ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องเล่าจากศูนย์โตโยต้าเชียงราย  (อ่าน 9700 ครั้ง)

ออฟไลน์ qx2222

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
    • อีเมล์
เรื่องเล่าจากศูนย์โตโยต้าเชียงราย
« เมื่อ: ธันวาคม 13, 2010, 19:28:56 »
เรื่องมีอยู่ว่าผมซื้อรถที่ศูนย์เชียงราย newvios 2008 เช็คระยะ1-40000โลไม่มีปัญหาบริการดี พอเช็คระยะที่50000โล ช่างใส่น๊อดตล้อสับหัวสับหางให้ผม อีกเรื่องหนึ่งคือรถผมสตาท์ไม่ติดสงสัยจังเพ่งเช็ครถมาวิ่งได้1000โลเองตอนนั้น2ทุ่มกว่าผมต้องเดินไปเคาะประตูอู่ซ่อมรถแถวบ้านให้ไปดูอู่บอกว่าแบตเตอรรี่น้ำกลั่นแห้งต้องหารถมาพ่วงแบตพอรุ่งขึ้นสตาท์ไม่ติดให้ศุนย์มารับรถที่บ้านไปเช็คดูโทรไปหาศุนย์โตโยต้าเชียงรายได้ตำตอบดังนี้
1.เรื่องน๊อตล้อที่ใส่สลับหัวสลับหางให้นั้นเป็นความผิดพลาดจะไปแก้ไขการทำงานให้ดีขึ้น
2.เรื่องรถสตารท์ไม่ติดช่างศุนย์อธิบายว่าแบตหมดอายุการใช้งานไม่เกี่ยวกับการเติมน้ำกลั่น
****ข้อสงสัยของผม****
1.น๊อตล้อใส่สลับหัวสลับหางมันทำให้เวลาขับนานไปมันทำให้ล้อหลุดหรือเปล่า
2.รถผมใช้ได้2ปี6เดือนอายุการใช้งานของแบตมันแค่2ปี6เดือนจริงหรือไม่เห้นช่างศูนย์บอกว่าอายุมันประมาณนี้และพี่
3.คุ้มค่าไหมที่ผมเสียเงินให้ศุนย์เกือบ3000บาทแต่ศุนย์ใส่น๊อตล้อให้ผิดกับไม่เติมน้ำกลั่นให้ผม
4.การเติมน้ำกลั่นแบตนี้เป้นหน้าที่ของผมหรือของศุนย์
5.การบริการโตโยต้าเชียงรายค่อนข้างดีแทคแคร์ดี
6.ผมควรจะให้อภัยพวกเขาไหม
**ปล.แก้ไขสำหรับน๊อตล้อรุ่นผมเป็นรุ่นjมีผาครอบมันต่างจากรุ่นeคือรุ่นjมีน๊อตล้อตัวเมียตัวเดียวส่วนรุ่นeมีตัวเมียแล้วมีตัวผุ้ประกบอีกทีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 13, 2010, 20:50:29 โดย qx2222 »

ออฟไลน์ palit2011

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42
    • อีเมล์
Re: เรื่องเล่าจากศูนย์โตโยต้าเชียงราย
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2010, 19:53:17 »
ถ้าจริงเสียชื่อโตโยต้าแน่ๆ
ขนาดฮุนไดประวัติเคยเสีย แต่การกลับมาครั้งนี้ พัฒนาบริการให้ดีขึ้นจริงๆ ครับ

