัง 2 อย่าง ได้ทั้งหมด 279hp แรงบิด 600Nm จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ 7G-Tronic Plus + Paddle Shift ความจุถังน้ำมัน 50 ลิตร พร้อมช่องชาร์จไฟ AC Type 2 (W205 C300e Facelift รวมพละกำลัง 2 อย่าง ได้ทั้งหมด 320hp แรงบิด 700Nm จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic Plus + Paddle Shift)

ช่วงล่างของ C350e W205 ทุกรุ่นจะเป็นช่วงล่างถุงลม Airmatic (แต่ W205 Facelift จะตัด Airmatic ออก และ ช่วงล่าง Airmatic จะกลับมาในรุ่น W206 C350e AMG Dynamic)




2016 Mercedes-Benz C350e AMG Dynamic W205

ออฟไลน์ Sommer C350e W205

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
    • อีเมล์
Re: รีวิวรถตัวเอง….Mercedes-Benz C350e AMG Dynamic MY2016
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2024, 18:53:00 »
รีวิวการใช้งานจริง

W205 C350e รุ่นนี้วิ่ง EV Mode ได้สูงสุด 30km (ตัว W205 C300e Facelift วิ่ง EV Mode ได้สูงสุด 50km)

จากการใช้งานจริงสำหรับผม นับแต่วันที่ผมได้รถมา ส่วนใหญ่ผมจะวิ่งไป-กลับ โดยเฉลี่ย ประมาณ 50km ผมจึงใช้โหมด Hybrid เป็นส่วนมาก เว้นแต่หากไปห้างสรรพสินค้าใกล้บ้าน ไป-กลับ เฉลี่ย 20km ผมใช้โหมด E-Mode ช่วยลดอัตราการกินน้ำมันไปได้มาก (จำได้ว่า ผมตั้งค่าโหมด Hybrid วิ่ง EV ได้ 22km และผมก็ได้ลองเปลี่ยนไปใช้ E-Mode วิ่ง EV ได้ 28km ตามประสบการณ์การใช้งานรถยนต์คันนี้สำหรับผม)




ส่วนการเล่นเพลงใน Benz C350e จาก Smartphone นั้น ทำได้ง่าย โดยกดปุ่ม Media แล้วเลื่อน Touchpad ไปที่ Bluetooth Audio แล้วเลื่อนไปที่ Options>Bluetooth Audio Setting>แล้วจะมี ชื่อ Smartphone ใน Bluetooth Audio Setting แล้วก็กด Touchpad (ส่วนใน Smartphone จะมี Bluetooth ที่มีชื่อ MB Bluetooth แล้วก็กด MB Bluetooth) แล้วก็ฟังเพลงจาก Smartphone ได้สบายๆ ไม่ว่าจะเป็นเสียงเพลงจาก MP3 หรือ เสียงเพลงจาก YouTube (แต่ไม่รวมภาพจาก YouTube) แม้จะเสียดายว่า C350e รุ่นนี้ ไม่มี Apple CarPlay หรือ Android Auto ก็ตาม (ซึ่ง Apple CarPlay หรือ Android Auto จะโผล่มาใน W205 Facelift)

ส่วนการเติมน้ำมันนั้น ผมเติมแต่ Gasohol 95 เกรดทั่วไป ของปั๊มบางจากเป็นส่วนใหญ่ (และผมเติมของปั๊ม ปตท.รองลงมา) และผมไม่จำเป็นต้องเติม Gasohol 95 เกรดพรีเมียม หรือเติมปั๊มฝรั่งแต่อย่างใด (Gasohol 91 เติมไม่ได้นะจ๊ะ เดี่ยวรถก็พัง)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 05, 2024, 08:22:04 โดย Sommer C350e W205 »
2016 Mercedes-Benz C350e AMG Dynamic W205

