ถ้าเปลี่ยน CX-3 (2016) เป็น Yaris Cross มันแย่ขึ้นกว่าเดิมมากไหมครับ?

Komutmas

จากกระทู้เดิมที่เคยตั้งไว้เมื่อปีที่แล้ว https://community.headlightmag.com/index.php?topic=88589.msg1525521#msg1525521


เรื่องการหารถมาทดแทนรถส่วนกลางของบ้าน ซึ่งปัจจุบันใช้ Mazda CX-3 อยู่ครับ
ตอนนี้ก็ยังคงใช้ เจ้า CX-3 เบนซิน ปี2016 อยู่ครับ เลขไมล์ขยับขึ้นเป็น 56xxx กิโลเมตรแล้วแหละ  คนใช้งานหลังก็ยังคงเป็นผมเนียแหละ จากไมล์ 56000 ผมขับคนเดียวก็ 50000กิโลได้มั้ง
ผมยังคงพึ่งพาศูนย์บริการอยู่เรื่อยๆตามรอบเช็ค
ค่าบริการก็ค่อยๆเริ่มทะยอยสูงขึ้น เริ่มมีลูกปืนแตก ยางหุ้มเพลา ยางหุ้มโช้ค ต้องเปลี่ยนบ้างตามอายุการใช้งาน แต่ไม่เป็นไรเพราะเบิกได้  ;)
ตอนนี้สิ่งที่คิดว่าต้องเปลี่ยนภายในปีนี้คือยางรถยนต์ครับ ซึ่งก็อายุ5ปีละ อันตรายและกังวลพอสมควร

ทีนี้เท่าที่ฟังเสียงคนในบ้าน เหมือนจะอยากได้ Yaris Cross Premium Luxury กันนะครับ

แต่ตัวผมเองอ่ะ มองว่ามันเป็นการเดินถอยหลังลงคลองมากกว่า

สำหรับผมนั้น คุณงามความดีของเจ้า CX-3 คือ
1. ขนาดรถ เหมาะกับการเป็นรถจ่ายกับข้าวมากๆ จอดแปะง่าย ปลดเกียร์ว่างได้ (ยังไม่ใช่รุ่นเบรคมือไฟฟ้า)
2. เบรคดี
3. พวงมาลัยดี
4. อัตราเร่งดี
5. วัสดุดี
6. ช่วงล่างดี

แต่ก็แลกกับข้อเสียคือ
1. ศูนย์กาก
2. กินน้ำมันเยอะ
 
แต่ถ้าเปลี่ยนเป็น Yaris Cross นั้น ข้อดีที่ผมมองเห็นจะกลับตาลปัตรกันเลยครับ  คือ ผมจะได้รถที่ 1.ศูนย์บริการดี และ 2.ประหยัดน้ำมัน
แต่อย่างอื่นถดถอยลงกว่าเดิมทั้งหมดเลย  :'(

ไอ้ครั้นจะเอ่ยปากขอเจ้า Lexus LBX เพื่อความครบ จบ สมบูรณ์ ทั้ง ขนาดรถ,เบรค,พวงมาลัย,วัสดุ,อัตราการบริโภค,อัตราเร่ง
ก็กลัวจะโดนด่าเปิงกลับมา เพราะรถคันนี้น่าจะจอดมากกว่าวิ่ง บทจะวิ่งก็วิ่งไปวัด ไปธนาคาร ไปตลาด
ถ้าเอ่ยปากถึง LBX ในราคา 2.3 ล้าน กลัวจะโดนด่าฟรี

นี่กำลังคิดว่า ถ้าเขาตกลงจะเปลี่ยน CX-3 เป็น Yaris Cross Premium Luxury จริงๆ ผมควรใช้สิทธิ์วีโต้ ขอใช้ CX-3 คันเดิมแต่เอาไปเปลี่ยนยางใหม่4เส้นจะดีกว่ามั้ย?
จริงๆอ่ะ อยากได้ Civic กับ Corolla Cross นะครับ แต่ขนาดมันใหญ่ไป ต้องการรถที่เล็กๆ จอดง่ายๆ ขับสนุกอ่ะครับ

คิดเห็นอย่างไรกันครับ?





