« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2025, 14:35:50 »
- จากที่ NETA ขายรถ EV ในไทยเมื่อ 2 ปีก่อน ที่ยังมีดูภาพรวมดีเหมือนค่ายรถจีนรายอื่นๆ แต่ในช่วงปลายปีและต้นปีที่ผ่านมา ทุกอย่างกลับตาลปัตร NETA มีสภาพไม่ต่างจากบริษัทล้มละลายเลย อยากทราบว่า เพราะอะไรที่ทำให้ค่ายรถนี้ลงมาถึงจุดตำสุดได้เร็วขนาดนี้ครับ แล้วหากลูกค้าเลือกที่จะซื้อรถนอกตลาด กับบริษัทต่างๆ ที่จะไปตกลงทำธุรกิจกับค่ายรถเหล่านี้ในอนาคต จะต้องเตรียมตัว และทำอย่างไรบ้างเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาแบบนี้กับตัวเองครับ
- ค่ายรถยนต์ ที่มีฐานโรงงานการผลิดในประเทศต่างๆ แล้วมีพื้นที่เหลือ แต่ยังไม่มีแผนขยายการผลิตหรือสร้างสายการผลิตรถใหม่ในโรงงาน จะมีไหมที่เจ้าของโรงงานจะปล่อยเช่าพื้นที่ว่างตรงนี้ ให้ค่ายรถอื่นไปใช้งานชั่วคราว เช่น สร้างสายการผลิตใหม่, ใช้เป็นพื้นที่ผลิตและเก็บชิ้นส่วนรถ หรือใช้เป็นที่เก็บรถใหม่รอการส่งออกหรือส่งเข้าโชว์รูม
- ส่วนรถ Hybrid ในบ้านเราที่มีเครื่องเบนซินและพอมีเครื่องดีเซลบ้างที่ใช้งานคู่กับระบบไฟฟ้า แต่กลับไม่มีเครื่อง LPG ที่คนไทยยังมีใช้งานเยอะอยู่พอสมควร รวมถึงรถ Taxi ด้วย ไม่ทราบว่าทำไม LPG ถึงไม่ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐและค่ายรถยนต์สักท่าไหร่ ซึ่งผมมองว่ามันเป็นทางเลือกที่จะทำรถ Hybrid ออกมาขายได้เหมือนกัน
ปล. เพลงประกอบ GWM ที่ผมถามไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เป็นเพลงก่อนตัว GWM Tank ล่าสุดนะครับ ที่จะเป็นภาพ Slide show ของรถในเครือ GWM ครับ