ออฟไลน์ Sommer C350e W205

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
    • อีเมล์
Re: รีวิวรถตัวเอง….Mercedes-Benz C350e AMG Dynamic MY2016
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2024, 19:03:01 »
ส่วนปัญหาที่ผมเคยเจอนั้น…… หลังจากตอนที่ผมรับรถมาในช่วงต้นเดือนตุลาคม แต่เมื่อ 2-3 สัปดาห์ผ่านไป ผมเห็นรถของผมเหมือนเอียงจากด้านหลังฝั่งขวา แล้วผมลอง Start รถดู พบว่า ในขณะขับขี่ มีข้อความแจ้งเตือนสีเหลือง ที่เป็นรูปรถ พร้อมข้อความ Malfunction นั้น ผมสันนิษฐานว่าเป็นช่วงล่าง Airmatic มีปัญหา ก็เลยหาอู่ซ่อม Benz ใกล้บ้าน (ไม่ใช่ศูนย์ Benz ที่มีโชว์รูมรถ) โชคดีที่ผมหาอู่ Benz ใกล้บ้าน แถวสี่แยกบางพลู รัตนาธิเบศร์ เลยเอารถไปซ่อมในวันนั้น แล้วช่างได้พบสาเหตุที่แท้จริงคือ…..โช๊คถุงลม Airmatic ฝั่งขวา ด้านหลัง พัง ต้องเปลี่ยนโช๊ค Airmatic เฉพาะ คู่หลัง โดยใช้เวลาซ่อมประมาณ 1-2 วัน สุดท้ายก็ซ่อมเสร็จได้เร็วมากๆ ได้โช๊คคู่หลังใหม่ที่มีสภาพเหมือนได้รถยนต์คันใหม่ ไม่มีอาการเอนเอียงแต่อย่างใด

สรุปคือ ค่าเปลี่ยนโช๊ค Airmatic เฉพาะคู่หลัง รวมค่าแรง ทั้งหมดก็ประมาณ 80,000 กว่าบาท
2016 Mercedes-Benz C350e AMG Dynamic W205

ออฟไลน์ Sommer C350e W205

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
    • อีเมล์
Re: รีวิวรถตัวเอง….Mercedes-Benz C350e AMG Dynamic MY2016
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2024, 19:18:21 »
รีวิวการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

ปกติแล้วผมจะชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าจากที่บ้าน หลังจากขับรถถึงบ้านหรือตื่นเช้ารับวันใหม่ (แต่ส่วนใหญ่ เมื่อผมตื่นเช้ารับวันใหม่ ผมเลยชาร์จรถทันที) ซึ่งช่องชาร์จของ C350e นั้นจะเป็น AC Type 2 สามารถชาร์จจากที่ห้างได้ ชาร์จจากปั๊มน้ำมันได้หากไปต่างจังหวัด (แต่ต้องหา AC Type 2 ดีๆนะ เพราะปั๊มน้ำมันบางที่ สถานีชาร์จรถ EV จะมีแต่ DC CCS Type 2 ชาร์จเร็ว เพียงอย่างเดียว) และการชาร์จรถ C350e นั้น จะใช้เวลา 2-4 ชั่วโมง โดยเฉลี่ย

ชาร์จที่บ้าน ผมใช้แต่ Portable Charger ชาร์จจากบ้าน ไม่ได้ใช้ Wall Charge แต่อย่างใด



ชาร์จที่ห้างสรรพสินค้า ซึ่งค่าไฟจากการชาร์จเต็ม 100% จะอยู่ที่ 20-40 บาท แล้วแต่จำนวนแบตที่เหลือก่อนชาร์จ

2016 Mercedes-Benz C350e AMG Dynamic W205

ออฟไลน์ Sommer C350e W205

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
    • อีเมล์
Re: รีวิวรถตัวเอง….Mercedes-Benz C350e AMG Dynamic MY2016
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2024, 19:46:29 »
สรุปจากการรีวิวรถตัวเอง

รถยุโรปมือสอง ข้อเสียคือ ค่าซ่อมที่อาจจะดูแพง ถ้าจะซื้อรถยุโรปมือสองนี้ ใจคุณต้องถึง และงบประมาณในการซ่อมรถยุโรปมือสองนี้ ต้องมีงบไม่ต่ำกว่า 900,000 บาท (แต่ถ้า Plug-in Hybrid ต้องมีงบประมาณในการซ่อมรถไม่ต่ำกว่า 1,800,000 บาท) คุณก็จะได้ครอบครองรถยุโรปมือสอง

