ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องโรตารีราคาเครื่อง+อะไหล่แพงไม๊ครับ  (อ่าน 26509 ครั้ง)

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
อยากทราบราคาเพื่อจะเอามาลงแทนดีเซลตัวเก่าครับ
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ !LiLo!

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 563
Re: เครื่องโรตารีราคาเครื่อง+อะไหล่แพงไม๊ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2010, 10:20:35 »
อะไหล่หาได้ตามเชียงกง รถตัดผ่านซีก คว่ำเละ มีหมด แต่ทว่า ราคาค่าเสียหายแรงแน่นอนครับคนที่ซ่อมๆเก่งๆ มีแน่นอนแต่ท่าทางจะน้อยครับ

ข้อดี รอบจัด แต่งแล้วแรง น้ำหนักเบา เครื่อง1300 แต่่รีดม้าได้ถึง 200+แต่ได้ทั้งN/A หรืออยากแรงจัดๆก็ ยัดโบลงไป อ้อแต่ก็แรกกะอัตราการซดที่ หนาวกันเ็ป็นแถบเหมือนกันนะครับ ขนาดเครื่อง เดิมหมด เท่าที่เคยเห็น มีเด็ดๆก็ของRE สีเหลือง เครื่องไม่พ่วงโบ แต่แรงม้าอยู่ 4ร้อยกว่าๆ แต่มันก็ 11000RPM >///<

ข้อเสียก็ตามที่กล่าวจากข้างต้นครับ แต่ขอเพิ่มให้อีกนิดว่า เคยรู้มาว่า เครื่องพวกนี้ ถ้าแต่งมากๆ แล้วคิดจะวิ่งแบบ2J ก็คุณอาจจะโชคดีเครื่องบึ้มกระจายแน่ๆครับ เครื่องพวกนี้เปราะกว่าพวกjหรือRBแน่นอน และแน่นอน คุณต้องเตรียมรับมือกับเรื่องจุกจิกที่จะตามมาภายหลังด้วย

เสียดายบ้านเรามันไม่ค่อยมีอะไรมาซัพพอร์ทเรื่องพวกนี้ เหมือนญี่ปุ่น(ก็บ้านของมันหนิ=_=")

ราคา ถ้าเกิดตัว 13B-REW 280HP ผมจำได้ว่ามีตั้งแต่ 5-8หมื่นเลยแหละครับ

ส่วนของFC3S ผมว่า ราคาน่าดาวน์ลงมาอีกเรื่อยๆ เรื่องนี้ นานาจิตตัง ครับ ขอขีดเส้นใต้+ไฮไลท์ที่คำว่าตังด้วยครับ  ;D ;D

เสริมนิสผมว่าคุณน่าจะเลือก2JหรือRB25 เ็ป็นตัวเลือกดูนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 05, 2010, 10:28:58 โดย Stradale »
Toyota Prius 2nd GEN : ถึงหน้าผมจะไม่หล่อ แต่หัวใจผม"หล่อมาก!"

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
Re: เครื่องโรตารีราคาเครื่อง+อะไหล่แพงไม๊ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2010, 19:00:38 »
วางในบอดี้อะไร ? แล้วทำไมอยากจะเปลี่ยนจากดีเซลเป็นโรตารี่หล่ะครับ
และเครื่องโรตารี่ ถ้าทำไม่เป็นนี่ไม่รอดนะครับ อัตราการบริโภคก็ดุเดือดใช่ย่อยอีกตะหาก
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
Re: เครื่องโรตารีราคาเครื่อง+อะไหล่แพงไม๊ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2010, 21:53:10 »
ขออภัยที่ตอบช้า ครับ

ชอบตรงที่ตัวเครื่องเบาและเล็กกว่า เวลาแบกน้ำหนักเครื่องจะได้น้อยหน่อย ถ้าไม่แพงไปกว่า rb หรือ j ก็น่าสนใจอยู่มิน้อยเลย
และที่ติดใจนี่คงเป็นเรื่อง RPM เลยละครับ น่าจะจัดเอาเรื่องเลย rb j คงไม่น่าจะได้เกิน 9000R/m อะครับ แต่โรตี ทำได้
เอาไปวางใน D21 เรื่องบริโภค คงทำใจละครับ คงกินจุกว่าดีเซลเมื่อ15ปีที่แล้วไม่มากเท่าไร
กลัวที่สุึดคือจบไม่ลงนะสิครับ วางแล้วจบไม่ลงคงเซงไปเลย
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
Re: เครื่องโรตารีราคาเครื่อง+อะไหล่แพงไม๊ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2010, 20:03:46 »
ขออภัยที่ตอบช้า ครับ

ชอบตรงที่ตัวเครื่องเบาและเล็กกว่า เวลาแบกน้ำหนักเครื่องจะได้น้อยหน่อย ถ้าไม่แพงไปกว่า rb หรือ j ก็น่าสนใจอยู่มิน้อยเลย
และที่ติดใจนี่คงเป็นเรื่อง RPM เลยละครับ น่าจะจัดเอาเรื่องเลย rb j คงไม่น่าจะได้เกิน 9000R/m อะครับ แต่โรตี ทำได้
เอาไปวางใน D21 เรื่องบริโภค คงทำใจละครับ คงกินจุกว่าดีเซลเมื่อ15ปีที่แล้วไม่มากเท่าไร
กลัวที่สุึดคือจบไม่ลงนะสิครับ วางแล้วจบไม่ลงคงเซงไปเลย

ไปลองถามคนที่ขับ RX7 ดูก่อนดีกว่ามั๊ยครับ ว่าในรถเดิมๆ ของท่านๆ กินกันเท่าไหร่ ขอบอกว่าไม่ธรรมดาหรอกครับเครื่องโรตารี่อ่ะ
กินสูสีเครื่องนอนยันครับผม.....

ถ้าเป็นผมนะ ผมว่าหาเครื่องดีเซลรุ่นใหม่ๆวางดีกว่า ทำไมพูดแบบนี้....เพราะกระบะส่งของที่บ้านผม วางสามเอสขับหลัง ติดแก๊สครับ
แนวมาก....ส่วนมากวางเจกัน อาบีกัน ผมเล่นสามเอสครับ....สี่สูบขับหลัง แดกน้ำมันพอๆกับเจแหละครับ เพราะกระบะมันหนักครับ
มันต้องใช้แรงบิดเยอะ ส่วนเครื่องโรตารี่ไปดูเรื่องทอร์ค เรื่องแรงบิดดีๆนะครับ...ที่มันบิดได้ถึงหมื่นรอบน่ะ แรงบิดมันต่ำครับเลยต้องใช้รอบช่วย
และที่ว่าๆกันหมื่นรอบนี่ ทำเป็นแสนครับ ไม่ใช่หลักหมื่น ผมว่า....มันไม่ใช่ทางออกที่ดีเลยสำหรับเอามาวางกระบะครับ
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011