เรื่องมีอยู่ว่าผมซื้อรถที่ศูนย์เชียงราย newvios 2008 เช็คระยะ1-40000โลไม่มีปัญหาบริการดี พอเช็คระยะที่50000โล ช่างใส่น๊อดตล้อสับหัวสับหางให้ผม อีกเรื่องหนึ่งคือรถผมสตาท์ไม่ติดสงสัยจังเพ่งเช็ครถมาวิ่งได้1000โลเองตอนนั้น2ทุ่มกว่าผมต้องเดินไปเคาะประตูอู่ซ่อมรถแถวบ้านให้ไปดูอู่บอกว่าแบตเตอรรี่น้ำกลั่นแห้งต้องหารถมาพ่วงแบตพอรุ่งขึ้นสตาท์ไม่ติดให้ศุนย์มารับรถที่บ้านไปเช็คดูโทรไปหาศุนย์โตโยต้าเชียงรายได้ตำตอบดังนี้
1.เรื่องน๊อตล้อที่ใส่สลับหัวสลับหางให้นั้นเป็นความผิดพลาดจะไปแก้ไขการทำงานให้ดีขึ้น
2.เรื่องรถสตารท์ไม่ติดช่างศุนย์อธิบายว่าแบตหมดอายุการใช้งานไม่เกี่ยวกับการเติมน้ำกลั่น
****ข้อสงสัยของผม****
1.น๊อตล้อใส่สลับหัวสลับหางมันทำให้เวลาขับนานไปมันทำให้ล้อหลุดหรือเปล่า
2.รถผมใช้ได้2ปี6เดือนอายุการใช้งานของแบตมันแค่2ปี6เดือนจริงหรือไม่เห้นช่างศูนย์บอกว่าอายุมันประมาณนี้และพี่
3.คุ้มค่าไหมที่ผมเสียเงินให้ศุนย์เกือบ3000บาทแต่ศุนย์ใส่น๊อตล้อให้ผิดกับไม่เติมน้ำกลั่นให้ผม
4.การเติมน้ำกลั่นแบตนี้เป้นหน้าที่ของผมหรือของศุนย์
5.การบริการโตโยต้าเชียงรายค่อนข้างดีแทคแคร์ดี
6.ผมควรจะให้อภัยพวกเขาไหม
1. สมควรด่าอย่างแรง แต่สงสัยว่าน๊อตสลับหัวยังไงครับ
2. ปกตินะครับ รถผมก็ vios วิ่งประมาณสามปีก็เปลี่ยนแบ๊ต
3. ....
4. ควรดูแลเองจะดีกว่านะครับ
5. ถ้าถามผมนะ แก้ปัญาเรื่องใส่น๊อตผิดให้ มีอะไรเสียหายก็ต้องจัดการให้หมด ส่วนแบทมันเป็นเรื่องปกติครับ
1.ควรไล่ช่างที่ใส่นอตคนนั้นออกไปเลย เพราะทำให้บริการที่ล้ำเลิศของโตโยต้าเสื่อมเสียครับ
2.ไม่รู้เหมือนกัน แต่ถ้าถึงระยะที่เค้ากำหนดไว้จริงๆ ก็น่าจะประมาณนี้
3.ศูนย์ฯ ดีๆ ก็มี ศูนย์ แย่ๆ ก็มี ถ้าเกิดมันทำให้เกิดความไม่สบายใจกับเรา ร้องเรียนที่ Call Center ดีที่สุดครับ
4.คุณนั่นแหละ ว่าแต่เป็นแบตโรงงานหรือยี่ห้ออื่นล่ะ
5.เอกลักษณ์ของโตโยต้าอยู่แล้ว ไม่งั้นคนไทยจะใช้โตโยต้ากันมาถึงขนาดนี้เหรอ
6.ถ้าให้เค้าเปลี่ยนนอตให้ ทำอะไรให้เค้าดีอย่างเดิมก็จบ ไม่ต้องบานปลายหรอกครับ