แต่ในทางกลับกัน ข้อดีคือ ผมคิดว่า C350e อาจจะตอบโจทย์ผมมากๆ หากใช้ในเมืองก็ไม่กินน้ำมัน เมื่อมี มอเตอร์ไฟฟ้า+แบตเตอรี่ เข้าช่วย และเดินทางไกล ประหยัดเหมือนดีเซล วิ่งได้มากกว่า 1,000km (รถยุโรป Plug-in Hybrid ความประหยัดเหนือชั้นกว่า Hybrid ญี่ปุ่น และ Plug-in Hybrid จีน) ตอนแรกผมคิดจะรอเพื่อที่จะซื้อ Camry Hybrid โฉมใหม่ แต่เมื่อมี C350e W205 มาไว้ในโรงรถของผม ก็รู้สึกสบ๊ายใจ๊สบายใจ และสาเหตุที่ผมเลือก Benz มือสอง เหตุผลง่ายๆ อะไหล่ Benz หาง่าย มีเยอะมาก ซ่อมก็สะดวกกว่า ใช้งานระยะยาวก็สบายใจ

ขอจบเพียงเท่านี้ สวัสดีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 04, 2024, 22:02:12 โดย Sommer C350e W205 »
2016 Mercedes-Benz C350e AMG Dynamic W205

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,620
Re: รีวิวรถตัวเอง….Mercedes-Benz C350e AMG Dynamic MY2016
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2024, 21:24:08 »
ขอบคุณครับสำหรับรีวิว สอบถามเพิ่มครับ ตัวรถช่วงล่างถุงลม สามารถเปลี่ยนไปเป็นสปริง ได้ไหมครับ

ออฟไลน์ marvel

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
Re: รีวิวรถตัวเอง….Mercedes-Benz C350e AMG Dynamic MY2016
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2024, 03:40:04 »
ขอบคุณรีวิวเช่นกันครับ ใช้รุ่นเดียวกัน ปีเดียวกันเลยครับ
กำลังหาๆข้อมูลเรื่องเปลี่ยนโช๊คถุงลมอยู่เลย
ไม่ทราบว่าโช๊คถุงลมที่เปลี่ยน เป็นโช๊คถุงลมยี่ห้ออะไรครับ

เรื่องเปลี่ยนถุงลมเป็นสปริง เคยหาข้อมูลอยู่เหมือนกัน เจอว่าเปลี่ยนได้ครับ
ส่วนควรเปลี่ยนหรือไม่ พบว่ามีความเห็นทั้งสองทาง
แต่สมมติถ้าจะเปลี่ยนเป็นสปริง
เห็นแนะนำกันว่า เนื่องจากรถ plug in hybrid รุ่นนี้หนักกว่ารุ่นเครื่องธรรมดาร่วมๆ 200 kg
เลยควรหาสปริงที่ใช้กับรุ่น plug in hybrid เช่น สปริงจากรุ่น c300e
หรือสปริงที่ทำมาเผื่อในเรื่องน้ำหนักแบตที่หนักท้ายด้วยครับ

ออฟไลน์ Sommer C350e W205

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
    • อีเมล์
Re: รีวิวรถตัวเอง….Mercedes-Benz C350e AMG Dynamic MY2016
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2024, 08:14:07 »
ขอบคุณครับสำหรับรีวิว สอบถามเพิ่มครับ ตัวรถช่วงล่างถุงลม สามารถเปลี่ยนไปเป็นสปริง ได้ไหมครับ

เปลี่ยนจากถุงลมเป็นสปริงธรรมดาได้ครับ เพราะสามารถ Save เงินได้ แถมช่วงล่างทนทาน อีกทั้ง C300e W205 Facelift ไม่ได้ใช้ช่วงล่างถุงลมแต่อย่างใด
2016 Mercedes-Benz C350e AMG Dynamic W205