DiKiBoyZ

ผมตอบแบบนี้นะครับ ถ้า CX-3 มันดีแบบที่คุณปลิ้มมันขนาดนั้น(ไม่ได้ว่านะครับ แต่ผมอ้างอิงตาข้อๆ ที่คุณลิ้สไว้) ทำไมจะเปลี่ยน Yaris Cross ละครับ

ถ้าจะเปลี่ยนรถเพื่อให้เป็นรถใหม่ป้ายแดง ก็เปลี่ยนเป็น CX-30 ก็ได้นะครับ จะได้ยังคงฟิลลิ่งและบรรยากาศแบบนั้นอยู่ (ถ้าชอบแบบนั้น) เพราะถ้าคุณชอบแบบนั้น คงหาตัวแทนยากแล้ว

เพราะต่อให้ย้ายไป Yaris Cross ก็คงไม่ได้เหมือนเดิม (ถ้าไม่ชอบ ผมว่า ก็คงไม่ชอบ)

ถ้าคุณย้ายมา Yaris Cross แสดงว่าสิ่งที่คุณชอบ มันกินไม่ได้ เลยจำเป็นต้องย้ายค่าย

ดังนั้น คำว่า "แย่กว่าไหม?" ผมว่า คำถามคุณมันตอบคุณแล้วครับ

สุดท้าย คำว่า แย่กว่า หรือ ดีกว่า มันอยู่ที่ว่า แต่ละคนให้น้ำหนักกับอะไรมากกว่ากัน และ เทียบกับอะไรครับ



Tien.W

รถวิ่งน้อยนะ จริงๆ ไล่เช็คแล้วเก็บให้หมด ผมว่า มันก็อยู่ได้อีกยาว

เดี๋ยวเปลี่ยนเป็น Yaris Cross จะมานั่งบ่นเรื่องช่วงล่าง เรื่องการขับขี่อีก



InBkk

ถ้ามองจากอีกมุม ข้อเสียของ CX-3 เมื่อเทียบกับการใช้งานของคุณ มันก็ไม่ได้เด่นชัดขนาดนั้น

ศูนย์กาก >> แก้ได้โดยการ หาอู่นอก และ/หรือ เอารถไปซ่อมเก็บงานให้เนี้ยบๆ ไปเลย แม้จะใช้เงินหลายหมื่น แต่ก็จะได้ไม่ต้องเข้าศูนย์บ่อยๆ

กินน้ำมันเยอะ >> เนื่องจากเป็นรถที่ใช้งานน้อย การเปลี่ยนคันใหม่ที่ประหยัดน้ำมันขึ้น อาจไม่ได้ทำให้เห็นผลชัดขนาดนั้น ยิ่งถ้าจะหวังจะให้ประหยัดค่าน้ำมัน จนคืนทุนจากการเปลี่ยนรถใหม่นั้น คงเป็นไปได้ยาก

โดยรวมแล้ว แม้จะมีข้อเสียอยู่บ้าง แต่การใช้คันเดิมต่อไป ก็คงไม่ได้สิ้นเปลืองถึงขนาดคุ้มที่จะรีบขาย แล้วซื้อใหม่ในทันที
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 08, 2025, 12:20:12 โดย InBkk »



Weetting

วิ่งน้อย แต่มานั่งคิดเรื่องประหยัดน้ำมันฟังดูออกจะแปลกๆอยู่นะครับ

โจทย์มาเป็นแบบนี้  เล็กๆ จอดง่ายๆ ขับสนุกก   แว้บแรกเลย Mini Cooper (ถ้างบถึง)  / Dolphin Per / MG4 Xpower   /  Peugeot  2008   


โจทย์แบบที่คุณได้หมด   เล็ก ขับสนุก ขับดี  ศูนย์บริการดี  กินน้ำมันน้อย     <<<  คงต้องเลือกตัดออกบ้างบางช้อยส์ครับ

THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



PaPaMan

ถ้าโจทย์นี้ แนะนำให้ใช้คันเดิมต่อเลยครับ รถใช้น้อยมากเรื่องความเสื่อมน่าจะไม่เยอะ จัดการซ่อมบำรุงชุดใหญ่ เอาแบบ pre safe เลย เท่านี้สภาพรถก็น่าจะกลับมาเหมือนใหม่ใช้ต่อได้อีกยาวๆ อย่างน้อยก็น่าจะเกิน 5 ปีล่ะครับ


ยกเว้นว่าเบื่อคันนี้แล้ว อยากหาอะไรใหม่ๆมาขับแทน



PREM

ใช้รถคันเดิม เอาไปซ่อมบำรุงให้สมบูรณ์ ประหยัดที่สุดครับ
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP



