เปิดตัวไปเมื่อวันสองวันนี้เอง โดยเอามาให้ชมกัน เผื่อเป็นแนวทางของ ECO CAR ส่วนหนึ่ง
(เผลอๆ กลับมาขายใหม่แบบฮุนไดก็เป็นได้โดย TMT เองโดยไม่ต้องพึ่ง พระนครยนตะกละ อันโด่งดัง ?)
เปิดมาแบบไวไฟซะจริงๆ อะไรฟะ K-Car อายุมันสั้นจริงๆทั้ง Life,Move,Wgn-R,Mira (ไมเนอร์ทันใจ โมเดลเชนจ์ทันใจ)
ภายนอกได้แรงบันดาลใจจาก Ractis เก่าใช่ไหมเนี่ย ไฟเลี้ยวข้างไหงกลับเป็นส้มแล้วล่ะ
(ตอนนี้เป็นใส ไม่ก็อยู่ในไฟเลี้ยวแล้ว)
อ่อๆ อยู่ใน Custom นี่เองมาพร้อมกับสีนำทางรวย!!
ด้านหลังกับไฟท้ายยาวๆ (ทั้งปี) ตามสไตล์ K-Car รุ่นอื่นๆ
แบบ Custom มั่ง ไฟท้ายเป็นแบบใส ว่าแต่ดูมือเปิดแล้ว
จะเปิดแบบ RAV4.CR-V เก่า,Everest ไงนี่
ภายในรักษาคอนเซปต์ Mini Estima เช่นเคย ดูเฉี่ยวหมดแม้หัวเกียร์
(ตั้งแต่ Premacy/5 ออกมา ไอ้ดีไซน์เน้นการเคลื่อนไหวธรรมชาติมาบ่อยเกิน)
แผงคุมแอร์ออโต้ตรงปรับทิศทางลมนี่ คนออแบบเขาบ้า Volvo มากไปเปล่าเนี่ย
ดูจากแผงวิทยุเนี่ย การกัดลายแบบ Prius ก็มาพร้อมเครื่องเสียงแบบครบครัน
(ตามที่ยุคนี้ควรจะมี ถ้ารุ่นไหนไม่มี AUX เนี่ย เชย! (ว่าแต่ รองรับ CD MP3 ไหมเนี่ย))
มาตราวัดใหญ่ได้ใจ แต่วัดรอบไปที่ Custom เท่านั้น MID ก็มาพร้อมกับ Idling Stop
(ที่เป็นกฏว่ารถยุคนี้ไม่มี เชย! (อีกแล้วครับท่าน))
Nanoe ก็มาตามจาก Passo มารุ่นนี้
(เป็นอะไรซักอย่างเป่าเพื่อบำรุงผิวและผมนั่นแหละ (ถ้าจำไม่ผิดนะ))
ตัว Custom ให้วัดรอบมาแล้ว ไมล์สวยขึ้น มีปุ่ม Start แต่วิทยุไปไหนเพ่ - -'
ภายใน K-Car บ้านๆเบาะต้อง Bench seat เท่านั้นสินะ
รูปจาก autoc-one.jp ครับ
Navi แบบโชว์เกี่ยวกับ ECO มันก็มา
(เริ่มเปิดโดย Insight โชว์เกี่ยวกับขับที่ผ่านมาประหยัดเท่าไหร่ ได้คะแนนเท่าไหร่ มาโชว์กัน อะไรต่างๆนาๆ)
(เดี๋ยวนี้แปลกๆ คนชอบอวดเรื่องความแรงประมาณว่า รถกะรูแรงกว่า มาแข่งกันไหมล่ะ แต่สมัยนี้มีบางกลุ่มแข่งประหยัดน้ำมัน (อันหลังนี่สนับสนุน))
จอ MID โชว์ข้อมูลเหมือน City/Jazz + วัดอุณภูมิภายนอก + เวลา Idle แบบครั้งและรวม
ไมล์รุ่น Custom ใช้มุขเดียวกับ Camry Hybrid ตรงขับประหยัดเมื่อไหร่ ไฟสีน้ำเงินติด
รูปจาก Daihatsu Official