ออฟไลน์ Sommer C350e W205

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
    • อีเมล์
Re: รีวิวรถตัวเอง….Mercedes-Benz C350e AMG Dynamic MY2016
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2024, 08:18:06 »
ขอบคุณรีวิวเช่นกันครับ ใช้รุ่นเดียวกัน ปีเดียวกันเลยครับ
กำลังหาๆข้อมูลเรื่องเปลี่ยนโช๊คถุงลมอยู่เลย
ไม่ทราบว่าโช๊คถุงลมที่เปลี่ยน เป็นโช๊คถุงลมยี่ห้ออะไรครับ

เรื่องเปลี่ยนถุงลมเป็นสปริง เคยหาข้อมูลอยู่เหมือนกัน เจอว่าเปลี่ยนได้ครับ
ส่วนควรเปลี่ยนหรือไม่ พบว่ามีความเห็นทั้งสองทาง
แต่สมมติถ้าจะเปลี่ยนเป็นสปริง
เห็นแนะนำกันว่า เนื่องจากรถ plug in hybrid รุ่นนี้หนักกว่ารุ่นเครื่องธรรมดาร่วมๆ 200 kg
เลยควรหาสปริงที่ใช้กับรุ่น plug in hybrid เช่น สปริงจากรุ่น c300e
หรือสปริงที่ทำมาเผื่อในเรื่องน้ำหนักแบตที่หนักท้ายด้วยครับ

โช๊คถุงลมนี่ ผมใช้เป็นของ Bilstein ของเยอรมัน

จากถุงลมเป็นสปริง ถ้าจะเอาชัวร์สุดๆ ต้องเป็นสปริงที่ใช้ร่วมกับ Benz C300e W205 Facelift

ส่วนตัว ผมก็คิดจะเอา ช่วงล่างถุงลม Airmatic อยู่ดี ชอบความนุ่มขณะขับรถ ยอมเสียไปหนึ่งแสนเพื่อที่จะได้ความนุ่มนวลของช่วงล่าง (ก็รู้อยู่ว่า Airmatic ไม่เหมาะกับสายจอด แต่ผมใช้เกือบทุกวันเป็นส่วนใหญ่)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 05, 2024, 08:26:01 โดย Sommer C350e W205 »
2016 Mercedes-Benz C350e AMG Dynamic W205

ออฟไลน์ marvel

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
Re: รีวิวรถตัวเอง….Mercedes-Benz C350e AMG Dynamic MY2016
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2024, 09:21:36 »
โช๊คถุงลมนี่ ผมใช้เป็นของ Bilstein ของเยอรมัน

จากถุงลมเป็นสปริง ถ้าจะเอาชัวร์สุดๆ ต้องเป็นสปริงที่ใช้ร่วมกับ Benz C300e W205 Facelift

ส่วนตัว ผมก็คิดจะเอา ช่วงล่างถุงลม Airmatic อยู่ดี ชอบความนุ่มขณะขับรถ ยอมเสียไปหนึ่งแสนเพื่อที่จะได้ความนุ่มนวลของช่วงล่าง (ก็รู้อยู่ว่า Airmatic ไม่เหมาะกับสายจอด แต่ผมใช้เกือบทุกวันเป็นส่วนใหญ่)

ขอบคุณมากครับ
เวลาใช้คันนี้ อยากได้ฟีลนุ่มเช่นกันครับ เปลี่ยนยางครั้งหน้า ว่าจะเปลี่ยนจาก run flat เป็นยางธรรมดา
รุ่นยางที่มี size ทั้งหน้าหลัง (หน้า 225/40 R19 , หลัง 255/35 R19) เท่าที่ผมลองหาได้ เช่น
ps4s , ps5 , potenza sport , v105 , v107 , asym5 , asym6

ออฟไลน์ saran_1st

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 267
Re: รีวิวรถตัวเอง….Mercedes-Benz C350e AMG Dynamic MY2016
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2024, 12:41:16 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ และยินดีด้วยกับรถคันใหม่ สภาพดีเลยครับ  :)

