เหล็กเก่ามีโมดูลัสต่ำกว่าครับ แตกแบบไร้รูปทันที เหมือนเอาค้อนไปทุบเหล็ก กับตะกั่วอะไรอย่างนั้นอ่ะครับ
สับกันแล้วครับ ถ้ามอดูลัสต่ำ วัสดุจะคงความElasticได้มากครับ ตัวอย่างที่เห็นชัดก็คือยางครับ มอดูลัสต่ำมาก แต่กว่าจะเสียรูป ก็ยากเหมือนกันครับ ส่วนที่ว่าเหล็กเก่าแข็งก็เหมือนๆที่ทุกคนเข้าใจกันเลยครับ รถใหม่ ดูดซับแรงได้ดี ปกป้องห้องโดยสารได้ดีกว่ารุ่นเก่าๆมากแหละครับ
ส่วนเหล็กโบรอน เหล็กวิเศษอะไรก็ตาม ใช้หลักการเดียวกันในการเพิ่มความแข็งครับ คือเอา โมเลกุลธาตุเล็กๆ(ส่วนมากจะเป็น คาร์บอน หรือ ไฮโดรเจน ยัดไปแล้วเรียกว่าเหล็กกล้า) ไปอุดช่องว่าง เพื่อให้มันแข็งขึ้น
ทั้งนี้จะยัดด้วยอะไร ไม่เกี่ยวกับธาตุ เพราะจะโบรอนหรือคาร์บอน ก็ประกอบจาก โปรตอน นิวตรอน อิเล็กตรอนเหมือนกันครับ ต่างกันแค่ขนาดอย่างเดียว คือโบรอนขนาดมันเล็กกว่าคาร์บอน อาจจะอุดช่องว่างได้ดีกว่า หรืออย่างไรอันนี้ไม่ทราบแน่ชัดครับ ต้องทดลองดู
ส่วนเรื่องเคาะ เอาหัวเป็นประกันได้เลยว่า วัดอะไรบ่ได้ แล้วแต่การออกแบบตัวถัง ไม่เชื่อมาเคาะไมตี้Xผมดู เสียงแน่นกว่าไททันอีก อิอิ แต่ให้ชนกัน ผมนั่งไทรทันนะ