ผู้เขียน หัวข้อ: ภาพปะติดปะต่อ Mitsubishi Eco Car vs Brio & March  (อ่าน 6683 ครั้ง)

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ภาพปะติดปะต่อ Mitsubishi Eco Car vs Brio & March
« เมื่อ: ธันวาคม 14, 2010, 16:35:34 »
ขอเกริ่นนำเรื่องนิดนึงก่อน หลังจากที่หลายๆ คน รวมทั้งผม ได้เห็น Eco car
กันแบบแวบๆ จากวีดีโอที่ซูมมาจากงานของ Mitsubishi ต้องบอกเลยว่า มีแนวโน้ม
ที่คล้ายกับจะเป็นรถในกลุ่ม A segment เป็นอย่างมาก เอาล่ะวันนี้คุณ Homy มา
สะกิดต่อมความสงสัยเพิ่มขึ้นอีกนิด นั่นก็คือ เมื่อไล่ดูจากเสา A เป็นต้นไปจนถึง
ท้ายคัน มันดูจะเป็นรถ B segment ได้เหมือนกัน

เลยคันไม้คันมือ ลองทำการปะติดปะต่อภาพรถต้นแบบจากในวีดีโอ แบบหยาบๆ
คร่าวๆ (ก็ฝีมือมันมีแค่นี้) ขอเตือนไว้ก่อนว่า ถึงจะพยายามต่อจิ๊กซอ ได้แบบเนี๊ยบแค่ไหน
ก็ตาม การต่อภาพที่เคลื่อนไหวอยู่มาจากวีดีโอนั้น ไม่สามารถสะท้อนมิติที่แท้จริงของตัวรถได้
เลย แม้ผมจะพยายามลองมอง เพ่งแล้วเพ่งอีก แต่ดูท่าจะไม่ work เท่าไหร่ คงได้เพียงแต่เห็น
เป็นเพียงภาพ คร่าวๆ เท่านั้น แต่ถ้าสัดส่วนที่ผมวัดมาในภาพ เกิดถูกต้องขึ้นมา ก็ถือว่าฟลุ้ค
ก็แล้วกัน ซึ่ง ผมพยายามมองในตำแหน่ง ของระดับโคมไฟหน้า และเสา A ให้ขนาดและสัดส่วนดู
เป็นรถปกติให้มากที่สุด และรถต้นแบบคันนี้ยังไม่มีกระจกข้างนะจ๊ะ ดังนั้น ใครจะเอาขนาดของกระจก
ข้างมาเทียบสัดส่วนกับตัวรถทั้งคัน คราวนี้คงทำไม่ได้แน่ ซึ่งไม่รู้เป็นความตั้งใจของ Mitsubishi รึเปล่า (ไปนั่น)



สรุปจากความคิดเห็นส่วนตัว เมื่อดูจากภาพแล้ว

มีความเห็นว่า เนื่องจาก มันไม่น่าจะเป็น Colt ตัวถัดไป ค่อนข้างจะชัวร์ป้าด 100% เพราะ Colt รุ่นปัจจุับัน
ก็มีความยาว ปาเข้าไป 3,870–3,885 mm แล้วนั้น รูปทรง Colt มันเริ่มจะไปทาง Honda Jazz มากขึ้นๆ
ในขณะที่ในรูป ดูจะเป็นรถระดับ sub-compact หรือเล็กลงมา ในรูปทรงทำนอง Toyota Yaris อีกอย่าง
ข่าวคราว จะย้าย Colt มาผลิตในประเทศไทยนั้น เราไม่ได้ยินกันเท่าไหร่ จะมีก็มีแบบลือๆ บ้าง ผมจึงเข้าใจ
ของผมเองว่า คงจะไม่ใช่ Colt แน่นอน (หากผิดพลาดก็ขออภัยครับ)

Eco car ของ Mitsubishi จะถูกผลิตและส่งกลับไปขายในญี่ปุ่นเหมือน March รึเปล่า ผมก็ไม่รู้ แต่ถ้ามีช่องทาง
ขาย มันก็น่าจะขายรึเปล่า ? หรือชัวร์ว่า มีตลาดอื่นๆ รองรับยอดการผลิตเพียงพออยู่แล้วรึเปล่า ก็ไม่แน่ใจเช่นกัน
ถ้าขายในญี่ปุ่น Eco car คันนี้ จะไปขายเป็นเพื่อนกับ Mitsubishi i กับ Colt ซึ่งมีระดับราคาใกล้ๆ กันประมาณ 1 ล้าน - 1.6 ล้านเยน
ส่วน March นั้นตอนนี้ก็ขายอยู่ที่ 1 ล้าน - 1.75 ล้าน ซึ่งถือว่าราคาใกล้เคียงกันมาก