เรื่องตำแหน่งการขับ ท่านั่ง เป็นอย่างไรบ้างครับปรับได้ถนัดไหม
ยุโรปคันสุดท้ายที่ผมใช้เป็น BMW E46 ได้มือสองมาสมัยที่มันออกแรกๆ ขับดีมั่นใจ แต่มาตกม้าตายตรงตำแหน่งการขับ
- อุโมงค์เกียร์เบียดขาซ้ายมากๆ
- พวงมาลัยอยู่ไม่กึ่งกลางเบาะ เวลาขับสองมือเหมือนต้องโย้ๆตัว
'97 Subaru Impreza WRX Sti Ver.3
'97 Subaru Impreza WRX EJ20 Auto
'95 Subaru Legacy EJ25 NA
'02 Subaru Impreza Bugeye GDB Type UK
'19 Subaru Levorg 1.6 GT-S

Long-term Review: Subaru Levorg 1.6 GT-S

ออฟไลน์ Sommer C350e W205

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
    • อีเมล์
Re: รีวิวรถตัวเอง….Mercedes-Benz C350e AMG Dynamic MY2016
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2024, 12:39:07 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ และยินดีด้วยกับรถคันใหม่ สภาพดีเลยครับ  :)

เรื่องตำแหน่งการขับ ท่านั่ง เป็นอย่างไรบ้างครับปรับได้ถนัดไหม
ยุโรปคันสุดท้ายที่ผมใช้เป็น BMW E46 ได้มือสองมาสมัยที่มันออกแรกๆ ขับดีมั่นใจ แต่มาตกม้าตายตรงตำแหน่งการขับ
- อุโมงค์เกียร์เบียดขาซ้ายมากๆ
- พวงมาลัยอยู่ไม่กึ่งกลางเบาะ เวลาขับสองมือเหมือนต้องโย้ๆตัว

ตำแหน่งการขับ ท่านั่ง ก็โอเคมาก พวงมาลัยท้ายตัดก็ช่วย Save พื้นที่ขาได้แน่นอน ส่วนอุโมงค์เกียร์นี่ ก็ไม่ได้เบียดขาซ้ายเท่าไหร่ ใน W205 คันนี้
2016 Mercedes-Benz C350e AMG Dynamic W205

ออฟไลน์ Sommer C350e W205

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
    • อีเมล์
Re: รีวิวรถตัวเอง….Mercedes-Benz C350e AMG Dynamic MY2016
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2024, 18:46:59 »
โช๊คถุงลมนี่ ผมใช้เป็นของ Bilstein ของเยอรมัน

จากถุงลมเป็นสปริง ถ้าจะเอาชัวร์สุดๆ ต้องเป็นสปริงที่ใช้ร่วมกับ Benz C300e W205 Facelift

ส่วนตัว ผมก็คิดจะเอา ช่วงล่างถุงลม Airmatic อยู่ดี ชอบความนุ่มขณะขับรถ ยอมเสียไปหนึ่งแสนเพื่อที่จะได้ความนุ่มนวลของช่วงล่าง (ก็รู้อยู่ว่า Airmatic ไม่เหมาะกับสายจอด แต่ผมใช้เกือบทุกวันเป็นส่วนใหญ่)

ขอบคุณมากครับ
เวลาใช้คันนี้ อยากได้ฟีลนุ่มเช่นกันครับ เปลี่ยนยางครั้งหน้า ว่าจะเปลี่ยนจาก run flat เป็นยางธรรมดา
รุ่นยางที่มี size ทั้งหน้าหลัง (หน้า 225/40 R19 , หลัง 255/35 R19) เท่าที่ผมลองหาได้ เช่น
ps4s , ps5 , potenza sport , v105 , v107 , asym5 , asym6

ยางที่ผมใช้อยู่นั้น เป็น Michelin PS5 ครับ
2016 Mercedes-Benz C350e AMG Dynamic W205

ออฟไลน์ luxifer

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 320
    • mcshop (Mc Jeans official online store)
Re: รีวิวรถตัวเอง….Mercedes-Benz C350e AMG Dynamic MY2016
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2024, 09:29:01 »
สรุปจากการรีวิวรถตัวเอง