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: เรื่องเล่าจากศูนย์โตโยต้าเชียงราย
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2010, 19:55:37 »
เรื่องมีอยู่ว่าผมซื้อรถที่ศูนย์เชียงราย newvios 2008 เช็คระยะ1-40000โลไม่มีปัญหาบริการดี พอเช็คระยะที่50000โล ช่างใส่น๊อดตล้อสับหัวสับหางให้ผม อีกเรื่องหนึ่งคือรถผมสตาท์ไม่ติดสงสัยจังเพ่งเช็ครถมาวิ่งได้1000โลเองตอนนั้น2ทุ่มกว่าผมต้องเดินไปเคาะประตูอู่ซ่อมรถแถวบ้านให้ไปดูอู่บอกว่าแบตเตอรรี่น้ำกลั่นแห้งต้องหารถมาพ่วงแบตพอรุ่งขึ้นสตาท์ไม่ติดให้ศุนย์มารับรถที่บ้านไปเช็คดูโทรไปหาศุนย์โตโยต้าเชียงรายได้ตำตอบดังนี้
1.เรื่องน๊อตล้อที่ใส่สลับหัวสลับหางให้นั้นเป็นความผิดพลาดจะไปแก้ไขการทำงานให้ดีขึ้น
2.เรื่องรถสตารท์ไม่ติดช่างศุนย์อธิบายว่าแบตหมดอายุการใช้งานไม่เกี่ยวกับการเติมน้ำกลั่น
****ข้อสงสัยของผม****
1.น๊อตล้อใส่สลับหัวสลับหางมันทำให้เวลาขับนานไปมันทำให้ล้อหลุดหรือเปล่า
2.รถผมใช้ได้2ปี6เดือนอายุการใช้งานของแบตมันแค่2ปี6เดือนจริงหรือไม่เห้นช่างศูนย์บอกว่าอายุมันประมาณนี้และพี่
3.คุ้มค่าไหมที่ผมเสียเงินให้ศุนย์เกือบ3000บาทแต่ศุนย์ใส่น๊อตล้อให้ผิดกับไม่เติมน้ำกลั่นให้ผม
4.การเติมน้ำกลั่นแบตนี้เป้นหน้าที่ของผมหรือของศุนย์
5.การบริการโตโยต้าเชียงรายค่อนข้างดีแทคแคร์ดี
6.ผมควรจะให้อภัยพวกเขาไหม

1. สมควรด่าอย่างแรง แต่สงสัยว่าน๊อตสลับหัวยังไงครับ
2. ปกตินะครับ รถผมก็ vios วิ่งประมาณสามปีก็เปลี่ยนแบ๊ต
3. ....
4. ควรดูแลเองจะดีกว่านะครับ
5. ถ้าถามผมนะ แก้ปัญาเรื่องใส่น๊อตผิดให้ มีอะไรเสียหายก็ต้องจัดการให้หมด ส่วนแบทมันเป็นเรื่องปกติครับ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ palit2011

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42
    • อีเมล์
Re: เรื่องเล่าจากศูนย์โตโยต้าเชียงราย
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2010, 20:00:51 »
เรื่องมีอยู่ว่าผมซื้อรถที่ศูนย์เชียงราย newvios 2008 เช็คระยะ1-40000โลไม่มีปัญหาบริการดี พอเช็คระยะที่50000โล ช่างใส่น๊อดตล้อสับหัวสับหางให้ผม อีกเรื่องหนึ่งคือรถผมสตาท์ไม่ติดสงสัยจังเพ่งเช็ครถมาวิ่งได้1000โลเองตอนนั้น2ทุ่มกว่าผมต้องเดินไปเคาะประตูอู่ซ่อมรถแถวบ้านให้ไปดูอู่บอกว่าแบตเตอรรี่น้ำกลั่นแห้งต้องหารถมาพ่วงแบตพอรุ่งขึ้นสตาท์ไม่ติดให้ศุนย์มารับรถที่บ้านไปเช็คดูโทรไปหาศุนย์โตโยต้าเชียงรายได้ตำตอบดังนี้
1.เรื่องน๊อตล้อที่ใส่สลับหัวสลับหางให้นั้นเป็นความผิดพลาดจะไปแก้ไขการทำงานให้ดีขึ้น
2.เรื่องรถสตารท์ไม่ติดช่างศุนย์อธิบายว่าแบตหมดอายุการใช้งานไม่เกี่ยวกับการเติมน้ำกลั่น
****ข้อสงสัยของผม****
1.น๊อตล้อใส่สลับหัวสลับหางมันทำให้เวลาขับนานไปมันทำให้ล้อหลุดหรือเปล่า
2.รถผมใช้ได้2ปี6เดือนอายุการใช้งานของแบตมันแค่2ปี6เดือนจริงหรือไม่เห้นช่างศูนย์บอกว่าอายุมันประมาณนี้และพี่
3.คุ้มค่าไหมที่ผมเสียเงินให้ศุนย์เกือบ3000บาทแต่ศุนย์ใส่น๊อตล้อให้ผิดกับไม่เติมน้ำกลั่นให้ผม
4.การเติมน้ำกลั่นแบตนี้เป้นหน้าที่ของผมหรือของศุนย์
5.การบริการโตโยต้าเชียงรายค่อนข้างดีแทคแคร์ดี
6.ผมควรจะให้อภัยพวกเขาไหม