ส่วนตัวถังนั้น A segment แต่ก็อาจจะเป็น A ที่มีเครื่องหมาย +รึเปล่า หรือเป็น A to B segment เพื่อที่จะพยายามแข่งกับ
ค่ายอื่นที่มี B segment เป็น Eco car ได้ ยังคงเป็นเครื่องหมายคำถาม แต่ถ้าสามารถลงแข่งร่วมกับ ตลาด B car ได้
จะเยี่ยมมากมายสำหรับตลาด Asean เพราะ ตัวถัง A นั้น ยังไงๆ ก็ฮิตสู้ B ไม่ได้ง่ายๆ แน่นอน ถึง โจทย์บังคับให้ Mitsubishi
ต้องทำรถที่เล็กกว่า Colt ออกมา เพื่อไม่ให้ชนกันเอง แต่ส่วนตัวคิดว่า ก็น่าจะเป็น A plus น่าจะได้อยู่เหมือนกัน



ออฟไลน์ lastDezember Pae

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,148
  • Keep working by Johnie worker
Re: ภาพปะติดปะต่อ Mitsubishi Eco Car vs Brio & March
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2010, 18:03:38 »
ขอบคุณครับพี่เน็ด อิอิ ผมว่ายังไงๆ ตอนนี้ มีนาก็ยังนั่งสะบายกว่า บริโอ ล่ะครับ
ขับรถเร็วไม่ได้เรียกว่าเก่ง ขับรถเก่งไม่จำเป็นต้องขับเร็ว

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Re: ภาพปะติดปะต่อ Mitsubishi Eco Car vs Brio & March
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2010, 18:33:37 »
อืมม A+ ล่าง Colt แต่สูงกว่า Kei อย่าง Minica อืมม น่าคิดนะครับ แต่จริงๆ ราคาเป็น Yen มันก็ตีความได้ยากนะครับ เพราะหลังบริษัทญี่ปุ่นชอบทำรถหลายๆ ขนาด แต่ราคาใกล้ๆ กัน เพื่อให้ลูกค้าเลือกตามระดับภาษี

แต่เห็นด้วยว่าทรงนี้ เอาไปขายแทน Colt ไม่ได้แน่ๆ เพราะรถพิกัดของ Jazz ในญี่ปุ่นเขาเน้นเรื่องประโยชน์ใช้สอยมากๆ ถ้าไปเป็นทรง 2 Box Hatchback เลยอาจจะยาก

แต่อันนี้ผมก็กลับมาคิดอะไรบ้าๆ บอๆ มาได้อีกอย่าง คือ เป็นไปได้ไหมที่ MMC จะเอา Platform นี้ไปทำเป็น Sedan เพื่อทำตลาดแทน New Lancer ที่เพิ่งเลิกผลิตไป เพราะที่ญี่ปุ่น รถเ๋ก๋งเล็กพวกเครื่อง 1300-1500 อย่าง Belta, Corolla Axio หรือ Tiida Latio รวมถึง SX-4 ยังพอขายได้ แต่ก็อย่างว่าครับ เป็นแค่ไอเดียบ้าๆ บอๆ ของผมนั่นแหละ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ freedスプーン3300

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 440
  • freed korat
Re: ภาพปะติดปะต่อ Mitsubishi Eco Car vs Brio & March
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2010, 19:09:03 »
จองๆพื้นที่ครับ
จากที่ned ได้นำภาพมาวางเทียบ ผมเลยนำมาจับสเกลให้เพื่อนได้ชมกันครับ
จะเห็นได้ว่าช่วงด้านท้าย บริโอ จะลาดเอียงแบบรถสปอร์ต และตัวรถเตี้ยและสั้นลง
แต่ตัวถังกว้างกว่ามาร์ชเล็กน้อยแทบสังเกตุไม่เห็น
คนละฟิลลิ่งกัน บริโอเส้นสายออกแนวสปอร์ต  
ส่วนมาร์ชก็มีเส้นสายออกแนวคลาสสิค
ด้วยสายตา เราคงต้องยกให้มาร์ชดูกว้างขวาง
พื้นที่เก็บของด้านหลังที่มากกว่า
บริโอ คงจะเหมาะกับคน2คนขับชิลๆในเมืองครับ
และไม่ต้องตกแต่งอะไรมากมาย
ต่างกับมาร์ชถ้าจะเริ่ด ต้องคบหาชุดแต่งอีกนิด...