เนื้อน่องไม่หนัง

ถ้าเป็นรถสำรองของบ้าน ผมเชียร์ให้ซ่อมใหญ่ครับ เรื่องน้ำมันเป็นเรื่องของ ขอแค่ ไม่จุกจิก ใช้งานได้ทุดครั้งที่ต้องการ

กรณีนี้เหมือน cx3 เป็นรถที่ใครจะเอามาใช้ก็ได้ ถ้าคนส่วนใหญ่ตอบโจทย์ ผมก็มองว่า yaris -cross ก็เป็นตัวเลือกที่สมเหตุสมผลครับ ตามสไตล์ toyota
Cx-3 เป็นรถที่ดีครับ ยิ่งสำหรับคนที่ชอบขับรถ มันดีมากๆ แต่สำหรับคนที่ชิวๆเรื่อยๆ ผมว่ามันแข็งและแคบครับ ผมเคยใช้ mazda3 เทียบกับ altis/civic ในมุมของความสบายในการใช้งานประจำวันมันสู้ไม่ได้ครับ ในมุมของคนอื่นเลยมองว่าไป yaris cross ดีกว่า

ส่วนตัวถ้าต้องเปลี่ยนออก ผมคิดว่าซ่อมใหญ่สักที อาจประหยัดกว่าซื้อใหม่ครับ อายุยังไม่เยอะ ไมล์ยังไม่สูงครับ



off_033

รถวิ่งยังไม่ถึงแสนเลยครับ

ถ้าซ่อมบำรุง+เปลี่ยนยางยังไม่เกิน 5 หมื่นเลยมั้ง

เทียบกับซื้อใหม่หลายแสน ถึงจะขายคันเก่าได้เงินมาบ้างก็ยังต้องเพิ่มอีกเยอะ

นอกจาก รวย  เบื่อ  ตามใจคนในบ้าน อันนั้นซื้อได้เลย



punn

ผมว่าปัญหาหนึ่งที่เจ้าของกระทู้เจอคือปัญหาทางสุขภาพจิต
จากรถที่อายุเริ่มต้องถึงการซ่อมบำรุงด้วยนะครับ

ซึ่งปัญหานี้แก้ได้อย่างเดียวคือการเปลี่ยนรถใหม่เป็นอะไรก็ได้จะทำให้สุขภาพจิตดีขึ้น(ถ้าไม่แจ็คพอต) 🤔
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ



Symphonic

ก็ซื้อ CX-3 อีกครั้งสิครับ



Komutmas

ตอบทุกคอมเมนท์เลยนะครับ

เอาจริงๆ ในฐานะคนใช้รถหลัก ผมเองไม่ได้อยากเปลี่ยนเลยครับ ถ้าต้องเปลี่ยนเป็นไอ้เจ้า yaris cross เนี่ย  แอบไปลองขับมาละ ป๊องแป๊ง ไม่มีอะไรน่าประทับใจเลย

แต่เจ้าของเงิน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องคนอื่นๆในบ้านเขาเหมือนจะอยากได้รถใหม่ แล้วก็พูดถึงกันจั๊งง ไอ้เจ้าyaris crossเนี่ย

โดยสเปคที่เขาวางเอาไว้คือ รถญี่ปุ่น แทบจะล้อคสเปคว่าเป็นโตโยต้า  ขับง่าย ซ่อมง่าย ขนาดเล็ก ผมออกความเห็นข้อเดียวชัดๆเลยคือ ขอเป็นไฮบริด ไม่เอาไฟฟ้าล้วนเด็ดขาด (ค่าน้ำมันผมจ่ายเองครับ แต่ค่าซ่อมบำรุงมีเจ้าภาพรับไป)  :-X

ผมถึงคิดไปถึงไอ้เจ้า LBX ว่ามันคงน่าจะดี ตรงสเปคทุกอย่าง รถญี่ปุ่น ขับง่าย ซ่อมง่าย กระทัดรัด ประหยัดน้ำมัน



bravo

ตอบทุกคอมเมนท์เลยนะครับ

เอาจริงๆ ในฐานะคนใช้รถหลัก ผมเองไม่ได้อยากเปลี่ยนเลยครับ ถ้าต้องเปลี่ยนเป็นไอ้เจ้า yaris cross เนี่ย  แอบไปลองขับมาละ ป๊องแป๊ง ไม่มีอะไรน่าประทับใจเลย