รถยุโรปมือสอง ข้อเสียคือ ค่าซ่อมที่อาจจะดูแพง ถ้าจะซื้อรถยุโรปมือสองนี้ ใจคุณต้องถึง และงบประมาณในการซ่อมรถยุโรปมือสองนี้ ต้องมีงบไม่ต่ำกว่า 900,000 บาท (แต่ถ้า Plug-in Hybrid ต้องมีงบประมาณในการซ่อมรถไม่ต่ำกว่า 1,800,000 บาท) คุณก็จะได้ครอบครองรถยุโรปมือสอง

แต่ในทางกลับกัน ข้อดีคือ ผมคิดว่า C350e อาจจะตอบโจทย์ผมมากๆ หากใช้ในเมืองก็ไม่กินน้ำมัน เมื่อมี มอเตอร์ไฟฟ้า+แบตเตอรี่ เข้าช่วย และเดินทางไกล ประหยัดเหมือนดีเซล วิ่งได้มากกว่า 1,000km (รถยุโรป Plug-in Hybrid ความประหยัดเหนือชั้นกว่า Hybrid ญี่ปุ่น และ Plug-in Hybrid จีน) ตอนแรกผมคิดจะรอเพื่อที่จะซื้อ Camry Hybrid โฉมใหม่ แต่เมื่อมี C350e W205 มาไว้ในโรงรถของผม ก็รู้สึกสบ๊ายใจ๊สบายใจ และสาเหตุที่ผมเลือก Benz มือสอง เหตุผลง่ายๆ อะไหล่ Benz หาง่าย มีเยอะมาก ซ่อมก็สะดวกกว่า ใช้งานระยะยาวก็สบายใจ

ขอจบเพียงเท่านี้ สวัสดีครับ
ขอบคุณสำหรับการรีวิวครับ อยากสอบถามความเห็นเป็นข้อๆดังนี้
1. นอกจากราคาที่ตกมากกว่ารุ่นอื่นแล้ว มีปัจจัยอื่นใดที่ทำให้เลือกรุ่นนี้ไหมครับ เข้าใจว่าตัว 300e ที่เป็นตัว facelift น่าจะแก้ปัญหาที่เคยเจอในรุ่นนี้ไปได้เยอะแล้ว โดยเฉพาะเรื่อง hybrid
2. ราคาประเมิณเบื้องต้น 900K กับ 1,800K อันนี้แค่ค่าซ่อมอย่างเดียวสำหรับดูแลรักษากี่ปีครับ หรือหมายถึงซื้อมือสองมาก็จัดเลย
3. ก่อนซทื้อมีเทียบกับ BM hybrid อย่างพวก 330e บ้างไหมครับ

สุดท้ายขอให้มีความสุขกับรถคันใหม่ครับ
Everyday Lifestyle

ออฟไลน์ Sommer C350e W205

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
    • อีเมล์
Re: รีวิวรถตัวเอง….Mercedes-Benz C350e AMG Dynamic MY2016
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2024, 14:24:17 »
สรุปจากการรีวิวรถตัวเอง

รถยุโรปมือสอง ข้อเสียคือ ค่าซ่อมที่อาจจะดูแพง ถ้าจะซื้อรถยุโรปมือสองนี้ ใจคุณต้องถึง และงบประมาณในการซ่อมรถยุโรปมือสองนี้ ต้องมีงบไม่ต่ำกว่า 900,000 บาท (แต่ถ้า Plug-in Hybrid ต้องมีงบประมาณในการซ่อมรถไม่ต่ำกว่า 1,800,000 บาท) คุณก็จะได้ครอบครองรถยุโรปมือสอง

แต่ในทางกลับกัน ข้อดีคือ ผมคิดว่า C350e อาจจะตอบโจทย์ผมมากๆ หากใช้ในเมืองก็ไม่กินน้ำมัน เมื่อมี มอเตอร์ไฟฟ้า+แบตเตอรี่ เข้าช่วย และเดินทางไกล ประหยัดเหมือนดีเซล วิ่งได้มากกว่า 1,000km (รถยุโรป Plug-in Hybrid ความประหยัดเหนือชั้นกว่า Hybrid ญี่ปุ่น และ Plug-in Hybrid จีน) ตอนแรกผมคิดจะรอเพื่อที่จะซื้อ Camry Hybrid โฉมใหม่ แต่เมื่อมี C350e W205 มาไว้ในโรงรถของผม ก็รู้สึกสบ๊ายใจ๊สบายใจ และสาเหตุที่ผมเลือก Benz มือสอง เหตุผลง่ายๆ อะไหล่ Benz หาง่าย มีเยอะมาก ซ่อมก็สะดวกกว่า ใช้งานระยะยาวก็สบายใจ