ผมไปค้นสไตล์ของบานท้ายBRIO นี่งัยครับ จาก Civic Wonder SB3 ปี85
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 14, 2010, 20:53:19 โดย freedスプーン3300 »

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: ภาพปะติดปะต่อ Mitsubishi Eco Car vs Brio & March
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2010, 21:32:12 »
อืมม A+ ล่าง Colt แต่สูงกว่า Kei อย่าง Minica อืมม น่าคิดนะครับ แต่จริงๆ ราคาเป็น Yen มันก็ตีความได้ยากนะครับ เพราะหลังบริษัทญี่ปุ่นชอบทำรถหลายๆ ขนาด แต่ราคาใกล้ๆ กัน เพื่อให้ลูกค้าเลือกตามระดับภาษี

แต่เห็นด้วยว่าทรงนี้ เอาไปขายแทน Colt ไม่ได้แน่ๆ เพราะรถพิกัดของ Jazz ในญี่ปุ่นเขาเน้นเรื่องประโยชน์ใช้สอยมากๆ ถ้าไปเป็นทรง 2 Box Hatchback เลยอาจจะยาก

แต่อันนี้ผมก็กลับมาคิดอะไรบ้าๆ บอๆ มาได้อีกอย่าง คือ เป็นไปได้ไหมที่ MMC จะเอา Platform นี้ไปทำเป็น Sedan เพื่อทำตลาดแทน New Lancer ที่เพิ่งเลิกผลิตไป เพราะที่ญี่ปุ่น รถเ๋ก๋งเล็กพวกเครื่อง 1300-1500 อย่าง Belta, Corolla Axio หรือ Tiida Latio รวมถึง SX-4 ยังพอขายได้ แต่ก็อย่างว่าครับ เป็นแค่ไอเดียบ้าๆ บอๆ ของผมนั่นแหละ


ต้อง credit คุณ Homy คิดก่อนคนอื่นเค้าเลย ว่ามันควรจะ หรือน่าจะเป็น A+, A-B
พอผมมาต่อๆ ภาพดู ก็รู้สึกว่า ก็น่าจะเป็นไปได้พอสมควรเลย

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Re: ภาพปะติดปะต่อ Mitsubishi Eco Car vs Brio & March
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2010, 22:35:08 »
อืมม A+ ล่าง Colt แต่สูงกว่า Kei อย่าง Minica อืมม น่าคิดนะครับ แต่จริงๆ ราคาเป็น Yen มันก็ตีความได้ยากนะครับ เพราะหลังบริษัทญี่ปุ่นชอบทำรถหลายๆ ขนาด แต่ราคาใกล้ๆ กัน เพื่อให้ลูกค้าเลือกตามระดับภาษี

แต่เห็นด้วยว่าทรงนี้ เอาไปขายแทน Colt ไม่ได้แน่ๆ เพราะรถพิกัดของ Jazz ในญี่ปุ่นเขาเน้นเรื่องประโยชน์ใช้สอยมากๆ ถ้าไปเป็นทรง 2 Box Hatchback เลยอาจจะยาก

แต่อันนี้ผมก็กลับมาคิดอะไรบ้าๆ บอๆ มาได้อีกอย่าง คือ เป็นไปได้ไหมที่ MMC จะเอา Platform นี้ไปทำเป็น Sedan เพื่อทำตลาดแทน New Lancer ที่เพิ่งเลิกผลิตไป เพราะที่ญี่ปุ่น รถเ๋ก๋งเล็กพวกเครื่อง 1300-1500 อย่าง Belta, Corolla Axio หรือ Tiida Latio รวมถึง SX-4 ยังพอขายได้ แต่ก็อย่างว่าครับ เป็นแค่ไอเดียบ้าๆ บอๆ ของผมนั่นแหละ


ต้อง credit คุณ Homy คิดก่อนคนอื่นเค้าเลย ว่ามันควรจะ หรือน่าจะเป็น A+, A-B
พอผมมาต่อๆ ภาพดู ก็รู้สึกว่า ก็น่าจะเป็นไปได้พอสมควรเลย