แต่เจ้าของเงิน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องคนอื่นๆในบ้านเขาเหมือนจะอยากได้รถใหม่ แล้วก็พูดถึงกันจั๊งง ไอ้เจ้าyaris crossเนี่ย

โดยสเปคที่เขาวางเอาไว้คือ รถญี่ปุ่น แทบจะล้อคสเปคว่าเป็นโตโยต้า  ขับง่าย ซ่อมง่าย ขนาดเล็ก ผมออกความเห็นข้อเดียวชัดๆเลยคือ ขอเป็นไฮบริด ไม่เอาไฟฟ้าล้วนเด็ดขาด (ค่าน้ำมันผมจ่ายเองครับ แต่ค่าซ่อมบำรุงมีเจ้าภาพรับไป)  :-X

ผมถึงคิดไปถึงไอ้เจ้า LBX ว่ามันคงน่าจะดี ตรงสเปคทุกอย่าง รถญี่ปุ่น ขับง่าย ซ่อมง่าย กระทัดรัด ประหยัดน้ำมัน

ง่ายที่สุด ก็คือ ให้เจ้าของเงินเป็นคนเลือกล่ะครับ



frame@kk

ถ้าเราไม่ใช่คนหลักในการจ่ายค่างวดรถคันนี้ก็ตามใจเจ้าของเงินครับ

เพราะถ้าเอาตามจริง การใช้รถที่ไม่ได้มีค่างวดผ่อนหมดแล้ว ไมล์ยังไม่ถึงแสน กินน้ำมันหน่อย ใช้มานานแล้วก็ไม่เจอปัญหาจุกจิก

มันคุ้มกว่าซื้อรถใหม่แล้วต้องไปจ่ายค่างวดอีกหลายปีครับ

ถ้าเกิดโจทย์คือ รถใช้มานานแล้ว มีปัญหาซ่อมบ่อย ซ่อมไม่จบ อาการนั้นนี้เริ่มออก ซ่อมีนานแล้วไม่มีรถส่วนกลางที่ไว้ใจได้ให้ที่บ้านใช้ อันนี้คุ้มที่จะซื้อใหม่ครับ

ส่วนที่คนในบ้านอยากได้รถใหม่ผมก็เข้าใจได้นะครับ เพราะว่าเป็นรถส่วนกลาง ต้องเป็นรถคันที่สามารถคว้ากุญแจสตาร์ทแล้วออกได้เลย

ซึ่งมันต้องไม่ใช่รถแพงเกินไปครับ จะขยับไป Lexus มันก็ดูจะเกินจุดประสงค์ของการใช้รถคันนี้เกินไปครับ



เนื้อน่องไม่หนัง

ถ้ามีที่จอด จขกท. ลองขอซื้อ cx-3 เป็นของตัวเองเลยไหมครับ ยังไงน่าจะได้ราคาที่โอเค สภาพที่ดีด้วย

รถส่วนกลางไม่ใช่ของเราครับ เจ้าของเงินก็มีอำนาจตัดสินใจ
ถ้ามองในมุมคนอื่นคือแบบแฟร์ๆ คือทำไมรถส่วนกลางที่ทุกครใช้ร่วมกัน ถึงต้องเปน cx-3 ทั้งๆที่ ผู้เกี่ยวข้องส่วนใหญ่ไม่ได้ชอบ



apinui

ใช้น้อยจัง รถปี 16 วิ่ง 5หมื่น

ผมรถปี 22 ตอนนี้ 6 หมื่นโลแล้วนัดเช็คระยะวันศุกร์นี้พอดี

ยางผมก็ยังไม่ได้เปลี่ยนเหมือนกัน เลขไมล์เราใกล้เคียงกันต่างที่ปี แต่รถผมยังไม่เคยต้องเปลี่ยนอะไรนอกจากน้ำมันเครื่องและกรองต่างๆเลย

ส่วนที่ว่า yaris cross ดีไหม ผมก็พึ่งได้ลอง yaris cross เมื่อไม่กี่วันก่อน เป็นรถของน้องที่ทำงาน ออกป้ายแดงมาใหม่ ผมเลยขอลองขับสั้นๆไปกินข้าวตอนพักเที่ยง( นั่งกัน4 คน) ผมขอให้ความเห็นดังนี้เทียบ cx3