1. สมควรด่าอย่างแรง แต่สงสัยว่าน๊อตสลับหัวยังไงครับ
2. ปกตินะครับ รถผมก็ vios วิ่งประมาณสามปีก็เปลี่ยนแบ๊ต
3. ....
4. ควรดูแลเองจะดีกว่านะครับ
5. ถ้าถามผมนะ แก้ปัญาเรื่องใส่น๊อตผิดให้ มีอะไรเสียหายก็ต้องจัดการให้หมด ส่วนแบทมันเป็นเรื่องปกติครับ

1.ควรไล่ช่างที่ใส่นอตคนนั้นออกไปเลย เพราะทำให้บริการที่ล้ำเลิศของโตโยต้าเสื่อมเสียครับ
2.ไม่รู้เหมือนกัน แต่ถ้าถึงระยะที่เค้ากำหนดไว้จริงๆ ก็น่าจะประมาณนี้
3.ศูนย์ฯ ดีๆ ก็มี ศูนย์ แย่ๆ ก็มี ถ้าเกิดมันทำให้เกิดความไม่สบายใจกับเรา ร้องเรียนที่ Call Center ดีที่สุดครับ
4.คุณนั่นแหละ ว่าแต่เป็นแบตโรงงานหรือยี่ห้ออื่นล่ะ
5.เอกลักษณ์ของโตโยต้าอยู่แล้ว ไม่งั้นคนไทยจะใช้โตโยต้ากันมาถึงขนาดนี้เหรอ
6.ถ้าให้เค้าเปลี่ยนนอตให้ ทำอะไรให้เค้าดีอย่างเดิมก็จบ ไม่ต้องบานปลายหรอกครับ

ออฟไลน์ 1212312121

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 150
Re: เรื่องเล่าจากศูนย์โตโยต้าเชียงราย
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2010, 20:06:44 »
แบตเตอรี่ 1 ปีแรกไม่เป้นไรครับ แต่เข้าปีที่ 2 ควรหมั่นดู เดือนละครั้ง หรือ 2 อาทิตย์ครั้ง เพราะว่าตัวชาร์ตไฟอาจจะเริ่มเสื่อม
น้ำกลั่นอาจจะแห้ง ข้อสังเกตุ เวลา แบตจะหมด ที่ผมเคยเจอมา คือ เวลาฟังเพลงมันจะกระตุก ระบบไฟรวน ประมาณนี้ ส่วนเรื่องใส่น็อตกลับด้านนี่ ยังไง ถ้ากลับด้านแล้วมันจะใส่ได้หรอครับ งง

ออฟไลน์ poonshop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 546
Re: เรื่องเล่าจากศูนย์โตโยต้าเชียงราย
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2010, 20:15:43 »
เรื่องแบตอย่างคิดมากครับ เค้ารับประกันปีเดียว.....
วีโก้ผม พังที่13เดือน 4วัน..เซ็ง....
นิวแจ๊สแฟนพังที่14เดือนกว่าๆ...
อัสตีสเก่าของพ่อ 3 ปีกว่าๆถึงจะพัง....

เอาแน่เอานอนไม่ได้ครับ....
ปล.วีโก้ผมพังตอนแบตแพงโคตรๆโดนไป 3800 บาท...(แบตน้ำธรรมดานะ)
เซ็งงงงงง......กันไป

ออฟไลน์ keng.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,551
  • ฅ.ฅนรักรถ
Re: เรื่องเล่าจากศูนย์โตโยต้าเชียงราย
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2010, 20:16:42 »
1.ควรไล่ช่างที่ใส่นอตคนนั้นออกไปเลย เพราะทำให้บริการที่ล้ำเลิศของโตโยต้าเสื่อมเสียครับ
ถึงกับขนาดต้องไล่ออกเลยหรอครับ?
ผมรู้นะครับว่ามันไม่ปลอดภัยที่ใส่น็อตกลับหัวกลับหาง แต่ผมว่าแค่ว่ากล่าวตักเตือนในเบื้องต้นก็น่าจะเพียงพอ
ส่วนเรื่องบริการของโตโยต้าผมก็มองว่ามันไม่ได้ล้ำเลิศอะไรเลยนะครับ บางศูนย์ของฮอนด้ายังจะบริการดีกว่าด้วยซ้ำไป

