ผมใช้ Ford Focus TDCi PowerShift สีดำ 5ประตูอยู่ครับ
http://www.fordfocusclub.com/forum/index.php/topic,1923.0.htmlผมติดตามผลงานพี่จิมมี่มาตั้งแต่เวปก่อน
ถูกใจมากครับ รีวิวเผ็ดร้อนสไตล์พี่จิมมี่เค้าเลย
มาช่วยเพิ่มเติมให้พี่จิมมี่ครับ
ไม่ทราบว่า focus TDCI ตัวนี้มี intercooler มาให้ด้วยไหมครับ
แล้ว focus model change นี่จะยังมีตัว TDCI พ่วงมาขายอีกไหมครับ
หรือว่าจะต้องลุ้นให้รุ่นนี้ขายออกก่อนเอ่ย เอิ้กๆๆ
ส่วนตัวคิดว่ารุ่นนี้ออกแบบมาไม่ได้เผื่อเอาใจเอเชียเท่าไหร่ เน้นขายยุโรปซะมากกว่า (ห้องโดยสาร)
1.มี intercooler อยู่ตรงกระจังหน้าด้านล่างครับ (เหมือน 320d)
ใช้ลดความร้อนของอากาศจากไอดี ที่ถูกปั่นมาจากเทอร์โบครับ
2.ผมติดตามข่าวนอก เค้าบอกมาแน่นอนครับ
2.0 TDCi ลูกเดิม แต่เพิ่มเทอร์โบเป็น 2ลูก รวมๆ 160ม้าup ครับ บิตไม่ต่ำกว่า 350นิวตัน
แต่ต้องรอไป 2013 ครับสำหรับบ้านเรา
3.ตามที่พี่จิมมี่บอกเลยครับ ยุโรปก็อย่างนี้
และเฟืองท้าย 2อัตราทดก็ช่วยลดภาระเครื่องไปได้เยอะครับ
80 ที่ 1500รอบอย่างนี้
200กว่าที่ 3800รอบอย่างนี้
เบากว่าพวกมีอัตราทดเดียวครับ
โดยเฉพาะรถญี่ปุ่นที่มีเฟื่องท้ายค่อนข้างหนา 4.7-4.9 (4ปลายๆ)
ตีนต้นจะออกตัวไวก็จริงครับ
แต่ตีนปลายจะเปลืองรอบเครื่องมาก