E Class นี่ดีจริงๆ

solo




albacore

Re: E Class นี่ดีจริงๆ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 17, 2025, 07:50:44 »
ตัวรถดี ไม่สงสัยนะ แต่ทำไมเค้ายางแตกบ่อยจัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 17, 2025, 12:10:38 โดย albacore »



apinui

Re: E Class นี่ดีจริงๆ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 17, 2025, 12:12:47 »
ประเด็นที่ไม่พูดถึงคือ "ทำไมยางถึงแตก"

1.ยางอ่อน แล้วไม่รู้ตัว ไม่ดูไม่เช็ค วิ่งด้วยความเร็วจนยางระเบิด

2.ยางโดนตะปู ยางเริ่มอ่อนแต่คนขับไม่สังเกตุอาการว่ารถวิ่งไม่เหมือนเดิม ยังคงความเร็วไว้จนยางระเบิด

เชื่อว่าคนขับรถหลายคนคงรู้ดี ยางดีๆ ถ้าไม่รั่วไม่อ่อน มันไม่ระเบิดหรอก แม้จะยางดอกหมดดอกโล้นก็ตาม

รถอะไรก็แล้วแต่ ตรวจสอบลมยาง ขับรถจับอาการรถตัวเองด้วย ผมเคยยางรั่วตอนเดินทาง แต่จับอาการได้คือรถค่อยๆกินซ้าย(มันจะกินไปทางล้อที่รั่ว) พอจอดลงไปดูยางแบน เปลี่ยนยางคือจบ ไม่ระเบิดให้ต้องมีเรื่องเล่า แค่นั้นเอง

ป.ล.ยาง P.Zero อายุ 1 ปี ระเบิด รถผมยางติดรถปี 22 วิ่งมา 7หมื่นโลยังไม่เห็นระเบิด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 17, 2025, 12:15:03 โดย apinui »



albacore

Re: E Class นี่ดีจริงๆ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 17, 2025, 14:02:44 »
สงสัยเหมือนกันครับ ดูจากสภาพแก้ม น่าจะลมอ่อนแต่ไม่รู้ตัว วิ่งจนแก้มพัง
 คิดว่าน่าจะไม่ได้ติดtpms
 เคยโดนแบบนี้สองครั้ง ไม่ไหวอยู่ๆก็เสียตังค์ค่ายาง นั่งเปลี่ยนยางอะไหล่กลางถนน ไม่สนุกเลย
  ตั้งแต่นั้นก็ติดวัดลมยาง ก็ไม่เคยยางแตกเพราะแก้มพังอีกเลยตลอด7แสนโล
  แต่มีแตกหน้ายางรูใหญ่วิ่งไม่ถึงร้านครั้งเดียวแต่จอดก่อน แก้มไม่พัง ที่เหลือคือลมอ่อนเพราะตะปู วิ่งไปปะที่ร้านทันตลอด



Tien.W

Re: E Class นี่ดีจริงๆ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 17, 2025, 16:33:01 »
เค้าบอกว่า รถมันเตือนอยู่นะ แต่ประมาท วิ่งต่อเอง



kaew1971

Re: E Class นี่ดีจริงๆ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 18, 2025, 09:35:48 »
ของ Benz นี่ขนาดรถ 10 กว่าปี w204 มีแตือนยางอ่อน ทำงานได้ดีมาก
ขับออกจากบ้าน เหยีบตะปู จอขึ้นเตือนว่ายางอ่อนเลย แต่ไม่บอกว่าล้อไหน
ลงไปดูแต่ละล้อ เจอตะปูตำเข้าไป ได้แวะเข้าบีควิกเลย ผมว่ามันทำงานได้
เร็วใช้ได้ครับ



albacore

Re: E Class นี่ดีจริงๆ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 19, 2025, 12:43:10 »
อันนี้น่าจะเป็นระบบที่ใช้สัญญานจากเซนเซอร์absวัดรอบหมุนล้อ
 อันนี้ดีตรงไม่ต้องมีอุปกรณ์เพิ่มวุ่นวายต้องคอยเปลี่ยนถ่านหรือมีโอกาสรวน
  แต่ในสภาพใช้งานจริงคงต้องลงมาตรวจสอบทันที ไม่ละเอียดจนสามารถช่วยเราตัดสินใจว่าจะขับไปต่อได้เลย(ถ้าซึมเบาๆ)หรือต้องหาที่แลนดิ้งแล้ว(แรงดันไหลลงอย่างต่อเนื่อง)เหมือนแบบติดเพิ่มทีหลังครับ