แต่ถ้าคิดแบบนี้ ก็แสดงว่ารถรุ่นนี้ ไม่น่าจะส่งขายญี่ปุ่นแน่ เพราะมันจะไปกัดกับ Colt เปล่าๆ แล้วทรงแบบนี้ขายญี่ปุ่นยากแล้วเดี๋ยวนี้ เดี๋ยวนี้เขาต้องรถสูงๆ โล่งๆ แต่แคบๆ จะได้จอดง่ายๆ เสียภาษีไม่เยอะ พวก 2 Door Hatchback แท้ๆ หลังๆ เห็นแต่เป็นรถราคาถูก ขนาด Mira เสา A กับกระโปรงหน้า ยังลาดไปด้วยกันเลย

ดังนั้นตลาดหลัก ผมว่าน่าจะเป็นตลาด India เพราะที่นั่นผมว่า Suzuki น่าจะสร้าง Perception ของรถ Hatchback ขนาดเล็กได้ดีพอสมควร ขนาด Maruti 800 ยังขายได้อยู่เลย จนโลกจะแตกอยู่แล้ว

งานนี้สงสัยต้องไปเอา Alto รุ่นเก่าเป็น Benchmark 55

แล้วก็ขอบคุณ คุณ Homy ด้วย ที่คิดเรื่องนี้ได้ก่อนคนอื่นครับ

แล้วก็ขอบคุณ คุณ freedスプーン3300 สำหรับรูปเปรียบเทียบ

แต่เจ้า Brio ข้างท้าย ผมกลับว่ามันไปคล้ายๆ Volvo C30 มากกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 14, 2010, 22:41:13 โดย yimyont »
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: ภาพปะติดปะต่อ Mitsubishi Eco Car vs Brio & March
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2010, 23:15:15 »
อืมม A+ ล่าง Colt แต่สูงกว่า Kei อย่าง Minica อืมม น่าคิดนะครับ แต่จริงๆ ราคาเป็น Yen มันก็ตีความได้ยากนะครับ เพราะหลังบริษัทญี่ปุ่นชอบทำรถหลายๆ ขนาด แต่ราคาใกล้ๆ กัน เพื่อให้ลูกค้าเลือกตามระดับภาษี

แต่เห็นด้วยว่าทรงนี้ เอาไปขายแทน Colt ไม่ได้แน่ๆ เพราะรถพิกัดของ Jazz ในญี่ปุ่นเขาเน้นเรื่องประโยชน์ใช้สอยมากๆ ถ้าไปเป็นทรง 2 Box Hatchback เลยอาจจะยาก

แต่อันนี้ผมก็กลับมาคิดอะไรบ้าๆ บอๆ มาได้อีกอย่าง คือ เป็นไปได้ไหมที่ MMC จะเอา Platform นี้ไปทำเป็น Sedan เพื่อทำตลาดแทน New Lancer ที่เพิ่งเลิกผลิตไป เพราะที่ญี่ปุ่น รถเ๋ก๋งเล็กพวกเครื่อง 1300-1500 อย่าง Belta, Corolla Axio หรือ Tiida Latio รวมถึง SX-4 ยังพอขายได้ แต่ก็อย่างว่าครับ เป็นแค่ไอเดียบ้าๆ บอๆ ของผมนั่นแหละ


ต้อง credit คุณ Homy คิดก่อนคนอื่นเค้าเลย ว่ามันควรจะ หรือน่าจะเป็น A+, A-B
พอผมมาต่อๆ ภาพดู ก็รู้สึกว่า ก็น่าจะเป็นไปได้พอสมควรเลย

แต่ถ้าคิดแบบนี้ ก็แสดงว่ารถรุ่นนี้ ไม่น่าจะส่งขายญี่ปุ่นแน่ เพราะมันจะไปกัดกับ Colt เปล่าๆ แล้วทรงแบบนี้ขายญี่ปุ่นยากแล้วเดี๋ยวนี้ เดี๋ยวนี้เขาต้องรถสูงๆ โล่งๆ แต่แคบๆ จะได้จอดง่ายๆ เสียภาษีไม่เยอะ พวก 2 Door Hatchback แท้ๆ หลังๆ เห็นแต่เป็นรถราคาถูก ขนาด Mira เสา A กับกระโปรงหน้า ยังลาดไปด้วยกันเลย