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: เรื่องเล่าจากศูนย์โตโยต้าเชียงราย
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2010, 20:39:39 »
ใส่น๊อตกลับหัวกลับหางนี่มันเป็นยังไงเหรอครับ อ่านแล้วงง ปกติน๊อตล้อมันจะมีรูอยู่ด้านเดียว ถ้าเป็นแบบทะลุยาวตลอดมันก็จะมีบล็อคขันได้ด้านเดียวนี่หน่า ถ้าเป็นแบบหลังนี่คือหมุนน๊อตล้อเข้าไปได้อย่างเดียว เอาบล๊อคขันต่อไม่ได้เลยนะ ถ้าใช่แบบที่ผมคิดนี่ช่างเฮงซวยมากเลย มันขันไม่ได้ยังไม่รู้จักแก้

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Re: เรื่องเล่าจากศูนย์โตโยต้าเชียงราย
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2010, 00:46:26 »
งงด้วยคนครับ น็อตกลับหัวเป็นยังไงหว่า

ป.ล.แบตรถผม อยู่ได้สองปีกว่า โดยประมาณครับ แบตน้ำธรรมดา เคยซื้อพวกโฆษณา ไม่ต้องเติมน้ำกลั่น ปีครึ่งพัง ซะงั้น

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Re: เรื่องเล่าจากศูนย์โตโยต้าเชียงราย
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2010, 01:41:30 »
ปกติถ้าไถตังค์แม่ได้ 2 ปีผมก็เปลี่ยนแล้วนะ แบ๊ตเนี่ย

อืมมว่าแต่ ดุมล้อเนี่ย มันมีรูแค่ด้านเดียวไม่ใช่เหรอครับ แล้วทำไมใส่กลับด้านได้ละ??

ส่วนเรื่อง Maintainace อย่างน้ำ น้ำมันเครื่อง ลมยาง น้ำกลั่น 1000 กิโล คนทั่วไปขับ ก็สัก 1-2 อาทิตย์ได้  ผมว่าน่าจะดูเองได้แล้วนะครับ (แต่จริงๆ น้ำกลั่นมันก็ไม่ได้แห้งเร็วนักหรอกนะ ถ้าไม่มีรั่ว)

และการเช็คระยะ ผมก็ว่ามันก็มีหลุดกันได้ ธรรมดาครับ ยิ่งงานบางอย่างถ้าเราไม่กำชับ ก็อาจจะลืมได้เหมือนกัน ดังนั้นบางทีอะไรที่เรา Concern ก็บอกเขาไปเลยครับ ว่า "พี่ทำ.....ให้หน่อย" ดีกว่าครับ

คือพูดตรงๆ นะครับ ผมไม่คิดว่า เมื่อรถถึงมือช่าง หรือศูนย์แล้วเี่นี่ย จะทำให้เราทำตัวตามสบายวางใจได้ 100% หรอกนะครับ บางทีเราก็ต้องสังเกตความผิดปกติเอาเองเหมือนกัน

ไปหาหมออย่าไว้ใจหมอ ไปหาช่างอย่าวางใจช่าง ไปซื้อของดูวันหมดอายุ ไปซื้อยาอย่าลืมย้ำด้วยว่าแพ้ยาอะไร (เกี่ยวมั้ยเนี่ย)
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,948
    • อีเมล์
Re: เรื่องเล่าจากศูนย์โตโยต้าเชียงราย
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2010, 09:05:05 »
น้ำกลั่น ล้มยาง กับ น้ำในหม้อน้ำ ... เจ้าของรถต้องหมั่นดูแลเองครับ .......

พึ่งศูนย์มากเกินไป ระวังจะกินข้าวลิง....

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
Re: เรื่องเล่าจากศูนย์โตโยต้าเชียงราย
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2010, 10:59:11 »
แบตก็อายุการใช้งานประมาณนี้ครับ ยิ่งถ้าไม่ค่อยดูแลมันก็จะเสื่อมไว

ตามจริงแล้วหน้าที่การดูแลรักษารถนั้น มันเป็นเรื่องที่คุณจะต้องดูแลเองบ้าง
ศุนย์พวกนี้มันค่อยจะทำอะไรให้หรอก คุณต้องดูแลเองน่ะดีที่สุดแล้วครับ


ส่วนเรื่องน็อตล้ออันนี้ไม่เข้าใจเหมือนกัน ถ้ามันไม่มีอะไรก็ บ่นๆ ไปนิดนึงก็ได้ครับ
แล้วก็จบแค่นั้นพอแล้ว