ขอจบเพียงเท่านี้ สวัสดีครับ
ขอบคุณสำหรับการรีวิวครับ อยากสอบถามความเห็นเป็นข้อๆดังนี้
1. นอกจากราคาที่ตกมากกว่ารุ่นอื่นแล้ว มีปัจจัยอื่นใดที่ทำให้เลือกรุ่นนี้ไหมครับ เข้าใจว่าตัว 300e ที่เป็นตัว facelift น่าจะแก้ปัญหาที่เคยเจอในรุ่นนี้ไปได้เยอะแล้ว โดยเฉพาะเรื่อง hybrid
2. ราคาประเมิณเบื้องต้น 900K กับ 1,800K อันนี้แค่ค่าซ่อมอย่างเดียวสำหรับดูแลรักษากี่ปีครับ หรือหมายถึงซื้อมือสองมาก็จัดเลย
3. ก่อนซทื้อมีเทียบกับ BM hybrid อย่างพวก 330e บ้างไหมครับ

สุดท้ายขอให้มีความสุขกับรถคันใหม่ครับ

1) ไม่มีปัจจัยอื่นใดครับ แต่ก็รู้ๆอยู่ว่า C350e AMG น่าจะหาง่ายกว่า C300e AMG เนื่องจากในสมัยนั้น คนเข็ดเรื่อง Hybrid ของ C350e ทำให้ยอดขาย C300e นั้น น้อยกว่าครับ
2)ราคาค่าซ่อม+ค่าบำรุงดูแลรักษา ในระยะเวลา อย่างน้อย 5 ปี นั้น ต้องมีงบค่าซ่อม 1.8 ล้านบาทขึ้นไป
3) ก่อนซื้อนั้น ไม่มีเทียบกับ BMW ครับ เพราะผมรู้ว่า อะไหล่ของ Benz นั้น หาง่ายมากๆ
2016 Mercedes-Benz C350e AMG Dynamic W205

ออฟไลน์ luxifer

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 320
    • mcshop (Mc Jeans official online store)
Re: รีวิวรถตัวเอง….Mercedes-Benz C350e AMG Dynamic MY2016
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2024, 16:48:38 »
สรุปจากการรีวิวรถตัวเอง

รถยุโรปมือสอง ข้อเสียคือ ค่าซ่อมที่อาจจะดูแพง ถ้าจะซื้อรถยุโรปมือสองนี้ ใจคุณต้องถึง และงบประมาณในการซ่อมรถยุโรปมือสองนี้ ต้องมีงบไม่ต่ำกว่า 900,000 บาท (แต่ถ้า Plug-in Hybrid ต้องมีงบประมาณในการซ่อมรถไม่ต่ำกว่า 1,800,000 บาท) คุณก็จะได้ครอบครองรถยุโรปมือสอง

แต่ในทางกลับกัน ข้อดีคือ ผมคิดว่า C350e อาจจะตอบโจทย์ผมมากๆ หากใช้ในเมืองก็ไม่กินน้ำมัน เมื่อมี มอเตอร์ไฟฟ้า+แบตเตอรี่ เข้าช่วย และเดินทางไกล ประหยัดเหมือนดีเซล วิ่งได้มากกว่า 1,000km (รถยุโรป Plug-in Hybrid ความประหยัดเหนือชั้นกว่า Hybrid ญี่ปุ่น และ Plug-in Hybrid จีน) ตอนแรกผมคิดจะรอเพื่อที่จะซื้อ Camry Hybrid โฉมใหม่ แต่เมื่อมี C350e W205 มาไว้ในโรงรถของผม ก็รู้สึกสบ๊ายใจ๊สบายใจ และสาเหตุที่ผมเลือก Benz มือสอง เหตุผลง่ายๆ อะไหล่ Benz หาง่าย มีเยอะมาก ซ่อมก็สะดวกกว่า ใช้งานระยะยาวก็สบายใจ

