« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2024, 13:26:34 »
ปล. ยุโรปบางค่าย มันก็ชอบทดสอบอะไรแผลงๆ ประหลาดๆ ที่ไม่อยู่ในหัวข้อมาตรฐานของสถาบันนะ อย่าง volvo เนี่ย ตอนประกาศ small overlap จำได้ว่า ค่ายนี้ผ่านก่อนเลย แต่เยอรมันไม่รอด
จิงคับ ไม่รุ้ว่าเทสแปลกๆ กันทุกยี่ห้อไหม อย่าง Volvo นี้ยอมใจจริงๆ ตั้งแต่ Small Overlap / Drop Test และมันเป็นอะไรที่อาจเจอได้จริงๆ มันไม่ได้เวอร์เหมือนฝั่งจีนที่เอารถถังมาทับด้วย...
ครับ ลืมนึกไป ว่า อาจลดสเปค เห็นบางคัน กันชนเหล็กหลังเวอร์ชันไทยหาย อันนี้ บริษัทญี่ปุ่น แย่ครับ เอาตรง ๆ
ส่วนการขับขี่ ที่ทำงานให้ลอง Camry หนึ่งสัปดาห์ครับ ขับสบาย นุ่ม เร่งได้ในสถานการณ์ปกติ
ตอนนั้น ไม่รู้ค้ำทั้งโช้คหน้าและหลังแบบตอนนี้หรือเปล่า
ดังคหกน. ถ้าเทียบรถยุโรป ขับหลัง หรือขับสี่ (หรือขับหน้า) แล้ว ค้ำโช้คหน้า ผมมีสองสามคัน รถญี่ปุ่นมันเทียบไม่ได้อยู่แล้วครับ
ทั้งนี้ รถญี่ปุ่นบ้านผมใช้มาตลอดรุ่นพ่อ และ ส่งต่อให้ผม และขับของแฟนหลายคัน พอรู้ครับว่า ประมาณไหน
เรื่องความปลอดภัย ถ้าไม่ได้ขับเร็วมาก ผมว่า camry ก็เอาอยู่ครับ
แต่ถ้าดวงตก เจอเจอรถเสียหลักลอยข้ามเกาะกลาง หรือจอดติดไฟแดงแล้วเจอ 10 ล้อเหม่อชนท้ายแบบไม่เบรค ผมก็คิดว่า GLS / X7 / XC90 หรือจะพวก LC300 / Escalade ก็คงเอาไม่อยู๋เช่นกัน
ปล.รู้สึกดีนะครับ นานๆจะมีอะไรเห็นตรงกับคุณ nobody123 บ้าง