ออฟไลน์ palit2011

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42
    • อีเมล์
Re: เรื่องเล่าจากศูนย์โตโยต้าเชียงราย
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2010, 11:56:32 »
1.ควรไล่ช่างที่ใส่นอตคนนั้นออกไปเลย เพราะทำให้บริการที่ล้ำเลิศของโตโยต้าเสื่อมเสียครับ
ถึงกับขนาดต้องไล่ออกเลยหรอครับ?
ผมรู้นะครับว่ามันไม่ปลอดภัยที่ใส่น็อตกลับหัวกลับหาง แต่ผมว่าแค่ว่ากล่าวตักเตือนในเบื้องต้นก็น่าจะเพียงพอ
ส่วนเรื่องบริการของโตโยต้าผมก็มองว่ามันไม่ได้ล้ำเลิศอะไรเลยนะครับ บางศูนย์ของฮอนด้ายังจะบริการดีกว่าด้วยซ้ำไป

จงอย่าลืมนะครับว่า JD POWER ให้รางวัลคุณภาพ 3 ปีซ้อน คุณภาพมันดีจริงๆ ไม่งั้นเค้าจะออกโฆษณามาทำไมกัน ถ้าศูนย์บริการมันไม่ดี

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: เรื่องเล่าจากศูนย์โตโยต้าเชียงราย
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2010, 12:30:43 »
1.ควรไล่ช่างที่ใส่นอตคนนั้นออกไปเลย เพราะทำให้บริการที่ล้ำเลิศของโตโยต้าเสื่อมเสียครับ
ถึงกับขนาดต้องไล่ออกเลยหรอครับ?
ผมรู้นะครับว่ามันไม่ปลอดภัยที่ใส่น็อตกลับหัวกลับหาง แต่ผมว่าแค่ว่ากล่าวตักเตือนในเบื้องต้นก็น่าจะเพียงพอ
ส่วนเรื่องบริการของโตโยต้าผมก็มองว่ามันไม่ได้ล้ำเลิศอะไรเลยนะครับ บางศูนย์ของฮอนด้ายังจะบริการดีกว่าด้วยซ้ำไป

จงอย่าลืมนะครับว่า JD POWER ให้รางวัลคุณภาพ 3 ปีซ้อน คุณภาพมันดีจริงๆ ไม่งั้นเค้าจะออกโฆษณามาทำไมกัน ถ้าศูนย์บริการมันไม่ดี

นี่ดูโฆษณามาไปใช่ไหม เลยเชื่อเขาไปหมดทุอย่างเนี่ยครับ?
JD Power หากินกับโตโยต้า มาตั้งนานแล้ว ตั้งแตอยู่ในอเมริกาแล้ว จะเชื่ออะไรมากมายกับสถาบันนี้ครับ?

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Re: เรื่องเล่าจากศูนย์โตโยต้าเชียงราย
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2010, 18:43:41 »
1.ควรไล่ช่างที่ใส่นอตคนนั้นออกไปเลย เพราะทำให้บริการที่ล้ำเลิศของโตโยต้าเสื่อมเสียครับ
ถึงกับขนาดต้องไล่ออกเลยหรอครับ?
ผมรู้นะครับว่ามันไม่ปลอดภัยที่ใส่น็อตกลับหัวกลับหาง แต่ผมว่าแค่ว่ากล่าวตักเตือนในเบื้องต้นก็น่าจะเพียงพอ
ส่วนเรื่องบริการของโตโยต้าผมก็มองว่ามันไม่ได้ล้ำเลิศอะไรเลยนะครับ บางศูนย์ของฮอนด้ายังจะบริการดีกว่าด้วยซ้ำไป

จงอย่าลืมนะครับว่า JD POWER ให้รางวัลคุณภาพ 3 ปีซ้อน คุณภาพมันดีจริงๆ ไม่งั้นเค้าจะออกโฆษณามาทำไมกัน ถ้าศูนย์บริการมันไม่ดี

นี่ดูโฆษณามาไปใช่ไหม เลยเชื่อเขาไปหมดทุอย่างเนี่ยครับ?
JD Power หากินกับโตโยต้า มาตั้งนานแล้ว ตั้งแตอยู่ในอเมริกาแล้ว จะเชื่ออะไรมากมายกับสถาบันนี้ครับ?

แสดงว่าไอ้ที่เขาให้รางวัลเกี่ยวกับ Reliability กับ Lexus มีเป็นสิบปี นี่เชื่อไม่ได้เหรอครับ???

เพราะปกติก็เห็นพวกสื่อต่างๆ ก็อ้างอิง JD เยอะพอสมควร ผมนึกว่าจะเชื่อถือได้เสียอีก
JDM เท่านั้น จะครองโลก!