ขอจบเพียงเท่านี้ สวัสดีครับ
ขอบคุณสำหรับการรีวิวครับ อยากสอบถามความเห็นเป็นข้อๆดังนี้
1. นอกจากราคาที่ตกมากกว่ารุ่นอื่นแล้ว มีปัจจัยอื่นใดที่ทำให้เลือกรุ่นนี้ไหมครับ เข้าใจว่าตัว 300e ที่เป็นตัว facelift น่าจะแก้ปัญหาที่เคยเจอในรุ่นนี้ไปได้เยอะแล้ว โดยเฉพาะเรื่อง hybrid
2. ราคาประเมิณเบื้องต้น 900K กับ 1,800K อันนี้แค่ค่าซ่อมอย่างเดียวสำหรับดูแลรักษากี่ปีครับ หรือหมายถึงซื้อมือสองมาก็จัดเลย
3. ก่อนซทื้อมีเทียบกับ BM hybrid อย่างพวก 330e บ้างไหมครับ

สุดท้ายขอให้มีความสุขกับรถคันใหม่ครับ

1) ไม่มีปัจจัยอื่นใดครับ แต่ก็รู้ๆอยู่ว่า C350e AMG น่าจะหาง่ายกว่า C300e AMG เนื่องจากในสมัยนั้น คนเข็ดเรื่อง Hybrid ของ C350e ทำให้ยอดขาย C300e นั้น น้อยกว่าครับ
2)ราคาค่าซ่อม+ค่าบำรุงดูแลรักษา ในระยะเวลา อย่างน้อย 5 ปี นั้น ต้องมีงบค่าซ่อม 1.8 ล้านบาทขึ้นไป
3) ก่อนซื้อนั้น ไม่มีเทียบกับ BMW ครับ เพราะผมรู้ว่า อะไหล่ของ Benz นั้น หาง่ายมากๆ

ขอบคุณครับ
Everyday Lifestyle

ออฟไลน์ EVA01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 549
Re: รีวิวรถตัวเอง….Mercedes-Benz C350e AMG Dynamic MY2016
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2024, 17:31:27 »
โห ใช้รถ 5 ปี เผื่อค่าซ่อม 1.8 ล้าน เลยหรอครับ โหดไปมั้ยสำหรับรถราคา 3 ล้าน

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,280
    • อีเมล์
Re: รีวิวรถตัวเอง….Mercedes-Benz C350e AMG Dynamic MY2016
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2024, 17:42:24 »
5ปี 1.8 ล้าน นี่ประเมินจากต้องซ่อมอะไรบ้างครับ

ถ้าซ่อมขนาดนั้น ซื้อมือสองอีกสักคันจะคุ้มกว่ามั้ยครับ  อีก5 ปี รุ่นนี้น่าจะไม่เกิน 5 แสน แล้ว

ออฟไลน์ CATM96

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 409
Re: รีวิวรถตัวเอง….Mercedes-Benz C350e AMG Dynamic MY2016
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2024, 21:27:32 »
ยินดีด้วยครับ ของที่บ้านผมก็พึ่งรับมือสองมา แต่เป็น E350E 2018 ได้มาล้านกว่าๆ ไมล์ เกือบ 80Kโล เจ้าของเดิมเคลม airmatic คู่หน้าไปแล้วดหลือแต่คู่หลัง ไฟหน้าซ้ายLED DRL กำลังจะเอาไปซ่อม
ช่วงนี้ราคายุโรปมือสองคือ COMAมากแต่คงแล้วแต่รุ่น ล่าสุดเต็นท์ตี w212 E300 bluetech exclusive CBUที่บ้าน ไมล์ 155k ราคาไม่ถึง 400K :-X ช็อคจนพูดไม่ออก คนที่รู้จักเขามีเพื่อนบ้านที่ใช่รุ่นนี้ก็ปล่อยราคาประมาณนี้เหมือนกัน...ไมล์เกินแสนราคาหายฮวบเลย