มีใครได้ไป Test drive เจ้า cruze ที่สนามกีฬา 700 ปีเชียงใหม่วันนี้กันบ้างครับ^^
วันนี้ได้จังหวะเลยแวะไป....โดยในงานนี้จะมีการเปิดให้สัมผัส+ทดลองขับcruzeกันทุกแบบเลยทั้งสลาลอม...อัตราเร่ง0-100...หรือจะเป็นการทดสอบเปลี่ยนเลนและระบบความปลอดภัย
.....ทีแรกผมกะว่าแค่จะไปดูธรรมดาไม่ขับเนื่องจากไปถึงก็เย็นแล้วเริ่มเก็บของกันบ้างแต่ staffที่นี่ข้อนข้างเป็นกันเองเลยขอลองซักหน่อย
*
*
*
*
เริ่มตั้งแต่ การนำเสนอตัวรถกันก่อนโดยมีมาโชว์เยอะพอตัวเลย ทั้ง LS/LT/LTZ มากันครบเลย รูปลักษณ์ภายนอกเหมือนว่าใหญ่กว่า Altis และ Civicโดยรวมข้อนข้างสะดุดตาครับสวยกว่าใน
รูปอีก...โดยมีเวลาจับโน่นนี่เต็มที่เพราะแทบไม่มีคนแล้ว....สิ่งแรกที่สัมผัสได้ คือเรื่องของบรรยากาศภายในที่ถูกใจมากครับทั้งเรื่องคุณภาพและรูปแบบการจัดวางอุปกรณ์ต่างๆ...ตัวเบาะนั้น
ออกแบบมากระชับดีคือไม่นุ่มหรือแข็งเกินไปหนังที่ใช้ก็ข้อนข้างดีที่สำคัญคือด้านหลังนั้งได้สบายดีมีพื้นที่เหนือศรีษะพอตัวไม่อึดอัด...สวิชท์ต่างๆหนักเน่นดีครับ...และที่ชอบคือระบบต่างๆภายในรถสามารถปรับแต่งการใช้งานได้ตามต้องการในตัวเลยสะดวกและน่าใช้^^
-
-
-
มาถึงช่วงทดลองขับกันบ้างเนื่องจากเย็นมากแล้วจึงขอลองเฉพาะตัวดีเซลก่อน 2.0 LTZ เบ็นซินไม่มีเวลาลอง....หลังจากสตาร์ทเครื่องแล้วสัมผัสได้เลยว่าการเก็บเสียงภายในนั้นจะดีกว่า
Captiva ดีเซลเล็กน้อย...คันเกียร์ที่เข้าง่ายกว่า...อีกทั้งน้ำหนักของพวงมาลัยแบบธรรมดาไม่ไฟฟ้า(ไม่ชอบแบบไฟฟ้าอยู่แล้ว)ที่เบากว่า Captiva....เมือลองขับเห็นชัดว่าอัตราเร่งขึ้นไวมาก
ดึงหลังติดเบาะตามแบบฉบับของดีเซล...ทั้งช่วงล่างที่เซ็ตมาพอดีไม่แข็งหรือยวบเกินและเสียงช่วงล่างเวลาวิ่งไม่ค่อยรบกวนส่วนที่ชอบที่สุดคือเกียร์ 6 speed ที่เปลี่ยนนิ่มมากแทบไม่รู้สึก
และเรื่องของระบบเบรกที่ตอบสนองได้ไวและหยุดได้ทันใจดี......โดยรวมแล้วเรื่องของการขับขี่ทำได้ดีทีเดียว
*
*
*
*
ตามความคิดนะจุดที่คิดว่าอยากให้เพิ่มเติม คือเรื่องของรูปแบบการแสดงผลของจอข้อมูลที่คอนโซลกลางที่น่าจะมีสีสันดึงดูดอีกนิด....ส่วนข้อดีคือเรื่องของอุปกรณ์ที่ให้มาข้อนข้างเยอะ
แม้ในรุ่นกลางหรือล่างก็ไม่น้อยหน้าและได้มีการศึกษาถึงข้อดีข้อเสียต่างๆของรถในค่ายรุ่นต่างๆแล้วเอามาปรับปรุงใหม่ให้ดีขึ้นอันนี้ขอชมเลย^^
*
*
*
*
โดยสรุปแล้วถึงจะมีโอกาศสัมผัสกันเพียงสั้นๆแค่ไม่ถึงชั่วโมง...แต่มันก็เพียงพอที่จะทำให้ผมและเพื่อนเปลี่ยนมุมมองความคิดไปหลายอย่างจริงๆ....และก็ขอจัด Cruze ไว้ให้เป็นตัวเลือกใน
อันดับต้นๆของตลาด C-segment ในตอนนี้ได้อย่างไม่ลังเลจริงๆ(ขออภัยที่ไม่มีภาพเลยพอดีไม่มีกล้องติดตัวไปด้วย)