อืดอาด- ช่วงออกตัว วิ่งติดๆตามๆกัน โอเคมันเร่งไปได้ของมันอาจจะเพราะมีมอเตอร์ช่วย แต่ถ้าจอด ติดไฟแดง และเราต้องเร่งยาวๆ เราจะรู้เลยว่า รถมันมีแรงแค่ ความเร็ว 60 km/ชม .. เพราะถ้าความเร็วสูงกว่านี้ เหมือนแรงมันหาย เร่งไม่ขึ้นแล้ว ความเร็วมันจะไต่ขึ้นแบบช้าๆ สำหรับคนที่ขับเครื่อง 2.0 มาตลอด จะรู้สึกอืด หงุดหงิดเลยทีเดียวครับ

รถไม่มีน้ำหนัก - สิ่งที่ต่างกัน ชัดๆเกี่ยวกับฟิลลิ่งที่รับรู้ได้เลยคือ น้ำหนักของรถ เวลาเลี้ยว เวลาวิ่งบนถนน  cx3 เราจะรู้สึกว่ารถมีน้ำหนัก มันแน่นๆ รถจะเคลื่อนที่แบบมีมวลให้รู้สึกได้ .. แต่ yaris cross มันรู้สึกเบาไปหมด เวลาเลี้ยว จังหวะการยุบตัวและเด้งคืนของรถ มันรู้สึกเบาไปหมด ไม่ใช่ความรู้สึกพวงมาลัยเบานะครับ ..ถ้านึกภาพก็เหมือนเราขับ แคมรี่ แล้ว มาขับวีออสอะ แบบนั้นเลย มันเบามันโหวงแปลกๆ

และก็ การเก็บการสะเทือนของรอยต่อหรือฝาท่อระบายน้ำถนนในเมือง ผมนี่คิดในใจแต่ไม่ได้พูดคือ มันสะเทือนมากๆ สะเทีอนยันพวงมาลัยเลย ซึ่ง cx3 ถนนเดียวกัน ฝาท่อเดียวกัน ไม่มีอาการแบบนี้เลย

ตัวรถถ้ามองด้วยตา yaris cross น่าจะมีน้ำหนักมากกว่า เพราะมีแบ็ต และตัวรถก็ใหญ่กว่า แต่เวลาขับ มันรู้สึก เบา แปลกๆยังไงไม่รู้ครับทั้งๆที่ รถมีขนาดล้อ18 นิ้วเท่ากัน



solo

ลอง Nissan Kicks สิครับ ผมว่าคุณคงจะชอบมากกว่า Yaris Cross และที่บ้านก็คงชอบมากกว่า CX3



Floppy-T

ส่วนตัวมองว่า เลขไมล์ยังไม่เยอะ ปียังไม่เยอะ ใช้ต่อได้

แต่ขออนุญาตเชียร์ Yaris Cross ครับ



helloweentz

ใช้ CX-3  ต่อครับ  บำรุงรักษาคุ้มกว่า

คือ รถ ปี 2016

ตอนนี้ ปี 2025 ถึงเวลาต้องบำรุงรักษาครั้งใหญ่ ครับ แต่ก็เสียเงินเยอะ เจ็บแต่จบ กว่าซื้อคันใหม่ครับ
BRV 2016
Mileage :  173,583
รายการซ่อม :
เกียร์
แอร์
โช๊คหลัง
ลูกยางยึดท่อ
เพลาขับ



e:smart Hybrid

ผมใช้ Yaris Cross นะครับ

และผมมี Yaris Ativ ที่ใส่ช่วงล่าง X-urban อีกคัน

เทียบกันตรงระหว่าง DNGA กับ EFC platform (ที่มีบรรพบุรุษคือ Vios Gen1)

ผมว่า Daihatsu ยังออกแบบรถไม่ดีเท่าไหร่ นะครับ ช่วงล่างพวงมาลัยรถ มันเหมือนเอารถเล็กแบบ K-car, A-seg ในญี่ปุ่นมาขยายร่าง

ช่วงล่างผมใช้ตัว ล้อ 18 มันจะสะเทือนๆ หน่อยนะครับ พวงมาลัยช้าๆ กว่า Ativ อีกครับ ช่วงล่าง Ativ ทั้งตอนสูงและเตี้ย ดีกว่ามาก