ดังนั้นตลาดหลัก ผมว่าน่าจะเป็นตลาด India เพราะที่นั่นผมว่า Suzuki น่าจะสร้าง Perception ของรถ Hatchback ขนาดเล็กได้ดีพอสมควร ขนาด Maruti 800 ยังขายได้อยู่เลย จนโลกจะแตกอยู่แล้ว

งานนี้สงสัยต้องไปเอา Alto รุ่นเก่าเป็น Benchmark 55

แล้วก็ขอบคุณ คุณ Homy ด้วย ที่คิดเรื่องนี้ได้ก่อนคนอื่นครับ

แล้วก็ขอบคุณ คุณ freedスプーン3300 สำหรับรูปเปรียบเทียบ

แต่เจ้า Brio ข้างท้าย ผมกลับว่ามันไปคล้ายๆ Volvo C30 มากกว่า


แหม ตลาดหลักๆ ก็คงจะเป็นบ้านเรา กับประเทศในกลุ่ม asean แหล่ะครับ
เพียงแต่คิดว่าถ้าส่งกลับไปญี่ปุ่นได้ก็จะเพิ่มช่องทางการขายมากขึ้นเท่านั้นแหล่ะ
จะให้ฟันธงตอนนี้ ข้อมูลก็น้อยเต็มที ได้แต่เทียบกับโมเดลนั้นนี้ไปเท่านั้น
อย่างที่ผมเขียนไป ส่งกลับไปญี่ปุ่น ราคาก็คงจะไ่ม่พ้นกลุ่ม March, Colt, i
นี่แหล่ะ

alzeto

  • บุคคลทั่วไป
Re: ภาพปะติดปะต่อ Mitsubishi Eco Car vs Brio & March
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2010, 01:26:29 »
มีความรู้สึกว่า ช่องใส่ของด้านท้ายของ บริโอ มันดูแคบ แต่ลึกนะคะ  เพราะ ช่วงกันชนมันสูง แถมเอากระจกเป็นฝาท้ายอีกต่างหาก  ส่วนมาร์ชนี่ ดูดีที่สุด ถ้าไม่นับเรื่องเบาะพับแยก
ส่วน มิตซู  สรุปมันไม่ใ่ช่ ลูกม้่าแล้วใช่ไหมคะ??  งั้นแสดงว่าเป็นครั้งแรกในโลกอีกแล้วสิคะ ที่จะได้รถรุ่นใหม่  ถ้าครั้งแรกอย่างที่คิดจริงๆ สาธุ ขอประกอบดีๆ ออฟชั่นเยอะๆหน่อยนะคะ

ริงโกะค่ะ

ออฟไลน์ freedスプーン3300

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 440
  • freed korat
Re: ภาพปะติดปะต่อ Mitsubishi Eco Car vs Brio & March
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2010, 18:15:09 »
มีความรู้สึกว่า ช่องใส่ของด้านท้ายของ บริโอ มันดูแคบ แต่ลึกนะคะ  เพราะ ช่วงกันชนมันสูง แถมเอากระจกเป็นฝาท้ายอีกต่างหาก  ส่วนมาร์ชนี่ ดูดีที่สุด ถ้าไม่นับเรื่องเบาะพับแยก
ส่วน มิตซู  สรุปมันไม่ใ่ช่ ลูกม้่าแล้วใช่ไหมคะ??  งั้นแสดงว่าเป็นครั้งแรกในโลกอีกแล้วสิคะ ที่จะได้รถรุ่นใหม่  ถ้าครั้งแรกอย่างที่คิดจริงๆ สาธุ ขอประกอบดีๆ ออฟชั่นเยอะๆหน่อยนะคะ

ริงโกะค่ะ
โต้ พี่หนุ่ยว่า คิดซะว่า มันเป็นสปอร์ตน้อย2+2ที่นั่ง
ข้างหลังเอาไว้เผื่อสมุน(น้องหมา)จะนั่งไปด้วย
เอาเบาะหลังพับลง ใส่X-CrossBar เซ็ทโบซะหน่อย แรงส์สสสส

เดี๋ยวมันมีTEST CAR จะชวนเอาไปปู้ยี่ปู้ยำ แบบตอนแจ๊ซGE/ฟรีดออกใหม่ๆอีก อิๆๆๆ
สบายดีเน๊าะแก เมื่อไหร่จะมาโคราชอีก...