ผมเคยขับ CX-3 นี่คนละเรื่องครับ

ถ้าคุณคิดว่าเป็นรถสำรอง วิ่งน้อย เป็นผมเก็บครับ ไว้ใช้ต่อ ผมว่าได้เป็น 10 ปีครับ ยาง มันมียางที่ราคาถูก 4 เส้นไม่ถึงหมื่น ใส่ไปได้ครับ ยางพวกนี้จะได้สัก 2-4 หมื่นโล แต่มันถูกมากจนเราทำใจเปลี่ยนได้ง่ายครับ



bobsan

เคยใช้ cx3 ประจำ
ส่วนตัวชอบในส่วน อัตราเร่งดี ออกมานานยังดูสวย
ส่วนขับสนุก มันขับสนุกแบบรีบๆ แบบถ้าต้องรีบให้ไปถึงปลายที่ไหนสักที่ คันนี้มันขับสนุกในแบบนั้น
มันไม่ได้ขับสนุกแบบอยากขับมันนานๆหรือบ่อยๆ
อีกอย่างรถมันหาความสบายไม่ได้เลย
แถมคนนั่งหลังด่าประจำ
ส่วนศูนย์ผมว่าผมไม่เจอปัญหานะ เห็นด้วยเรื่องราคาค่าแรงมันสูงไป เมื่อเทียบกับสิ่งที่คาดหวัง

สำหรับผมถ้ารักในยี่ห้อ mazda 3 น่าใช้กว่าด้วยซ้ำ (ทั้งๆที่ตอนออกใหม่ราคาวางเท่ากัน)
รถป๊องแป๊งกว่าแบบ jazz gk สนุกพอได้ ความขับง่ายพอมี ประหยัดกว่าระดับนึงด้วย ถ้าอยากแรงก็ไม่แพ้ cx3 เท่าไหร่
แถมตีนปลายพอกัน

yaris cross ผมไม่เคยขับ เลยไม่ขอพูดถึง

อยากให้คุณไปลองรถคันอื่นๆนอกจาก yaris cross ดู ผ่านมา 8 ปี รถมันมีพัฒนาการของมันครับ
มีหลายๆคันที่ออกมาใหม่ เผื่อเปลี่ยนใจจาก cx3 ได้ครับ






muff

รถเก่าก็คือรถเก่า สำหรับผมคนจ่ายทุกอย่างในบ้านเข้าใจเลยทำไมถึงอยากให้เปลี่ยนรถ ไม่ได้เดือดร้อนเรื่องเปลี่ยนรถแต่มันหงุดหงิดกับการซ่อมไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็ซ่อมเดี๋ยวก็เสื่อม แถมยังกินน้ำมันอีก รถจ่ายตลาดจะไปโฟกัสมันทำไมอยากเปลี่ยนก็เพื่อลดความวุ่นวาย



Devil13

ใช้ CX-3 ต่อดีกว่าครับ
งานซ่อมก็ไล่ทำไป เลขไมล์ไม่เยอะ ค่าซ่อมยังไม่โหดครับ

รถใหม่ก็ต้องผ่อนใหม่ เหมือนนับ 1ใหม่ครับ
ที่ บ. ผมมี Yaris Cross ไว้ใช้งาน ผมว่ากลางๆนะไม่ดีไม่ร้าย เรื่องน้ำมันดูเหมือนประหยัดเพราะถังเล็ก เต็มถังประมาน 900 บาท (95โซฮอล์)
แค่วิ่งจริงๆกินกว่า city ครับ เว้นแต่คลานในเมือง Yaris Cross ประหยัดกว่าเพราะไฮบริค



spn

เป็นผมไม่เปลี่ยนนะครับ CX-3เป็นรถที่ขับดีมาก เคยไปลองขับ เทียบกับ Yaris Cross ผมกลับชอบ CX-3 มากกว่า ทั้งดีไซน์ และการขับขี่
รถ จขกท ไมล์น้อยมากๆ ซ่อมศูนย์เต็มที่ก็ยังถูกกว่าซื้อใหม่มาก ใช้ไปยาวๆได้เลยครับ
Revo 2.8 J B-cab 4x4
Kia Jumbo K2700 1JZ GE + LPG
Camry 2.5 HV Premium
E220d w213



SM.

เก็บไว้ก่อนดีกว่าครับ ยุคนี้ด้วย เก็บเงินไว้ทำอย่างอื่นดีกว่าครับ